Alþýðublaðið - 15.04.1962, Page 16
V*
■■.
r4,*i.
mmm
43. árg. — Sunnudagur 15. apríi 1982 — 89. tti.
iWWVWWVWWWWtWWW
INýju bílarnir
ÞETTA eru bifreiSategund-
irnar þrjár frá brezku Ford-
verksmiðjunum, sem svó
mikið hefur verið talað um.
Yfir 100 bílar af tegundinni
„Zephyr 4” koma til lands-
ins innan skamms, en nokkr-
ir eru þegar komnir.
i/iðtal v/ð Guöjón Baldvinss.
GVÐJÓN BALDVINSSON
hWWVVWViVWVVViVVVVVVVMVVM
Phiiadelphia. Robert Gilp-
. in,: dyravörður- við-- dýra-
gárðinn í Philadelphia, varð
' 6'áéði- Hrærðiir og ' glaður, .
þegár ónafngreindur ungl-
ingur- náígaðist- hann með
skialdböku í hendinni og þau
" ummæli, að. hann ætlaði að
gefá dýrágarðinum.. skeph-
una. En það var reyndar
nokkuð annað, sem vakti fyr
ir kauða. Hann rotaði Gilp-
ín vesalinginn með skjald-
-bökunni, rændi-- af - honum
100 doílurum og hvarf út í
buskanrr!' ' '
FRUMVARPIÐ um samningsrétt
ipinberra starfsmanna er mikils-
erður áfangi, sem stjórn BSRB
nælti einróma með, sagði Guðjón
5. Baldvinsson, er sæti á í stjóru
landalagsins, í stuttu viðtali við
Llþýðublaðið í gær.
Guðjón B. Baidvinsson átti sæti
nefnd þeirri, er Guðmundur í.
íuðmundsson þáverandi fjármála-
áðherra skipaði í nóvember 1959,
il þess að undirbúa löggjcf um
amningsrétt opinberra starfs-
íanna og hefur Guðjón síðan unn
5 mikið að undirbúningi málsins.
Guðjón sagði, að enda þótt
tjórn BSRB hefði mælt með frum
arþihu sem mjög mikilsverðum
fa'nga, tryggði frumvarpið ekki
pinberum stafrsmönnum öll þau
éftlhdi, er þeir.stefndu að í sám-
ahdi yið samnipgsréttarmál sín.
ipinbérir starfsmenn stefndu að
liðstæðiim réttindum og önnur
téttarfélög hefðu en frumvarpið
erði ráð fyrir gerðardómi og hefði
íSRB gert fyrirvara varðandi það
tríði frumvarpsins í ályktun sinni
m.málið. -
Gúðjóri sagði, , að • opinberir
tarfsmenn hefðu í frumvarpi sínu
.kki farið fram á fullan verkfalls-
rétt eins og verkalýðsfélögin hefSu
— heldur aðeins heimild til þess
að segja upp störfum með 3ja mán
aða fyrirvara eftir að samninga-
yiðræðum væri lokið. Þetta byggð-
ist. á því áð ríkisstárfsmenn hefðu
sérstöðri samkv. lögum um réttindi
og skyldur hvað ráðningu snertir.
Guðjón sagði, að með því fyrir-
komulagi, sem nú yrði tekið upp,
iriætti ségja-að gjörbreyting yrði
í samningamálum opinberra starfs-
mann. Áður hefðu opinberir starfs
menn.í rauninni ekki haft neinn
samriingsrétt,. þar eð laun þeirra
hefðu verið ákvéðin í launalöguria
en nú yrði viðurkenndur í lögum
réttur þeirra til þess að semja
um kaup sitt og kjör. Guðjón kvað
sáttásemjarastigið mjög mikíls’-
vert og hann kvaðst einnig vona að
kjaradómurinn mundi taka minna
tillit til hins pólitíska ástands á
hverjum tíma en alþingi hefði gert.
Guðjón sagði, að undanfarið
hefðu opinberir starfsmenn ætið
átt erfitt með að fá endurskoðun á
kjörum. sínum og sjálfum lauria-
lögunrim héfði aldrei verið breytt
nénia á marga ára millibili. En nú
yrði það tryggt í lögunum, að unnt
væri að breyta samningum á 2ja
áa fresti en auk þess þegar í stað
ef verulegar almennar kaupgjalds-
breytingar yrðu. Væri þetta stór
breyting frá því, sem áður hefði
verið og mikil bót.
