Þjóðviljinn - 28.03.1976, Side 6
6 SÍÐA — ÞJÓDVILJINN Sunnudagur 28. mars 1976
LÚÐVÍK JÓSEPSSON:
STJÓRNLAUST LAND
Fyrir nokkrum dögum spurði
Jónas Kristjánsson ritstjóri Dag-
blaðsins um það hvort rikisstjórin
væri hætt, eða hvort hún heföi
læðst i burtu, þvi ljóst væri að
landinu væri ekki stjórnað.
Það er vissulega ekki að
ástæðulausu, að Jónas spyr á
þennan veg. Hann er ábyggilega
ekki sá eini sem finnur að landið
er stjórnlaust.
Jónas hefir hrokkið illilega við,
sem gamall stuðningsmaður
hægri stjórnar og mikill áhuga-
maður um það, fyrir rúmu ári, að
Sjálfstæðisflokkurinn fengi að-
stöðu til stjórnarforystu til þess
að sýna hvernig ætti að greiða úr
vandamálum þjóðarinnar.
Nú stendur Jónas, eins og fleiri,
frammi fyrir sárri og biturri
reynslu um ráðleysi og dáðleysi
ihalds-stjórnarinnar.
1 öllum stærstu málum þjóðar-
irinar blasir stefnuleysið og
úrræðaleysið við.
1 landhelgismálinu var gumað
af útfærslu úr 50 milum i 200
milur. Sú útfærsla var ekki fyrr
komin til framkvæmda en rikis-
stjórnin bauð, nánast hverjum
sem hafa vildi, samninga um
frjálsar veiðar á öllu viðbótar-
beltinu á milli 50 og 200 milna. Og
fljótlega kom siðan að þvi, að hún
bauð einnig stórfelldar undan-
þágur innan 50 milnanna.
t fjármálum rikisins átti mikið
að gera, þar átti mörgu að kippa i
lag. Reynslan er hinsvegar sú að
á 1 1/2 valdaári núverandi
stjórnar hefir hún aukið lausa-
skuldir rikissjóðs i Seðlabank-
anum um 10 miljarða. Og hver
hefir stefna verið i málefnum
atvinnuveganna og i hinum marg
umræddu verðbólgumálum?
Það er rétt að vikja nánar að
stefnunni i verðbólgumálunum.
Verðbólgan
Þegar núverandi rikisstjórn tók
við völdum i ágústmánuði 1974
hafði verið mikil verðbólga um
nokkurt árabil, eða oftast 10 og
jafnvel yfir 20% á ári. Sú verð-
bólga hafði oftast fylgt i kjölfar
gengislækkana, eins og á árum
viðreisnarstjórnarinnar, eða var
að verulegu leyti afleiðing
erlendra verðhækkana ,eins og á
árunum 1973 og 1974, en þau ár
hækkaði verðlag á innfluttum
vörum til landsins um 14% annað
árið en hitt um 34% á föstu gengi,
Á fyrsta valda-ári núverandi
rikisstjórnar hækkaði fram-
færsluvisitalan um 54,5% og hafði
samið átti að tryggja launafólki
að ekki yrði um frekari kjara-
skerðingu að ræða en orðið var
þ.e.a.s. kauphækkunin átti að
vega upp þá dýrtið, sem fyrir-
sjáanleg var og rikisvaldið hafði
þegar stofnað til með ákvörð-
unum sinum. Kauphækkanir
verkafólks urðu frá 6-11% i fyrstu
lotu, en meiri hækkanir koma
siðar, eftir þvi sem á árið liður, og
þá til að mæta áframhaldandi
verðhækkunum.
En nú er rikisstjórnin farin að
afgreiða málefni annarra en
launafólks m.a. þeirra sem
heimta verðlagshækkanir.
Nú þegar hafa verið sam-
þykktar þessar hækkanir:
Hitaveita ............... 27%
útvarp-og sjónvarp ........ 30%
og kröfur liggja fyrir um
vátryggingargj............. 64%
strætisvagnagj............. 35%
benzin .................... 10%
og auk þess munu vera á leiðinni
miklar hækkanir á landbúnaðar-
vörum.
Það vekur athygli, að þegar
launafólk fær 6% hækkun, þá þyk-
ir sjálfsagt að hækka hitaveitu-
gjöld um 27% og útvarpsgjöld um
30% og vátr.gj. eflaust um
50—60%. Þjónustu rakara hækkar
hinsvegar aðeins um 5%, enda er
þar um að ræða eingöngu laun.
Stefna rlkisstjórnarinnar á
verðlagsmálum er augljóslega
óbreytt.
En lætur stjórnin gengið siga
dag frá degi og er þvi alltaf að
lækka gengið.
Enn heldur hún uppi 2—3 falt
hærri vöxtum hér á landi en i ná-
granna-löndunum, og enn þykir
henni sjálfsagt að leyfa hækkanir
um 30—40% á allskonar þjónustu.
Og svo fjasar stjórnin á eftir
hinna stóru mála, eins og land-
h’elgismáls, dýrtiðarmála, fjár-
mála rikisins málefna atvinnu-
veganna og almennra kjaramála,
sem stefna rikisstjórnarinnar er
öll i ólestri, þar sem allt virðist
ganga á afturfótunum.
Hið sama er að segja um önnur
mála-svið.
Um nýlegar aðgerðir rikis-
stjórnarinnar i málefnum
sveitarfélaga segir formaður
Sambands Isl. sveitarfélaga, Páll
Lindal, m.a. þetta: „allt tal um
sjálfstæði sveitarfélaga og lands-
hluta er innantómt hjal, meðan
svona er á málum haldið ef ekki
annað verra.”
