Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.1983, Qupperneq 35
DV. ÞRIÐJUDAGUR 3. MAl 1983.
35
DÆGRADVÖL
DÆGRADVÖL
DÆGRADVÖL
Lilja og Jóhann heima i stofu. Á borðinu fyrir framan þau grillir i eina dag-
bókina sem Jóhann hefur haldið um uppbyggingu bílsins.
DV-mynd Bj. Bj.
„ÞETTA ER
ALGJÖR
SPRENGJA
AÐ KEYRA
ÞETTA”
Gömulmyndaf Jóhanniað vinna við vélina úr Corvettunni. /baksýn er bíllinn. Þarna er enn langt ilandað
hann só tilbúinn.
Þungur bensínfótur
Þiö eruð ekki á leiðinni að láta
þennan bíl? „Nei,” segir Jóhann, á þann
hátt að ekki er annað hægt en trúa
honum. Lilja skýtur inn í: „Svona
loksins þegar viö erum búin með
hann?” „Það þyrfti að minnsta kosti að
bjóöa ríflega íhann,” segir Jóhann.
Hverju eyðir bíllinn?
„Við keyrum á Escort dags daglega.
Ég býst við að Corvettan eyði svona 5
sinnum meira. Annars fer það mikiö
eftir keyrslu,” segir Jóhann, „hvort
það er ég sem keyri eða Lilja.” „Það
er miklu minni eyðsla hjá mér,” segir
Lilja.
Jóhann viðurkennir að hægri fót-
urinn á sér sé liklega eilítið þyngri á
bensíngjöfinni. „Þetta er eini bíllinn,”
segir Jóhann, „sem ég hef upplifað það á
að þegar maöur keyrir nið'ur Lauga-
veginn þá arga 15—16 ára stelpur upp
yfir sig. Það er glápt svo mikið á mann
aö það Uggur við að það sé óþægUegt.
Við höfðum ekkert keyrt hann í vetur
þangað tU við fórum niður í bæ núna um
síðustu helgi og maður var bara tölu-
verðan tíma að venjast þessu. Við
vorum aöeins komin í æfingu í fyrra,”
segir Jóhann. Við sjáum mynd í
albúminu af HaUærisplaninu þar sem
hópur manna hefur safnast saman í
kringum bíUnn þar sem LUja og
Jóhann hafa lagt honum.
Sjáið þið ekki eftir peningum í
bensínið?
„Hann eyðir minna en Escortinn,”
segir Jóhann brosandi og er þá vitan-
lega að tala á ársgrundveUL „Nei, ég
held að peningunum sé mjög vel varið
miöað við þá ánægju sem við höfum af
bUnum. Þetta er algjör sprengja að
keyra þetta.”
Rætt við Jóhann Krist jánsson og
Lilju Oddsdóttur um bflaáhugann
Chevrolet Corvette Stingray L 36
árg. ’69 heitir bUl þeirra Jóhanns
Kristjánssonar og LUju Oddsdóttur.
Þau eiga einnig bíl af Ford Escort gerð
sem þau aka á dags daglega. Cor-
vettan er notuð í kvartmUukeppnir og
sem laugardagskvöldsbíU. Þau keyptu
bílinn saman í jan. 1979. Þá var hann
klesstur og var á fjórum stööum í
bænum. Síöan hafa þau byggt hann
upp.
Er ekki óalgengt að kvenfóll^ hafi
svona mikinn bílaáhuga?
„Það held ég aö sé ekki mjög
algengt. Það hefur komið fyrir að þær
keyri. Þær hafa keppt eins í ralUnu til
dæmis. Eg veit ekki til að nein taki þátt
í viðgeröum. LUja gerir það,” segir
Jóhann.
