Dagblaðið Vísir - DV - 11.08.1987, Qupperneq 7
ÞRIÐJUDAGUR 11. ÁGÚST 1987.
7
Fréttir
Leyniskýrsla fískveiðideildar Efnahagsbandalagsins um stjómun á fískinnflutningi:
Stjóma ber innflutningi
með tollum á unninn fisk
„Því miður sýnist manni sem Efha-
hagsbandalagið ætli að takmarka með
tollum innflutning á fullunnum fiski
frá löndum utan bandalagsins' og
stuðla með því að innflutningi á óunn-
um fiski til að halda gangandi fisk-
vinnsluíyrirtækjum Efnahagsbanda-
lagsríkjanna. Og vissulega blasir
þama við okkur íslendingum mikið
vandamál," sagði Steingrímur Her-
mannsson utanríkisráðherra í samtali
við DV.
í tillögum, sem fiskveiðideild Efiia-
hagsbandalagsins samdi handa
framkvæmdastjóm bandalagsins f\TÍr
árið 1987 um stefhuna í þessum mál-
um, er lagt til að stjóma innflutningi
á fiski til bandalagslandanna með
þeim hætti að tolla unninn en ekki
ferskan fisk og er þar sagt að með því
móti einu sé hægt að sjá fiskivinnslu-
fyrirtækjum í bandalagslöndunum
fyrir nægu hráefni til vinnslu.
Segir þar einnig að útreikningar
sýni að þótt fé tapist við að afnema
toll af ferskum fiski muni það vinnast
upp með verðmætaaukningu þeirri
sem verði við vinnsluna.
Þá kemur fram í skýrslunni að lang-
tímamarkmið Efnahagsbandalagsins
hljóti að vera að fá leyfi fyrir skip
bandalagsríkjanna til að veiða innan
landhelgi landa utan þess og er þá átt
við ísland, Noreg og Grænland.
„Það er í sjálfu sér ekki nýtt að þeir
vilji komast með skip sín til veiða inn-
an fiskveiðilögsögu okkar. Þegar ég
var sjávarútvegsráðherra voru þeir
byijaðir að kanna það mál og hafa
haldið því við allar götur síðan,“ sagði
Steingrímur Hermannsson.
Steingrímur sagði að eftir viðræður,
sem hann átti við forsætisráðherra
Portúgal, De Silva, í vor, teldi hann
að Portúgalir skildu það að um slíkar
veiðar gæti ekki orðið að ræða. Bæði
Frakkar og emhverjir fleiri væru með
kröfur uppi um að fá að veiða innan
íslenskrar landhelgi.
Mikið vandamál blasir við okkur, segir Steingrímur Hermannsson
1 lok þessa árs rennur samningur
Islands og Efhahagsbandalagsins um
tolla á saltfiski út. Steingrímm" sagði
að það yrði fyrsta verkefni sendiherr-
ans í Brussel að taka það mál upp
þegar hann kæmi til starfa eftir sum-
arfrí. Það versta við það mál sagði
Steingrímur vera að bandalagið vildi
aldrei semja um tollana nema til eins
árs í senn. Þvi vissu saltendur í raun
og veru aldrei hvað þeir mættu verka
mikinn fisk.
Það er aftur á móti alveg samkvæmt
því sem segir í sk\Tslunni sem fyrr var
vitnað í. Þar er lagt til að tollar verði
notaðir, næstum því frá degi til dags.
til að stjóma fiskinnflutningi.
Steingrímur sagði það ljóst að þetta
mál yrði á næstu mánuðum eitt af
stærri málunum hjá utanríkisvið-
skiptadeildinni. sem nú væri í mótun.
og hjá sér sem utanríkisráðherra.
-S.dór
Lífið er saltfiskur segir þar og vissulega skiptir hann okkur íslendinga miklu. Þess vegna er það ekki ofsagt hjá
Steingrimi Hermannssyni utanríkisráðherra að erfiðir samningar séu framundan um tollamál á unnum fiski við
Efnahagsbandalagiö.
' COMMUNICATION OF TKZ CO;-2gSSIOtl TO THS COTOCIL CONCZKMIUG i
COMMUHITV FISHZRY PRODUCT SUrPIIIS
1. In tha fisheríes sector the market supply policy is an aspect of the comr.on
policy, 'the.rules and mechanisms of which are desicned .to secure coherence of
■production, processing and narketing. .........
..The fundamental changes.in.fishing.activities frcm 1977 onvards occasioned
Upphaf leyniskýrslu þeirrar þar sem fiskveiðideild Efnahagsbandalagsins leggur fram tillögur i tollamálum og
fleira. Eftir þessum tillögum hefur bandalagið unnið i ár.
