Þjóðviljinn - 25.09.1977, Qupperneq 6

Þjóðviljinn - 25.09.1977, Qupperneq 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 25. september 1977 SVAVAR GESTSSON: Nú standa yfir fundir i félögum opinberra starfsmanna um allt land: þar verður fjallað um til- lögu sáttanefndarinnar sem kynnt var fjölmiðlum á fimmtu- daginn. >ar verður einnig fjallað um frekari aðgerðir BSRB 11. október verði sáttatillagan felld. Þegar þetta blað Þjóðviljans kemur út hefur verið gerð ýtarleg grein fyrir efni sáttatillögunnar i öllum fjölmiðlum, en á fimmtu- dag skýrðu forystumenn BSRB einróma niðurstöðu samninga- nefndarinnar: Nei. Þeir lægstu hækki ekkert A sáttatillögunni eru margir mjög alvarlegir gallar eins og komið hefur fram i ummælum forystumanna Bandalags starfs- manna rikis og bæja. Megin- gallinn og sá sem hlýtur að stinga mest i augum er sá að þar er gert ráð fyrir þvi að lægstu flokkarnir, 7 talsins, hækki ekki neitt frá upphaflegu tilboði rikisins. 1 þessum flokkum er fimmti hver félagsmaður BSRB. Þessi stað- reynd hlýtur að verða opinberum starfsmönnum hvatning til þess að taka allir jafnmyndarlega undir og sáttanefndin þe. með stóru einróma eða nær einróma nei-i við tillögu sáttanefndar- innar. Atkvæðagreiðsla um þá tillögu fer fram um næstu helgi, 2. og 3. október. Meiri launamunur en í kröfum BSRB Tillaga sáttanefndarinnar gerir ráð fyrir meiri mun á lægsta og hæsta flokki en i kröfum BSRB— launajöfnunarstefnu er þar með hafnað samkvæmt þessari tii- lögu. Með þvi að neita henni eru opinberir starfsmenn þvi ekki einasta að krefjast almennrar hækkunar á launum sinum: þeir eru að berjast fyrir framkvæmd þeirrar stefnu sem allir hafa viljað i heiðri hafa i orði. Samkvæmt kröfugerð BSRB áttu hæstu laun að vera 2,15 sinnum hærri en lægstu laun. Samkvæmt laununum eins og þau voru i júli voru hæstu laun 2,81 sinnum hærri en lægstu laun, samkvæmt fyrsta tilboði rikisins voru hæstu launin 2,72 sinnum hærri og samkvæmt sátta- tillögunni 2,76 sinnum hærri Af þessu sést hvað frávikin frá kröfugerðinni eru alvarleg. Af þessum tölum sést einnig hver raunveruleg stefna rikis- stjórnarinnar þrátt fyrir fagur- galann i leiðurum stjórnar- blaðanna um launajöfnuð. En árásin á láglaunafólkið er sem fyrr sagði sérstaklega athyglisverð og alvarleg og henni verða opinberir starfsmenn að hrinda af höndum sér. Einhugurinn A sameigninlegum fundi stjórnar og samninganefndar BSRB sem haldinn var á miðvikudaginn var eftirfarandi ályktun gerð með samhljóða atkvæðum: „Sameiginlegur fundur stjórnar og samninganefndar BSRB telur, að tillaga sátta- nefndar sé óviðunandi og hvetur félagsmenn i bandaiaginu til að fjölmenna á kjörstað i allsherjar- atkvæðagreiðslunni 2. og 3. október og fella sáttatillöguna.” Þessi samþykkt var sem fyrr segir gerð eimróma og það sýnir styrk opinberra stafsmanna að þeir hafa staðið saman sem einn maður til þessa i afstöðu sinni til kröfugerðar og aðgerða á vegum bandalagsins. Þessi einhugur hefur náð þvert yfir alla stjórn- málaflokka: hér hefur myndast viðtæk fagleg samstaða. 1 allsherjaratkvæðagreiðslunni þarf samstaðan að verða með sama hætti. Þvi ákveðnari sem meirihlutinn er fyrir neitun á tillögu sáttanefndarinnar þeim mun sterkari er heildarstaðan til frekari sóknar. Ekki bera launamenn ábyrgð á verðbólgunni Fulltrúar rikisvaldsins og stjórnarblöðin munu hamast gegn hagsmunum opinberra starfsmanna og leggja áherslu á það hvað það sé dýrt fyrir rikis- sjóð að samþykkja frekari hækkanir launanna en sáttatil- lagan gerir ráð fyrir. Þessum áróðri svara opinberir starfs- menn með þvi að benda á að launin þurfa að verða miklu hærri til þess að duga fyrir þeim gifur- legu hækkunum