Þjóðviljinn - 26.07.1980, Síða 4
4 SIÐA — ÞJOÐVILJINN HELGIN 26.-27. Júll
Vandrœöaástand
hjá BÚR:
Mikil mannekla er nú
hjá fiskiðjuveri Bæjar-
útgerðar Reykjavíkur.
Meirihluti fastafólks er i
sumarfrii og erfiðlega
hefur gengið að fá fóik i
afleysingar. Afkasta-
geta hússins hefur þvi
minnkað stórlega og nær
varla 1/3 af vinnsluget-
unni undir eðlilegum
kringumstæðum. Á
sama tima er mikið
fískiri og nægur afli til
að vinna.
Nægur
Svavar Svavarsson verkstjóri
hjá BÚR sagöi a6 þetta vandamál
hef6i fyrst og fremst skapast
vegna sögusagna, sem heföu
komist á kreik fyrr i sumar, um
a&loka ætti húsinu. Hef6i þaö leitt
til þess aö fastafólkiö fór ekki i
sumarfri og varö þvi aö segja upp
80 til 90 manns sem búiö var aö
fiskur en engimi mannskapur
ráöa I sumarafleysingar.
Þegar málin heföu skýrst og
ekkert varö úr lokun heföi meiri-
hluti fastafólksins fariö i sumar-
fri og nú væru um 150 af 200
manna starfsliöi hússins i frii.
Sagöi Svavar aö mjög heföi þvi
dregiö úr vinnslugetu hússins og
væri söluverömæti dagsvinnsl-
unnar nú einungis um 10 miljónir
en væri undir venjulegum kring-
umstæöum um 30 miljónir.
Svavar sagöi einnig aö nægur
afli væri til vinnslu, Bjami Bene-
diktsson heföi komiö i fyrradag
meö 200 tonn afþorski og von væri
á Ingólfi Arnarsyni meö á þriöja
hundraö tonn. Erfiöleikarnir
lægju hins vegar I þvl aö útvega
mannskap eins og áöur sagöi en
þó væri von til þess aö þeir fengju
inn fdlk mjög á næstunni og væri
þar a&allega um skólafólk a&
ræöa. Þá sagöi Svavar aö lokum
aö í framtíöinni væri stefnt aö þvi
aö skipuleggja sumarleyfis-
timann hjá starfsfólkinu þannig,
aö ófremdarástand eins og þetta
skapa&ist ekki oftar.
Þaö væri ljost mál aö fyrirtæki
einsog BtJR þyrfti aö ráöa fólk til
afleysinga yfir sumartimann og
þvi yröu þessi mál aö vera I lagi
svo atburöir á borö viö uppsagnir
90 menninganna endurtækju sig
ekki. —áþj
Svavar Svavarsson verkstjóri hjá
BÚR: Sögusögnum um lokun um
aö kenna.
Næga atvinnu er aö fá hjá BÚR viö fiskvinnslu þessa stundina, þvi fastafólkiö er flest I sumarfrfi.
—Myndir: —eik.
Tæknideild Kópavogskaupstaðar:
Strengurinn frá horni bilskúrsins sýnir hve nálægt húsunum fjór-
breiöur hrsöakstursvegur myndi ná. mynd. — gel.
„Sigur íbúanna”
segir Asmundur Ásmundsson,
bæjatjulltrúi Abl
„Ég fagna þessari úttekt tækni-
deildar Kópavogs, hún er I sam-
ræmi viö minar skoöanir”, sagöi
Ásmundur Ásmundsson, fulltrúi.
ABL. i bæjarstjórn Kópavogs, er
hann var inntur álits á nýjum
hönnunartillögum varöandi
Nýbýlaveg. ,,Ég tel þessa
greinargerö tlöindum sæta og
vera mjög jákvæöa fyrir bæjar-
félagiö. Þó vil ég undirstirka þaö
aö þetta er fyrst og fremst sigur
fyrir ibúana viö Nýbýlaveginn,
sem hafa barist lengi fyrir breyt-
ingum á hönnun vegarins”.
-áþj
Mávinum:
Stunginn í kvidar-
holið í Bilbao á Spáni
úngur hafnfirskur sjómaöur
varö fyrir árás og hlaut slæma
hnifstungu i kviöarhol á götu i
Bilbao á Spáni sl. mánudag.
Hann liggur nú á sjúkrahúsi þar
i borg, og er liöan hans eftir at-
vikum, en læknar telja aö hann
þurfi aö vera minnst 10 daga á
spitalanum.