Guðjón sagði, að gífurleg vinna
og mikill undirbúningur lægi á
bak við þann áfanga, er opinberir
starfsmenn hefðu nú náð. Það
hefði verið byrjað að vinna að
þessum málum af krafti, er Sig-
urður Ingimundarson hefði verið
formaður BSRB og haustið 1959
hefði Guðmundur í. Guðmundsson
þáverandi fjármálaráðherra skipað
nefnd í málið, sem hrundið hefði
málinu verulega af stað. í nefnd-
inni áttu þessir sæti. Sigtryggur
Klemenzson, ráðuneytisstjóri, sem
var formaður, Baldur Möller, ráðu
neytisstjóri, Guðjón B. Baldvins-
son, deildarstjóri, Jón Þorsteins-
son, alþingismaður og Eyjólfur
Jónsson lögfræðingur. Hefði nefnd
þesssi unnið að málinu um 2ja ára
skeið eri þá skilað áliti til ríkis-
stjórnarinnar. Álitin hefðu orðið
þrjú en síðan hefði verið unnið af
V"TÍ að ná samkomulagi milli rík-
Framhald á 14. «í3u.
RÉITAÐUR?
★ Edmond JOUHOUD, fyrr-
verandi hershöfðingi og stríðs
hetja, sem síðar stóð fyrir upp
reisn gegn frönsku stjórninni
og varð næstæðsti maður OAS
hreyfingarinnar, hefur nú ver-
ið dæmdur til dauða. Skal
hann líflátinn með fallexi.
De Gaulle mun geta breytt
VffiDFAII Á
STÚRU BILUNIM
MIKILL fjöldi nýrra bifreiða hef
ur verið fluttur til landsins síðan
bílainnflutningurinn var gefinn
frjáls. Margir hafa endurnýjað þ.
e. keypt nýja bifreið og selt sína
gömlu. Vegna þessa hefur mik-
ill fjöldi stórra amerískra bif-
refsingu hins sakfelida i ævi-
langt fangelsi, ef Iionum sýn-
ist svo og Jolioud æskir þess.
Johoud mun hins vegar hafa
neitað' að biðja sér miskunnar.
Hann er fyrsti franski liers-
höfðinginn, sem dæmdur er
undir fallexina síðan í frönsku
stjórnarbyltingunni 1789.
Myndirnar sýna Joulioud
sem liershöfðingja (t.v.) og
sem landráðamann fyrir her-
rétti (t.h.).
WVWl/VWVWVWVWtWWWVWWWWWVWWWVVWWWWVVWWVWW
reiða bættist við á innlcnda bíla-
markaðinn, og er nú allt útlit fyr
ir að mikið verðfall verð'i á þeim,
þegar Iíður á sumarið.
Strax í fyrrahaust fór að bera
á þvi, að stórar amerískar bifreið
ar fóru að lækka mjög í verði. Á
sama tíma jókst eftirspurn eftir
litlum bílum, og var Volkswagn-
inn vinsælastur, og hefur verðið á
honum nær staðið í stað síðan,
en fremur hækkað heldur en hitt.
Þessa ásókn í litlu bilana má
rekja til benzínverðsins, og þess,
hve miklum mun minni viðhalds-
kostna'ðurinn er á þeim, heldur
en hinum stórum vögnum. Þá má
geta þess að sífelldur hörgull er
á Voíkswagen á markaðnum, og
fleiri minni tegundum.
Um þessar munflir er verið að
flytja til landsins yfir eitt hundr
að nýjar bifreiðir af gerðinni
Zephyr 4, og eru það Kr. Kristjáns
son og Sveinn Egilsson, sem
flytja þá inn. Þeir verða væntan
lega kömnir í gagnið innan fárra
vikna, en það eru aðallega leigu-
bílstjórar, sem fá þá. Eins og gef
ur að skilja munu þá þeir leigubíl
stjórar, sem fá þessa vagna, selja
sína gömju, og munu því tugir
stórra amerískra bifreiða bætast
við á markaðinn. Sölumöguleikar
eru litlir á þeim, og telja kunnug
ir að verðfallið geti orðið gífur-
legt. r •
Þá munu fleiri bifreiðar kor/a
hingað í sumar, og eins og stend-