sem veröbólgu- stefna rikisstjórnarinnar hefur haft í för með sér. Opinberir starfsmenn vita eins vel og allir aðrir launamenn að verðbólga undanfarinna ára hefur verið mögnuð með skipulegum hætti visvitandi til þess að flytja fjármuni frá launafólki til gróða- stéttanna. Þetta hefur verið hin markvissa stjórnarstefna. Til þess að ná þeim kaupmætti sem „opinberir starfsmenn höfðu bestan þurfa laun þeirra að hækka miklum mun meira en sáttatillagan gerir ráð fyrir. í samanburði sinum við aðra hópa i þjóðfélaginu telur BSRB til dæmis að það vanti allt upp rúm 60% til þess að ná þeim launum sem tiðkast í sambærilegum störfum annars staðar. Þessi gifurlegi mismunur er ekki til- kominn vegna kröfugerðar opin- berra starfsmanna gegnum árin, — nauðsynin fyrir miklar kauphækkanir helgast af þvi hvernig stjórnarstefnan hefur verið: Fjandsamleg launafólki, Launafólk verður að fá miklar hækkanir til þess að standa undir þeim kostnaðarhækkunum sem verðbólgustefna rikisstiórnar- innar hefur haft i för með sér. Stjórnarblöðin munu einnig hamra á þvi að það sé ábyrgðar- laust og hættulegt fyrir opinbera starfsmenn að fara i verkfall. En hverra er ábyrgðin á þeirri verð- bólgu sem hefur aukist jafnt og þétt á undanförnum misserum fyrir tilverknað forstjóraflokk- anna? Ekki bera launamenn, hvorki opinberir starfsmenn né aðrir. ábyrgð á þvi að gengið hefur verið fellt, að opinber þjónusta hefur hækkað i verði, að sölu- skattur hefur hækkað, að vöru- gjald hefur verið framlengt aftur og aftur, að sjúkratryggingagjald hefur verið lagt á landsmenn. Ekki bera opinberir starfsmenn, né aðrir launamenn, ábyrgð á þvi að gróði stórfyrirtækjanna hefur á sama tima aukist eins og reikn- ingar þeirra og fjárfesting gefur til kynna. Ekki bera launamenn ábyrgð á þvi að milliliðagróðinn hefur hlaðist upp á undanförnum misserum i æ fleiri steinsteypu- höllum oliufélaga, trygginga- félaga, banka, heildverslana, umboðsaðila, flugfélaga og skipa- félaga. Það jarðar við grin þegar talsmenn stjórnarflokkanna reyna að varpa ábyrgðinni á vandanum yfir á launafólk. Að spara eyrinn og kasta krónunni Talsmenn rikisvaldsins, einkum fjármálaráðuneytisins, hafa gengið furðulangt i þvi að halda fram fjarstæðum i sambandi við laun opinberra starfsmanna. Þeir virðast horfa á launamálin ein sér en það er eins og þá skipti engu hvaða kjör það fólk hefur sem vinnur hjá opin- berum aðilum. Staðreyndin er sú að það er orðið ljóst bæði af,skorti á kennurum og hjúkrun^trfólki að fólk veigrar sér við,,að ráöa sig i störf hjá rikinu,vegna þess hvað laununum er.haldið niðri. Með láglauna^tefnu sinni er rikis- stjórnjn þvi að setja alla samfélagslega þjónustu i stór- fellaa hættu: með láglauna- stefnunni hrekst gott fólk úr opin- berri þjónustu og þar með er hætta á þvi að opinber þjónusta skóla, sjúkrahúsa o.s.frv. versni að öllum mun og að þar með verði farið verr með það fé sem notað er til samfélagslegra þarfa en ella væri. Annars er hlálegt að heyra sömu aðilana gagnrýna kröfu- gerð opinberra starfsmanna og bera ábyrgö á fjárfestingarævin- týrum hjá rikinu eins og Viðis- kaupunum. Kaupverð og Renniverkstæðið _ og mótoraverkstæðið á nýjum stað Viö höfum opnað renni- verkstæði okkar að Smiðju- vegi 9 a, Kópavogi. Þangað eru nú komnar allar okkar fullkomnu vélar Stórbætt aðstaða: 1. Auðveld aðkeyrsla, hvaðan sem er, hvenær sem er. 2. Næg bílastæði. 3. Góð aðstaða til mót- tðku og afgreiðslu. Renniverkstæðið á þessu sviði, þ.á.m. stærstu planslípivéiar landsins. Málmfyllingin er þarna, að sjálfsögðu, á sama stað. á nýjumstað Smiðjuvegi 9A, Kópavogi, Sími 44445 EGILL VILHJÁLMSSON HF

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.