1400 vinnustundir
Jóhann sýnir dagbækur sem hann
hefur fært þann tíma sem liöinn er frá
því að þau keyptu bíUnn og til dagsins í
dag. Þar eru ljósmyndir af bílnum á
ýmsum stigum og ýmsir dagbókar-
punktar um það hvemig gengið hefur
að fá varahluti og fleria. Jóhann upp-
lýsir að þau hafi eytt um 1400 vinnu-
stundum í bUinn og þar af hafi LUja
eytt um það bil einum þriöja. „Ég er
ekki alveg eins iðin við að fara í bíl-
skúrinn og hann,” segir LUja.
Hver er mesta ánægjan af bílaáhuga-
málinu?
„Hún er eiginlega margþætt,” segir
Jóhann. „Það er þessi skapandi vinna
sem maður fær út úr því að byggja upp
bUinn. Maður fær útrás fyrir sköpunar-
gleðina. Við keyptum þennan bíl
klesstan og byggðum hann upp frá
grunni má segja. Við réðum hvemig
bfliinn yrðL Það er öðmvísi ef þú
kaupir bíl út úr búð. Þá færðu bara
bílinn eins og hann er framleiddur.
Þarna höfum við gert ýmsar breyt-
ingar á bílnum frá upprunalegri mynd
sem eykur gildi hans fyrir okkur.”
„Maður á miklu meira í honum heldur
enfólk sem hefði bara keypt hann,”
segir Lilja.” „Það er kannski misjafnt
Lilja Oddsaotar / mioju kan.
Tryllitækið fullbúið.
hver ánægjan er,” segir Jóhann. „Ég
hef ofsalega gaman af að keppa á
bílnum. Ég hugsa aö LUja hafi meira
gaman af bara að keyra. Hún hefur nú
ekki enn haft tækifæri tU að keppa.
Ánægjan er að byggja bUinn upp, nota
hann við hátíöleg tækifæri: Á laugar-
dagskvöldum, keppa á honum. Síðan
kemur þess fyrir utan félagsskap-
urinn. Þetta eru yfirleitt hressir
strákar sem eru í KvartmUuklúbbn-
um. Félagsskapurinn veitir líka
ánægju.”
Skynjar kraftinn sem
býr í honum
Er þetta ekki dýrt hobbí?
„ Jú,” segir Jóhann. „Það fer auðvitaö
eftir því hvernig á þaö er litið. Ef við
verðmetum svona bíl þá býst ég viö því
að þaö myndi samsvara svona íbúð
eins og þessari.” Við erum stödd í íbúð
þeirra, sem er snotur tveggja
Bílar
Sigurður
Valgeirsson
herbergja íbúð í Kriuhólum.
Er ekki sjaldgæft að færa svona
nákvæma dagbók og vinna svona
kerfisbundið eins og þið hafið gert?
Þau vita ekki til þess að það hafi verið
gert. Við skoðum þrjár svartar bækur
með myndum og frásögnum af upp-
byggingunni.
„BíUinn hefur fengið fjölmörg
verðlaun. Hann hirti til dæmis öll
verðlaun á bUasýningu Kvartmílu-
klúbbsins í fyrra. Var kosinn faUegasti
bíUinn, verklegasti kvartmUubíUinn og
athyghsverðasti bíUinn. A bílasýningu
á Akureyri var hann kosinn faUegasti
bUUnn. Síðan keppti ég í tveimur
keppnum í fyrrahaust og varð í öðru
sæti í annarri en fyrsta sæti í hinni,”
segir Jóhann.
Breyttuö þið bítaum mikið í upp-
byggingunni?
„Þaö eru smávægUegar breytingar í
útliti sem gera hann miklu — hvað á ég
að segja — ruddalegri,” segir Jóhann.
„Hann virðist vera aUur samanreknari.
*Ef þú sérð hann standa kyrran þá
skynjarðu samt kraftinn sem býr í
honum. Hann er með öðruvísi ljós,
húddiö er aðeins hærra og dekkin eru
breiðari. BíUinn hefur náð bestum
tíma 13,15 sek. í kvartmílunni.”
Jóhann upplýsir að Corvettan er eini
verksmiöjuframleiddi ameríski sport-
bUUnn og að hann hefur frá upphafi
verið framleiddur úr plasti frá árinu
1953.