Þjóðviljinn - 22.02.1987, Side 8
50 þús. kr. mánaðarlaun
verði tekjuskattsfrjáls!
Tíllaga Alþ.b.manna samsvarar 4% hœkkun miðlungstekna
Skattar
SKATTAR AF MÁNAÐARTEKJUM EZZá Tillaga Alþýðubandalagsins
f^n Tillaga ríkisstjórnarinnar
78 88
98
«!l %
'A\
I I-------1 _ . .
íoe íiB 128 Tekjur
í þús. kr.
Súluritið sýnir tekjuskatt miðað við mánaðartekjur frá 3&-128 þús. kr., annars vegar eftir væntanlegri tillögu Alþýðubanda-
lagsmanna (dekkri súlumar) og hins vegar eftir tillögu rikisstjómarinnar. Skattbyrðin verður um 3% lægri allt upp í 70 þús. kr.
mánaðartekjur, sem samsvarar 4% hækkun ráðstöfunartekna, en þegar kemur vel yfir 100 þús. kr. mánaðartekjur hverfur
þessi munur og þar fyrir ofan snýst dæmið við og skatturinn þyngist í vaxandi mæli, eftir því sem tekjumar verða meiri.
SKATTAR AF MÁNAÐARTEKJUM 1223 Ti,la9a Alþýðubandalagsins
THIaga ríkisstjómarinnar
7200-.
6400-
S60O-
4600-
4000-
3200-
2400-
1600-
800-
0--
33 33 43 48 53
Tekjur
í þús. kr.
Súluritið sýnir fjögur dæmi um álagðan tekjuskatt miðað við mánaðartekjur einstaklinga, annars vegar eftir tillögu
Alþýðuþandalagsins (lægri og dekkri súlur) og hins vegar eftir tillögu ríkisstjórnarinnar. I tillögu Alþýðuóandalagsins er
miðlungstekjum hlíft ólíkt betur, enda nær algert skattleysi upp í 38 þús. kr. tekjur og aðeins útsvar er á lagt á bilinu frá 38
þús. til 50 þús. kr. mánaðartekjur. Þessi skattalækkun samsvarar um 3% af þrúttótekjum á þessu tekjubili og þegartekið
er með í reikninginn, að skattalækkun er tekjuviðbót, sem ekki er skattlögð, verður hækkun ráðstöfunartekna rúm 4%.
í Þjóðviljanum sl. fímmtudag
var gerð grein fyrtr skattatil-
lögum Alþýðubandalagsins,
sem miða að því að létta
skattbyrði á almertnum
launatekjum allt að 1200 millj.
kr. og færa þá byrði yfir á stór-
fyrirtæki og stóreignaaðila,
sem sleppa með aé greiða
lítinn sem engan tekjuskatt.
Ríkisstjórnin hefur oft lofað að
afnema tekjuskatt af launatekj-
um en efndir hafa Htíar orðið.
Hins vegar hefur ríkisstjórnin
verið þeim mun iðnari að létta
tekjusköttum af fyrirtækjum.
Skattkerfisbreytingin sem stjórn-
in boðar nú feíur ekki í sér neina
skattalækkun, heldur einfötdun
og staðgreiðslu; hvort tveggja er
ágætt en hitt er ekki síður brýnt
að bæta kjör fólks um 3-4% með
sanngjarnri tilfærslu á skattbyrði
yfir á þá aðila, sem árum saman
hafa sloppið við að greiða sinn
hluta af útgjöldum samfélagsins.
Burt með
allar ívllnanir!
Þetta verður best gert með því
að láta eitt yfir alla ganga, fyrir-
tæki jafnt sem einstaklinga og af-
nema því einnig ýmsar frádráttar-
heimildir sem gera fyrirtæki
skattlaus.
Hér er ekki átt við útgjöld
fyrirtækjanna; þau eru alltaf frá-
12.500 kr. á mánuði. Tvö skatta-
hlutföll gera innheimtu ögn
flóknari, en þó ekki til baga, og
þau hlífa betur lágum miðlungs-
tekjum (33-50 þús. kr. mánaðar-
tekjum) og koma í veg fyrir að
þessi minnkun skattbyrðinnar nái
einnig til mjög hárra tekna.
