Þjóðviljinn - 08.04.1982, Page 20
20 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 8. apríl 1982
dacgurtónlist
Þá er að setja sig i við-bragðs-
stöðu, þvi senn hefjast
sýningar á Rokk i Reykjavik.
Án þess að hafa séð myndina
leyfi ég mér samt að fullyrða að
hér er eitt þarfasta og merkasta
afrek sem unnið hefur veriö fyr-
ir islenskt tónlistarlif hin siðari
ár. I Ilokk i Reykjavik koma
fram um 20 hljómsveitir og ættu
þvi allir að fá eitthvað við hæfi.
Frumsýning verður laugardag-
inn annan i páskum, hér i
Reykjavik og i Keflavik. Al-
mennar sýningar hefjast á 2. i
páskum.
Til að forvitnast örlitið um
myndina þá náði ég i annan
helminginn af framleiðanda
myndarinnar en hinn helming-
urinn var þá að leggja siöustu
hönd á verkið i London.
Hugrenningur
Blm.Hver framleiöir myndina?
Þ.Hugrenningur, en á bak við
þaö nafn stöndum viö fjórir,
Árni Kristinsson, Friðrik Þór
Friðriksson, Jón Karl Helgason
(J) og Þorgeir Gunnarsson (Þ).
Blm. Hefur íyrirtækið fram-
leitt eitthvað áður?
Þ. Já Eldsmiðinn sem sjón-
varpið sýndi mi ekki alls fyrir
löngu.
Blm.Hvaða hugmyndir lágu
að baki stofnun lyrirtækisins.
J. Fyrirtækið var stofnaö til
að vinna aðáhugamálum okkar.
Ef menn jetla að vinna aö kvik-
myndagerð þá er nauðsynlegt
að mynda formleg samtök.
Jlokk i Reykjavik
Blir.. Hvenær l'æddist hug-
myndinað Rokk i Rcykjavik?
Þ.Það var um svipað leytí og
upptökum á Eldsmiðnum lauk.
Þá hugsuðum viö hvort ekki
væri hægt að nola þetta heimild-
arform, vikka þaö út og ná til
kvikmyndahúsanna. Á sama
tima var þessi nýja rokkbylgja i
hápunkti og þvi lá beint við að
gera þessa mynd.
Blm.Var erl'itt að fá hljóm-
sveitir til samstarfs?
J. Nei, það var aldrei neitt
vandamál og samstarfiö v ið þær
allar var mjög gott. Þær voru
fullar af áhuga um að gera þetta
eins vel og hægt væri.
Blm.Er það rétt að kostnaður
við kvikmyndina sé kominn yfir
tvær miljónir og var ekkert
erfitt að slá lán fyrir kostnaði?
J.Já þaðer rétt, kostnaðurinn
við gerð myndarinnar er orðinn
rúmar tvær miljónir. Bankarnir
eru ennþá nokkuð jákvæðir, og
ef menn eru úthaldsgóðir og að-
haldssamir þá er hægt að fram-
leiða svona mynd. Svo eru ýms-
ir aðilar reiðubúnir að lána vör-
ur og þjónustu.
Blm.Hver borgar brúsann ef
illa fer?
Þ. Það myndi dreifast jafnt
niður á okkur.
Blm.Nú birtist frétt i Morg-
unblaðinu ekki alls fyrir löngu
þar sem sagt var aö þið hefðuð
sett á svið gjörning með Bruna
B.B. i Nýlistasafninu er það
rétt?
Þ.Nei. Það munaði litlu að al-
menningsálitiö snerist gegnokk-
ur út aí þessari grein og ann-
arri, þar sem ýjað var að þvi
sama. Þetta á við engin rök að
styðjast, við vorum aðeins að
festa á filmu það sem þarna fór
fram.
J. Samstarfinu við hljóm-
sveitirnar var þannig háttað að
við vissum af æfingum og tón-
leikum og boðuðum svo komu
okkar. Við undirbjuggum ekk-
ert atriði sjálfir nema tónleikr
ana á Lækjartorgi með Egó.
50.000
Blm. Hvað þurfiö þið að fá
marga sýningargesti til að ná
endum saman?
J. Ætli það sé ekki rúmlega
50.000 manns sem við þurfum að
fá til að fara upp fyrir núll
punktinnv
Blm.Sjaið þið einir um mynda-
töku?
mixa hljóðið eftir að upptökur
hafa farið fram.
Blm.Settuð þið ekki tónlistina
i Dolby?
Þ. Jú, farið er með hljóð-
blöndur Þursanna út til Abbey
Road og það blandað niður á 58
rásir, siðan fækkað niður i fjór-
ar rásir og Dolbyið sett svo ofan
á.
Blm. Fylgir þvi ekki mikill
aukakostnaður að setja mynd i
Dolby?
J. Það er rándýrt en þá erum
við lika komnir með bestu gæði
sem völ er á. í heiminum eru
það um 10% mynda sem settar
eru i Dolby.
Erfitt val
Blm. Hvernig var vali á
hljómsveitum háttað?
Þ. Við stóðum frammi íyrir
þvi vandamáli að vera meö 40
hljómsveitir sem höföu nafn og
komið höfðu fram opinberlega.