Páll segir um loforða-gjálfur
rikisstjórnarinnar gagnvart
sveitarfélögunum:
„1 upphafi var það orðið, en nú
er það frasinn”.
Astæðurnar fyrir þessum
orðum Páls eru m.a. þær, að
rikisstjórnin ruddist inn á viður-
kenndan tekjustofn sveitarfélag-
anna og ákvað viðbótar 10% álag
á útsvör til tekjuöflunar fyrir
tryggingarkerfið og svipti jafn-
framt sveitarfélögin margvis-
legum framlögum til félags- og
menningarmála. Það telst m.a.
til afreka núverandi rikisstjórnar
að fella niður rikisframlag til
byggingar elliheimila, fella niður
rikisstyrk til reksturs barna-
heimilum og hætta með öllu
framlögum til almenningsbóka-
safna.
Framlög til iðnfræðslu eru i
algjöru lágmarki og hafa farið si-
lækkandi i tið núverandi rikis
stjórnar hvað viðkemur byggingu
iðnskóla.
Hinsvegar leggur rikisstjórnin
til að fjárveitingar til Verslunar-
skólans skuli stórhækkaðar.
Þannig er stefna stjórnarinnar á
flestum sviðum.
aldrei hækkað jafnmikið á einu
ári.
Á þvi timabili hækkaði verð á
innfluttum vörum hinsvegar litið,
STJÓRNUNARFÉLAG ÍSLANDS
AUSTFIRÐINGAR
er
bókhaldiö
í lagi?
Stjórnunarfélag Austurlands gengst fyrir bókfærslunám-
skeiði i barnaskólanum á Egilsstöðum dagana 2.-4. aprii
n.k. Námskeiðið hefst kl. 21:00 föstudaginn 2. april og
stendur yfir laugard. og sunnud. frá kl. 9:00 báða dagana.
Á námskeiðinu verður fjallað um sjóðbókarfærslur, dag-
bókarfærslur, færslur i viðskiptamannabækur og vixla-
bækur og sýnt verður uppgjör fyrirtækja.
Leiðbeinandi verður Kristján Aðalsteinsson viðskipta-
fræðingur. Þátttaka tilkynnist I sima 1379 Egilsstöðum.
Þátttökugjald er kl. 7.500.-
Stjórnunarfélag Austurlands.
eða um 8-9%, þ.e.a.s. á timabilinu
ágúst 1974 til ágúst 1975.
Sýnt hefur verið fram á, að
rikisstjórnin ber sjálf ábyrgð á
um 40%-stigum af umræddum
54,5%, vegna beinna rikis-
stjórnar-ákvarðana.
Þar koma fyrst og fremst til
tvær gengislækkanir, álagning
12% innflutningsgjalda, hækkun
söluskatts og gifurlegar hækkanir
á verði opinberrar þjónustu
og vaxtahækkunar. Afleið
ingar þessara stjórnarákvarðana
urðuum 40% hækkun framfærslu-
visitölu. Kauphækkanir urðu
einnig, sem að sjálfsögðu höföu
nokkur áhrif, en þær voru líka
afleiðingar af dýrtiðarstefnu
rikisstjórnarinnar og náðu þó
ekki að bæta nema lítinn hluta af
þeirri dýrtið, sem rikisstjórnin
steypti yfir almenning.
Og enn hækkar
allt verðlag
Þegar samið var um kaupgjald
i febrúar-mánuði s.l., lágu fyrir
útreikningar um liklega hækkun
framfærsluvisitölunnar á þessu
ári, án allra kauphækkana.
Þeir útreikningar sýndu, að
telja mætti vist, að visitalan
hækkaði um 17% þó að engar
kauphækkanir yrðu. Við laun-
þegum blasti þvi ný stórfelld
kjaraskerðing, ef ekkert heföi
verið gert.
Sú kauphækkun, sem um var
um of hátt kaup og bága afkomu
atvinnuveganna.
Stjórnarstefnan
á öðrum sviðum
Það er ekki aðeins á sviði
Rikisstjórn Geirs Hallgrims-
sonar er veik stjórn og sundur-
virk. Hún ræður ekkert við þau
vandamál sem við er að fást. Hún
beitir löngu úreltum ihalds-
úrræðum á flestum sviðum.
Afleiðingarnar verða: sam-
dráttur I hagkerfinu, sivaxandi
dýrtið, átök á vinnumarkaði og
minnkandi þjóðarframleiðsla.
Framsóknarflokkurinn er aug-
ljóslega farinn að verða hræddur i
stjórnarsamstarfinu. Hann er
byrjaður að undirbúa ágreinings-
mál sin og eflaust verða
kosningar til Alþingis i siðasta
lagi sumarið 1977.
Skákþing Islands
verður haldið dagana 8. til 22. april næst-
komandi. Teflt verður i landsliðsflokki 11
umferðir, áskorendaflokki 11 umferðir,
meistaraflokki 9 umferðir Monrad. Opn-
um flokki 7 umferðir Monrad og kvenna-
flokki eftir þátttöku. Keppni i landsliðs-
flokki og áskorendaflokki hefst 8. april, en
i hinum 9. april Hraðskákkeppnin fer fram
sunnudaginn 25. april.
Aðalfundur Skáksambands Islands verður
haldinn laugardaginn 24. april. Tilkynn-
ingár um þátttöku i skákþinginu þurfa að
hafa borist skrifstofu sambandsins eigi
siðar en mánudaginn 5. april. Skrifstofa
sambandsins að Grensásvegi 44 er opin á
mánudögum og fimmtudögum kl. 17 til 19
simi 81690.
Skáksamband Islands