Dagblaðið Vísir - DV - 27.10.1984, Side 17

Dagblaðið Vísir - DV - 27.10.1984, Side 17
DV. LAUGARDAGUR 27. OKTÖBER1984. 53 ,,Fölsk nóta hefur aldrei stödvad gang heimsins, ” segir Placido Domingo. JT enCarns< Rödd hans er djúp, alvarleg, lit- rík: „Kallið mig einfíddlega tenór." Röddin gefur annað til kynna, hún er svo djúp að flestir teldu að hér væri á ferðinni bassi. Placido Domingo var síðasta haust í París vegna æfinga og upp- töku. Platan sem hann gerði með Mireille Mathieu olli hneyksli meðal franskra söngvina. Enda hefur Dom- ingo hingað til verið talinn óperu- tenór — ef til vill sá besti í heimi. Komið fram 1600 sinnum I upphafi septembermánaðar var hann í London að syngja í Turandot og síðar í sama mánuði söng hann i Metropolitan í New York í Lohengrin. Það er ekki laust við aö mann svimi við að líta yfir lista með öllum verðlaunum stórsöngvarans. Hann er fjörutíu og tveggja ára og á tuttugu ára ferU hefur hann sungið 80 hlutverk, tekið upp 55 óperur og kom- iö fram aUs 1600 sinnum. Meira en Caruso gerði aUa ævi! Sagt er að hann hafi þegar náð aöalkeppinaut sínum um titiUnn óperusöngvari heims, Italanum Luciano Pavarotti. Hann hefur til dæmis eitt fram yfir hann. Hann er ekki 130 kUó og aðeins einn sextíu og fimm. Nei, hann er stór, 1,88, sem þykir undur og stórmerki í ættlandi hans, Spáni. Ekki grannur en sam- svarar sér vel. Hann er svarthæröur og -eygöur og hefur dimmt svipmót spænsks aöalmanns og kvennagulls. I stuttu máli myndarlegur maður! Stjarna óperukvikmynda Kvikmyndirnar hafa ekki látið hann afskiptalausan. I febrúar 1983 lék hann Alfredo í La Traviata sem ZeffireUi gerði. Hann lék Uka og söng í hlutverki Don José i Carmen eftir Rosi. Bergman mun taka Ævintýri Hoffmans, sem gerð er eftir verki Offenbachs, með honum i aðalhlut- verki. Og ZeffirelU hefur þegar pantað hann í næstu tvær óperu- myndir sínar. Þetta er ekki aUt. Stundatafla þessa ágæta manns er jafnhlaðin og forstjóra fjölþjóðafyrirtækis. Hann býr í Mexíkó, starfar aöallega í New York en emnig í París og Monte Carlo. Hann er bókaður tU loka árs 1986. Fyrir tveimur árum hóf hann aö blanda sér í léttari tónUst með ágætum árangri. Vegnar vel í lóttari tónlist A mUU þess sem hann tók þátt i tveimur sýningum á Oþelló i Buenos Aires tók hann upp á örskömmum tíma tangóplötu sem varð óvænt ein mest selda plata í Argentínu áriö 1983. Dúó hans með John Denver, Perhaps love, seldist i einni og hálfri miUjón eintaka. Og hann gerði 45 snúninga plötu með MireiUe Mathieu sem nú er orðin fræg. Hann lagði ekkiistóraplötu... Placido Domingo er ekki með neitt tilgerðar lítUlæti þegar pening- ar eru annars vegar enda þótt hann segist ekki láta stjórnast af fjár- málum. Hann fær allt upp í 15 þúsund dali (um 489.000 ísl. krónur) fyrir eitt kvöld í óperu og hann er nýbúinn að hafna 200 þúsund dala (um 6.520.000 isl. kr.!) samningi fyrir að syngja i Las Vegas. Söng við embættistöku Mitterrands Hann viU ems og Caruso að óperan nái til sem flestra. Hann hefur ekkert á móti þvi að koma fram á útitónleikum eins og rokk- stjörnumar. I júU ’82 lék hann á sama staö og RolUng Stones höfðu gert í Madrid. Áhorfendaskarinn var álíka fjölmennurog þegar Steinamir léku. Hann söng MarseiUasinn við Pantheonið þegar Mitterrand tók við embætti 21. mai 1981. Og þegar heimsmeistarakeppnin í knatt- spymu var haldin á Spáni söng hann inn á plötu baráttusöng knattspymu- unnenda.” Á eftir kvikmyndum og poppi koma stóm stjömurnar úr ópemnni. Nú er þetta kjarni sem snýst um sjálfan sig. Af hverju ætti ég að