Morgunblaðið - 16.01.1999, Blaðsíða 35

Morgunblaðið - 16.01.1999, Blaðsíða 35
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. JANÚAR 1999 35 hjólabrettafólks, þá meðal annars að- stöðu til að æfa inni en hún er nauð- synleg vegna þess hve veturinn er langur hér á landi. Til skamms tíma hafði hjólabrettafólk aðstöðu innan- dyra í Brettabæ sem rekinn vai- af Brettafélagi Reykjavíkur í samvinnu við íþrótta- og tómstundaráð Reylgavíkur og var til húsa í kjallara við Draghálsinn í Arbænum. Nú hef- ur Brettabæ verið lokað eins og áður segir vegna þess að húsnæðið hefur verið selt undir atvinnustarfsemi. Hjólabrettaiðkendm- hafa nú fund- ið nýtt húsnæði sem verður tO bráðabirgða á Mýrargötu 2 í Reykjavík. Petta er 600 fm gímald. Þar er nú verið að koma fyrir pöllum sem sveigjast upp til endanna og minna á himinháar öldur og steinsteyptum köntum og handrið- um líkt og er að finna í görðum úti. Þarna munu menn æfa sig á hjólabrett- unum, bullsveittir í hólkvíðum buxum, víð- um bolum eða peysum með derhúfuna öfuga á höfðinu. „Þegar ég fór að stunda brettafimina var lítið að gerast í íþróttinni,“ segir Hafsteinn þar sem við höldum sam- ræðunum áfram í litlum klefa inni í Brettabæ þar sem Hafsteinn vann á kvöldin. En við ræddum við Hafstein áður en Brettabæ var lokað. „Við vorum 20-30 strákar sem höfðum enga aðstöðu á veturna. Við vorum að brjótast inn í bflageymslur og renna okkur þar í skítakulda. Þetta gerðum við í tvö ár. Þá fengum við aðstöðu í Kolaportinu við Kal- kofnsveg með því skflyrði að við hættum að brjótast inn í bflageymsl- urnar. Smíðaðir voru nokkrir pallar sem við gátum rennt okkur á og sett- ir þar inn. Við fengum svo aðstöðu í nýja Kolaportinu við Tryggvagötu ári síðar. Aðstaðan þai- var heldur ekki upp á marga fiska þvi við deild- um litlu plássi með körfuboltafólki. Auk þess var ekki hægt að smiða al- mennilega palla því þeir urðu að vera færanlegir svo hægt væri að flytja þá til þegar Kolaportið var opið almenn- ingi. Þegar farið var að hafa opið í Kolaportinu á virkum dögum þá misstum við plássið. Þá var • tvfirnáttúr\egthvernlg vpVaðmannito«'avVð{a.tunva. tekin upp gamla bílageymsluaðferð- in. Fyrir ári fengum við styrk frá Reykjavíkurborg og leigðum hús- næðið við Dragháls. Við höfum mælst tfl þess nú við borgaryfirvöld að byggt verði stálgrindarhús þar sem iðkendur jaðaríþrótta eins og hjól- reiða, hjólabrettafimi og línuskautaí- þróttarinnar hefðu félags- og æfinga- aðstöðu. Slíkt hús bráðvantar hér í borgina. Stálgrindarhús sem þetta myndi kosta aðeins lítið brot af því sem rennur nú til boltaíþróttanna. Við höfum allt of lengi þurft að sætta okkur við bráðabirgðalausnir í þess- um efnum. Mér finnst sjálfsagt að Reykjavík- urborg styrki þessa íþrótt eins og aðr- ar,“ segir Hafsteinn ákveðinn. „Mér fyndist heldur ekki óeðlflegt að við fengjum styrk úr einhverjum af þess- um forvamarsjóðum, því í Brettabæ skemmta krakkar sér á heflbrigðan hátt. Hér hefur aldrei verið vimu- efnaneysla. Það má því segja að Brettabær sé mjög heilbrigð félags- miðstöð. Meðalaðsókn hér hefur verið meiri en í hefðbundnum fé- lagsmiðstöðvum en í Brettabæ koma 25 manns að meðaltali á dag. Þegar við komum upp að- stöðunni í Brettabæ þá voru það sjálfboðaliðar sem smíðuðu fyrir okkui’ pallana. Hugmyndimar fengum við frá brettagörðum eða „skateparks“ erlendis." Brettafélag Reykjavíkur hefur genjgist fyrir mótum alltaf öðm hvoru en 2-3 stór mót em haldin á hverju ári. Skömmu áður en Brettabæ var lokað var haldið eitt slíkt og mætti hátt á annað hundrað manns. Tveir erlendir atvinnumenn voru fengnir til að dæma