Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.1995, Síða 47
LAUGARDAGUR 4. MARS 1995
55
Fréttir
Rannveig Sverrisdóttir aö setja poka í öskju og Súsanna Heinesen bíður
eftir öðrum poka úr vélinni. DV-mynd Júlia
Útgerðarstjórinn
hannaði pökkunarvél
Tryggingayfirlæknir:
Viðurkennir
skattsvik
Júlíus Valsson, tryggingayíir-
læknir hjá Tryggingastofnun rík-
isins, hefur viöurkennt að hafa
vantaliö 1,8 miUjónir króna til
skatts á framtalsárunum 1991 og
1992, samkvæmt frétt Stöövar 2 í
gærkvöldi. Vegna þessa máls hef-
ur Júlíus fallist á að greiða 450
þúsund krónur í dómsátt fyrir
Héraðsdómi Reykjavíkur.
Á síðasta ári var Björn Örnmd-
arson látinn víkja sem trygginga-
yfirlæknir vegna sambærilegs
skattsvikamáls. Stöð 2 innti Sig-
hvat Björgvinsson tryggingaráð-
herra eftir því í gær hvort Júlíus
yrði látinn víkja. Ráðherrann
sagðist ætla að kanna málið og
ræða það við forstjóra Trygginga-
stofnunar. -kaa
Árekstrahrina
Nokkrir minni háttar árekstrar
urðu í Reykjavik um miðjan dag
í gær. Engin teljandi meiðsl urðu
á fólki en eignatjón talsvert.
Ástæður árekstranna voru eink-
um tvær. Annars vegar var sólin
lágt á lofti. Hins vegar rákust
nokkrir bílar saman sem mættust
á þröngum götum, þöktumklaka-
flekum.
Brotistinníbíl
Brotist var inn í bíl sem stóð
við Austurgerði í Reykjavík í
fyrrínótt. Eigandi bílsins upp-
götvaði innbrotið i gærmorgun
og tilkynnti það lögreglu. Hljóm-
flutningstækjum var stolið úr
bílnum, auk þess sem þjófurinn
eða þjófamir sáu ástæðu til að
eyðileggja mælaborðið.
Júlia Imsland, DV, Hööi:
Ný pökkunarvél sem notuð er við
loðnufrystingu hefur verið tekin í
notkun hjá Borgey hf. á Höfn og hún
nýtist einnig við pökkun á síld og
síldarflökum.
Véhn er hönnuð af Ólafi Magnús-
syni, útgerðarstjóra hjá Borgey en
Ægir Már Kárason, DV, Suðumesjum:
í febrúar varð mikil fjölgun farþega
um Keílavíkurflugvöll frá sama tíma
í fyrra. Alls komu 15.177 farþegar til
landsins á móti 12.594 árið 1994.
rafeindabúnaðurinn er frá Samey hf.
VéUn vigtar loönuna og skilar henni
í plastpoka sem eru settir öskjur.
Vinnan við pökkunina verður mun
fljótlegri með vélinni og hreinlegri.
Unnið er við loðnufrystinguna allan
sólarhringinn og vinna um 100
manns á 8 tíma vöktum.
Aukning var mest hvað Islendinga
snertir, fjölgaði um eitt þúsund.
Töluverð aukning varð og á komu
Bandaríkjamanna, Finna, Svía, Dana
og Þjóöverja. Bretum fækkaði hins
vegar mest, um 250.
Keflavíkurflugvöllur:
Fjölgun f arþega í f ebrúar
Smáauglýsingar - Sími 563 2700 Þverholti 11
Til sölu Bronco ‘74 í góöu standi, 351 W,
3 gíra, 35” dekk, ólæstur, spil, litað
gler, notar 95 bensín, hagstæð eyðsla.
Verð 250 þús. Uppl. í síma 588 0818.
Cherokee Laredo, árg. ‘90, til sölu, ekinn
81 þús., sumardekk á felgum fylgja.
Skipti möguleg á ódýrari. Uppl. 1 síma
565 4522 og 565 1687.
Toyota Extra cab, árg. ‘91, til sölu.
Ekinn 86.000 km, 35” breyting og
álfelgur. Upplýsingar í síma 96-61513
eftirkl. 18.
Ford Econollne 150, 4x4, húsbíll, árg.
‘76, uppgerður ‘90, 8 cyl., sjálfskiptur,
ísskápur, eldavél, wc, vaskur, ofn, fata-
skápur o.fl. Toppbíll. Verótilboð. Einnig
góður Cherokee ‘79. Uppl. í síma 91-
51225 eða 985-41489.
Til sölu LandCrulser GX, árgerö 1993,33”
dekk, úrvalsbíll, ekinn 57 þús. Uppl. í
síma 91-643937 og 985-37967.
Til sölu Nissan Patrol ‘87, dísil,
upphækkaóur, 33” dekk. Uppl. i síma
98-33495 eóa 985-25741.
Til sölu Chevy, árg. ‘75, Benz 352 dísil
turbo, 44” dekk, og Volkswagen bjalla,
árg. ‘74. Upplýsingar í síma 989-20330
og 91-676043.
Til sölu Bronco XLT, árg. ‘82,
hörkujeppi, vél 351, 4ra gíra, lækkuð
drif, 44” dekk, no-spin læsingar, gott
útlit. Bilasalan Bhk, Skeifunni 8,
s. 686477.
Ranger Rover Vogue, árgerö ‘88, ekinn
aðeins 76 þús. km frá upphafi, dökk-
blár, sjálfskiptur. Einstakt tækifæri.
