Þjóðviljinn - 05.08.1988, Qupperneq 13

Þjóðviljinn - 05.08.1988, Qupperneq 13
stýrir dansinum Ymsum sýnist heimurinn bera þess merki að það sé djöfullinn sem ræður og eins gott að tilbiðja hann Fjórir ungir menn koma saman til svartrar messu síðla kvölds undir eik einni í útjaðri Saar- brucken í Vestur-Þýskalandi. Þar loga kerti og þar brenna lampar sem þeir hafa stolið úr irkjugörð- um. Æðstipresturinn, sem Walter heitir, sveiflar blóðugum hníf og hefur í hinni hendinni hauslausa hænu sem hefur verið pínd til dauða andskotanum til dýrðar. Sæöi í skál Þungarokksmúsík, viskí, bjór og hass sameinast um að koma safnaðarmeðlimum í hina réttu satanísku stemmningu. Þeir fara með sínar særingaþulur með hinni römmu alvöru villutrúar: Lúsífer, herra myrkursins, heyr þú oss! Þeir bæta við ýmislegu guðlasti, sem þeim finnst væntan- lega þeim mun meira bragð að sem þeir eru aldir upp í strangri kaþólsku: „Guð er dauður... María mey, þú feita hóra... Djöfulsmerki í Saarbrucken: fimmhyrnd stjarna og talan 666. Hóruunginn Jesús“. Fórnir eru færðar til að blíðka djöfulinn, „herra veraldarinnar og al- heimsins" - ekki bara hænunni - lærlingurinn Pétur, nítján ára gamall atvinnuleysingi, úthellir sæði sínu í skál fjandanum til dýrðar. Með þessu móti, segir æðsti- presturinn Walter, komast menn í snertingu við „vaíd drottnarans, þessa nýju vídd“. Atvinnu- leysinginn Pétur segir frá því með glampa hins nýfrelsaða í augum hve feginn hann er því að hafa' spáð rétt í „vald hins illa“ og von- ar að „loksins verði ég í hópi sig- urvegaranna". Ólétt eftir andskotann Vikuritið Spiegel kann frá því að segja að slíkir hópar séu marg- ir í Þýskalandi um þessar mundir, engu líkara en ofvöxtur hafi hlaupið í „harða“ djöfladýrkun. Og er þá átt við það, að hér sé um annað og meira að ræða en það kukl sem byrjar á „andaglasi" (en svo virðist sem skólakrakkar í andaglasi hafi alveg sérstakan áhuga á því að ræða við myrkra- höfðingjann sjálfan). Atferli Walters og hans nóta er annars eðlis. Þeirgera það að helgisiðum að murka lífið úr dýrum með herfilegum hætti (orðrómur um mannblót mun hinsvegar sjaldn- ast eiga við rök að styðjast), þeir smána kirkjugarða og rjúfa graf- helgi - meðal annars vegna þess að til að fá inntöku í suma söfnuð- ina þurfa tilbiðjendur andskotans að sýna þá hugprýði að næla sér í mannabein úr vígðri mold, og ættu lesendur íslenskra þjóð- sagna svosem að kannast við at- ferlið. Auk þess tengist einatt við helgisiði djöfladýrkara kyn- ferðislegt sukk sem ekki er langt frá nauðgun og öðru ógeði. Geð- læknar og sálfræðingar fá til með- ferðar unglinga sem hafa farið meir en illa út úr því að ganga í djöflasöfnuði og búa þar undir feiknarlegu fargi í þá veru að þeir verði að gera eitt og annað sem þeir hafa í rauninni viðbjóð á til að sanna að þeir séu dyggir læri- sveinar. Einn geðlæknir, sem Spiegel ræðir við, hefur átt í miklu basli með unga stúlku sem haldin var ímyndunaróléttu - hún taldi víst að Satan hefði getið sér barn. Margt af því sem djöfla- dýrkarar aðhafast varðar við lög, en lögregla vill sem minnst af þessu fólki vita, segist hafa nóg með annað og háskalegra glæpa- hyski. Ruglað lið? En svo má spyrja: eru hinir djöfulmóðu barasta fáar undan- tekningar, ruglað lið sem ekki er ástæða til að gera mikið veður út af - eða er hér um einhvern krankleika í tímanum að ræða sem ástæða er til að hafa veru- legar áhyggjur af? Ekki gott að vita. Nema hvað Satansliðið ein- kennist mjög af þörf fyrir leið- sögn og undirgefni, finnur með sér einhverja sterka hvöt til að ánetjast sterku valdi - og um leið sleppa út úr veruleika sem er óhagstæður og óviðráðanlegur. Vald, vald, vald, er kjarninn í formúlu þessa fólks - og svo aftur sé vitnað í þann Pétur sem fórnar sæði sínu og lætur Walter fá kærustuna sína til brúks þegar foringinn skipar - þá finnst hon- um „æðislegt" að lúta valdi sem „hefur heiminn í klóm sínum hvort sem er“. Altént er það svo, segir í grein þeirri sem hér er stuðst við, að djöfladýrkarar sýnast koma fyrst og fremst úr hópi þeirra æsku- manna sem hafa að litlu að hverfa, búast ekki við neinu góðu, telja sig svikna. Walter, sá sem fyrr var nefndur, var gott og kristilegt barn, en varð fyrir mikl- um vonbrigðum með heiminn og fylltist hatri á kristnu fólki. En þversögnin er sú, að sá sem trúir á djöfulinn verður að gera ráð fyrir guði. Og stundum fer Walter úr stríðsjakka sínum með táknum Satans (fimmhyrnd stjarna, talan 666 osfrv.) og laumast inn í næstu kirkju. En hvað hann hugsar þar, ja það má guð vita. Eða and- skotinn.... áb tók saman. Altari til hins svarta messuhalds. NÝTT HELGARBLAÐ - ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 13

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.