Hafnfiröingurinn er háseti á
vöruflutningsaskipinu Mávinum
sem var aö lesta saltfisk i Bilbao,
en þaö er Pólarskip á Hvamir
tanga sem gerir skipiö út.
Óljóst er hvernig atburöuri
átti sér staö, en sjómaöuri
komst I leigubifreiö, þar sem h
yfir hann og flutti leigubifreiöí
stjórinn hann rakleiöis á sjúki
hús. Ljóst er aö þaö voru Spá
verjar sem veittu honu
áverkann og vinnur spænska lc
reglan nú aö rannsókn málsir
um Nýbýlaveg
Siödegis f gær ók þessi bfll á ljósastaur vestur á Hringbraut. Slys munu þó ekki hafa veriö alvarlegs
eöiis. Ljósm. -eik.
Niðurgreiðslur
verða auknar
„Þaö er svigrúm til aö auka
niöurgreiöslur seinni hluta ársins
um 2-3 miljaröa” sagöi Ragnar
Arnalds fjármálaráöherra i sam-
tali viö Þjóöviljan. Búist er viö
aö rikisstjórnin tilkynni um
auknar niöurgreiöslur n.k. mánu-
dag og þær miöist þá viö næstu
mánaöarmót.
Ragnar Arnalds sagöi aö fjár-
lög heimiluöu niöurgreiöslur upp
á 24,4 miljaröa, en á fyrri hluta
þessa árs heföi veriö variö til
niöurgreiöslna um 11 miljöröum,
þannig aö ljóst væri aö rikis-
stjórnin heföi ákv. svigrúm til aö
Ungur Hafnfiröingur á vöruflutningaskipinu
Væntanleg breikkun
Nýbýlavegar i Kópavogi
hefur verið mikið hita-
mál þar i bæ. íbúar
norðan götunnar sem
mest verða fyrir barð-
inu á þessari breikkun
hafa barist hart fyrir
sinum málsstað en
lengst af talað fyrir
daufum eyrum bæjar-
stjórnar. Upphafleg
hönnun götunnar var sú
að hafa fjórar akreinar,
tvær i hvora átt. Ekkert
pláss var fyrir umferð-
areyju til að aðgreina
þessar akreinar, né
gangbraut norðan göt-
unnar þvi fyrirhugað
var að kantsteinn henn-
ar lægi á lóðamörkum.
Framkvæmd þessarar
hönnunar hefði þvi leitt
til vegaflæmis með til-
heyrandi hraðakstri,
umferðarþunga og
slysahættu en örstutt er
i byggð norðan vegarins
og margar skóla-
stofnanir i nágrenninu.
Nýlega lagöi tæknideild Kópa-
vogskaupstaöar fram nýja úttekt
varöandi breikkun Nýbýlavegar i
Kópavogi. Er þar lagt til aö byggö
veröi gata meö tveimur akrein-
um, meö biörein á gatnamótum
fyrir vinstri beygju, frá Þver-
brekku aö austan aö fyrirhuguö-
um gatnamótum Auöbrekku —
Dalbrekku/Nýbýlavegar að vest-
an. Þar fyrir vestan taki svo viö
þriggja akreina gata, tvær ak-
reinar til vesturs og ein til aust-
urs. Mælt er meö þremur akrein-
um þarna vegna væntanlegrar
meiri umferöar á þessu svæöi,
svo og vegna truflana frá versl-
unum og fyrirhugaðri bensinsölu
noröan viö götu. Austan Þver-
brekku er slðan lagt til aö veröi
sama nýtanlega breidd og er
austan Alfabrekku.
Forsendur þessarar hönnunar
eru umferöatalning sem fram fór
á Nýbýlavegi i jan. 1980 auk þess
sem stuöst var viö umferðaspá
frá 1963 og gerö var fram til árs-
ins 1985. Breidd tveggja akreina
götu meö kantsteini yröi þá um 8
metrar, en breidd þriggja ak-
reina götu um 11,5 metrar.
Bent er á i úttektinni að fyrri
áætlun um breikkun Nýbýlavegar
geröi ráö fyrir aö kantsteinn lægi
á lóöamörkum aö noröan, en iþaö
er mjög óæskilegt, sérstaklega
vegna þess aö þarna eru lóðirnar
niun lægrien gatan og ekki nema
10 til 14 metrar inn aö ibúöarhús-
unum. Einnig er bent á þaö I lok
úttektarinnar aö fyrri hönnun ætli
strætisvagnastöövum ekkert
pláss, en auövelt sé aö koma þeim
fyrir i nýju hönnuninni. —áþj.
Nýjar tíllögur