Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.1991, Qupperneq 12

Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.1991, Qupperneq 12
12 Spumingin FÖSTUDAGUR 17. MAÍ1991. Lesendur Anægjuleg kvöldstund Þjóðlegur klæðnaður og þjóðlegur matur; eitthvað fyrir veitingamenn að kynna. Takmarka þarf opnunartíma bjórkráa Ferð þú í Ijós? Davíð Rúnar Gunnarsson aðstoðar- húsvörður: Já, svona stundum. Kristín Guðmundsdóttir, rekur Stúdíó-brauð: Ekki oft en stundum. Ingibjörg Kristinsdóttir nemi: Já, svona stundum. Súsanna Þórhallsdóttir fiskvinnslu- kona: Nei, ég fer aldrei í ljós. Rósa Ingvarsdóttir forstöðukona: Ég hef ekki farið á þessu ári en ég fór stundum í fyrra. Valgrei örn Kristjánsson nemi: Nei, ég hef aldrei fariö í ljós. Ægir Geirdal skrifar: Mig langar að geta ánægjulegrar kvöldstundar sem ég og konan mín áttum sl. laugardagskvöld í „Fjöru- garöinum" í Hafnarfirði. En þetta er nýr staður eða viðbót við Fjöru- krána, sem er til húsa í gamalli bygg- ingu við Strandgötuna. Þarna er búið aö breyta þannig að komin er inn- rétting sem nefna mætti sannkallaða víkingainnréttingu. Fyrir utan er gríðarmikiö myndverk sem tákna á Þór þrumugoð, en innan dyra eru langborð og rúmar staðurinn um 100 manns. Á veggjum eru myndir eftir Hauk Halldórsson, sem unnar eru eftir hinum fræga Bayeux-reíli um orr- ustuna viö Hastings 1066. Þarna er boðið upp á alíslenskan mat, fyrst forrétt sem samanstendur af síldar- réttum og hákarli ásamt brennivíns- staupi. Allt hið mesta sælgæti. Síðan var framreidd grilluð lambasteik og var hún einstaklega meyr og ljúf- feng. í eftirrétt var svo skyr með blönduðum ávöxtum og kom það á óvart, en reyndist afar bragðgott. Allt var þama meö hætti og sniði víkinga og þjónar kyijuðu þjóðlegar vísur við góðar undirtektir gesta. Þarna var loks fitjað upp á þeirri nýjung að bjóða landanum, og sérs- taklega þá útlendingum, upp á tals- Konráð Friðfinnsson skrifar: Þá er búið að krýna fegurðar- drottningu íslands. Hnossið hreppti 18 ára Reykjavíkurmær. Skömmu áður fannst hins vegar „Ford“-stúlka ársins, 16 ára gömul, búsett á Álfta- nesi. - Já, í flestu er nú keppt! Okkur er gefið mismunandi sköpu- lag. Sumir em t.d. lágvaxnir, kiö- fættir, hafa útstæð eyru og stórt nef, eru of feitir, og í alla staði ómöguleg- ir aö eigin mati. Aðrir státa ef til vill af því sem margir myndu kalla feg- urð. Fagurt andlit, glæstur kroppur, vellöguð brjóst o.s.frv. - En er þetta endilega réttur mælikvaröi á þokk- ann? Eg segi nei. Vegna þess að hug- takið fegurð er einkar afstætt. Ég spyr: Að hverju eru menn að Sóknarkona skrifar: í tilefni af þeirri deilu, sem nú stendur á Heilsuhæli NLFÍ í Hvera- gerði, langar mig aö koma á fram- færi nokkmm orðum. Ég spyr nú fyrst: Er það virkilega meining þeirra sem komiö hafa þessari deilu af stað aö leggja niður þessa stofnun eins og hún er rekin í dag? - Nú veit ég að það er fjöldinn allur af erfiðis- mönnum um allt land sem á mikiö undir því komiö að geta fengiö að njóta þeirrar meðferðar sem þessi ágæta stofnun hefur upp á aö bjóöa. - Bara til þess að geta haldið