Dagblaðið Vísir - DV - 23.04.1988, Side 22
22
Bílar
LAUGARDAGUR 23. APRÍL 1988.
Ný gerð bensins, sem er blýlaust, kemur á markað hér á næstunni, fyrr en ætla mátti. Hefur þetta vakið marga bíleigendur til umhugsunar um það
hvaða bensintegund henti þeirra bil.
Blýlausa bensínið:
FVrir hverja og hverja ekki?
Fl Jeep
EINKAUMBOÐ Á ÍSLANDI
JEEP CHEROKEE LAREDO árg.
1987, ekinn 13 þús. km, 4,0 L vél,
173 hö., sjálfskiptur/selec-trac,
rafm. í rúðum, sóllúga, útvarp/
segulband, 6 hátalarar, o.fl, o.fl.
JEEP CHEROKEE PIONEER. árg.
1987, ekinn 15 þús. km, 2,5 L vél,
121 ha., beinskiptur, 4ra gira, út-
varp/segulband.
JEEP WAGONEER árg. 1984, ekinn
36 þús. km, sjálfskiptur/selec-trac,
útvarp.
JEEP EAGLE STW árg. 1987, ekinn
17 þús. km, sjálfskiptur, útvarp/
segulband.
FIAT REGATA 85 SUPER árg. 1984,
sjálfskiptur, rafdr. rúður og læsing-
ar, má greiðast m/skuldabréfi.
LADA LUX árg. 1984, ekinn 37 þús.
km, sumar- og vetrardekk, laglegur
bíll á góðum kjörum.
OPEL ASCONA árg. 1982, ekinn 90
þús. km, góð kjör.
Opið mán. - föstudaga kl. 9-12 og
13-18, laugardaga kl. 13-16.
EGILL VILHJALMSSON HF.,
Smiðjuvegi 4, Kópavogi, simar 77200 - 77202.
Blýlausa bensínið, sem er að skella
fyrirvaralaust yfir okkur bifreiðaeig-
endur, vekur upp ýmsar spurningar.
Fyrir hvaða bíla hentar það og hverja
ekki? Fram til þessa hefur það verið
næsta vandalítið fyrir bifreiðaeig-
endur að renna inn á næstu bensín-
stöð og láta fylla, það hefur skipt
minna máli hvort sett var 92 eða 98
oktan bensín á bílinn, að minnsta
kosti í eitt og eitt skipti.
Blýlausa bensínið setur okkur
frekar í vanda því það hentar ekki
öllum bílum og sumum alls ekki.
Sumar bílvélar, sérstaklega í eldri
gerðum bíla, myndu alls ekki þola
þaö að fá blýlaust bensín í langan
tíma og hreinlega skemmast eða
eyðileggjast. Hvað þetta varðar þá
er hér verið að ræða um háþrýstari
gerðir bílvéla.
Háfttil að auka þjöppun
og brennslu
Blý hefur verið í bensíni frá upp-
hafl til að auka þjöppun og nýta
bruna þess til fulls. Ástæða þess að
það hefur verið bannað sem aukefni
í bensíni er mengunin sem það veld-
ur en ekki eru menn á eitt sáttir
hvort það éitt að fella blý úr bensín-
inu sé nóg til að koma í veg fyrir þau
skaðlegu mengunaráhrif sem bíllinn
veldur, nóg annað sé eftir í útblæstri
bílvéla.
Til að mæta mengun frá bílvélum
hefur útblásturskerfi þeirra verið
búið svokölluðum catalytic convert-
er, eða búnaði til efnahvarfa í
útblæstrinum. Ef bíll er búinn slík-
um búnaði má alls ekki nota bensín
með blýinnihaldi því blýið stíflar
þepnan búnað og eyðileggur hann.
Minni munur hefur verið á þeim
tveimur gerðum bensíns, sem verið
hafa hér á markaði, en mátt heföi
halda. Þessar tvær gerðir eru seldar
sem 92 oktan bensín annars vegar
og sem 98 oktan bensín hins vegar.
Reyndin undanfarin ár hefur hins
vegar verið sú að sögn þeirra sem til
þekkja að gæði lægra bensínsins hafi
oft verið meiri, eða oft upp í 95 oktan.
Blýlaust fyrir bílvélar með lágt
þjöppuhlutfall
Hvað varðar þetta nýja blýlausa
bensín þá er einfaldast að gefa þá
méginreglu að bílvélar með lágt
þjöppuhlutfall, eða minna en 9:1, éiga
að nota þetta nýja blýlausa bensín,
bílvélar með hærra þjöppuhlutfall
eiga hins vegar að halda sig við súp-
erbensínið.
Flestir bíleigendur eiga á auðveld-
an hátt að geta fundið út hvert
þjöppuhlutfall bílvéla þeirra er og á
þann hátt ákvarðað hvaða bensín
henti þeirra bíl.
Það er meginþorri nýrri bíla á bíla-
markaði hér sem getur notað blý-
laust bensín. Þar á meðal eru flestir
japönsku bílanna og meginþorri
þeirra evrópsku. Bandarískir bílar
af nýrri gerðum eru allir gerðir fyrir
blýlausa bensínið.
Fyrir nokkrar gerðir bílvéla hentar
þetta blýlausa bensín, sem boðið
verður upp á hér á landi, hins vegar
alls ekki. Einkum eru það bílar með
háþrýstar vélar. Þar á meðal má
nefna Volvo en hann er með vélar
með þjöppun á bilinu 9,5 upp í 10,3:1.
