Þjóðviljinn - 31.03.1979, Síða 10

Þjóðviljinn - 31.03.1979, Síða 10
10 SIDA — ÞJÖÐVILJINN Laugardagur 31. mars 1979 t dag 31. mars er alþjóölegur baráttudagur. Um allan heim munu konur leggja áherslu á kröfur um frjálsar fóstureyö- ingar, getnaöarvarnir, gegn þvinguöum ófrjósemisaögerö- um og fyrir rétti kvenna til aö ráöa yfir eigin lfkama. Þessi mál eru víöast hvar I brenni- depli likt og hér á landi. t tilefni dagsins birtist hér samantekt um ástandiö erlendis og fyrir- hugaöar aögeröir. Frá þvi aö sögur hófust hafa mennirnir átt i vandræðum vegna offjölgunar. Við erum þannig frá náttúrunnar hendi aö þeir einstaklingar sem ekki eiga sér lifs von, deyjá i móðurkviði eða fljótlega eftir fæðingu, en þrátt fyrir slik afföll hefur fæðu- öflunin sjaldnast verið meiri en svo að rétt hefur nægt til að við- halda kynstofninum. Það varð þvi aö takmarka f jölgunina með einhverjum hætti — ella beið hungurdauöinn viö næsta leiti. I timanna rás þróuöust ýmsar að- ferðir, stundum var hluta ætt- kvislarinnar visaö burt, en al- gengara var að börnum væri fórnað á altari guðsins (hjá indiánum) eða þau voru borin út likt og við þekkjum úr bók- menntum Grikkja og frá for- feörum okkar allt til kristnitöku (og lengur). Konur reyndu að gleypa alls konar ólyfjan til að koma af staö fósturláti eöa leit- uðu til skottulækna sem fram- kvæmdu fóstureyðingu oft meö hörmulegum afleiðingum. Fram á þennan dag hefur fjöldi barna verið óvelkominn i þenn- an heim, fólk gat ekki varist getnaði og greip þvi i örvænt- ingu sinni til örþrifaráða. Verið frjósöm og uppfyliið jörðina Slikt ófremdarástand er fyrir bf á okkar norðlægu slóðunven i stórum hluta heimsins rikir þaö enn. Kaþólska kirkjan afneitar öllum framförum, bannar getn- aðarvarnir, berst hatrammlega gegn frjálsum fóstureyðingum, veifar bibliunni (þar sem stend- ur: verið frjósöm og uppfyllið jöröina) og hótar þeim konum bannfæringusem gangastundir fóstureyöingu. Þrátt fyrir geig- vænlega fátækt, fáfræði, sjúk- dóma og fyrirsjáanlega offjölg- un mannkynsins kjósa prelát- Umsjón: Guðrún Ögmundsdóttir Hildur Jónsdóttir Hjördís Hjartardóttir Kristín Ástgeirsdóttir Sólrún Gísladóttir Alþjóölegur baráttudagur Fyrir frjálsum fóstureydingum, getnaöarvörnum, gegn þvinguðum ófrjósemisaðgerðum — fyrir rétti konunnar til að ráða yfír eigin likama arnir i Róm að sjá múginn lúta sér og hlýða — þetta lagist jú allt f hinni vistinni. Viöa er hafin hörö barátta. 1 desember s.l. var efnt til ráð- stefnu i Parls þar sem lögð voru á ráðin um ýmsar aðgerðir til stuönings baráttunni fyrir þeim kröfum sem efstar eru á baugi og nefndar voru hér í upphafi. Það voru ýmsar kvennahreyf- ingar sem mættu til leiks, eink- um frá Frakklandi, Englandi,, Itallu og Spáni, en einnig voru þarna fulltrúar frá' Suöur-Amerlku. Á ráðstefnunni voru gefnar skýrslur um ástandið i einstök- um löndum og varð niöurstaðan sú að til að byr ja með væri eink- um ástæða til að styðja konur á Spáni. í landi sólarstrandanna eru fóstureyðingar með öllu bannaöar og má