Bókasafnið - 01.01.1975, Page 5
Þriðji apríl var helgaður íslenskri barna-
bókaritun, og sögðn þar þrír íslenskir barna-
■ bókarithöfundar faá afstöðu sinni til
barnabókaritunar og lýstu því hvernig þeir
hefðu byrjað að skrifa fyrir börn. Voru
það þaer Jenna Jensdóttir, sem um árabil
hefur ritað barna- og unglingabækur í
samvinnu við eiginmann sinn Hreiðar
Stefánsson, Vilborg Dagbjartsdóttir, sem
bæði hefur skrifað barnabækur, og séð um
barnasíður í dagblöðum og barnatíma, og
Guðrún Helgadóttir, sem nýlega hefur sent
frá sér sína fyrstn bók. Síðan var lesið
upp úr verkum þeirra. Mjög fjölmennt var
á þessu barnabókakvöldi og var mennta-
málaráðherra, Vilhjálmur Hjálmarsson
meðal gesta. Hann ræddi m. a. um reynslu
sína af því að lesa ýmiskonar efni npphátt
fyrir lítil börn t. d. Ijóð Steins Steinars og
gömul ævintýri eins og Brúsaskegg, sem
börn hefðu gaman af að lieyra þulin. Af
öðrum gestum, sem virkan þátt tóku í um-
ræðunum má nefna dr. Símon Jóhann
Ágústsson, sem ræddi um rannsóknir sínar
á lestrarvenjum íslenskra barna, þar sem
hann kernst að þeirri niðurstöðu að lang
vinsælasta lestrarefnið séu léttir reifarar og
spennandi hasarbækur.
Tveimur erlendum fyrirlesurum var
boðið til barnabókavikunnar, þeim Tordis
0rjasæter faá Noregi og Ole Lund Kirke-
gaard frá Danmörku. Frú Tordis 0rjasæt-
er er kennari í barnabókmenntum við
Norska sérkennaraskólann í Osló og hef-
ur um árabil verið barnabókagag-nrýnandi
við Dagbladet í Osló. Einnig hefur hún
skrifað um annað barnaefni t. d. efni flutt
í fjölmiðlum. Hún hefur verið mjög eft-
irsóttur fyrirlesari við menntastofnanir
bæði heirna og erlendis og skrifað rnarg-
ar bækur um barnabókmenntir og fjöl-
miðla. Hennar aðaláhugamál er gildi lest-
urs fyrir börn, sérstaklega börn með sér-
þarfir, lestreg börn og vangefin. Frú 0rja-
sæter flutti hér Jirjá fyrirlestra. í Kennara-
háskólanum flutti hún fyrirlestur um gild-
ismat á barnabókum og barnaefni. Þar rakti
hún m. a. kenningar nokkurra barnabóka-
gagnrýnenda t. d. Sven Miiller Kristensen,
sem leggur áherslu á að nota sama mat við
val bóka fyrir börn og fullorðna og leggur
rnesta áherslu á hið listræna gildi bókanna,
og Lennart Hellsing, sem finnst mikilvæg-
ast að bókin höfði til barnanna, rniðist við
Jiekkingu og orðaforða þeirra og fjalli um
vandamál, sem þan varðar.
Annan fyrirlestur sinn flntti Tordis 0rja-
sæter í Norræna húsinu og var hann opinn
almenningi. Þar fjallaði hún urn börn og
fjölmiðla, og lagði þar til, að efni fyrir börn
yrði tekið til athugunar og gagnrýnt á sama
hátt og ekki síður en efni fyrir fullorðna.
Notkun barna á fjölmiðlum fer stöðugt í
vöxt og er Jrví mjög mikilvægt að gæða-
mat á sjónvarps- og útvarpsefni liggi fyrir
ekki síður en umsagnir um bækur. Hún
benti líka á þá miklu möguleika, sem sam-
nýting á bókurn og fjölmiðlum býður upp
á til þess að auka skilning barna á ein-
hverju viðfangsefni ef þau fá tækifæri til
þess að ræða um það sem þau hafa lesið,
lieyrt eða séð. Sjónvarpsþáttur, sem öll
fjölskyldan horfir á, býður upp á meiri
mögnleika til umræðna innan fjölskyld-
unnar, en barnabók, sem barnið eitt hefnr