Dagblaðið Vísir - DV - 12.07.1984, Síða 4
dv. PMÆroDXGmia.''jma'i984i .va
4 e
Aðalf undur Arnarf lugs í gær:
„Bjartara yfír rekstrinum
en verið hefur um tíma”
—tap af reglulegri starfsemi um 70 milljónir króna. Eigið féð neikvætt um 43 milljónir
Aðalfundur Arnarflugs, sem haldinn
var í gær1 á Hótel Sögu, var óvenjulíf-
laus, miöað við allar þær umræður sem
átt hafa sér stað að undanfömu um
félagiö. Fram kom á fundinum að tap
af reglulegri starfsemi fyrirtækisins
var tæpar 70 milljónir króna á síðasta
ári, eða um 14% af veltu.
Fjárhagsleg staða Arnarflugs hefur
versnað til muna vegna tapreksturs
þess í fyrra og á árinu 1982. Eigið féð
var orðið neikvætt um 43 milljónir
króna um síðustu áramót.
Aðalfundurinn í gær samþykkti
tillögu um að auka hlutafé í fyrir-
tækinu um 40 milljónir króna. Bjart-
sýni gætir hjá stjórnendum félagsins
um að bréfin seljist.
En hver jar eru framtíðarhorf urnar?
„Það má hiklaust segja, að bjartara
sé yfir rekstri félagsins nú en verið
hefur um langan tíma. Mikilvægt er að
eigendur, stjómendur og starfsfólk
leggist á eitt og tryggi félaginu varan-
legan sess í samgöngumálum íslensku
þjóðarinnar,” segir framkvæmda-
stjórinn, Agnar Friðriksson, í árs-
i
I m m MMl í ji Wm iMm í fBm
skýrslunni.
-JGH. Frá aðalfundi Arnarflugs sem haldinn var iÁtthagasal Hótel Sögu igær. Á óvartkom hve„friðsamur" fundurinn var. DV-mynd: Einar Ólason.
Úr ræðu Agnars Friðrikssonar, framkvæmdastjóra Arnarflugs:
Þróunin jákvæð það sem af er árinu
Agnar Friðriksson:
Fundurinn eins
og ég átti von á
— mikill áhugi á nýju hlutabréfunum
„Ekki fer á milli mála að þróun í
millilandaflugi félagsins hefur verið
mjög jákvæð allt frá síðastliönum ára-
mótum,” sagði Agnar Friðriksson,
framkvæmdastjóri Arnarflugs, á
aðalfundinum í gær er hann ræddi
framtíðarhorfur félagsins í millilanda-
flugi.
Hann sagöi ennfremur að farþega-
aukning væri fyrstu sex mánuöi þessa
árs miðaö við sama ttma í fyrra.
Aukningin nemur 53%. Þá sagði hann
aö tekjuaukningin væri einnig mikil.
„Aukning í fraktflutningum er
ævintýri líkust og langt umfram björt-
ustuvonir. . . ”
„Að öllu samanlögðu er það álit mitt
að millilandaflugið sé að verða
kjölfesta í rekstri félagsins sem að var
stefnt og að hagnaður verði af því þeg-
aráþessuári.”
„Engum vafa er undirorpið að
markviss stefna í efnahagsmálum,
einkum gengismálum, hefur jákvæð
áhrif á rekstrarhorfur.”
Um innanlandsflugið sagði Agnar:
„Innanlandsflug félagsins er í
nokkurri mótun eins og að framan
'etur.” Hann bætti við að innan fárra
mánaöa kæmi I ljós hvort árangur
ýmissa breytinga yrði þaö mikill að
hann réttlætti áframhald á rekstrinum
í því formi sem nú er.
Erlend leiguverkefni hafa verið
burðarás í rekstri Amarflugs á undan-
förnum árum. Um þau sagði Agnar:
„Þessi rekstrarþáttur hefur veriö
félaginu arðbær og mikilvægur þegar
til lengri tíma er litið. ”
„Eins og sakir standa stundar
Amarflug rekstur á tveimur stööum
erlendis.”
Hann kom ennfremur inn á beiðni
félagsins um ríkisábyrgð. „Beiðni
félagsins um ríkisábyrgð hefur hlotið
mikla og yfirleitt frekar rangláta
opinbera umfjöllun. Ekkert er
óeðlilegt við að félagið hafi farið fram
á slíka ábyrgð, hún hefur verið veitt
mörgum rekstraraðilum undanfarin
ár. Hins vegar hefði verið afar ósann-
gjarnt ef heimild til ríkisábyrgðar
hefði ekki verið veitt. ”
Um aukningu hlutafjárins sagöi
Agnar: „I þeim umræðum, sem skap-
ast hafa í kjölfar þeirrar ákvörðunar
stjómar félagsins að auka hlutafé
þess, sem tekin var eftir ítarlega um-
f jöllun og eftir athugun endurskoðenda
Amarflugs á stööu félagsins og fram-
tíðarhorfum, hefur borið mest á
dramatískri sviðssetningu á baráttu
tveggja risa, Flugleiða og SIS, um
völdin í félaginu. Eg tel umræðu í
þessa veru rangláta og skaðlega félag-
inu. Kjami umræðunnar hlýtur að snú-
ast um nauðsyn Amarflugs fyrir
Islendinga og íslensk samgöngumál al-
mennt.” -JGH.
„Fundurinn var eins og ég átti von á
og að mínu mati ekki líflaus eins og þú
nefnir. Eg tel ástæöuna fyrir því hve
litlar umræður urðu um mína skýrslu
og skýrslu stjórnar þá aö hluthafar
hafi sætt sig við þær skýringar sem
gefnar hafa verið á rekstrinum.”