Kristján Tryggvason, þjónustustjóri
Veltis, sagðist ráðleggja öllum Volvo-
eigendum að halda sig við gæða-
bensínið. Ef nota ætti þetta blýlausa
bensín á bíla frá þeim yrði að gera
breytingar á blöndungi og skipta um
heddpakkningu.
Aörir bílar, sem ekki er ráðlegt að
nota þetta nýja blýlausa bensín á, eru
bílar eins og gamli fólksvagninn frá
því fyrir 1977, en þær vélar þola ekki
bensínið og ventlarnir brenna. .
Finnbogi Eyjólfsson hjá Heklu hf.
Ökuþór, málgagn FIB, barst inn
um bréfarifuna hjá undirrituðum i
síðustu viku. Þetta var fyrsta tölu-
blað ársins, af íjórum til sex sem
boðað er að komi út.
Meðal efnis í blaðinu er forvitnileg
úttekt Gísla Jónssonar prófessors á
því hver kostnaðarauki sé að því
ákvæði ejidurskoðunar umferðar-
laganna, sem gildi tók 1. mars síðast-
liðinn, að aka með ökuljósum jafnt í
björtu sem dimmu.
Ekki gagnrýni á ákvörðunina
í upphafi máls síns tekur Gísli mjög
ákveðið fram að úttekt þessi sé á
engan hátt gagnrýni á þessa ákvörð-
un stjórnvalda heldur aðeins til þess
að gera sér grein fyrir hvað þetta
kosti þjóðfélagið. Hann bendir einnig
á að þegar lesandinn reyni að meta
hversu arðbær þessi flárfesting sé
verði að hafa i huga að „limlesting
og örkuml verða aldrei bætt með
peningum.“
Til grundvallar útreikningi sínum
gefur Gísli sér 12 þúsund kílómetra
akstur bíls með bensínvél á ári og
enn fremur fleiri þætti, svo sem hve
mikill hluti þess aksturs fari fram í
sagði þá hafa gert könnun á því
hvaða bílar þeirra gætu notað þetta
nýja bensín og það hefði komið í ljós
að nánast allir þeir bílar, sem þeir
selja, geti vel notað þetta nýja bensín
og ættu að gera það. Hins vegar vildi
hann ráðleggja öllum, sem væru í
vafa um það hvora tegundina bíllinn
þeirra ætti að nota, að hafa samband
við bifreiðaumboð sitt.
Kraftmiklir bílar og „sterka“
bensínið
Margir þeirra sem eiga bíla með
kraftmiklum bílvélum telja sjálfsagt
að setja „sterkara" bensínið, 98 okt-
an, á bíla sína og telja þá að þeir séu
að gera rétt. Þetta þarf samt ekki
alltaf að vera það rétta. Tökum lítið
dæmi: Tveir bíleigendur eiga Fiat
Uno. Annar er Uno 45, með eldri
gerðinni af vél, 999 rúmsm, 45 hest-
öfl. Hinn á Uno Turbo i.e„ 1.301
rúmsm, 105 hestöfl.
Sá þeirra sem á bílinn með minni
vélinni myndi eflaust ætla að hann
væri að gera rétt með því aö setja
lægra, eða 92 oktan, bensínið á bílinn
sinn en hinn með kraftmikla turbo-
bílinn sinn myndi bruna beint að
tanknum með súperbensíninu. Þetta
ætti í raun að vera öfugt því litla
vélin er með 9,8:1 í þjöppun og þarf
á súperbensíni að halda til að ganga
rétt. Turbovélin er hins vegar aðeins
með þjöppunina 8,0:1 og gengur allt
eins vel eða betur á nýja blýlausa
bensíninu.
98 oktan bensínið er í raun ekki
sterkara heldur er bruni þess betri
og þar með fmnst mönnum það gefa
meiri kraft. -JR
björtú og við hvaða meðalhraöa. Nið-
urstaða hans, miðað við gefnar
forsendur, verður sú að- akstur í
björtu verði 120 klukkustundir yflr
árið og ljósanotkun 184 vött.
Viðbótarkostnaður kr. 1,84
á dag
Gísli gerir síðan glögga grein fyrir
þeim þáttum sem reikna verður með
í úttekt sem þessarú og kemst að
þeirri niðurstöðu að samanlagður
viðbótarkostnaður af stöðugri notk-
un ljósa, þegar bíllinn er á annað
borð hreyfður, sama hvort bjart er
eða dimmt, sé samtals kr. 661 yfir
árið.
Það mun gera 55 krónur á mánuði
- eina krónur og 84 aura á dag.
Forsendur breytast allverulega
þegar bíll með dísilvél á í hlut, ekki
síst vegna pfsköttunar ríkisvaldsins
á dísilbíla. í stuttu máli sagt reiknar
Gísli i úttekt sinni með þrisvar sinn-
um meiri ársakstri á dísilbíl heldur
en bensínbíl og verður niðurstaða
hans þá á þá lund að árleg kostnaðar-
aukning af síljósum verði fyrir dísil-
bíl kr. 1.041.
UTSALA
175x16
Eigum þessi sígildu jeppadekk undir Lada-Sport
á mjög góðu verði:
Kr. 1.950
Ath. 5% staðgreiðsluafsláttur
ef keypt eru 4 stk.
Opið á laugardögum
frá kl. 9-12.
BIFREIÐAR OG LANDBUNAÐARVELAR
Suðurlandsbraut 14, 107 Reykjavík, sími 681200 1 0 línur
Hvað kostar að nota
ökuljósin í björtu?
Sig.Hr.