Dagblaðið Vísir - DV - 03.11.1994, Síða 4

Dagblaðið Vísir - DV - 03.11.1994, Síða 4
4 FIMMTUDAGUR 3. NÓVEMBER 1994 Fréttir Gýmismálið hefur verið fjóra mánuði í meðförum lögregluyfirvalda: Nauðsynlegt að taka á lyfjamálum í tíma - segir Jón Albert Sigurbjömsson, formaður Hestaíþróttasambands Islands „Gýmismálið er mjög bagalegt og setur menn í vanda. Þetta mál átti aö afgreiða í hestamannafélögunum. Til aö það sé hægt verðum við hins vegar að fá einhverjar upplýsingar um málið frá lögreglu. Samtökin hafa engar skriflegar yíirlýsingar fengið. Mér skilst að á meðan fái það engan framgang. Ég man ekki eftir neinu máli líku þessu,“ sagði Jón Albert Sigurbjörnsson, formaður Hestaíþróttasambands íslands, við DV aðspurður um langan afgreiðslu- tíma svokallaðs Gýmismáls - fjórir mánuðir eru liðnir frá því að gæöing- urinn var aflífaður á landsmótinu á Hellu og ákveðið var að senda máliö í lögreglurannsókn. Á þessum tíma hefur málið taflst í höndum RLR og Rannsóknarstofu háskólans í lyíja- fræði og er þessa dagana á leið frá RLR til ríkissaksóknara. Aðspurður hvort félögin ættu ekki allajafna aö geta tekið á lyfjamálum tafarlaust sjálf sagði Jón Albert: „Jú, það er nauðsynlegt að taka á svona máli í tíma. Þetta mál hefur þreytt menn, það hefur skaðað okkur og ímynd hestamennsku í landinu. En almennt held ég að mál fari ekki þessa leið. Ef félagasamtök taka á lyfjamálum kemur úrskurður um það hvort viðkomandi hefur fallið eða ekki. í Gýmismálinu er hins veg- ar spurning um brot á dýravemdun- arlögum, þau ná lengra og em víð- tækari. Það er greinilega eitthvað erfitt að afgreiða þetta mál. Við tókum lyfjapróf á íslandsmóti í sumar, það var sent til Svíþjóðar og niðurstaöa kom 2 vikum síðar og málið var afgreitt. Gýmismálið virö- ist vera mun þyngra og á meðan sitj- um við hestamenn undir því að mega ekki taka á málinu,“ sagði Jón Al- bert Sigurbjörnsson. Akureyri: Miklar breytingar á gatnakerfinu? - könnun hefur staðið yíir Könnun á mikilvægi þess að hefja umfangsmiklar breytingar á gatna- kerfinu á Akureyri hefur staðið yfir að undanfómu og hefur sérstaklega veriö horft til þess að hefja fram- kvæmdir við Dalsbraut og Borgar- braut. í málefnasamingi meirihluta- flokkanna í bæjarstjóm er ákvæði þess efnis að hefja framkvæmdir við þessar götur á kjörtímabilinu og er útlit fyrir aö þær framkvæmdir hefj- ist jafnvel strax á næsta ári. Gísli Bragi Hjartarson, bæjarfull- trúi Alþýðuflokksins, segir að í könnuninni hafi komið fram mikil- vægi þess að ráöast i þessar fram- kvæmdir, ekki síst með tilliti til þess að þær muni létta mjög á umferð á Þórunnarstræti og Þingvallastræti. Dalsbraut á að koma frá gatnamót- um Glerárgötu og Tryggvabrautar, upp með Glerá norðan verksmiðju- húsanna, suður giliö þar fyrir ofan, yfir Þingvallastræti skammt frá KA- svæðinu og þaöan í suður inn fyrir bæinn. Borgarbrautin tengist hins vegar þjóðveginum nyrst í bænum og á að liggja fyrir ofan bæinn og suður fyrir hann þar sem hún mun tengjast Dalsbraut. í könnuninni kom í ljós að um Dalsbraut myndu fara um 9 þúsund bílar á