Þetta sagði Agnar Friðriksson,
framkvæmdastjóri Amarflugs, eftir
aðalfundinn í gær er DV spuröi hann
hvort honum hefði ekki komið á óvart
hve líflaus fundurinn hefði verið, en
aöeins ein athugasemd var gerð við
skýrslurnar.
— Er einhver valdabarátta á milli
risanna í félaginu, Flugleiða og SlS?
„Mér vitanlega er svo ekki. I stjórn-
inni hafa, frá því ég kom til félagsins í
byrjun síöasta árs, öll meiri háttar mál
verið samþykkt samhljóða.”
— Nú var samþykkt að auka
hlutaféð um 40 milljónir króna. Attu
von á því að þessi hlutabréf seljist?
„Já, ég á von á þvi. Að undanförnu
hafa hluthafar og almenningur spurst
mikiö fyrir um þessi bréf. Og áhuginn
á þeim er mun meiri en ég satt best að
segja bjóstvið.”
-JGH.
I dag mælir Dagfari
I dag mælir Dagfari
í dag mælir Dagfari
LÍFIÐ ER SALTFISKUR
Portúgalskur viðskiptaráðherra
kom hingað í opinbera heimsókn fyrr
í vikunni. Sá hét Barreto og mátti
sjá sjónvarpsmyndir af honum
og islenska viðskiptaráðherranum,
Matthíasi Á. Mathiesen, þar sem
þeir spókuðu sig í sólskininu við
Svartsengi og í Hafnarfjarðar-
hrauni. Virtist fara vel á með þeim
kumpánum, enda bæði Matthías og
Portúgalir viðkunnanlegasta fólk og
gera engum mein að fyrra bragði.
Ekki fór hjá því að f jölmiðlamenn
sætu fyrir Barreto og vildu fá
skýringar á því hvers vegna salt-
fisksskipið Keflavík fengi ekki losun
í höfn í Portúgal, en þar hefur skipið
legið í allmarga daga án þess að
nokkur sjáanleg hreyfing væri á
innfæddum að losa skipið og éta salt-
fiskinn.
Hefur þó saltflskur þótt herra-
mannsmatur þar í landi og verið
þjóðarréttur svo lengi sem clstu
menn muna.
Samkvæmt sjónvarpsfréttum
kom ráðherrann af fjöllum og vissi
lítið um seinkunina á losun Kefla-
víkur og vildi hann fá tækifæri til að
kynna sér málið. Var heldur ekki við
því að búast að virðulegur ráðherra
fylgdist grannt með skipaferðum til
Portúgal, hvað þá að hann stæði niðri
við höfn á öUum krummaskuðum
lands síns og fylgdist með losun
skipa, jafnvel þótt farmurinn væri
baccalo. Vörpuðu menn andanum
feginsamlega hér heima, enda voru
ýmsir farnir að gera því skóna að
PortúgaUr hefðu hafið viðskiptastríö
við tslendinga og hygðust leggja 12%
innflutningstoU á saltfiskinn nema
þeir fengju að veiða innan islenskrar
fiskveiðUögsögu.
Segir ekki af þessum portúgalska
ráðherra fyrr en upplýst er að hann
sé rokinn úr landi. Fyígir þeirri frá-
sögn að heimförinni hafi verið flýtt
vegna tregðu á Iosun saltfisk-
farmsins.
Jafnframt bætir ráðherrann því
við í fréttasamtölum að ótti
íslendinga við 12% toUinn sé á-
stæðulaus. Tollurinn verði ekki
settur á fyrr en á næsta ári og auk
þess hafi PortúgaUr aldrei hugsað
sér að veiða í íslenskri landhelgi.
Hræðsla íslendinga hafði sem sagt
verið byggð á misskUningi og var nú
ekki annaö að gera en að drífa í losun
sklpanna i Portúgal svo að þarlendir
fengju sinn saltflsk ref jalaust.
AUt er þetta mál nokkuð kúnstugt.
Ekkl er betur vitað en að her manns
starfi í viðskiptaráðuneytinu og hafi
þar aðgang bæði að síma og telexi.
Hefði maður haldið aö heUu
ráðuneyti væri í lófa lagið að afla
upplýsinga eftir venjulegum leiðum,
þannig að misskUningur um toUa og
veiðiheimUdlr þyrftu ekki að vefjast
fyrir kanseUíinu og útflutningssam-
tökum vegna misskUnings. Hér áður
fyrr þurfti sendiboða mUU landa og
diplómatískar heimsóknir tU að
koma málum á hreint þjóða i miIU,
en maður hefði haldið aö þeir dagar
væru löngu liðnir. Nú er ljóst að opin-
berar heimsóknir eru enn
nauðsynlegar tU að uppræta mis-
skUning og þær þjóna jafnvel þeim
tilgangi að losa skip og ferma ef því
er að skipta. Verður sennUega
handagangur i öskjunni suður i
Portúgal þegar sjálfur Barreto
viðskiptaráðherra kemur heim frá
tslandi tU að losa saltfiskfarminn
prívat og persónulega.
Gárungarnir halda þvi fram að
portúgalski ráðherrann hafi verið
búinn að fá nóg af göngutúrum i
hafnfirska hrauninu og ekki haft roð
við Matthiasi i gjótunum á heima-
veUi þess síðarnefnda, eða þá hitt að
Islendingar hafi ekki haft vit á þvi að
bjóða Barreto saltflsk í veislumat.
Engar sönnur verða færðar á þær
fuUyrðingar en hitt er víst að
kenning Sölku Völku stenst enn:
Lífið er saltflskur.
Dagfari.