Dagblaðið Vísir - DV - 28.10.1987, Síða 6

Dagblaðið Vísir - DV - 28.10.1987, Síða 6
6 MIÐVIKUDAGUR 28. OKTÓBER 1987. Viðskipti Þórarinn E. Sveinsson, mjólk- ursamlagsstjóri KEA, segir að enn sé langt í land með að vinna Akva-vatni samlagsins fótfestu á mörkuðum erlendis. „Þetta er erfitt en viö erum samt bjartsýn- ir. Til þessa hefur ftrrst og fremst veriö um prufusendingar að ræða og það eru allmargir sem lýsa áhuga sínum á vatninu.“ Að sögn Þórarins hafa flestar prufusendingarnar farið til Evr- ópu, Bandaríkjanna og Japans. „Það tekur lengri tixna en eitt ár að vinna svona vöru inn á mark- aði erlendis. Þetta er hörkuvinna og svolítið meira mál en aö drekka vatn.“ -JGH Peningamarkaður INNLÁNSVEXTIR (%) hæst Innlán óverðtryggö Sparisjóðsbækur ób. 14-17 Lb.Úb Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 15-19 Úb 6 mán. uppsögn 16-20 Úb.Vb J2 mán. uppsögn 17-26,5 Sp.vél 18 mán. uppsögn 25.5 27 Bb.lb Tékkareikningar 6-8 Allir , Sér-tékkareikningar '6-17 nema Vb Ib Innlan verðtryggð Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 2 Allir 6 mán. uppsögn Innlán með sérkiörum 3-4 Ab.Úb 14-24.32 Úb Innlán gengistryggð Bandarikjadalir 5,5-6,5 Ab.Vb Sterlingspund 8,25-9 Ab.Úb. Vestur-þýsk mörk 2,5-3,5 Vb Ab.Vb Danskarkrónur 9-10,5 Ib ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst Útlán óverðtryggð Almennir víxlar(forv.) 28-29,5 Bb.Lb Viðskiptavixlar(forv.)(1) 30,5-31 eða kge Almenn skuldabréf 29.5 31 Lb Viðskiptaskuldabréf(1) kge Allir . Hlaupareikningartyfirdr.) Utlán verðtryggð 30 Allir . Skuldabréf 8-9 Lb Utlántilframleiðslu Isl. krónur 28-29 Vb SDR ' 8-8,25 Bb.Lb, Bandarikjadalir 8,5-8,75 Úb.Vb Bb.Úb, Sterlingspund 11.25- Vb Sp 11,75 Vestur-þýsk mörk 5,5-5,75 Bb.Sp. Húsnæðislán 3.5 Úb.Vb Lífeyrissjóðslán 5-9 Dráttarvextir 42 MEÐALVEXTIR Óverðtr. sept. 87 29,9 Verðtr. sept. 87 8.4% VÍSITÖLUR Lánskjaravísitala sept. 1778stig Byggingavísitala 1 sept. 324 stig Byggingavisitala 2 sept. 101.3 stÍQ Húsaleiguvisitala Haekkaöi 9% 1. júli VERÐBRÉFASJÓÐIR Gengi bréfa verðbréfasjóða (uppl. frá Fjárfestingarfélaginu); Avöxtunarbréf 1,2777 Einingabréf 1 2,301 Einingabréf 2 1,356 Einingabréf 3 1,422 Fjölþjóðabréf 1,060 Gengisbréf 1,0295 Kjarabréf 2,369 Lífeyrisbréf 1,157 Markbréf 1,207 Sjóðsbréf 1 1.156 Sjóðsbréf 2 1.118 Tekjubréf 1,250 HLUTABRÉF Söluverð aö lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.: Almennar tryggingar 114 kr. Eimskip 278 kr. Flugleiðir 196 kr. Hampiðjan 118 kr. Hlutabr.sjóóurinn 119 kr. lönaðarbankinn 143 kr. Skagstrendingur hf. 182 kr. Verslunarbankinn 126 kr. Útgerðarf. Akure. hf. 160 kr. (1) Við kaup á viðskiptavixlum og við- skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja aðila, er miðað við sérstakt kaupgengi, kge. Búnaðarbanki og Samvinnubanki kaukpa viðskiptavíxla gegn 31% ársvöxt- um og nokkrirsparisj. 30,5%. Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn, Bb= Búnaðarbankinn, lb = lðnaðarbank- inn, Lb= Landsbankinn, Sb = Samvinnu- bankinn, Úb = Útvegsbankinn, Vb = Verslunarbankinn, Sp = Sparisjóð- irnir. Nánari upplýsingar um penfngamarkað- inn birtast í DV á fimmtudögum. Bensínflirtningamir fyrir Flugleiðir: Fjarstæða að Skeljungur og Essó standi sasnan gegn Olts - segir Vilhjálmur Jónsson, forsijóri Essó „Ég hef heyrt þessa sögu um að Skeljungur og Essó eigi að standa saman í stríði við Olís og flutning- arnir fyrir Flugleiðir hafa verið nefndir þar sem dæmi. Þetta er íjar- stæða. Það vorum ekki við sem stóðum að því að Flugleiðir buðu út þessi viðskipti heldur auðvitað Flug- leiðir sjálfar," segir Vilhjálmur Jónsson, forstjóri Olíufélagsins hf., Essó, um það hvort Essó og Skeljung- ur standi saman í að gera Olís lífið erfitt á olíumarkaðnum. Vilhjálmur segir að tilboð Olíufé- lagsins hf. hafi verið aðeins tveimur prósentum lægra en Olís. „Og vegna orða Óla um að þetta sé undir kostn- aðarverði segi ég að ég ætla ekki að reka þessi viskipti fyrir Flugleiðir með tapi.“ u»m ííihil-w Farþegar i Atlantshafsflugi Flugleiða ganga frá borði. Olís hefur séð um að afgreiða bensínið á vélarnar i áraraðir en nú er Essó komið með þessi viðskipti við Flugleiðir. Það skákaði Olís í útboði Flugleiða. Að sögn Vilhjálms er aðstaða Olíu- félagsins í þessu máli önnur en Skeljungs og Olís. „Bæði félögin eru með birgðageyma sína í Reykjavík en við tökum á móti tankskipinu í Hafnarfirði og erum með birgðastöð þar. Þetta munar öllu. Við getum far- ið fimm ferðir á dag til Keflavíkur- flugvallar úr Hafnarfirði á meðan liin félögin ná aðeins þremur ferðum á dag úr Reykjavík," segir Vilhjálm- ur. Hann segir ennfremur að þessi samningur viö Flugleiðir séu við- skipti frá um 15 milljónum króna upp í 20 milljónir. „Velta Olíufélagsins hf. verður um 4 milljaröar á þessu ári þannig að þetta er ekki stór biti af kökunni." -JGH I«w íkt, UCXUv lAXlwuAVii CA v 111 UilA vAitiu, þessa flutninga af oliufélögunum „Við erum ekki olíufélag,“ segir þremur og þess vegna tókum við Sigurður Helgason, „Þess vegna hjá Flugleiðum tilboði þess,“ segir fáum við olíufélag til aö losa bensí- Sigurður Helgason, forstjóri Flug- nið úr skipi, geyma það og aka því leiða, um samning félagsins við eftir þörfum til Keflavíkurflugvall- Olíufélagiö hf., Essó, mn geymslu ar.“ og flutninga á flugvélabensfni Sigurður segir að félagið hafl Flugleiða fyrir Atlantshafsflug fé- ákveðið að bjóða þessa geymslu lagsins. Flugleiðir kaupa og flylja bensínsins og flutninga út til að ná inn bensíniö. Olís hefur haft þessi fram sem mestri hagkvæmni. viðskipti í mörg ár, meðal annars -JGH Toyota Corolla sá mest seldi Toyota Corolla hefur vinninginn af innfluttum bílum til landsins fyrstu níu mánuði ársins, samkvæmt upplýsingum frá Hagstofunni. Flutt- ur var inn 881 bíll af Corolla-gerð. í öðru sæti er Subaru 1800 með 837 bíla. Mazda 323 er í þriðja sæti með 729 bíla. Alls voru 14.163 nýir fólksbilar fluttir inn til landsins fyrstu níu mánuðina. Það vekur athygli hve margir notaöir fólksbílar voru fluttir inn, eða alls 3.388 bílar. Um nokkra aukningu er að ræða í bílainnflutningi frá í fyrra