Þjóðviljinn - 17.09.1981, Síða 15
|\^/1 Hringið i sima 81333 kl. 9-5 alla virka
I/. \l daga, eða skrifið Þjóðviljanum
lesendunt
Hús Framkvæmdastofnunar rfkisins — ióöafrágangur til fyrirmyndar — Ljósm. —gel—
Ríkið mesta druslan
Þaö hefur lengi veriö stefna
borgaryfirvalda aö hvetja fólk
til aö hafa snyrtilegt i kringum
sig, ganga vel frá lóöum og um-
hverfi húsa. Verðlaun eru veitt
fyrir fegurstu göturnar og svo
framvegis. Ekki veröur annaö
sagt en að miklar framfarir hafi
oröiö i borginni, enda eru menn
nokkuö sammála um þaö aö
Heykjavik sé meö snyrtilegri
borgum.
Viða er pottur brotinn samt
sem áður og þarf ekki langt aö
fara til aö rekast á hauga af
drasli, til aö mynda get ég varla
hugsað mér andstyggilegra um-
hverfi en uppi á Artúnshöfö-
anum þar sem drasliö blasir
viö. En þaö var reyndar ekki
þaö sem ég ætlaöi aö ræöa hér,
heldur að benda á hver er mesta
druslan i bænum. Það er þetta
fyrirbæri sem viö köllum rikiö.
Lóöir umhverfis byggingar
rikisins eru margar hverjarófrá-
gengnar og hafa verið þaö ára-
tugum saman. Umhverfis skóla,
fangelsiö i Siöumúla svo eitt-
hvaö sé nefnt, blasa viö klappir
og nokkur villuráfandi strá sem
berjast fyrir lifi sinu ein og yfir-
gefin. Þó verð ég aö nefna þaö
sem vel er gert og til fyrir-
myndar, en þaö er lóöir. um-
hverfis Framkvæmdastofnun
rikisins viö Rauöarárstig. Þaö
hefur veriö vel aö verki staöiö,
en er þaö ekki dæmigert að
þegar stofnun sem hýsir hag-
fræöinga og valdamenn er
býggö, þá er gengið frá öllu, en
þegar börnin eiga i hlut, þá
mega lóðirnar vera ófrá-
gengnar svo árum skiptir, i
mesta lagi fá þau kalt, hart og
tilbreytingalaust malbik til aö
leika sér á i friminútum'!
Nei, rikið þarf aö taka sig á og
gera öllum jafn hátt undir
höföi. Fallegar lóbir og góö um-
gengni er borgarprýöi, það er
kominn timi til aö þessi arfur
hirðuleysis hverfi. Ingibjörg
Kunnið þið stafrófið krakkar? A þessari mynd gildir
það að vita í hvaða röð staf irnir koma. Þið byrjið á a,
svo b, við segjum ekki meira. Reynið að spreyta ykkur
á myndinni, litið hana og spyrjið pabba og mömmu
hvað svona lagað heitir.
Spjallað
við pabba
og
mömmu
Sigga: Pabbi, þú mátt alls ekki
segja mömmu frá þvi en ég held
að hún kunni ekkert aö ala upp
krakka.
Pabbi: Af hverju segiröu þaö?
Sigga: Af þvi aö hún skipar mér
aö fara aö sofa þegar ég er glaö-
vakandi, en segir mér aö fara á
fætur þegar ég er grútsyfjuð!
Pabbi, hvar fæddist þú?
1 Hafnarfirði.
En, hvar fæddist mamma?
A Sauðárkróki.
Hvar fæddist ég?
A Egilsstöbum.
Er það ekki skritið aö viö þrjú
skyldum hittast?
Magga: Mamma, ef ég gifti mig
þegar ég verö stór, helduröu aö
ég eignist mann eins og pabba?
Mamma: Já áreiöanlega
Magga: En ef ég gifti mig ekki,
verö ég þá piparmey eins og Jó-
hanna frænka?
Mamma: Já vina min.
