Morgunblaðið - 29.09.2000, Page 21

Morgunblaðið - 29.09.2000, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2000 21 FRÉTTIR Morgunblaðið/Þorkell Mislæg gatnamót á mótum Reykjanesbrautar og Breiðholtsbrautar eiga að vera komin í gagnið eftir rúmt ár og munu þau greiða mjög fyrir um- ferð eftir Reykjanesbrautinni. Morgunblaðið/Þorkell Um Reykjanesbraut norðan Arnamesvegar fara um 21 þúsund bflar á sólarhring og verður jafnan talsverð töf á mótum Nýbýlavegar og við Breiðholtsbraut. Mjög aukin umferð vegna Smáralindar VEGNA mikillar uppbyggingar í Kópavogi sem verið hefur og verður á næstu misserum, bæði í íbúðabygg- ingum og atvinnuhúsnæði, er fyrir- sjáanleg stóraukin umferð umþessi nýju svæði. Mest umsvif eru í Smár- anum sem dregur til sín umferð úr öllum áttum; umferð sem kemur væntanlega um Reykjanesbraut, Amamesveg frá H afnai'fj arðarvegi og síðan Fífuhvammsveg. Þórarinn Hjaltason, bæjarverk- fræðingur í Kópavogi, segir að eins og staðan sé í dag sé útlit fyrir að uppbygging þjóðvega í nágrenni Smárans nái ekki að haldast nógu mikið í hendur við þá umferð sem trú- lega muni leita í Smáralind þegar opnað verður þar næsta haust. Sam- kvæmt vegaáætlun verður nauðsyn- legustu umbótum í nágrenninu ekki lokið fyrr en árið 2004 þannig að verði þeim ekki flýtt er hætt við að umferð- arhnútar geti myndast á þessu svæði. 12-18 þúsund bílar vegna Smáralindar Við Smáralind verða 3.000 bíla- stæði og segir Mrarinn að reiknað sé með að 0,7 til 1 bíll komi á slík stæði á klukkutíma. Þetta geti þýtt 6-9 þús- und bflar á þremur klukkustundum síðdegis sem yrði hrein viðbót við þá umferð sem fyrir er. Þessir bflar þurfa einnig að komast burt þannig að í raun er verið að tala um 12-18 þúsund bfla umferð vegna Smára- lindar. Flöskuhálsinn í umferðinni í aust- urhluta Kópavogs segir Þórarinn að sé á Reykjanesbrautinni við Nýbýla- veg og Breiðholtsbraut. Tafir þar muni lagast þegar mislægu gatna- mótin verða komin í gagnið þar eftir rúmt ár. Þórarinn segir brýnt í fram- haldi af því að ráðast í ýmsar fleiri endurbætur á Reykjanesbraut og bendir m.a. á gerð mislægra gatna- móta við Arnamesveg og breikkun brautarinnai’. Hann segir að sú aukna umferð sem leiti í Smáralind komi að einhveiju leyti frá Reykjavík um Hafnarfjarðarveg og Arnames- veg og því þurfi að auka afköstin á Amameshæðinni, helst með breikk- un götunnar allt að Reykjanesbraut og þar með brúarinnar yfir Hafnar- fjarðarveg. Önnur verkefni sem ráð- ast þarf í segir Þórarinn vera gerð slaufu fyrir hægri beygju af Hafnar- fjarðarvegi inn á Nýbýlaveg. Það kallar á að gatnamótunm við Skelja- brekku og Dalbrekku verði breytt og gerð ný gatnamót austar á Nýbýla- vegi og er þetta því talsvert mikil framkvæmd. Hún er á vegáætlun á næsta ári. Þá segir bæjarverkfræð- ingurinn einnig nauðsynlegt að gera einhverjar ráðstafanir á Nýbýlaveg- inum sjálfum í því skyni að auka um- ferðaröryggi þar. Um götuna fara nú um 20 þúsund bflar á dag og segir hann að ef til vill komi til álita að setja beygjuljós á sum gatnamótanna þar, helst við Þverbrekku, en Þórarinn segir að það sé allt óráðið ennþá. CAOUih Lyftarar Stefna hátt liprir í I snúningum i UMBOÐS- OG HEILDVERSLUN AUÐBREKKU 1 200 KÓPAVOGI SÍMI: 544 5330 FAX: 544 5335 I www.straumur.is I BJá[WeUa hárlagningar vökvinn er kominn aftur Hlíðarfótur og Kópavogsgöng HLÍÐARFÓTUR og göng undir