Tölvumál - 01.01.1991, Page 7
Janúar 1991
gagnasaftisfræði og sjá með henni
fyrir sér hvernig gagnasafn er
uppbyggt. Hönnun kerfa og
undirbúningur er ekki síður mikil-
vægur en það að búa til forrit eða
einhvern gagnagrunn. Hversu
margir þekkja ekki afleiðingar
óhannaðra kerfa? Af þessum
sökum er mikilvægt að grunn-
menntun sýni nemendum
mikilvægi hönnunar og skipu-
lagningar og virki þá um leið í að
auka skipulagshæfileika sína.
Starfsmenn framtíðarinnar þurfa
að skilja hvernig tölvan vinnur
og þeir eru framtíðarnotendur
og stundum skaparar tölvukerfa
framtíðarinnar.
Hvað er til ráða?
Þá er kannski eðlilegt að spyrja
í framhaldi af þessu, hvað eiga
blessuð ungmennin að læra? Fyrst
og fremst er mikilvægt að tölvan
sé nýtt í námi nemandans.
Nemandi á að geta notað tölvuna
til að skilja betur hvað hann er að
læra.
Virk líkön (system
dynamics)
Virk lfkön (system dynamics) er
eitt af því. Þar getur nemandinn
sett upp líkan af því sem hann er
að læra og sett myndrænt fram til
að auka skilning sinn. T.d.
hvernig sjúkdómar dreifast með
mismunandi áhættuþáttum,
hvernig búseta eins dýrahóps
hefur áhrif á annan á sama stað
o.s.frv. Þarna eru miklir
möguleikar. Lars H. Andersen
sem kennir við Grundaskóla á
Akranesi hefur sinnt þessum
kerfúm, en fáir aðrir. Hann hefúr
fengið einn fremsta sérfræðing á
þessu sviði til landsins en fáir
gáfu sér tfma til að hlusta á hann
og fræðast.
Þekkingarkerfi
Þekkingarkerfisskeljar s.s.
Insight2 og KEA, bjóða upp á
mikla möguleika. Til að skrifa
lítið þekkingarkerfi í þessum
skeljum þarf nemandinn ekki að
kunna svo mikið á tölvu og þarf
ekki að læra svo mikið um
þekkingarkerfið sjálft. Hins vegar
þarf hann að tileinka sér það svið
sem kerfið á að vera um afar vel.
Fyrst og fremst er
mikilvægt að tölvan sé
nýtt í námi nemandans.
Nemandi á að geta notað
tölvuna til að skilja betur
hvað hann er að læra
Hann þarf að gerast sérffæðingur.
í Fjölbrautaskólanum við Ármúla
var þetta reynt á síðustu önn
(haust 1990). Tilraunin var gerð
í ffamhaldshóp TÖL203 en verður
gerð í byrjendahóp TÖL103 á
vorönn. Nemendur fengu að velja
milli þess að skrifa enn eina
ritgerðina eða búa til þekkingar-
kerfi um eitthvað sem þau voru
að læra. í upphafi var búist við
að nemendur þyrftu mesta aðstoð
við tölvukerfið, KEA í þessu
tilfelli, en svo reyndist alls ekki
vera. Tölvukennarinn þurfti að
reyna að setja sig inn í stefnu
stjórnmálaflokka um 1920,
flokkun steintegunda, beygingu
veikra sagna í þýsku, mengunar-
valda í umhverfinu og einkenni
sögupersóna í Snorra-Eddu svo
eitthvað sé nefnt. Örfáar
spurningar voru um kerfið sjálft
sem var þó á sænsku og er ekki
það mál sem ungt fólk hlustar á
hvern dag.
Eins og þeir þekkja sem gengið
hafa í menntaskóla er ritgerðasmlð
í fjölmörgum fögum. Ritgerð eftir
ritgerð er skrifuð eða nýtt frá
vinum og kunningjum. Þegar
ritgerð er smíðuð þarf nemandinn
ekki endilega að vita svo mikið
um efnið. Oft er setning hér og
setning þar gripin upp úr
heimildum og ritgerðin verður
ekki heilsteypt og þekkingin eykst
ekki eins og til stóð. Hins vegar
þegar þekkingarkerfi er smíðað
þarf nemandinn að skilja
heimildir, finna samhengið og
byggja upp heilsteyptar upp-
lýsingar um það sem hann ætlar
að láta kerfið veita upplýsingar
um. Kerfið þarf að klára (það
þarf að keyra) og ekki er hægt að
blaðra í kringum hlutina eins og
í ritgerð. Svo má þó ekki skilja
að ritgerðir séu ónauðsynlegar
heldur bara það að eitthvað annað
er til sem hægt er að nota til að
fá nemendur til að auka kunnáttu
sfna.
Aðalfundur KERFÍS
Aðalfundur KERFÍS verður haldinn föstudaginn 15. febrúar í
ráðstefnusal B á Hótel Sögu kl. 12:00 - 13:00.
(Athugið að ársfundur SÍhefst kl. 13:15 í
salnum við hliðina.)
Við hvetjum alla gamla félaga til að mæta því framtíð
félagsins ræðst á þessum aðalfundi.
Einnig minnum við á árshátíð tölvufólks á Hótel Islandi
um kvöldið og vonumst til að sjá sem flesta
á þessari glœsilegu hátíð.
Stjórnin
7 - Tölvumál