Dagblaðið Vísir - DV - 24.09.1986, Qupperneq 11
MIÐVIKUDAGUR 24. SEPTEMBER 1986.
11
dv _______________ Neytendur
Danskur undrakoddi
fyrir þreyttar axlir
Þverskurður koddans.
Koddinn er úr eldvöröum svampi með loftgötum og með fylgir koddaver.
Talið er að marmskepnan eyði að
minnsta kosti einum þriðja af ævi
sinni i rúminu. Það er því mikils um
vert að aðbúnaður í rúminu sé sem
allra bestur. íslendingar eru nú famir
að sofa í góðum rúmum meira en áður
tíðkaðist og hinir illræmdu „ferming-
arbekkir" sjást nú varla í heimahúsum
lengur.
Við fréttum af nýrri tegund kodda
sem átti að vera algjör undrakoddi.
Slíkum upplýsingum ber að taka með
varúð og það var með slíku hugarfari
sem við ákváðum að prófa þennan
kodda.
Axlirnar eru „fríar“
Koddinn er úr svampi og í honum
er loftrásarkerfi sem tryggir að eðlilegt
hitastig helst í koddanum allan ársins
hring.
Hliðar koddans eru misháar og er
hærri hliðin nær hálsinum þannig að
axlimar em „frjálsar". Þannig styður
koddinn betur við höfuðið en venju-
legur koddi hvort sem legið er á baki,
maga eða hlið.
I stuttu máli stóðst koddinn prófið
og reyndist mjög vel. Það em ekki
aðeins axlimar sem hafa það betra
eftir hálfsmánaðar notkun koddans
heldur einnig hálsinn sem virðist hafa
hvílst betur á þessum danska kodda.
Bay Jacobsen hannaði ekki aðeins
koddann heldur einnig dýnu sem mik-
ið hefur verið af látið. Hægt er að fá
bæði dýnuna og koddann heim til
pruíú án nokkurra skuldbindinga um
kaup.
Svaf aldrei vært eina einustu
nótt
Bay Jacobsen, sem er danskur mál-
arameistari, átti sjálfur við langvar-
andi sjúkdóm að stríða. Hann hefur
sagt í blaðaviðtali að hann hafi ekki
sofið vært eina einustu nótt í fjölda-
mörg ár. Þegar hann kom fyrst fram
með hugmyndina að heilsudýnunni og
koddanum hristi fólk höfuðið og hafði
ekki trú á honum. En eiginkona hans
og fjölskylda stóð á bak við hann og
nú er fyrirtæki Jacobsens orðið að
stórfyrirtæki sem framleiðir þessar
vörur.
Heilsudýnan var útfærð í samvinnu
við endurhæfingardeild héraðssjúkra-
hússins í Árósum og eigin heimilis-
lækni Jacobsens.
Dýnan er 3 cm á þykkt og þannig
gerð að hún er fyllt af kúlum (ekki
eldfimum) sem einangra og nudda vöð-
vana. Kúlumar dreyfa þyngd líkam-
ans á dýnuna þannig að blóðstreymið
verður óhindrað um vöðvana og dreif-
ir álagspunktum líkamans. Dýnan
hefur einnig þau áhrif að halda lík-
amshitanum stöðugum. Hjá fólki, sem
er bakveikt og hefur liða-, bak- eða
vöðvaverki getur lítils háttar hitatap
aukið á verkina. Dýnan dreifir þyngd
líkamans vel á undirlagið þannig að
svefhinn verður meira afslappaður.
Dýnan og koddinn hafa verið á
markaði hér á landi í rúmt ár og hefur
verið látið mjög vel af þeim. Umboðs-
maður Bay Jacobsens hér á landi,
Guðmundur Harðarson, sem er með
fyrirtækið Aqua Sport, Borgartúni 36,
sagði í samtali við DV að sjúkraþjálfar
á Akureyri og Húsavík, sem prófað
hefðu dýnuna og koddann, lykju miklu
lofsorði á þessar vörur og teldu t.d.
að koddinn ætti mjög vel við slit í
hálsi.
Koddinn og dýnan fást hjá Bústoð
í Keflavík, Hreiðrinu, Grensásvegi og
Vörukaupi, Akureyri. Koddinn kostar
1960 kr. og dýnan 4860 kr. Hvoru-
tveggja er hægt að fá lánað heim í 14
daga.
-A.BJ.
Dýnan er 3 cm þykk og látin ofan á venjulega rúmdýnu.
Hvemig tiyggjum
við bflinn?