sér gangandi úti á hinum margumrædda vinnumarkaði. Eru það virkilega útverðir heil- brigðisstétta sem vilja taka ábyrgð á því að sú þjónusta sem þama er boð- in heyri brátt sögunni til? Eða hvað meina mennimir? Ég efa t.d. stórlega að það skuli þurfa fjóra lækna á Heilsuhæli NFLÍ í Hveragerði. Þang- að koma ekki sjúklingar nema þeir hafi þegar verið sjúkdómsgreindir. Það er sjúkrahús á Selfossi og þaö er héraðslæknir í Hveragerði. En verð þjóðlegheit og væri von til þess aö þetta framtak á staðnum tækist vel. Þar sem staðurinn er óupphitaöur að mestu væri við hæfi að auglýsa hann sem dæmigerðan íslenskan stað og hvetja fólk til þess að mæta frekar óformlega klætt og jafnvel í svo þjóðlegum klæðnaði sem lopa- peysum og gallabuxum. Ég er viss um að það myndi höfða til útlendinga sem koma hér og kaupa lopapeysur leita? Að innri vænleik, ellegar þeim sem utan á fólkinu sést? Ég hygg nú að við rýnum fyrst á útlínurnar en athugum ekki innviðinn fyrr en það er kannski orðið um seinan, og skaö- inn skeður... Sá einstaklingur einn er fagur í mínum huga sem hefur eftirfarandi til brunns að bera: Gott hjartalag, jákvætt hugarfar, hjálpsemi, dæmir engan og talar ávallt vel um menn, ekki síst þá fjarverandi. Að tarna er vænleikinn sem ber aö hampa. í stað fegurðar, rétta göngulagsins og fram- komu með brosi, sem allt eins sprett- ur af sjálfshylli eða þá til að ná at- hygli dómara og fjölmiðlaliðs. Góðir landsmenn, ef við viljum etja kappi við einhvern ætti það hiklaust hugsanlega eru einhverjar reglu- gerðir sem banna samvinnu þessara aðila! - Hvaö veit ég, fávís kona? Það væri sannarlega sorglegt ef fólk sem hefur þörf fyrir hvíld og hressingu og njóta vill þeirrar góðu þjónustu sem títtnefnt hæli lætur í en eru alltaf jafn undrandi á því að sjá næstum enga íslendinga klæðast shkum fatnaði, þótt kalt sé í veðri. Hafi Fjörugarðurinn þökk fyrir ánægjulega kvöldstund. Stemningin var orðin afskaplega góð þegar við uröum að fara um miðnætti. Minnti á sveitaböllin í gamla daga eða þorra- blótin eins og þau eru núna. Mikil og góð stemning sem yljaði manni um hjartaræturnar. aö vera við kærleikann. Hann skemmir engan, og hann byggir upp og eykur elsku þegnanna til náung- ans. Reynum því að vinna okkur inn „guli“ í keppni við hann. í þeirri keppni skulum við leggja okkur alla fram. Sá sem er ríkur af kærleika er einnig ríkur af fegurð. Kærleikurinn er ókeypis og stendur öllum sem eft- ir honum falast til boða. Gleymum því ekki. - Enginn skyldi samt taka orð mín þannig að ég sé að kasta rýrð á þessar svokölluðu fegurðar- dísir. Öðru nær. Það er bara stað- reynd að til er annars konar væn- leiki sem líka er eftirsóknarverður og jafnvel verðmætari en „holdfylltir sundbolir" uppi á sviði. té, yrði bitbein misviturra og að því er virðist hrokafullra embættis- manna. - Þess vegna segi ég; hinum almenna borgara þessa lands kemur viö, þegar svona uppákomur verða. Það er ekki svo lítið sem í húfi er fyrir almenning. Kristinn Sigurðsson skrifar. Bjórkrár opna nú hver af ann- arri og borgarráð veitir leyfi eins og það sé sjálfsagt. En