Þjóðviljinn - 12.01.1990, Síða 2

Þjóðviljinn - 12.01.1990, Síða 2
SKAÐI SKRIFAR # Ég pæli svolítið í húmomum HUMOR UJbOW~f HUMOR zmnsazowany HU MOR INTELEKrUALNf Ég, Skaöi, ætla aö taka mér smáfrí vegna þess að veturinn er aö verða eitthvað svo andskoti langur og leiöinlegur og þegar svo ber undir byrja ég gjarna á því aö athuga hvaö ég get mér til gamans gjört. Ég get til dæmis skoðað skopmyndir snjallra manna svo ég þurfi ekki að lesa eitthvað af þessum skáldskap sem fólk er að kreista upp úr sér með harmkvælum. Mér hefur alltaf fundist mikið til pólskrar gamansemi koma. Pólverj- ar eru nefnilega sniðugir menn. Þeir fundu upp neitunarvald hins frjálsa höfðingja sem gerði það að verkum, að á pólska þinginu gat einn aðalsmaður stöðvað hvert mál upp á sína æru og trú. Svo týndist þetta fyndna kerfi þegar Póllandi var skipt milli nágrannanna og sást ekki aftur fyrr en Alþýðubandalagið tók það upp og gerði að sínu. Og hló þá minni sagnfræðilegu hægrisál hugur í brjósti eins og þið getið nærri. Ég er sem sagt hrifinn af pólskum húmor. Dæmi um þessa hrifningu er myndin eða myndirnar hér á síðunni. Þær eru eftir pólskan teiknara sem heitir Andrzej Czeczot (ekki vantar nú samhljóðana, drottinn minn sæll og trúr). Og hverju lýsa þær nú? Þær lýsa skilningi teiknarans á alþýðugríni, pólitísku gríni og menntamannahúmor. Þótt ég sé hrifinn af þessum teikningum er ég ekki alveg sammála þessum skilgreiningum ef satt skal segja. Nema hvað myndin í miðjunni má vel heita Pólitískt grín fyrir mér. Skriðdrekinn bendir á þig og þú ert strúturinn sem stingur höfði í sandinn. Grínið við svona teikningu er helst það, að það getur hver og einn notað hana eins og honum sýnist. Einhver bleikrauður friðarsinn- inn getur sagt: strúturinn er fólkið í heiminum sem neitar að horfast í augu við vígbúnaðarkapphlaupið. Natósinni getur sagt: Strúturinn er friðarsinninn sem neitar að horfast í auga við það að Rússar eiga marga skriðdreka. Og svo framvegis. En Pólverjinn getur sagt: Hegð- un strútsins er það eina sem bjargaði Póllandi. Rússneski skriðdrek- inn var þarna og benti á okkur fallbyssu sinni, en við grófum hausinn í sandinn og hugsuðum okkar pólska ráð og skriðdrekinn varð svo hissa á þessari fifldirfsku að hann fékk hósta og bensínstíflu og fór heim. Efsta myndin heitir svo Alþýðuhúmor. Það á sjálfsagt að skírskota til þess að strúturinn sé einskonar reður sem hleypur á konur. Þetta finnst mér ekki nógu sniðugt hvernig sem á það er litið. Það er verið að gantast með það að alþýðan sé klámfengin og hugsi ekki um neitt annað en bláar myndir á stöð tvö eða svoleiðis. Eg kýs heldur að skipta um túlkun og segja að efsta og fyrsta myndin sé eiginlega menntamannahúmor. Annaðhvort tvíræður menntakvennahúmor sem lýsir hinu mikla valdi kvenna sem þurfa ekki ennað en reka fætur upp í loftið, þá kemur karlfugl aldanna þjótandi allur hinn ákafasti og auðmjúkasti. Eða þá einhver lærður húmor sem er að færa goðsögu- legar kvennafarssögur af Seifi yfirguði sem kom til Ledu barnsmóður sinnar í líki svans í nútímabúning. En til hvers svo verið er að því, og hvers vegna svanurinn er orðinn að strút, það er eitthvað sem ég ’hefi ekki náð ennþá. Þið megið gjarna segja mér til ef þið komist að einhverri niðurstöðu um það sjálf. Þriðju myndina kallar höfundur svo Menntamannahúmor. Þá á hann við það, að hann sé eitthvað svo langsóttur og öfugsnúinn að hann líkist mest strútnum sem ekki ratar lengur með hausinn í sandinn eins og honum ber, heldur stingur honum í eigin rass í óleysanlegum tilvistarvandkvæðum sínum. Þessu er ég ekki alveg sammála. Ég vil alteins hafa það þannig, að þetta sé einmitt alþýðuhúmorinn, sem finnur sér alltaf nýja og ferska og þó hefðbundna leið að höfuðopum tilverunnar og þá rassinum. Við eigum reyndar ágæta hliðstæðu við þennan skilning í íslenskri alþýðuvísu sem hljómar svo: F/aug fug/ með fjaðrir á sér, settist á vegg á rassinn á sér, þá kom maður með byssu á sér og skaut fuglinn \ íhausinn á sér... fGA ROSA- GARÐINUM Margfaldur lífvörður Eftir nokkur símtöl við ofursta og majora og formlegt bréf til yfir- ofurstans fékkst loks leyfi til að taka viðtal við „konstabel“ Sæmundsson. Viðtal Pressunnar við „íslenskan hermann“ Hitti hún eintóma transvestíta? Þegar við komum inn á hersvæð- ið kom fljótlega í ljós að þetta er karlaheimur; ég hefði átt að fara í svarta stríðsárakjólinn minn og setja á mig rauða varalitinn. Sama viðtal Var mamma svona sinnulaus? Fyrir sitt leyti telur Ingvar það ákaflega þroskandi að vera innan hersins. Þar læri hann t.d. að vera undir aga, finni takmörk sín og hafi möguleika á að jjróa sjálfan sig á annan hátt en í öðru starfi. Sama viðtal Betur að satt væri Við skjótum með lausum skotum og það er óvinur og allt er eins og í stríði. Sama viðtal Höfum vitfyrir lýðnum -En getur vitneskjan um úrskurð almennings ekki haft áhrif á at- kvæðagreiðslu dómnefndar- manna? „Auðvitað er ekki hægt að úti- loka það,“ sagði Björn. „En ég á nú von á að þegar til kastanna kemur muni dómnefndarmenn reyna að samræma þessar vís- bendingar almennings og eigin skoðanir og finna einhverja skynsamlega málamiðlun.“ Viðtal i DV um íslensku bókmenntaverðlaunin Segiði ritstjóranum frá því Ef ástæður önuglyndis eru kann- aðar kemur í ljós að gott geð- vonskukast er einstaka sinnum réttlætanlegt. Pressan Við hvern á þessi lýsing? Dæmigerður viðskiptavinur klámsýninga og klámleikhúsa er karlmaður á aldrinum 22-34 ára, frekar íhaldssamur og starfar við viðskipti. Pressan Hin æðri vísindi Konur eru eignir en karlmenn andlegar verur. 2 SIÐA — NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur 12. janúar 1990 Pressan

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.