Dagblaðið Vísir - DV - 19.05.1984, Side 20
20
DV. LAUGARDAGUR19. MAl 1984.
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Bflar
Volvo 580 sport eins og teiknarinn
Carleric Göranzon hugsar sér hann í
sænska blaðinu Teknikens Varld.
Linurnar í bilnum eru blanda af
Porsche, nýju Hondunni og Volvo.
Framballandi framendinn og hár
afturhluti eru i sama stil og 760 billinn.
Farangursrými er mjög rúmgott af
sportbíl að vcra. Vindkljúfurinn að
aftan byrjar strax við frambrún á aft-
ari hbðarrúðunni og hUðarspegiarnlr
koma í beinu framhaldi af fram-
brettunum. Augnalok framljósanna
lokast aldrei alveg, heldur skiija eftir
smárifu fyrir akstur á daginn. í
myrkri dragast augnalokin upp undir
brettið. Á bílnum er þaklúga og
öryggisgrind.
Hollandi ætlaði sér að kynna sportbíl-
inn á undan venjulega fólksbílnum.
Var hald manna að breytt hefði verið
um stefnu á síðustu stund, því i Gauta-
borg héldu menn að fólksbUUnn yröi ó
undan. En þetta virðist ætla að verða
heppUeg stefnubreyting er haft eftir
talsmönnum Volvo í Gautaborg.
Haft er eftir einum talsmanna Volvo
að frásagnirnar af nýja bílnum séu
óhemju nákvæmar. Sá sem olU lekan-
um hlýtur að hafa haldið að hann væri
meðal Volvofólks þegar hann heyrði
blaðamennina tala sænsku. En sami
aðUi taldi þó eitt atriði öðruvísi, en það
er kynningin á nýja bílnum. Taldi hann
að hún yrði síðar en fréttir sænsku
blaðamannanna gæfu tU kynna.
Annar nýr bíll á leiðinnil
Annar aðUi hjá Volvo staðfestir að
það verði hollensku Volvoverk-
smiðjumar sem verði fyrstar með
nýjan bU. Volvo hefur lofað
kaupendunum nýjungum ó sex
mánaöa fresti næstu ár, þar á meðal
stationútgáfu af 740/760 bUnum og
hugsanlega einnig sportútgáfu af 760.
Volvo í Gautaborg er lUta á enda-
sprettinum í hönnun nýs bUs. Þetta er
miðlungsbUl sem tæki við af núverandi
240 bíl, sennilegast á árinu 1987. Sami
aðili heldur. þvi fram að hinn svo-
kaUaði 540, sem fjallað hefur verið oft
um í blööunum og sagður vera líkur 760
bílnum, sé ekki á leiðinni. Hér hafi
veriö um tilraunabU að ræöa og ekki
yrði af framleiöslu. „En þaö var
sannarlega rétt af HoUendingunum að
setja sportbílinn á undan. Þaö er í takt
við þá sportlegu línu sem ríkt hefur hjá
Volvoundanfarið.”
Það kemur nýr sportbUl frá Volvo
næsta vor! Þessi frétt flaug um sænsku
pressuna strax að aflokinni bílasýning-
unni í Genf í mars.
Einn sænsku blaðamannanna, sem
kom fyrstur með þessa fregn, er Göran
Danielsson frá Göteborgs-Tidningen
og segir hann fréttina hafa komið
nánast á sUfurfati. Einn yfirmanna
Volvo Car BV, sem er Volvo í Holiandi
haf i sest niður í ró og næði mitt á meðal
manna á bílasýningunni í Genf og þar
hafi hann opnaö skjalatöskuna sína og
farið að skoða innihaldið, sem var
skjöl yfir hinn nýja bíl sem svo mikil
leynd hefur hvUt yfir.
„Við létumst vera að lesa dagblööin
okkar, þar sem við sátum við hliöina á
honum,” segir Göran, „en við störðum
svo fast á skjölin hjá honum aö við
höfðum á tUfinningunni að augun
myndu fara út úr höfðinu á okkur.
Þarna vaf aUt um bíUnn, það eina
sem vantaöi voru myndir af honum. Við
spuröum okkur hvort okkur væri að
dreyma eða hvort Volvo væri að leiöa
okkur á algjört viUuspr. En svo James
Bond-legur er veruleikinn varla...”
Eins og sprengja
Þegar greinamar birtust var sem
sprengja spryngi. MUcU leit upphófst
að lekanum, bæði í Gautaborg og eins í
Eindhoven í HoUandi. Leita þurfti
aðeins í þröngum hópi — aðeins örfáir
toppar vissu um áætlunina um nýja
bíUnn í smáatriðum.
Mánudaginn 5. mars, um
eftirmiðdaginn, yfirgáfu aUir Volvo-
topparnir, þar á meðal maðurinn með
skjalatöskuna, sýningardeild Volvo á
Genfarsýningunni. Þeir fóru tU nokk-
urs konar Car CUnic, þar sem nýi
sportbíUinn stóð til sýnis ásamt helstu
keppinautunum. Frumgerðin
var þama sett undir dóm og saman-
burð bæði manna frá Volvo og nokk-
urra annarra. Þessir aðUar svöruðu
spurningum og á þann hátt var reynt
að mynda grunn fyrir endanlega
söluherferð á bílnum.