takmarka mig aUa ævi við nokkur þúsund söngelska? Hver plata með léttu efni sem ég sel virkar eins og auglýsing fyrir hin miklu verk,” segir Placido. En Domingo gleymir ekki að það er óperan sem gert hefur hann frægan. Og auðvitað á hann rödd sinni allt að þakka. Einni fullkomn- ustu rödd sem heyrst hefur. Ekki sætabrauðsdrengur Vissulega skortir hana drama- tíska snerpu Carusos, brútalan kraft Vickers og seiðandi lýrisma Pavarottis. En hann hefur eilítið af hverjum þessara þátta fyrir sig. Fyrst og síðast er rödd hans nákvæm og virðir raddaskipan sem henni er ætlað að túika. Placido brýtur ímynd tenórsins: hann er ekki sætabrauðs- drengur með gullrödd, risastóran brjóstkassa og heila á stærð við fingurbjörg! Hann er nægilega slyngur tónlistarmaður til þess að geta stjórnað hljómsveit eða orðið hljómsveitarstjóri á alþjóðlegum vettvangi. Hann er maður fullkomnunarinn- ar, undirbýr feikivel hvert hlutverk, vinnur einn sitjandi viö píanóið, les og les á ný skmdduna til þess að allt komist inn í hugann og hlýðir hvað eftir annað á upptökur með for- verum sínum og keppinautum. „Mér er ekkert auövelt,” segir hann, „og því hef ég orðið að djöflast. ” Domingo er sonur bariton- söngvara og sópransöngkonu í hin- um klassísku óperettum Spánverja, Zarzuela. Lengi var hann talinn baríton sjálfur. Og raunar er rödd hans enn dýpri en raddir flestra tenóra. Hann á þaö ennþá til að fara hálfum tóni of djúpt niður.Eg er í góðum félagsskap, þetta kom líka fyrir Caruso,” segir Placido. Það var raunar fyrir tilviljun að það uppgötvaðist að Placido gæti orðið prýðilegur tenór. Og það sem á skorti lærði hann með mikilli vinnu, sérstaklega er hann starfaði viö óperuna í Tel Aviv á árunum 1962— 1965. Þar söng hann alls 280 sinnum. „Það er minn raunverulegi tónlistar- skóli.” Árið 1965, er City Opera í New York ræður hann til sín, er hann þegar meðal hækkandi stjarna í hópi tenóra. Alþjóðleg viðurkenning féll Domingo í skaut tveimur ámm síðar er hann leysti Corelli af í snatri á móti hinum mikla Tebaldi í hinni virðulegu Metropolitan ópem. Upp frá þvi hefur hann ekki staönæmst og komið við í Tosca eftir Puccini og Oþelló eftir Verdi án sýnilegra erfiðleika. Of hógvær? Það er ef til vill þess mýkt — þó það virðist þversagnarkennt — sem hamlar enn frekari árangri. Placido Domingo hefur rödd sem hann notar i þjónustu þeirra karaktera sem hann túlkar hverju sinni. Þessi „Divo”, eins og stórsöngvarar em stundum kallaöir, er heillandi maður hversdags. Hann hefur ekki sjúklegt stolt og hann veit aö í ópem hvílir allt á hópvinnu. Hann á vart sinn lika í aö leysa deilumál sem upp koma. Hver og einn einasti sem starfað hefur með honum lofar þolinmæði og skap- gæsku mannsins. Enda þótt þetta séu kostir má segja að þeir hamli því að „charisma” fæðist. Stjama verður að lokka menn jafnt með kröftum sínum og veikleikum. Og Domingo felur of vel veikleikana til að áhorf- endur verði beinlínis snortnir. Angist Það er rétt svo að stöku sinnum megi lita i köldum svip þessa mikla atvinnumanns angist. Og þegar á hann er gengið viðurkennir hann að það sá hún sem brýnir rödd hans og ýti henni upp í þær hæðir sem náttúran hefur ekki skapaö henni að fara. Þessi listamaður, sem fór höndum um Oþelló 34 ára gamall, læsir sig inni í búningsherbergi fyrir hverja sýningu og biður til heilagrar Sesselju, verndara söngvara. „Operan,” segir hann til aö stappa í sig stálinu,” er ekki sirkus- leikur. Fölsk nóta hefur aldrei stöðvað gang heimsins.”

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.