sólarhring og á sjötta þúsund um Borgarbraut og umferð um Hlíð- arbraut myndi minnka en mest yrðu áhrifin á Þórunnarstræti og Þing- vallastræti. Einnig myndi umferðin um Glerárgötu frá Þórunnarstræti að Tryggvabraut minnka mjög, en um þá götu fara um 17 þúsund bílar á sólarhring í dag. Nýjar tengibrautir á Akureyri Dalsbraut: Ný tengibraut á milli Glerárgötu og Þingvallastr. Sidur Hlíðar Gérði - pingmallastbæti Lundir Byggðir Borgarbraut: Ný tengibraut á milli Hlíðarbrautar og Dalsbrautar. Samviniiulífeyrissjóður: Skoða tilboð Kaupgarðs Margeir Daníelsson, fram- kvæmdastjóri Samvinnulifeyris- sjóðsins, segir að forráðamenn sjóðsins séu einnig aö skoöa til- boð Kaupgarðs hf„ sem rekur Hótel Reykjavik, í Hohday Inn hóteliö. Aðallega hefur verið tal- aö um tilboð Þróunarfélagsins í hótelið en félagið áformar að leigja reksturinn Flugleiðum. Eins og kom fram í DV í gær hef- ur þriðja tilboðið í hótehð verið dregið til baka. Að sögn Margeirs hafa fleiri tilboð ekki komiö fram. Þaö er taUð nánast öruggt að makaskiptasamningar lífeyris- sjóðsins og íslandsbanka gangi upp. Margeir sagðist vera sam- mála Ásmundi Stefánssyni sem sagði í DV í gær aö mðurstaða fengist að öllum líkindum í næstu viku. Svo var að heyra á Mar- geiri að enthverjir óvæntir hlutir hefðu komið upp í viðræðunum við íslandsbanka en hann vfidi ekki viðurkenna það. Alþingi: Lögregluvanda- mál í Kópavogi utandagskrár Anna Ólafsdóttir Björnsson, þingkona Kvennalistans, hóf umræðu utan dagskrár á Alþingi í gær um átök og deilur sem eru innan lögregluUösins í KópavogL Ástæðuna sagði hún vera endur- komu aðstoðaryfirlögregluþjóns sem hefur verið í löngu fríi. Anna sagði að ekki væri hægt að sætta sig við aö lögreglustarf í Kópavogi sé lamað vegna deilna innan Uösins. Hún spúrði dóms- málaráöherra hvort hann ætlaði að beita sér fyrir lausn málsins. Þorsteinn Pálsson dómsmála- ráðherra sagði að samstarfsörð- ugleikar hefðu veriö hjá lögregl- unni i Kópavogi síðan 1988. Ástæðumar væru margþættar. Hann sagði sýslumann bera ábyrgð á liði sínu og samskiptum lögreglunnar við ráðuneytið. Þorsteinn sagði að rætt hefði ver- ið um í dómsmálaráðuneytinu hvernig hægt væri að leysa þetta mál og lausnar væri leitaö. í dag mælir Dagfari Milli hnés og kviðar Frá því hefur verið skýrt í fréttum að ökukennari á sextugsaldri hafi verið ákærður af nemanda sínum fyrir meinta kynferðislega áreitni. Nemandinn, sem var stúlka, held- ur því fram að ökukennarinn hafi látiö hana aka upp í Heiðmörk. Þar hafi hann slakað bílstjórasætinu í hvíldarstellingu og farið síðan að strjúka henni um lærin. Morgunpósturinn náði tali af ökukennaranum og þar gefst hon- um kostur á að lýsa kennsluaðferð- um sínum með þessum hætti: „Ég nota sérstakar aöferðir til að nemendur verði fyrr góðir bílstjór- ar. Þær felast í slökunaræfingum og léttri snertingu við olnboga, hné og axlir sem fær nemandann til að slaka betur á.“ Þetta segir ökukennarinn og bæt- ir við: „Til dæmis ef nemandi frýs á inn- gjöf þá snerti ég á honum hnéð en það er náttúrlega álitamál hversu langt eftir lærinu hnéð nær!