Tillaga okkar er miðuð við að
skattfrjálsar mánaðartekjur
verði 38 þus. kr. í stað 33 þús. kr.
samkvæmt frumvarpi ríkisstjórn-
arinnar og skattar upp að 50 þús.
kr. mánaðartekjum svari tíl þess
að laun undir 50 þús. kr. séu tekj-
uskattsfrjáls en aðeins útsvar sé
greitt á bilinu 38-50 þús. kr.
mánaðartekjur.
Þessi lækkun skattbyrðinnar
hlífír hins vegar launatekjum í
verulegum mæli upp í 60-70 þús.
kr. mánaðartekjur einhleypinga
en árhrif skattalækkunarinnar
dvína smám saman og deyja út
þegar kemur upp fyrir 100 þús.
kr. Hjá einhleypum myndi skatt-
byrði fara að þyngjast þegar
kæmiuppí 120 þús. kr. mánaðar -
tekjur, þó ekki að ráði fyrr en
kemur yfir 200 þús kr. tekjur.
Einfalt kerfi -
og réttlótt!
Að lokum ítreka ég að stað-
greiðsla skatta er hagstæð, jafnt
fyrir launafólk, ríki sem
sveitarfélög. En þess þarf að gæta
að kerfisbreytingin komi ekki illa
Stjórnmál á
•ufknudsgi
dráttarbær heidur heimildk til að
draga frá hagnaði fy»r skatt:
1) 5% af matsverði vérubiigða;
2) 10% af útistandandi viðskipta-
skuldum;
3) framlög í fjárfestMgarsjóði;
4) afskriftir sem eru í eagu sam-
ræmi við endingartíma eignanna;
5) framlög í varasjóð.
Afskriftir yrðu að sjálfsögðu
ekki afnumdar hetdur færðar í
eðlilegt horf og vissar heimiidir til
frádráttar vegna sjóðsmyndun&r í
fyrirtækjum kotna áfram til
greina. En þrátt fyrir það og
jafnvel þótt skatthtetfallið væri
eittíivað tekkað með afnámi frá-
dráttarheimilda lflct og gert er hjá
einstaklingum má ætla að fyrir-
tæki greiddu a.m.k. 1200 millj.
kr. meira í tekjuskatt. Til við-
bótar kæmi svo skattur á vaxta-
tekjur yfir vissu lágmarki og teld-
ist þá aðeins til vaxta það sem
umfram væri verðtryggingu.
TiHaga Afþýðu-
bandotagsins
Skattalækkun hjá launafólki
yrði sanngjörnust með því að
hafa tvö skattahlutföll, frekar en
eitt. Það lægra, 33%, væri lagt á
tekjur upp að 50 þús. kr. mánað-
artekjum en 38% legðist á tekjur
sem væru þar umfram, en jafn-
framt hækkaði persónuafsláttur í
mður á einstaklingum sem sér-
staklega stendur á fyrir. Þannig
er tíl damis um þó sem veikjast
og eru feá vimru stóran híuta
þessa árs, eru í námi eða fasa utím
og koma svo tíi wnnu aftur næsta
ár, þek eiga á feættu að verða að
borga meiri sfeatta en ella hefði
verið. í ár eru þeir að greiða skatt
af tekjum tiðms árs, en næsta ár
heföu þeir bætt sér upp tek juleysi
vegna veikinda eða fjarveru með
tágum sköttum.En nú lenda þeir
beint inn í staðgreiðstu næsta ár.
Tillögur rikisstjómarinnar em
því sannaslega ekki gaflalausar.
Svo að eitt dæmi sé nefnt er ákaf-
lega hæpið að skattaafsláttttr fylgi
lánskjaravísitölu í framtíðinni.
Aukist kaupmáttur launa eykst
skattbyrði, ekki aðeins með
auknum tekjum fólks heldur
einnig sem hlutfall af tekjum.
Það er hvorki sanngjarnt né
skynsamlegt. Skattvísitölu á að
miða við meðaltal breytinga á
kauptöxtum.
En stærsti ágaUinn er að ekki er
létið eitt yflr aHa ganga, fyrirtæki
sem einstakiinga í tillögu ríkis-
stjórnarinnar. Frádrættir fyrir-
tækjanna eiga ekki a vera heilagri
en aðrir frádrættir sem nú er ver-
ið að hreinsa út úr kerfinu. Kraf-
an er einfalt skattakerfi - og rétt-
látt.
8 SlÐA - ÞJÖÐVILJINN Sunnudagur 22. febrúar 1987