Heillaráð
Ökutækjatryggingar er samheiti yfir
þær tegundir trygginga sem tengjast
skráningarskyldum vélknúnum öku-
tækjum og notkun þeirra. Þessar
tryggingar er ýmist skylt að taka sam-
kvæmt lögum eða menn geta ráðið því
sjálfir. Samkvæmt umferðarlögum er
eiganda vélknúins ökutækis þannig
skylt að kaupa ábyrgðartiyggingu
vegna ökutækisins. Vátiyggingin nær
til sérhverrar skaðabótakröfu á hend-
ur eiganda ökutækisins vegna tjóna á
mönnum og munum sem skylt er sam-
kvæmt umferðarlögum að tryggja
gegn. Þessi lögboðna ábyrgðartrygg-
ing tekur því ekki til skemmda á
ökutækinu eða öðrum eignum trygg-
ingartaka. Flestir taka þó samhliða
lögboðnu ábyrgðartryggingunni svo-
nefhda framrúðutryggingu sem bætir
brot á framrúðu bifreiðar vátiygging-
artaka. Vilji menn tryggja eigið
ökutæki enn frekar geta þeir tekið
kaskótryggingu fyrir ökutækið. Sú
trygging bætir skemmdir á ökutæki
af margvíslegum orsökum svo sem af
eldingu, eldsvoða, sprengingu,
árekstri, veltu, gijóthruni, snjóflóði
og skriðufalli. Einnig bætast skemmd-
ir á ökutækinu ef því er stolið eða ef
slíkt er reynt ásamt skemmdum vegna
foks og ofsaveðurs og vegna flutnings
á ökutækinu.
Bruna- og ábyrgðartrygging
Unnt er að tryggja ökutækið ein-
göngu fyrir brunaáhættu. Slík bruna-
tiygging bætir skemmdir á ökutækinu
vegna eldingar, eldsvoða og spreng-
inga sem stafa af eldsvoðanum.
Ábyrgðartrygging vegna ökutækisins
er ekki eina tryggingin sem umferðar-
lögin skylda eiganda þess til að hafa.
Samkvæmt umferðarlögunum er skylt
að tryggja ökumanninn fyrir slysum
hjá Tryggingastofnun ríkisins. Gildir
sú trygging fyrir hvem þann ökumann
sem stjómar ökutækinu. Iðgjöld vegna
þessara tiygginga em innheimt árlega
af hinu opinbera ásamt öðrum bif-
reiðagjöldum svo sem skoðunargjaldi.
Þar sem slysabætur Tryggingastofn-
unar ríkisins em fremur lágar bjóða
bifreiðatryggingafélögin eigendum
ökutækja svonefnda ökumanns- og
farþegatryggingu.
Trygging þessi, sem yfirleitt er tekin
samhliða lögboðnu ábyrgðartrygging-
unni, greiðir bætur vegna dauða eða
varanlegrar örorku ökumanns og far-
þega vegna ökuslyss. Sérstök athygli
skal vakin á því að ofangreindar öku-
tækjatryggingar tryggingafélaganna
gilda yfirleitt ekki vegna aksturs utan
Islands. Hyggist menn halda til út-
landa með bifreið sína og vilja láta
tryggingar gilda vegna aksturs þar, til
dæmis kaskótrygginguna, ber að
semja um slíkt við tryggingafélagið
sérstaklega. I flestum ríkjum heims er
í lögum mælt fyrir um skyldu eigenda
ökutækis til að hafa ábyrgðartrygg-
ingu og þá í samræmi við gildandi
skaðabótarétt í hlutaðeigandi ríki.
Græna skírteiniö
íslendingum, er hyggjast aka bifreið-
um sínum, sem skráðar em hér á
landi, í útlöndum, er því skylt að
kaupa þarlenda ábyrgðartryggingu
eða, sem algengast er, að kaupa svon-
efrit „grænt vátryggingarskírteini“.
Notkun græna skírteinisins byggist á
alþjóðlegu samstarfi. Græna skírteinið
er staðfesting á því að handhafi þess
hafi lögboðna ábyrgðartryggingu fyrir
ökutækið í öllum þeim löndum sem
skírteinið tiltekur. íslensk bifreiða-
tryggingafélög geta haft milligöngu
um útvegun slíks skírteinis.
-Ró.G.
(Fimmta grein um tryggingar sem unnin er
úr samantekt Sigmars Armannssonar hjá
Sambandi íslenskra tryggingafélaga)
Sparaðu vatnið þegar þú sýður
grænmetið. Þannig fer minnst af
bætiefnum og steinefnum til spillis.
★
í stað þess að hita upp afganga af
soðnu grænmeti er hollara að blanda
þeim út í hrásalatið. Bætiefnin fara
forgörðum við að hita þá upp á ný.
★
Ef frostið hefur farið úr frystum
mat er nauðsynlegt að matreiða hrá-
efnið áður en það er fryst á nýjan
leik. Það skemmir matinn að þiðna
og frjósa á víxl.
★
Munið að því þykkara sem kjöt-
stykkið er því betur geymist það í
frysti. Þykk stykki verða síður fyrir
frostskemmdum og ofþornun en 'þau
sem þynnri eru.
Samkvæmt umferðarlögum er eiganda vélknúins ökutækis skylt að kaupa
ábyrgðartryggingu vegna ökutækisins.
Upplýsingaseðill
til samanburðar á heimiliskostnaði
Hvað kostar heimilishaldið?
Vinsamlega sendið okkur þennan svarseðil. Þannig eruð þér orðinn virkur þátttak-
andi í upplýsingamiðlun meðal almennings um hvert sé meðaltal heimiliskostnaðar
fiölskyldu af sömu stærð og yðar.
Nafn áskrifanda
Heimili
Sími
Fjöldi heimilisfólks -
Kostnaður í ágúst 1986.
Matur og hreinlætisvörur
Annað
kr.
kr.
Alls kr.
r»ra