Dagblaðið Vísir - DV - 20.09.1993, Side 13
MÁNUDAGUR 20. SEPTEMBER 1993
13
DV
Meiming
Asgeir Smári við eitt verka sinna
Betra og miklu verra
Ásgeir Smári er búinn aö vera efnilegur málari í
mörg ár. Hann hefur alveg staöiö undir því; átt sína
góöu og vondu daga en orðið betri málari eftir því sem
liðið hefur á og er áreiöanlega betri málari í dag en í
gær.
Á laugardaginn var opnaöi Ásgeir Smári sína fjórðu
einkasýningu í Gallerí Borg ef ég man rétt. Aö þessu
sinni sýnir hann 24 olíumyndir. Nýjar.
Fáir málarar dagsins hafa málað húsin í borginni
af eins miklum krafti og Ásgeir Smári. Hann málar
þau enn, jafnvel þó aö hann sé kominn frá þeim til
Kaupmannahafnar og hafi verið þar síöustu misseri.
Þaö kemur ekki aö sök. Myndirnar af húsum borgar-
innar eru betri og þróttmeiri en áður, einkum þegar
hann leyfir sér aö skjóta dagmálaglennu upp á himin-
inn eins og í myndum 2 og 6 sem sjálfsagt eru bestu
myndir sýningarinnar. Þær eru aö minnsta kosti af
þeirri tegund að í þeim felst loforð um eitthvaö meira,
kannski átök, ný.
En Ásgeir Smári er fjöllyndur. Kannski ístööuhtill,
ég veit þaö ekki. En hvern fjandann er maöurinn aö
gera með eina mynd af allt öðru sauðahúsi á þessari
sýningu; mynd númer 11, Byltingarmaðurinn heitir
hún? Ekki þar fyrir aö sú mynd er ef til vill með betri
myndum sýningarinnar; samt finnst mér aö hún hafi
lent á rangri sýningu.
Á efri palh sýningarsalarins er annað dæmi um fjöl-
lyndi Ásgeirs. Fólkamyndir. Þær eiga heldur ekki
heima á þessari sýningu, finnst mér, eins og þar stend-
ur. Það læðist aö mér sá grunur að þær séu afgangur
frá öörum tíma á ferli efnilegs ungs málara. Þær draga
úr mætti hinna myndanna, þær lýta sýninguna, rýrra
gildi málarans, en minna þó en ella því þær eru dulít-
iö afsíöis.
Það er meira en að segja það að ætla aö verða lista-
Myndlist
Úlfar Þormóðsson
maöur. Ennþá meira að vera þaö. Það kostar þján-
ingu, aga og meiri þjáningu. Og miskunnarleysi þess
kvalræðis að kasta frá, mála yfir, eyðileggja gullkorn-
in sín, því óhjákvæmilega eru sum þeirra ekki annað
en poppkorn.
Það er hægt að stytta sér leiö í hstunum. Fram hjá
þeirri þjáningu að gera örlítið betur og meir en maður
getur best og mest aftur og aftur og aftur. Þá leið hafa
margir efnilegir málarar ratað. Því miður. Þannig
verður til götumálverkið, ódýra markaðsmálverkið,
sem hrífur andartak og aldrei meir.
Gatan er mjó og vegirnir hálir.
Taktu þig á. Farðu lengri leiðina, drengur. Þú átt
að geta það.
Sýning Ásgeirs Smára er opin daglega frá kl. 12.00-
18.00 virka daga en frá kl. 14.00-18.00 um helgar. Henni
lýkur þriðjudaginn 28. september.
Orgelleikur í Hallgrímskirkju
Tilboðsréttir
Fyrir 1 Fyrir 2 Fyrir 4
Lamba-shawarna Lamba-shawarna Lamba-shawama
kebab, franskar kebab, franskar kebab, franskar
og /2 1 kók og '/2 1 kók og /2 1 kók
Kr. 660,- kr. 1.200,- kr. 1.950,-
Allt í nýbökuðu líbönsku brauði með sósu að eigin vali.
FRÍ HEIMSENDINGARÞJÓNUSTA
Opið alla virka daga og um helgar frá kl. 10-22.
SaJtiaTa, Suðurlandsbraut 12, s. 684955.
TóCvns((óCi ísCands er um þessar muncCir 5
ára og býður af því tiCefni einsta/f
afmcefístiCBoð:
Skrifstofutækninám
með 20% afslætti
Tölvuskóli íslands
Sími 61 66 99 • Opið til kl. 22.
Verðið miðast við jafnar afborganir í 24 mánuði
Tónleikar voru í Hallgrímskirkju
í gær. Þar lék Werner Dittman frá
Þýskalandi einleik á orgel. Á efnis-
skránni voru verk eftir Josef
Gabriel Rheinberger og Louis Vi-
erne.
Báðir höfundar tónlistarinnar
eru aldamótamenn, Rheinberger
þó ívið eldri. Hann var þýskur og
samdi mikið magn tóniistar, þar
með talið óperur, sinfóníur og
kammertónhst. Þekktastur er
hann þó fyrir orgelverk sín sem eru
mörg talsins og oft viðamiklar efn-
isríkar tónsmíðar. Verkið sem flutt
var á þessum tónleikum, Orgelsón-
ata nr. 18 í A-dúr, er gott dæmi um
þetta. Hún er nokkuð íburðarmikið
og þétt skrifað verk og margt
hljómar þar einkar fallega. Ekki
stenst þó verkið samanburð við
verk hinna stærstu meistara. Það
sem þar á skorti var ögun í með-
ferð efnisins. Má nefna sem dæmi
B stefið í fyrsta þætti sónötunnar
sem átti greinilega að vera and-
stæða A stefsins, en var svo ólíkt
að svo virtist sem komið væri út í
annað verk.
Louis Vierne var franskur orgel-
leikari í Notre Dame kirkjunni í
upphafi þessarar aldar. Hann
samdi einkum orgeltónhst, sem
Orgelsinfónía nr. 2 í e moh, er gott
dæmi um. Gott flæði tónefnis er að
Tónlist
Finnur Torfi Stefánsson
finna í þessu verki. Sá kafli sem
best hljómaði þarna var annar
kafhnn sem virtist byggður á fornu
sálmalagi og í tilbrigðaformi.
Scherzo kafhnn var einnig mjög
áheyrilegur, jafnvel þótt örlaði á
væmni á stöku stað. Upphafskafl-
inn og lokakaflinn liðu fyrir fuh-
hljómmikla stilhngu orgelsins sem
gerði áheyrendum erfitt fyrir um
að greina sundur efniviðinn.
Að öðru leyti var orgeheikur Ditt-
mans mjög góður. Hann sýndi ör-
yggi í flestu því sem fyrir fingur
hans bar og litavalið var yfirleitt
smekklegt.
aítarskóli
ÖLAFS GAUKS
SÍÐASTA INNRITUNARVIKA
Innritun virka daga kl. 14-17 í síma 27015.
Skírteinafhending laugard. 25. september, kl. 14-17, í skólanum,
Stórholti 16. Kennsla hefst 27. sept.