Við þurftum að skera fjöldann
allan niður i 19 til þess að falla
vel að forminu og minútufjölda
(90 min). Við höfum i huga
ákveðna bylgju sem reis upp i
rókktónlist hér fyrir 1—2 árum
siðan meðhljómsveitum eins og
Utangarðsmönnum, Fræbbbl-
unum og fleiri. Einnig voru
nokkrar eldri hljómsveitir tekn-
ar með til að reyna að skapa
sem trúverðugasta mynd af is-
lensku tónlistarlifi. En kjarninn
er eins og áður sagði sá andi
sem kom fram með áðurtöldum
hljómsveitum.
Blm. Þið hafið ekki leitað
samstarfs við aðila úti i bæ.
Ekki eigið þið allar þessar græj-
ur sem ...?
J. Nei, þau verðum við
að leigja. Langflest voru leigð
frá Vilhjálmi Knudsen sem
jafnframt aðstoðaði okkur við
upptökur.
Tvöföld plata
Blm.Er þá grundvöllur fyrir
þvi að dreifa svona mynd er-
lendis?
Þ. Já, tvimælalaust, en i
breyttri mynd. Jafnvel frekar
fyrir sjónvarp. Við förum af
stað með þessi mál eftir frum-
sýningu.
J.Myndingæti jafnvelkomið i
kjölfar þeirrar útbreiðslu sem
islensk tónlist er að ná þessa
dagana.
Blm. Verður ekki gefin út
plata með efni myndarinnar?
Þ. Jú, það verður gefin út tvö-
föld plata með flestum laganna
úr myndinni og nokkrum öðrum
aðauki. Þessi plata kemur út nú
um mánaðarmótin og verða á
henni 33 lög sem hljóðrituð eru á
hinum ýmsu stöðum bæjarins.
Við höfum þá trú aö þessi plata
sé merk heimildarplata og sýni i
hnotskurn þá grósku sem rikir i
islensku tónlistarlifi um þessar
mundir. Margar af þessum
hljómsveitum hafa aldrei komið
fyrr á plötu. Af þeim hljóm-
sveitum sem hafa sent frá sér
hljómplötur er i flestum tilfell-
um um ný lög að ræða.
Blm.Hvernig er handrit fyrir
svona mynd unnið?
Blm.Það er ekki hægt að búa
til handrit, að kvikmynd sem
þessari. Við reynum fyrst og
fremst að gera hljómsveitunum
skil með tónlist og viðtölum við
fólk erilifir og hrærist i rokkinu.
Handrit að svona kvikmynd
feist i þvi að fylgjast stöðugt
með og vera i sambandi við þá
sem starfa i þessu.
Blm.Nú tókuð þið upp mikið
efni. Var ekki erfitt að ákveða
hvað ætti að taka og hverju
sleppa?
Þ. Þá er komið inn á tilfinn-
ingalega hlutdrægni hjá okkur.
Úr þessu efni sem tekur um 24
tima i sýningu langar okkur til
að gera sem besta og skemmti-
legasta mynd. Það er það sem
við göngum út frá. Lagafjöldi
hverrar hljómsveitar ræðst af
myndatökum , „soundi’’ og
smekk.Siðan er bara að sjá og
vona að vel hafi tekist með val-
ið.
Egó: Þorleifur og Bubbi
frumsýnd um páskana
Q4U: Gunnþór, Elly og Linda Purrkur Pillnikk.
Viðtal við Þorgeir
Gunnarsson
og Jón Karl Helga-
son, tvo af
aðstandendum
kvikmyndarinnar
Bara flokkurinn: Ásgeir.
J.Nei, það eru 13 manns sem
koma nálægl myndatökunni og
er það Ari Kristinsson sem
stjórnarhenni.
Þ. Vegna þess að við töldum
að þetta yrði aö vinnast á sem
skemmstum tima og yröi að
vera sem ferskast i kvikmynda-
húsunum, voru allir sem vett-
lingi gátu valdiö fengnir til liðs
við okkur, i kvikmyndatöku og
klippingu. Nú og að sjálfsögðu á
verðbólgan sinn þátt i vinnslu-
hraðanum.
Blm. Fenguð þið sérstaka
menn til að klippa myndina?
J. Já og aðallega fyrir þá sök
að mikil ekla er á slikum mann-
skap hér heima. Þvi þurftum
viðaðleita út fyrir landsteinana
og fengum Breta til að koma
upp i tvo mánuði. Einnig var hér
á ferðinni Bandarikjamaður
Sjálfsfróun: Gunnþór og Bjarni.
Tappi tikarrass: Björk Guö-
mundsdóttir.
Þessar hljóðblandanir eru
ágætar, og erum viö mjög
ánægðir með þær. Þeir sem
unnu hljóðið i London Abbey
Road Studio, voru einnig mjög
ánægðir með þessar upptökur
og tókst að búa til gott „sound”
úr þessu.
J. 1 fyrsta sinn eru notaðar
fleiri en tvær rásir við upptöku á
islenskri kvikmynd. Og var gerð
merkileg uppgötvun til að festa
saman mynd og hljóð i þessu
sambandi. Það hefur hingað til
ekki verið hljóðritað meö meira
en tveim rásum, en við
Þursarnir og fleiri prófuðum
okkur áfram og komumst niður
á leið til að taka upp tónlist með
eins mörgum rásum og henta
þykir. Þetta er bylting i hljóð-
upptökum hér á landi og þó við-
ar væri leitað. Nú er hægt að
sem hjálpaði okkur um tima.
Blm. Hverjir sáu um hljóð-
upptökur?
Þ. Þursabit, það voru Júliús
Agnarsson, Tómas Tómasson
og Þórður Árnason. Þeir voru
með færanlegt átta rása stúdió.
ROKK 1 REYKJAVÍK