Þjóðviljinn - 21.08.1982, Qupperneq 32
DWDVHHNN
Helgin 21.-22. ágúst 1982
Abalslmi Þjóðviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudaga. Utan þess tlma er hægt aö ná I blaöamenn og aöra starfsmenn hlaösins i þessum simum: Ritstjórn 81382, 81482 og 81527, umbrot Aðalsími Kvöldsími Helgarsími afgreiðslu 81663
8x285, ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 er hægt aö ná i af- greiðslu blaðsins i slma 81663. Blabaprent hefur slma 81348 og eru blaðamenn þar á vakt öll kvöld. 81333 81348
nafn
vikunnar
Friðjón
Guðröðarson
Hinir vofeiflegu atburðir í
Oræfasveit hafa borið hæst í
fréttum í vikunni og þá ekki.
síst nafn sýslumannsins Frið-
jóns Guðröðarsonar, sem
stjórnaði aðgerðum. Hafa
menn ekki verið á einu máli
um þær upplýsingarsem hann
lét fjölmiðlum í té á mcðan á
ósköpunum stóð. Margir eru
ánægðir með að hann gaf jafn-
óðum upplýsingar um gang
mála á skýran og skilmerki-
legan hátt, en aðrir telja að
hann hafí vcrið allt of opinn
við fjölmiðla, einkum með því
að segja frá þeim áburði árás-
armannsins að stúlkurnar hef-
ðu verið með hass. Vilmundur
Gylfason gengur svo langt í
Helgarpóstinum að krefjast
þcss að sýslumaðurinn sé sett-
ur af af þessum sökum.
Við náðum tali af Friðjóni ■
gær:
”Það var nú verið að lesa
þessa grein Vilmundar fyrir
mig og ég hef lítið um hana að
segja. Stúlkurnar voru strax
hreinsaðar af þessum hass-
grun og það var tekið skýrt
fram að þetta væri aðeins vitn-
isburður árásarmannsins. Það
er því sorglegt að menn skuli
vera að velta þessu upp aftur.
Ekki síst þar sem Vilmundur
hefur ætíð krafist þess að
embættismenn gæfu upplýs-
ingar til fjölmiðla. Að öðru
leyti tel ég þetta ekki æru-
meiðandi fyrir mig, þar sem
þetta kemur frá Vilmundi
Gylfasyni.”
”En þú telur að það hafí
verið rétt að skýra svo ítarlega
frá málinu og gert var?“
”Ég hef mikið velt þessu
fyrir mér, bæði meðan á þessu
stóð og nú á eftir. Hér voru
allskyns sögur á kreiki og
margir mjög aðgangsharðir
við okkur. Eg reyndi að fara
um þetta kurteisum höndum
og dæma engan. Vissulega var
manni þarna mikill vandi á
höndum, en ég taldi mig ekki
gefa neitt upp sem gat spillt
framgangi málsins, sem hins
vegar getsakir geta gert. í
svona tilvikum verður maður
að gera það sem manni þykir
réttast.”
”Hvað með þátt mannsins
sem kom að árásarmanninum
og stúlkunni, sem nú cr látin.
Er hann fullkannaður?”
”f*að er nú ekki lengur í
mínum höndum að gefa upp-
lýsingar um þetta mál, en ég
get sagt það aö þetta er einn
sorglegasti þáttur málsins. Ég
tel ástæðu til að láta það koma
fram hér að það er búið að
koma því inn hjá allt of mörg-
um að slasað fólk eigi aldrei
áð hreyfa. Fólki sem stendur í
fæturna og blæðir á alltaf að
reyna að hlúa að og koma
undir læknishendur, ef ekkí er
hægt að fá sjúkrabíl strax á
staðinn. Auk þess er vert að
ítreka það við fólk, að taka
mark á hjálparbeiðni slasaðs
fólks, því enginn veit hvenær
er verið að beita ofbeldi.”
”H vað með þær ásakanir að
'þið hatlð verið illa vopnaðir,
er þið leituðuð árásarmanns-
ins.“
”Við vorum ekki í bófahas-
ar. Það er það eina sem ég hef
að segja”, sagði Friðjón að
lokum. — þs
Franskur Ijósmyndari opnar sýningu l Listasafni alþýöu
Artaud 1947
Gilioli 1957
DENISE
COLOMB
Denise Colomb er frönsk list-
kona sem fræg er fyrir I jósmyndir
sínar, ekki síst myndir af lista-
mönnum. Hingað cr nú komin
sýning á Ijósmyndum hennar á
vegum Listasafns alþýðu og
menningardeildar franska send-
iráðsins, og verður hún opnuð í
dag, laugardag, í húsakynnum.
Listasafns alþýðu á horni
Grensásvegar og Fellsmúla.
A sýningunni eru eingöngu
myndir af frægum listamönnum,
einkum myndlistarmönnum, og
munu þær flestar vera teknar í
París. Jafnframt ersýning á litho-
grafíum eftir sömu menn. Ferill
Denise Colomb hófst árið 1947.
Fram að því hafði hún eingöngu
tekið fjölskyldumyndir og æft sig
í myrkrastofunni. Þá kom skáldið
Antonin Artaud í heimsókn og sá
myndir hennar og hreifst af þeim.
Þjáningarfullt andlit hans afmáði
alla feimni hennar og varð
kveikjan að umfangsmikilli Ieit,
andlitsmyndum af listamönnum.
Hún leitaði að földum sannleika
sem í senn var listamaðurinn
sjálfur og verk hans. En hvar er
þennan sannleika að finna? í
augum listamannsins, spegli sál-
arinnar eða í viðmótinu einu
saman? Sjálf hefur hún sagt:
„Túlkun og kjarni Ijósmyndar-
innar er ekki „uppfinning” í
eiginlegri merkingu heldur er í
henni fólgið ákveðið val sem get-
ur eins verið leiftursýn augna-
bliksins.”
Fernandez 1957
Miro 1954