Morgunblaðið - 29.09.2000, Blaðsíða 20
20 FÖSTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2000
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Brýnt að leysa umferðarvandann á mótum Kringlumýrarbrautar og Miklubrautar
Mislæg gatna
eina framtíðarla
s
Alag í umferðinni á höf-
uðborgarsvæðinu er
mikið snemma morguns
og síðdegis. Margs kon-
ar framkvæmdir eru
framundan til að auka
afköst stærstu gatna-
mótanna. Jóhannes
Tómasson kynnti sér
hvað helst er á döfínni.
UMFE RÐARÞUN GI á
nokkrum gatnamótum á
höfuðborgarsvæðinu er
orðinn slíkur að á viss-
um álagstímum kvölds og morgna
er hart á því að gatnakerfið anni
honum. Siiast raðirnar þá áfram
en eftir tiltölulega stuttan tíma
leysast þær upp og umferðin verð-
ur greið á ný. Morgunblaðið ræddi
við Stefán Hermannsson borgar-
verkfræðing og Baldvin Baldvins-
son, yfirverkfræðing umferðar-
deildar, og hleraði hjá þeim hvar
væri helsti vandinn í Reykjavík og
hvar væri helst þörf úrbóta.
„Mest umferð er á nokkrum
stórum gatnamótum, svo sem
Reykjanesbraut-Breiðholtsbraut,
Víkurvegi-Vesturlandsvegi, Miklu-
braut-Kringlumýrarbraut og síðan
í vesturhluta borgarinnar, á
Hringbraut við háskólasvæðið,"
segir Stefán og Baldvin bætir við
að á morgnana séu þessir toppar í
stuttan tíma, kannski 20-30 mínút-
ur og þá einkum á bilinu frá 7.45
til 8.15 eða þar um bil en síðdegis
taki þeir miklu lengri tíma eða
milli klukkan 16 og 18 og jafnvel
til 18.30. Baldvin segir það líka
einkenni á umferðinni í Reykjavik
miðað við margar aðrar borgir að
hér sé þunginn mikill í báðar áttir,
þ.e. bæði til vesturs og austurs sé
horft á Miklubraut-Hringbraut og
norður-suður þar sem Kringlu-
mýrarbrautin er, svo og um
Reykjanesbraut, og þetta sé ein-
kenni á umferðinni bæði kvölds og
morgna.
Morgunblaðið/Kristinn
Mikill fjöldi bfla ekur á hverjum morgni að flestum framhaldsskólum á
höfuðborgarsvæðinu eins og sjá má við Menntaskólann við Hamrahlíð.
Morgunblaðið/Ami Sæberg
Byggja verður mislæg gatnamót á Vesturlandsvegi við Víkurveg til að anna aukinni umferð þar
vegna nýja hverfísins í Grafarholtinu.
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
Brúin yfir Miklubraut við Skeiðarvog/Réttarholtsveg hefúr greitt mjög
umferð um aðliggjandi hverfi og inn og út af Miklubrautinni.
gerðir í vegamálum sýna hvar end-
urbóta er helst þörf,“ segir borg-
arverkfræðingur og segir
hugmyndirnar snúast um að auka
afkastagetu gatnakerfisins og
auka umferðaröryggið. Það sem
komið er á dagskrá eru fram-
kvæmdir við mislæg gatnamót á
mótum Breiðholtsbrautar og
Reykjanesbrautar en kostnaðar-
áætlun er yfir 800 milljónir króna.
Þar á að hefjast handa í vetur.
Tveimur árum síðar verður ráðist í
gerð mislægra gatnamóta við
Stekkjarbakka. Þá eru að hefjast
framkvæmdir við breikkun Miklu-
brautar milli Kringlumýrarbrautar
og Grensásvegar og á næstunni
verða einnig gerð mislæg gatna-
mót á mótum Vesturlandsvegar og
Víkurvegar en í Grafarholtinu er
nú að rísa 5 þúsund manna byggð
sem veldur auknu álagi á þessi
gatnamót. Umferð er þegar orðin
þung á Ve3turlandsvegi og gengur
hægt á kaflanum við Víkurveg,
bæði kvölds og morgna, og því
knýja Mosfellingar mjög á um úr-
bætur.
Kringlumýri - Miklabraut
sérstakur kafli
Hvellur á haustin
Þá segja þeir umferðina breyt-
ast mjög á haustin þegar skólar
byrja. Þá verði eins konar hvellur,
menn þurfi að breyta ferðum sín-
um frá síðasta hausti og finna nýj-
ar leiðir vegna skólaaksturs og það
geti stundum tekið nokkra daga á
haustin fyrir menn að finna takt-
inn í morgunumferðinni. Skóla-
starfið hafi mikil áhrif á sveiflur í
umferðinni því þegar fri standa yf-
ir eða próf minnki hún talsvert og
yfirleitt sé ástandið allt erfiðara
þegar skólarnir eru starfandi.
Fylgst er með umferðinni í
Reykjavík með margs konar taln-
ingum. Teljarar eru á ákveðnum
götum og síðan eru tekin svokölluð
snið, þ.e. hvernig umferðarflæðið
er frá einum borgarhluta til ann-
ars og er umferðin þá mæld í aust-
ur og vestur á nokkrum götum og
tölur bornar saman frá einu ári til
annars. Til dæmis er eitt sniðið um
Lækjargötu, annað snið liggur við
Kringlumýrarbraut og enn eitt
liggur umhverfis Grafarvoginn og
mælir umferð út úr hverfinu og
inn í það. Talningarnar í sniðunum
fara fram í september og október.
En hvað segja verkfræðingamir
um úrbætur? Hvar er brýnast að
greiða fyrir umferðinni?
„Tillögur borgaryfirvalda um að-
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Um 66 þúsund bflar fara til norðurs um Kringlumýrarbraut á hverjum sólarhring. Hluti umferðarinnar fer á
Bústaðaveg eða Hamrahlíð þótt mestur hlutinn fari norður á gatnamótunum við Miklubraut.
Gatnamót Kringlumýrarbrautar
og Miklubrautar eru kapítuli út af
fyrir sig. Verkfræðingarnir segja
mislæg gatnamót einu framtíðar-
lausnina en uppi eru einar sex
hugmyndir um útfærslu þeirra.
Lengi vel fannst yfirvöldum slík
mislæg gatnamót geta aukið um of
á umferðarflæði í átt til miðborg-
arinnar en nú er vaxandi þrýsting-
ur á gerð þeirra vegna tafa í um-
ferðinni. Ekki er enn ákveðið hvor
gatan yrði brúuð og sömuleiðis er
spurning hvort umferð yrði ljósa-
stýrð að einhverju leyti, líkt og á
gatnamótum Höfðabakka og Vest-
urlandsvegar. Mislæg gatnamót
myndu greiða fyrir umferð um
Kringlumýrarbrautina og trúlega
beina meiri umferð norður að
Sæbraut.
Mislæg gatnamót á þessum stað
yrðu talsvert mannvirki og kostn-
aðarsamt en vegna umhverfissjón-
armiða er líka rætt um að setja
umferðina í göng. Hver sem lausn-
in verður eru framkvæmdir trú-
lega verk upp á um tvo milljarða.
Ekki treysta verkfræðingarnir sér
til að spá fyrir um hvenær af þeim
gæti orðið, enda fjármögnun á
hendi ríkissjóðs, en telja má víst
að þau gætu orðið að veruleika eft-
ir fimm til sjö ár.