sem var mjög gott ár h)á bflainnflytjendum. Gríðarlegur fjöldi Ladabfla var fluttur inn fyrstu níu mánuðina, eða alls 2.371 bfll. Virðist sem Ladaæði hafi gripið um sig. Alls 680 bflar af Lada 1500 station voru fluttir inn, 528 bflar af Lada Samara, 492 af Lada Sport, 174 af Lada 1200, 210 af Lada Safír, 153 af Lada lux 1500 og 127 af Lada 1600. -JGH Á þriðja þúsund Lödur hafa selst það sem af er árinu en af einstökum tegundum er þó Toyota Corolla með mesta sölu. Þetta er undir kostnaðawerði - segir Óli í Olís „Það að missa þessi viðskipti hefur að sjálfsögðu áhrif á rekstur Olís. Fyrirtækið hefur haft þessa bensín- flutninga fyrir Flugleiðir í áraraðir og ég er klár á því að Olíufélagið hf. gerir þetta undir kostnaðarverði," segir Óli Kr. Sigurðsson, forstjóri Olís. Um það hvers vegna tilboö Olís heíði þá verið litlu hærra en Olíufé- lagsins Essó sagði Óli aö geymsla bensínsins og flutningar fyrir Flug- leiðir heíðu haldist í hendur við bensínsölu Olís á Reykjavíkurflug- velli og styrktu þessi viðskipti hvor önnur. „Við það að missa þennan póst úr rekstri okkar er útht fyrir tapi á bensínsölunni á Reykjavíkurflug- velli og það verður erfiðara fyrir okkur að halda þeim markaði áfram. Og skoði menn það dæmi frekar er aðeins eitt félag eftir með bensínsölu þar, eða Skeljungur," sagði Óli. Að sögn Óla lækkaði verð á flug- vélabensíni á Reykjavíkurflugvelli eftir að þar kom fram samkeppni á milli Olís og Skeljungs. „Þú getur fengið það staðfest hjá fíölmörgum úti á Reykjavíkurflugvelli aö veröið Óli í Olís er óhress meó að missa Flugleiöaviðskiptin til Essó og segir það gera Olís erfiðara fyrir i bensín- afgreiðslunni á Reykjavikurflugvelli. lækkaði og þjónustan batnaði." ÓIi sagði að Olís hefði haft með höndum geymslu og flutninga á bensíni Flugleiða vegna Atlantshafs- flugs félagsins í áraraðir. „Við unnum fyrir Loftleiðir á sínum tíma og svo aftur fyrir Flugleiðir frá stofn- un þess félags.“ -JGH Flugfiskinn vantar pláss hjá Flugíeiðum „Viö gætum selt mun meira af verðið um 2,5 dollarar fyrir pundiö ferskumfiskitil Bandaríkjanna, en af ýsufiökum. Aðalmarkaöurinn er það vantar aukið pláss í flugvélum í Boston. Flugleiðasegir Eiríkur Hjartar- Eirfkur telur að um 50 tonn af son, framkvæmdastjóri Stefnis hf„ fiskí farí með flugi á viku til Banda- um sölu á ferskum fiski til Banda- ríkjanna og þar af flytji Stefhir hf. ríkjanna. út um 15 tonn. „Það hafa bæst viö Eirfkur segir aö nú fáist mjog fieiri fyrirtæki sem flytja út fisk gott verð fyrir þann fisk sem fluttur með flugi, og það hefur skert okkar er í flugi til Bandaríkjanna. „Viö pláss í flugvélunum.“ nálgumst þaö að vera jafnvel of Ekki hefur verið gripið til þess dýrir. Það fást núna um 3 dollarar ráðs að leigja sérstakar vélar undn- fyrir pundið af ýsuflökum, sem fiskinn, en á þaö ráð var brugðið í , gerir um 250 krónur fyrir kilóið.“ nokkrammælií fyrraoghittifyrra. Mikil veröhækkun hefur orðið á -JGH markaðnum, því fyrr í haust var

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.