ekki einu sinni ræða um þær. Það er þó á allra vitoröi að þar er framkvaand- ur mikill fjöldi ólöglegra fóstur- eyöinga. Éinnig er nokkuö um það að konur bregði sér yfir landamærin til Frakklands (skýrslan nefnir 80 á viku) til að fá fóstureyöingu viö fullnægj- andi aðstæður, en það gefur auga leið að til þess þarf dágóða summu af peningum og þviekki á aUra færi. Konur á Spáni hyggja nú á aögeröir og heita á konur I öör- um löndum að veita þeim stuðn- ing. Mun ætlunin aö efna til mótmælaaðgerða við sendiráð Spánar I ýmsum löndum. Læknar neita A Italiu var löggjöfinni um fóstureyðingar breytt fyrir skömmuog var þaö mikill sigur i sjálfu heimalandi páfans. Þó er sá galli á, að sögn italskra kvenna, aö þau ná ekki til stúlkna undir lögaldri (sem þurfa þó mest á fóstureyöingu að halda) og eru auðvitað fá- fróöastar um getnaöarvarnir. Annaö er að læknar geta neitaö aö framkvæma fóstureyöingu samvisku sinnar vegn% og eru dæmiþessaðalltað90% læknai ákveðnum héruðum neiti. Frá írska lýðveldinu er sömu sögu aö segja. Þar er kaþólska kirkjan alls ráöandi, og allt bannað. Róttæk samtök hafa gripið til þess ráðs að selja getn- aðarvarnir á skrifstofum sinum og nýlega var opnuð búö I Dubl- in sem hefúr slikan varning á boðstólum þrátt fyrir boð og bönn. I Suöur-Ameriku er ástandið enn hörmulegra; þar er hugur- vofan sifellt yfirvofandi, og gif- urleg fátækt en fátt um varnir. Sums staðar hafa stjórnvöld gripið til þess ráðs að þvinga konur til ófrjósemisaðgeröa. Ekkert kvenfrelsi án sósialisma I dag á að vekja athygli á þessum málum, með fundum, mótmælaaðgerðum, dreifiritum o.fl. sem auðvitað er nauðsyn- legt og veröur ef til vill til að þoka þessum málum eitthvaö á- Eins og fram hefur komið I fréttum standa konur I íran nú i harðri baráttu. Hin nýju stjórn- völd veifa Kðraninum og vilja færa allt til fyrra horfs allt aftur til daga spámannsins. Ein krafan er að konur taki aftur upp blæjur og hylji andlit sitt til merkis um undirgefni sina viö karlmanninn og múhameðstrúna. Fjöldi kvenna virðist hafa fariö að þessum boöum, en aðrar hafa leiðis, en hitt ersvo annað mál að hér er aðeins tæpt á broti af enn stærra vandamáli. Lausn á mannfjölgunarvandamálinu og frelsun kvenna hlýtur að hald- ast I hendur viö efnahagslegar framfarir. A meðan auðvaldið heldur kverkataki um þjóðir þriðja heimsins og heldur þeim á stigi hráefnaframleiðenda þar sem nóg er af ódýru vinnuafli og nægilegt svigrúm fyrir auð- hringa, þá gerist ekkert I þess- um málum. Þaö er aðeins I þeim gengið um göturnar og mótmælt harðlega. A Norðurlöndum stendur nú yfir herferð til stuönings irönskum konum. Það voru konur úr rit- höfundastétt sem áttu frum- kvæðið og má þar nefna finnsku skáldkonuna Mörtu Tikkanen sem nýlega hlaut Norðurlanda- verðlaun kvenna I bókmenntum. Þær skora á konur að senda hver löndum sem haldið hafa inn á braut sósialismans sem sjá má árangur. Þar hefur tekist að draga úr fólksfjölgun og þar hefur staða konunnar greinilega batnaö. Þvi hlýtur lokaniður- staðan aö veröa