Uppl. í síma 95-10005 eftir kl. 20.
m Sendibílar
Renault Express, árg. ‘87, til sölu,
upptekin vél, nýskoðaður, góóur bfll.
Verð aðeins 260 þús. stgr.
Upplýsingar hjá Bílahölhnni,
Bíldshöfóa 5, sími 567 4949.
«|Q Vörubítar
Til sölu Volvo N1025, árg. 1977, meó
Atlas 8 metra krana. Toppbfll. Einnig
með fleiri bíla og tæki á skrá.
Uppl. hjá H.A.G. hf. - Tækjasölu,
sími 91-672520.
Scania 141 ‘79 vörubíll til sölu, er með
hliðarsturtum og loftloku á vinstri hhð
og aó aftan. Ath. skipti. Sími
557 1376 eða 985-21876.
fÆÆÆÆWÆÆÆWÆÆÆÆÆÆMJÆWA.
ATH.! Smáauglýsing
í helgarblaö DV veröur
aö berast okkur fyrir
kl. 17 á föstudag.
Þverholti 11-105 Reykjavík
Merming
Sögu-ævintýri
Sinfóníuhljómsveit íslands hélt tónleika í Hallgrímskirkju sl. fimmtu-
dagskvöld. Á efnisskránni voru aðeins tvö verk: Fiðlukonsert nr. 5 í A-
dúr, K219 eftir Mozart og Sinfónía nr. 1, op. 26, „Sögu-sinfónían“ eftir Jón
Leifs.
Einleikari í flðlukonsert Mozarts var hollenski fiðluleikarinn Isabelle
van Keulen og hljómsveitarstjóri Osmo Vánská.
Isabelle lék konsertinn af mikilli snilli og fagurlega. Samstarf hennar
og Osmo var með ágætum og saman túlkuðu þau verkið á nokkuð svo
rómantískan hátt í stað klassísks. Þolir þessi tónlist það vel enda var
tónmyndun Isabelle sérlega falleg og gott samspil milli hennar og hljóm-
sveitarinnar.
Ekki er hægt að {jalla um þessa tónleika án þess að minnast á hljóm-
burðinn í kirkjunni, sem að sjálfsögöu er allt of mikill og allsendis ófær
Tórúist
Áskell Másson
fyrir venjulega sinfóníutónleika. Á þetta hefur margoft verið bent. Veldur
þetta hljómsveitinni sjálfri greinilega erfiðleikum, t.d. með að vera ná-
kvæmlega saman á slagi og í inntónun.
Sögu-sinfónían er í fimm þáttum og var þetta hinn eiginlegi frumflutn-
ingur verksins, þar sem það hefur aðeins verið flutt stytt og í brotum
áður og einnig voru nú notuð öll þau hljóðfæri sem tónskáldið kvað á
um, sem eru æði íjölbreytileg og óvenjuleg. Fyrsti þáttur verksins heitir
Skarphéðinn og er þar lýst hetjunni úr Njálu. Þátturinn einkennist af
háum einradda línum sem hljóma ofan á þungum slögum bassahljóðfæra
og slagverks. Önnur sérkennki eru t.d. einleikur á piccolo-flautu, framar-
lega í þættinum, og mikil hornaköll undir lok hans.
Annar þátturinn, Guðrún Ósvífursdóttir, er allur blíðari og byggist
meira á strengjunum. Spinnur Jón hér nokkuð elegískan vef, en bætir
þó við stoltum og tignarlegum tónum úr málmblásturshljóðfærum.
Þriðji þáttur ber heitið Björn að baki Kára. Hér er um e.k. skersó að
ræða, sem þó er stöðugt brotið upp með þyngri rytmum og í hægara hljóð-
falli. Þessi þáttur er næst þvi að vera hrein hermitónlist (programmmús-
ík) þáttanna í verkinu. Er þar lýst Birni hvíta Kaðalsyni, sem gengur til
orrustu með Kára Sölmundarsyni, skýhr sér við bak hans og gortar síöan
eftir á af „hetjudáð" sinni.
Grettir og Glámur heitir fjórði þáttur og hefst hann á einum tóni, en
síðan taka við hljómar, sem breiða úr sér eins og blævængur, þannig að
um leið og efri hlutinn stígur, fer neðri hluti hljómanna niður á við og
heyrast þá sum dýpstu hljóð sem sinfóníuhljómsveitin býr yfir. Hér ríkir
dulúð, enda við draug að etja. Fimmti og síðasti þáttur þessa mikla verks
heitir Þormóður Kolbrúnarskáld. Þessi óður til Þormóðs, sem gekk til
liðs viö Noregskonung og féll í orrustu við hliö hans, er margbreytilegast-
ur þáttanna. Hér má heyra lúðrablástur í því forna norræna hljóðfæri
lúr og æði margbreytilegt slagverk kemur einnig við sögu, svo sem steðji,
sleginn stór trépallur, málmgjalli slegiö við tréplötu o.s.frv. enda ætlunin
að ná fram sverðaglamri (steðja) sverðum slegnum í skildi (málmur í
tré) o.fl. o.fl. Ennfremur virka hornaköll þáttarins eins og stríðs- og ang-
istaróp manna. Það var magnað ævintýri að heyra þessa miklu sinfóníu
Jóns. Hér er um geysióvenjulegt verk að ræða, sem er byggt á hljóðfalli
rímnadansa og þjóðlaga okkar, litaö náttúrulitum íslands og undirtónum
sagnahefðar þjóðarinnar.
Osmo Vánska stjórnaði hljómsveitinni af eldmóði og miklum sannfær-
ingarkrafti og er honum og hljómsveitinni þakkað gott framtak sem seint
mun gleymast.