frammistöðu keppend- anna á mótinu auk þess sem þeir sýndu listir sínar. Vora þeir mjög ánægðir með fæmi Islendinganna. „Mótin era fyrst og fremst tfl þess að hafa gaman af,“ segir Haf- steinn. „Keppnin gengur út á það að menn fá eina mínútu til að gera það sem þeir vilja í brautinni. Það sem skiptir máli þegar gefin era stig eru hraði og stíll en miðað er við ákveðin fagurfræðfleg atriði. Það er í raun- inni erfitt að dæma hver er bestur því fjölbreytnin er mikil og margir stflar í gangi. Auðvitað geta orðið slys í þessari íþrótt sem öðram, en þau verða ekki oft,“ svarar hann aðspurður. „Það er aðallega að maður detti og fái þá skrámur og marbletti. Menn hafa fótbrotnað eða handleggsbrotnað en það er þó mun algengara að menn snúi sig. En við notum engan örygg- isbúnað, hann er svo heftandi. - Og ekki nógu mikil þörf fyrir hann tfl þess að menn taki hann fram yfir óþægindin. A æfingastöðum erlendis að Verið að i'* vm eitthvað nytt. þar sem eru nánast lóðréttir pallar þá er skylda að vera með hjálm og hlífar á olnboga og hnjám. En þegar við eram úti á götu þá er öryggisbún- aður ekki nauðsynlegur að mínu mati.“ Ef „trikkið" misheppnast... Inni í klefanum þar sem Hafsteinn hefur haft aðsetur hanga hjólabretti uppi á veggjum en eigendur þeirra era að koma og ná í brettin sem þeir geyma þarna þegar þeir era ekki að æfa. Sum þeirra era orðin ansi lúin, rispuð og brotið upp úr köntum og myndir sem era undir þeim sumum era nánast afmáðar. Hafsteinn út- skýrir hvemig brettin era samansett. „Brettið er sett saman úr dekkjum, öxlum og viðarplötu. Dekkin era gerð úr úretanblöndu sem er eins konar gúmmíkent plastefni. Öxlamir eru hins vegar úr málmblöndu sem þarf að þola mikið álag. Viðarplatan, sem er úr krossviði, er skrúfuð ofan á öxl- ana. A plötuna er límdur sandpappír til þess að gripið sé betra. Snið og Iögun plötunnar skiptir miklu máli en hver og einn hefur sína skoðun á því hvað sé best í þeim efnum.“ Hve lengi endast brettin? „Hjá þeim sem renna sér nánast á hverjum degi endist platan ekki nema í þrjár vikur og verða þeir þá kaupa nýja en hún kostar um sex þús- und krónur. Fötin geta líka farið illa,“ bætir hann við. „Buxumar tætast upp að neðan og skóm- ir skemmast á hliðunum af sandpappírnum sem er á brettun- um. Skórnir duga I 1-2 mánuði. Við þurfum því að vera í sérstaklega hönn- uðum skóm sem eru styrktir á köntunum og með góðum botni svo það sé þægi- legt að lenda á fótunum ef „trikkið" misheppnast! En það er ekki nóg með að menn séu að renna sér á Islandi heldur fara þeir einnig til útlanda í þeim erinda- gjörðum. Nokkrir félagar í Brettafé- lagi Reykjavíkur sem kalla sig „lort- ur“ en þar á meðal er Hafsteinn fóra fyrir einu ári í Interrail-ferð um Evr- ópu þar sem þeir heimsóttu helstu brettagarða Evrópu. Gerðu þeu- heimfldarmynd um ferðalagið. Mynd- in lýsir aðstæðum brettafimiiðkenda; London, Amsterdam og París. í myndinni sýna íslensku Inteixafl-far- amir kúnstir sínar á hjólabrettum svo og erlendir „skeitarar" sem urðu á vegi þeirra. Þar má meðal annars sjá franskt hjólabrettafólk gera tilraun til að renna sér niður undirstöður Eif- feltumsins eða þar til lögreglan kom og skakkaði leildnn, þannig að alltaf er verið að prófa eitthvað nýtt! Hafsteinn segist vera ánægður með þann stuðning sem borgaryfir- völd hafi veitt brettafimiiðkendum og vonar að framhald verði á honum. „Veðrið á Islandi er nefnilega ekki það besta í heiminum til þess að stunda brettafimi, þess vegna er inn- anhússaðstaða forsenda þess að sportið dafni og þróist.“ La ndsbankin n
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.