Kópavog er stórframkvæmd sem talin er þörf á að ráðast verði í á næstu ámm og er þá verið að horfa um áratug fram í tímann. Era hug- myndir um þetta einkum frá ráð- gjöfum um svæðisskipulag höfuð- borgarsvæðisins. Þetta yrði framtíðartenging milli suðurhluta höfuðborgarsvæðisins og miðborg- arinnar og myndi létta mjög á Kringlumýrarbrautinni en vegna aukningar sem spáð er næstu einn til tvo áratugina er þessi leið talin óhjákvæmileg. Kópavogsgöngin myndu liggja frá Reykjanesbraut nokkru vestan Nýbýlavegar og gangamunninn í vestri yrði í Fossvogsdalnum rétt við Birkigrand. Þar yrði vegurinn ofanjarðar en færi að öllum líkind- um aftur í göng rétt vestan við Kringlumýrarbraut sem lægju und- ir kirkjugarðinum og opnuðust við Hlíðarfót sem mætir Flugvallarvegi nokkra norðar. Kostnaður við bæði göngin með tengingum og gatnamótum í endum og með tengingum við Kringlumýr- arbraut í Fossvogsdal era talin geta kostað 8 til 9 milljarða króna. Alls yrðu göngin kringum 3,5 km löng. Fossvogur Morgunblaðið/Kristinn Mikil umferð er að háskólasvæðinu og gengur umferð þá rólega um Hringbrautina um tíma á hverjum morgni. Fólks- og bílafjölgun kallar á framkvæmdir GERT er ráð fyrir að fólksfjölgun á höfúðborgarsvæðinu verði á næstu 20 árum kringum 36%, sem þýðir að íbúar verði hátt í 200 þúsund, og að bflaeign aukist úr 500 bflum á hveija þúsund íbúa í 600 bfla á sama tíma. Því er einnig spáð að umferð aukist um 40-50% en á síðasta ári jókst hún almennt um 3-4% og um 10-12% á jaðarsvæðum. Þetta kemur fram í gögnum um svæðisskipulag á höfuðborgarsvæð- inu en á vegum þess hefur verið unn- ið að ýmsum athugunum varðandi umferðarmál í framtíðinni. Forsvarsmenn sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu, Reykjavíkur, Bessastaðahrepps, Garðabæjar, Ilafnarfjarðar, Mosfellsbæjar, Kópa- vogs og Seltjarnarness beindu á iiðn- um vetri ákveðnum tillögum til sam- gönguyfirvalda um framkvæmdir við þjóðvegi á höfuðborgarsvæðinu árin 2000-2004. Er þar talin þörf á framkvæmdum fyrir rúma 10,2 milljarða króna. Aætlað er að fjár- festing í þjóðvegum á öllu skipulags- t imabilinu, eða á næstu 20 árum, þurfi að vera kringum 40 milljarðar króna. Til samanburðar benda for- ráðamenn sveitarfélaganna á að áætlað sé að bygging skóla og leik- skóla muni kosta sveitarfélögin um 30 milljarða króna og gatna- og hol- ræsakerfi nýrra hverfa um 25 millj- arða. Af þeim sökum þyki þeim eðli- legt að setja fram tillögur um svo mikil framlög. Ástæðumar eru með- al annars taldar þær að þörfin hafi safnast upp undanfarin ár og að aukning umferðar er meiri en áætl- að var. Þannig er bent á að hún hafi verið 3-4% í heild en á jaðarsvæðum 10-12% eins og áður er nefnt og er þar m.a. átt við umferð um Vestur- landsveg f Ártúnsbrekku, að og frá Grafarvogi, á Vesturlandsvegi að Mosfellsbæ og á Reykjanesbraut frá Breiðholtsbraut að Vífilsstaðavegi. Því er spáð að árið 2020 muni um 60 þúsund bflar fara um Reykja- nesbraut milli Arnamesvegar og Fífuhvammsvegar, 30 þúsund bflar um Kópavogsgöng, 34 þúsund um Hlíðarfót og 73 þúsund um Kringlu- mýrarbraut. Um vestari hluta Miklubrautar er gert ráð fyrir að fari um 41 þúsund bflar og 55 þús- und á kaflanum frá Kringlumýrar- braut að Sæbraut. Fæst í apótekum og stórmörkuðum WELLA - fyrir þig - Súrefiiisvörur Karin Herzog Silhouette

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.