því miður er það svo að síðan krámar voru opnaðar hefur ofbeldi aukist mjög mikið og má ætla að sam- hengi sé á milli aukinnar vín- og bjórdrykkju og líkamsárása. Ekki er hægt að tala um aukna löggæslu, enda lögreglumenn dæmdir sem taka hressilega á hinum ofbeldissinnuðu. Þannig vemdar þjóðfélagið lýðinn en ekki þegnana. Ég skora á borgarstjórn Reykja- víkur að láta loka kránum á sunnudögum og opna ekki fyrr en eftir kl. 18 aðra daga. Einnig ætti borgarstjóm aö sjá svo um aö löggæsla sé aukin í miðborg- inni, hún er lítil sem engin. Nú fara ferðamenn að heimsækja okkur, þá eigum við að sjá svo um, að rónar eða dópfíklar séu ekki allsráðandi í miðborginni. Vonerábeiðni, ekki tilboði Hallgrímur hringdi: Það er með eindæmum hvernig þvælt er og ruglað með einfalda hlutl í fréttum frá fundum EFTA-landa meö EB er talað um að von sé á einhveiju tilboði frá EB um tollaívilnanir gegn því að fá veiðiheimildir hér við land. - Ekki er von á neinu tilboöi, held- ur aðeins - og bara ef til vill „beiðni“ um veiðiheimildir. Þetta er tvennt ólíkt. Skæðeffni ogóskæð Bjarni G. Magnússon skrifar: Hugtakið „umhveríisvænn" hefúr farið illa í marga. Fyrir nokkru heyrði ég í útvarpi orða- sambandið ,jarð-þæg-efni“ yfir þetta sama, og þykir mér það besta framlagiö sem ég hef heyrt. Fyrri hluti orðsins,, jarð“, hefur þann stóra kost að vera aðeins eitt atkvæði, og ,jörð“ í víðustu merkingu getur þýtt allt í senn: fast land, haf, og loft, sbr. jörðina sem plánetu. - Seinni hlutinn, „þægur“ þýðir m.a. meinlaus, skaðlaus, og hittir þannig alveg í mark. Hvert væri þá andstæða orðiö við jarð-þægur? Mér hefúr dottið í hug: jarö-skæður, jarðskæð efh- LEn skæöur þýðir fyrst og fremst skaðlegur, hættulegur. - Þegar þessi orð væru farin að venjast, mætti jöfnum höndum tala um jarðþæg eða óskæð efni annars vegar, og hins vegar jarðskæð efni, eða einungis skæð efni. Hræddum aðJónsprengi Regína Thorarensen skrifar: Undarlegt með öll þessi próf og réttindi sem er krafist er af fólki á vinnumarkaðinum. Engra prófa er krafist af alþingismönn- um. Og þrátt fyrir aö þeir eru nú margir lögfræöingar og háskóla- gengnir menn þá eru þeir ósjálf- bjarga, ekki síöur en bændumir, sem koma víðs vegar aö úr kjör- dæmunum, og hafa kannski í mesta lagi farið á búnaðarskóla. - Þeir fáu sem hafa komist á al- þing með próf í stjórnmálafræði bera al veg af með kunnáttu sinni. Ég er hrædd um að Jón B. Hannibalsson sé að sprengja Sjálfstæöisflokkinn með sínum fránu augum sem gneista eins og eldglæringar af slóttugheitum undan hattbörðunum. Jón B. kemur vel fyrir, er raælskur og orðavalið ótakmarkað, enda maöurinn vel greindur eins og heiöursmannasamkomulagiö viö Davíö ber með sér. - Svo fer Jón í gegnum sjálfan sig 1 oröum og ritum, og er hann orðinn þaö kalkaöur að hann heldur aö fólk- ið skilji sig ekki. „Holdfylltir sundbolir“ Náttúrulækningahælið 1 Hveragerði: Málið kemur fólki við Heilsuhæli NLFI I Hveragerði. - Vilja útverðir heilbrigöisstétta taka ábyrgð á því að núverandi þjónusta heyri sögunni til?

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.