sú aö aöeins sósialisk bylting með endur- skipulagningu framleiðslunnar, aukinni menntun og bættum lifskjörum muni leysa fólks- fjölgunarvandamálið og frelsa konuna. Svo vitnað sé i Klöru Zetkin: Ekkert kvenfrelsi án sósíalisma — enginn sósialismi án kvenna. og ein eða margar saman bréf til iranska sendiráðsins I Kaup- mannahöfn, til að lýsa yfir stuðn- ingi sinum viö baráttu iranskra kvenna og mótmæla þvi að þær verði neyddar til að taka aftur upp blæjuna — þetta gamla tákn um kúgun konúnnar. Þeir sem vilja taka þátt i þessum að- geröum geta skrifaö til sendiráðs- ins: Grönningen 5, 1270 Köben- havn K, Danmark. Kröfuganga I Teheran. Þúsundir Iranskra kvenna krefjast jafnréttis Stuðningur viö konur í íran Bréf til Jafnréttissiðunnar Frá Níunda mars hreyfingunni Maður sóar ekki baráttukröftum í hreyfingu sem maöurfœr ekki að stjórna (Kæru) Rauösokkar. Ég sé mig knöna til þess að skrifa jafnréttissiðunni bréf fyrir hönd Niunda mars hreyf- ingarinnar. Aö visu fékk Áttunda mars hreyfingin sér- stakan útvarpsþátt um daginn til þess að segja fólki sannleik- ann um Rauðsokkahreyfinguna en við teljum rétt að þessar skoöanir komi llka fram á prenti. Annars gleymir alþýðan þeim ábyggilega. Þar er fyrst til að taka aö áður en Rauðsokkahreyfingin var stofnuð þótti okkur hún mjög lé- leg baráttuhreyfing. Þá var enginlýöræðislega kosin stjórn i hreyfingunni en fvrir þá sem ekki gera sér fulla grein fyrir þvi hvað það þýðir þá má geta þess að það eru i þessu tilfelli stúlkur úr Attunda mars hreyf- ingunni sem allir koma sér saman um að eiga að móta stefnu Rauðsokkahreyfingar- innar. Stuttu eftir stofnun Rauð- sokkahreyfingarinnar reyndum við að koma á slíku lýöræöi en þegar engin vildi þaö þá fórum við náttúrulega. Maður sóar ekki dýrmætum baráttukröftum sinum i hreyfingu sem maöur fær ekki að stjórna. Vegna alls þessa var Attunda mars hreyfingin stofnuö. Eitt af helstu baráttumálum kvenna, sem hún hefur að sjálfsögöu tekiö upp á arma sina, er krafan um eina kvennabaráttuhreyf- ingu fyrir hvern dag i árinu. Þetta er mál sem Rauðsokkar hafa ekki sinnt og má þar sjá stefnuleysi þeirra i sinni svört- ustu mynd. Ef viö heföum veriö lýðræðislega kosin stjórn Rsh þá heföum við að sjálfsögðu mótað stefnu i þessu máli. Nú hefur Attunda mars hreyf- ingin hins vegar stofnað Niunda mars hreyfinguna svo nú má bú ast við þvi að kvenfrelsismálið verði senn leyst. Ennþá er ég ein i henni og hef kosið mig i stjórn þar eftir lýðræðislegum leiðum og þar er sko ekki hvor höndin upp á móti hinni. Ef Rauðsokkar vilja nú ekki taka þátt i þessari baráttu þá eru þær greinilega ekki róttækar, en ef einhverjar þeirra vilja ganga i 8. eða 9. mars hreyfinguna þá eru enn eftir 363 dagar i árinu sem gera mætti að baráttudög- um og nokkra þeirra gætu ein- stakir Rauðsokkar efalaust fengið til ráðstöfunar. Þess skal þó getið að fyrsti april er frátek- inn fyrir Ara Trausta. Niunda mars hreyfingin, baráttuhreyfing islenskvra verkakvenna.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.