BÍLASALAN
HLÍÐ
Borgartúni 25,
SÍMAR 17770 og 29977
Iveco Daily disil, árg. 1984, 15 sæta. ekinn
117.000 km. Verð 780.000.-
Viðtalið
?,A mína paradís
uppi undir Heklu“
- segir Halldóra Viktorsdóttir, nýráðinn framkvæmdastjóri Frjáis framtaks
„Ég dreif mig út á vinnumarkað-
inn aftur eftir að hafa verið húsmóð-
ir í allmörg ár og komið upp þremur
bömum. Það var árið 1983 sem ég
hóf störf hjá Frjálsu framtaki, fyrst
við almenn skrifstofustörf, síðan sem
gjaldkeri um nokkurt skeið og loks
varð ég skrifstofustjóri fyrir imi
tveimur ámm en það hefur svo verið
starf mitt fram að þessu,“ segir
Halldóra Viktorsdóttir sem nvlega
tók við starfi framkvæmdastjóra út-
gáfufélagsins Frjáls framtaks.
Halldóra er 39 ára gömul og fædd
á Akureyri. „Ég held að ég sé hálf-
partinn Akureyringur i mér þótt ég
hafi flutt til Reykjavíkur 6 ára göm-
ul enda á ég mikið af skyldfólki þar
og hef mikiö dvalist fyrir norðan.
Ég er reyndar Garðbæingur eins og
er,“ segir Halldóra.
Eftir að hafa lokið stúdentsprófi
frá Menntaskólanum i Reykjavík
árið 1968 var hún flugfreyja hjá
Flugfélagi íslands i tvö ár. Þar
kynntist hún eiginmanni sínum.
Páli Stefánssyni flugmanni. Eiga
þau þrjú börn, tvítugan son og 16
og 11 ára dætur.
„Það er mjög ánægjulegt til þess
að vita að þótt konur hafi gefið sér
tíma til að annast heimili og aia upp
börn séu möguleikar enn opnir fyrir
þær úti á vinnumarkaði þegar börn-
in era farin að stálpast. Þótt ég hafi
ekki menntað mig frekar að loknu
stúdentsprófi hafa vfirmenn mínir
metið þá reynslu sem ég hef fengið
við húsmóðurstörfin og þeir era
mjög meðvitaðir um þessa stöðu
kvenna. Ég hef verið mjög heppin
að þessu leyti."
Áhugamál sin segir Halldóra eink-
um vera ferðalög og útivist, hún og
fjölskylda hennar era nýkomin úr
hálfsmánaðar fríi þar sem þau ferð-
Halldóra Vikforsdóftir, fram-
kvæmdastjóri Frjáls framtaks.
uðust imi Bandaríkin.^ „Svo eigrmi
við sannkallaða paradís sem er sum-
arbústaðurinn okkar á Rangánóll-
um. skanmit 110 Heklu. Hann höftmi
við átt síðan árið 1970 og eyðimi
öllum okkíu frístundimi þar. Bústað-
luinn er dálítið afskekktur en við
eigum þó góða nágranna af því
maðurinn minn var í sveit þama á
næsta bæ öll simnu- sem strákur.
Síðan les ég mikið í mímmi frístúnd-
um og fylgist með hvað er að gerast
í útgáfunni hér en við gefrmi út 18
tímarit svo af nógu er að taka.
Þetta nýja starf leggst vel í mig.
ég samræmi revnslu mina af skrif-
stofustjóra- og gjaldkerastarfinu í
því. Síðast en ekki síst er það líflegt
og fjölbrevtilegt eins og þeir þekkja
sem starfa við Qölmiðla," sagði
Halldóra að lokum.
-BTH
Toyota Corolla GL. árg. 1984 ekinn
48.000 km. Verö 365.000.-
Ford Escort, árg. 1985. ekinn 42.000 km.
Verö 330.000.-
SÝNISHORN ÚR SÖLUSKRÁ
Lada Samara, árg. 1987. ekinn
8.000 km.
Daihatsu Charade, árg 1986
ekinn 18.000 km.
Pajero dísil turbo, langur árg
1987.
VW Golf, árg. 1986, ekinn 16.000
km.
Fiat Uno, árg. 1984, ekinn 26.000
km.
Mazda 323 1500 GT, ár9
1985, ekinn 49.000 km.
Honda Prelude EX, árg. 1985,
ekinn 40.000 km.
Cherokee dísil turbo, árg.
1984.
Vantar nýlega bíia á sölu-
skrá.
Mikið úrval sendibila.
Mikið úrval bila á góðum
kjörum.