“ Ökukennarinn segist hafa kynnst þessum aðferðum í íþróttunum í gamla daga sem hafi gefið góða raun og þaö eina sem hái honum við þessar slökimaræfingar sé aö hann sé stirður í handleggnum. Ökukennarinn viðurkennir að hann hafi áður veriö ákærður fyrir svipuð atvik, sem meðal annars enduðu meö því aö hann hafi átt að leggjast ofan á nemendur sína þegar búið var að slaka bílstjóra- sætinu alla leið aftur á bak. Hann hafi hins vegar verið sýknaður af þeim ákærum, enda engin sýnileg sönnunargögn um áreitni. Ökukennarinn segist hafa notað þessar aðferðir sínar í þijátíu og sex ár og veit hvað hann syngur. Þetta hafi alltaf gefið góða raun og nemendur hans hafi reynst hinir bestu bílstjórar. Miöað við reynslu ökukennarans og viöurkennt ágæti slökunarinn- ar, þegar bílstjórar frjósa við stýr- ið, verður ekki annað sagt en hér sé verið að veitast aö manni sem hefur fullkomlega lögmætar ástæö- ur til að strjúka nemendur sína, enda er það liður í kennslunni. Eina spurningin er sú hvar hann megi strjúka þeim og þá er það þessi líffræðilega spuming: hvað er læri og hvað er hné? Ökukennarinn er vel að sér í öku- réttindum og ökufærni en hann veit auðvitað ekki með neinni vissu hversu langt eftir lærinu hnéð nær og hné getur þess vegna náð alveg upp í klof ef lærið er stutt eða hnéð langt. Hvemig á einn saklaus og heiðarlegur ökukennari að vita það hvar mörkin eru á milli hnés og læris þegar hann er upptekinn við það aö leiðbeina ungum stúlkum við akstur? Svo er líka hitt að slökunin getur ekki síður verið fólgin í því aö strjúka lærið rétt eins og hnéð og getur eftir atvikum haft meiri og betri áhrif á nemandann. Þetta var gert í íþróttunum í gamla daga og nuddarar strjúka læri upp og niöur án þess að þeir séu ákæröir fyrir kynferðislega áreitni. Sú var tíðin að menn deildu um síddina á pilsum sem stúlkur klæddust og þá orti K.N.: „mér finnst síddin mátuleg milh hnés og kviðar." Fyrir ökukennara, sem kann ekki líffræðilega skilgreiningu á hné eða læri, má allt eins segja að snertipunkturinn sé einhvers staö- ar á milli hnés og kviðar og hann er ekki verri maður og alls ekki verri ökukennari fyrir þá skoðun. Ef nemendur eða dómstólar ætla að fara að gera athugasemdir út af kennsluaðferðum ökukennara með því aö ákæra þá og dæma þá fyrir eðlilegar og nauðsynlegar snert- ingar í ökukennslunni þá verða þessir sömu aðilar líka að bera ábyrgð á því ef eitthvað kemur fyr- ir þessa bílstjóra þegar þeir lenda í árekstrum. Ef ökukennnarinn má ekki snerta lærið eða hnéð á nem- andanum, ef hann er stúlka, þegar nemandinn frýs á inngjöfinni lengst uppi í Heiömörk þá ber kennslan ekki árangur. Þá veröur nemandinn sjálfur að taka afleið- ingunum en ekki ökukennarinn sem hefur gert sitt besta en fær ekki að gert þegar stúlkan frýs á inngjöfinni uppi í Heiðmörk. Þetta má öllum ljóst vera og öku- kennarar verða þess vegna að hafa fullt leyfi til þess að snerta kven- kyns nemendur sína einhvers staö- ar milli hnés og kviðar ef mikið liggur við í Heiðmörkinni. Dagfari

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.