Magga: Mamma er heimurinn
ekki harður viö okkur konur?
Barnahornið
Fimmtudagur 17. september 1981 ÞJÖÐVILJINN — StÐA 15
#(Jtvarp
Islenskar
þjóðsögur
í sögulegu
samhengi
Or sýningu Þjóöleikhússins á „Mótmælum”. Rúrik Haraldsson
og Erlingur Gislason sem rithöfundarnir Stanek og Vanek.
Leikrit vikunnar
T ékkneskir
andófsmenn
1 kvöld kl. 20.30 veröur flutt
leikritið „Mótmæli” eftir Vác-
lav Havel i þýöingu Jóns
Gunnarssonar. Þetta leikrit
var flutt á litla sviöi Þjóöleik-
hússins sl. vetur og vakti þá
töluveröa athygli vegna þeirr-
ar umræöu sem þar á sér staö.
Leikurinn segir frá þvi er
tveir rithöfundar Stanek og
Vanek hittast. Annar hefur
lent i útistöðum viö stjórnvöld,
hann tilheyrir hópi þeirra sem
heldur uppi andófi og reynir
aö hafa áhrif á stjórnvöld til
aukins frelsis og til að hjálpa
þeim sem lenda innan fjög-
urra veggja fangelsanna.
Hann gengur á fund þekkts
rithöfundar til aö reyna aö fá
undirskrift hans undir mót-
mælaplagg, og siöan leiöir eitt
af öðru, við kynnumst klemmu
þessara manna, spurningunni
um aö sigla milli skers og
báru, aö sætta sig viö kúgun,
eöa að vera samvisku sinni
trúr.
Václav Havel fæddist i Prag
Václav Havel.
1936. Honum var bannaö aö
leggja stund á listnám vegna
þess að foreldrar hans voru i
andstööu viö stjórnvöld. Havel
gerðist sviösmaöur i þekktu
leikhúsi vann sig þar upp og
varö aö lokum leiklistarráðu-
nautur. Eftir innrás Varsjár-
bandalagsrikjanna i Tékkó-
slóvakiu 1968 komst hann á
svartan lista og leikrit hans
voru bönnuö i heimalandi
hans. Fyrsta leikrit Havels
„Garðveislan” birtist 1963 og
var sýnt i mörgum löndum viö
miklar vinsældir.
t hiutverkum rithöfundanna
i „Mótmælum” eru þeir Er-
lingur Gislason og Rúrik Har-
aldsson, en leikstjóri er Helgi
Skúlason.
Útvarp
%/!# kl. 20.30
i kvöld tnun Hallfreður örn
Eiriksson flytja erindi um
samhengiö milli þjóðfrelsis-
hreyfiriga og þjóðsagnasöfn-
unar og takmarka umfjöllun
sina viö ákveöinn hluta úr
sögu 19. aldarinnar.
Hallfreður sagöi i viötali viö
Þjóbviljann, að þó hann fjall-
aöi eitthvaö um þaö hvaða
þátt þjóðfrelsishreyfingar i
ýmsum löndum Evrópu heföu
átt i þvi aö efla slika söfnun,
þá snérist þetta erindi einkum
um þaö er geröist á tslandi um
og upp úr miðri siðustu öld.
Reynt yröi aö skýra samspilið
á milli sjálfstæöisbaráttu Is-
lendinga á þeim árum og þess
áhuga er vaknar um söfnun
þjóösagna er leiðir til þess aö
Jón Arnason og Magnús
Grimsson hefja söfnunarstarf
sitt. Þetta timabil er reyndar
ekki nema tuttugu ára langt,
eöa frá þvi 1845 og þar til Þjóö-
sögurnar taka aö birtast al-
menningi 1862 - 1864.
Hallfreöur örn Eirlksson
Segja má aö I hnotskurn þá
fjalli þessi útvarpsþáttur um
það hvernig hræringar i fé-
lagslifi og stjórnmálum geta
birst sem róttækt endurmat á
þjóölegum menningararfi.