BíUinn heitir innan fyrirtækisins G
13. Þetta er framhjóladrifinn mUUbíU,
fjögurra sæta, af svipaöri stærð og VW
Scirocco. Þessi bíU verður kynntur á
næsta vori, hann fær framleiðslunafnið
Volvo 580. Eitt helsta sérkenni hans
er stór afturhlemmur sem er meira en
aðhálfuúrgleri.
VéUn er þverstæð og búin bæði for-
þjöppu og mUUkæli (turbo + mihikæl-
ir). Gírkassi veröur fimm gíra, bein-
skiptur.
Fyrsta framleiðsluáriö reiknar
Volvo Car BV í HoUandi með að smíða
3000 bUa af þessari gerð. Samkvæmt
áætlununum er ætlunin aö smíða 7000
bíla á ári næstu fimm árin.
Beint á Banda-
ríkjamarkað
Helst er búist við aö salan beinist tU
Bandaríkjanna. Þar bíður stór
markaður og góð sölukeðja bílsins.
En sportbíUinn 580 er bara toppurinn
á ísjakanum. Fyrirrennari arftaka
hollensku Volvoverksmiöjanna á 300
línunni, fjölskyldubíUinn í 500 linunni,
mun koma fram á s jónarsviðið á næsta
ári, nánar tUtekið í október. Salan
hefst síðan væntanlega í janúar 1986.
Aætlunin sem 580 sportbíUinn er
Uður í spannar yfir heUa bílafjöl-
skyldu. Undirbúningurinn byrjaði
1981. Heildaráætlunin hefur kostað um
níu mUljarða króna, þar af hafa Svíar
sett fram um rúma tvo mUljarða
íslenskra króna.
IMý vél
ToppmódeUn fá einkennin 540/560.
Þek verða knúnir nýjum sænskum
mótor úr áli — gömlu B19/B21/B23 eru
of stórir og þungir tU að komast í bU
meö framhjóladrif og þverstæða vél.
Volvo Car BV er tengt hollenska
fyrirtækinu van Doorne Transmissie,
sem hefur hannaö stiglausa skiptingu
CVT svipað gömlu DAF-skiptingunni.
Þessi skipting er nú þegar komin í Fiat
Uno og Utla Subaruinn og því er ekki
óeðlUegt að ætla að þessi skipting komi
einnig í 500 Ununa.
Hin nýja og óvenjulega stefna Volvo
er að byrja á toppnum og vinna sig nið-
ur á við, lflct og gert var með 760/740
bílana og heppnaðist vel. Nú fylgja hol-
lensku Volvoverksmiðjumar í kjöl-
farið og koma með 580 sportbíUnn sem
undanfara f jöiskyldubílsins.
Ætlun Volvo er að búa þennan bíl
htau nýja kerfi þeirra sem hindrar að
bíUtan spóli á drifhjólunum og eins
verður hann búinn bremsum sem ekki
læsast, svoköUuöu ABS-kerfi.
Ný efni verða notuð við smíði bilstas:
plast, gerviefni og ál. Þetta hefur neytt
Volvo Car BV til aö leggja í miklar
fjárfesttagar í breyttum tækjabúnaöi
og húsnæði.
Hvaðan kom lekinn?
Hve nákvæmar fyrstu fréttirnar af
bítaum voru vakti miktan óróa bæði í
Gautaborg og Eindhoven. Upplýstaga-
fulltrúi hoUenska Volvo, Dorf van der
Kiden, segir í samtali við sænska
blaðið Teknikens Varld: ,,Eg hef fylgst
náið með því sem skrifaö hefur verið í
sænsk blöð. Hvort upplýsingarnar eru
réttar eða ekki segi ég ekkert um, get
ekkert um það sagt, en ég verð að
viðurkenna að ég er forviða yfir hve
mikið er af smáatriðum í þessum
fréttum.”
Þegar sænska blaðið spurði Dorf um
hina nýju skiptingu skipti hann um
gír:
„Við höfum engan framhjóladriftan
bO í framleiöslu svo við þurfum ekki
Transmatic.”
Þú meinar ekki ennþá? spyr blaðiö.
„Þessu verðið þið aö svara sjálfir.”
Það er vitað að Volvo jók fyrir stuttu
eignarhlut sinn í van Doome
verksmiðjunum tU að tryggja sinn hag
gagnvart stiglausu skipttagunni sem
bílaiönaöurinn stendur í biðröð eftir að
kaupa.
Volvo í Hollandi er aöetas að 30
hundraðshlutum í eigu sænska Volvo,
en sjálfstæöi Hollendtaganna er samt
takmarkað. Ahrifin frá Gautaborg eru
mikU, ekki síst vegna þess að þegar
bUarnir eru seldir undir nafni Volvo þá
verða þeir að. uppfyUa kröfur þeirra
um öryggi og gæði. Þrjú síðustu árta
hafa hoUensku Volvoarnir orðið æ
sænskari.
Samkeppni miUi verksmiðjanna í
Hollandi og Svíþjóð á ekki upp á paU-
borðið, frekar er hægt að hugsa sér að
ltaur hvors um sig mæti htani.
Stjómendurnir í Etadhoven og Gauta-
borg eru í stöðugu sambandi og
markaðsUnur eru lagðar saman.
Samt mun hafa orðið eitthvert uppi-
stand þegar það vitnaðist aö Volvo í
arkarni eins toppraanna v j
ogþar M~r lland
SPIUKK
i opinberaði leyndardðaii
minn
ÍÍLí næsta