Dagblaðið Vísir - DV - 09.12.1996, Síða 29

Dagblaðið Vísir - DV - 09.12.1996, Síða 29
MÁNUDAGUR 9. DESEMBER 1996 37 Veri’ er a> flróa umhverfisvæna bíla sem knúnir eru vetni. Útblástur frá fleim eru einungis vatnsgufur. Daimler - Benz verksmi>jurnar hafa flegar flróa> slíkan bíl. Bílar, sem nota hefibundna sprengi- hreyfla, eru ger>ir umhverfisvænni me> flví a> nota jar>gas, jurtaolíu e>a etanól. Einnig er veri> a> endurhanna bensín- og dlsilvélar. 110 km/klst. km 1: Rafeindabúna>ur. 2: Vél og gírkassi. 3: Kælikerfi. 4: Orkukerfi. 5: Loftflrtstikerfi. 6: Vetnisgeymar. Hefibundnir sprengihreyflar Vetnisvél Eldsneyti: Bensín Eldsneyti: Vetni Utblástursefni: NOx HC CO C02 vatn Hitastig: 125” C. Vatnskæling. Plastflynna, fiakin plattnu. Hún lei>ir rafma stursefm: og vatn. Vetni og súrefni mynda vatn. fiá myndast rafstraumur sem knfr vélina. Kostir hef>bundinna sprengihreyfla: Kostir vetnisvéla: ■ Stær> ■ fiyngd *Ódtrir í rekstri ■ Engin brennsla e>a hreyfanlegir hlutir ■ Reynd tækni ■ Enginmengun - Hljó>látar ■ Skilvirkar Kappakstur: Nýjar árekstrahindranir Hörmuleg slys á kappaksturs- brautum vlða um heim hafa vakið menn til umhugsunar um öryggis- mál í akstursíþróttum. Nýjar hugmyndir um öryggisráðstafanir hafa fylgt í kjölfarið og eru sumar þeirra ansi athyglisverðar. Þar á meðal er ný tegund af árekstrarvörn sem gæti ef til vill litið dagsins ljós á venjuleg- um hraðbrautxun. Nýja árekstarvörnin er i rauninni saman- safn af nokkrum atrið- um. Lagt er til að við kappakstursbrautir verði komið fyrir þrí- skiptum vamarviðhún- aði. í fyrsta lagi er um að ræða plastpúða sem fylltir eru með sandi og vatni og hjálpa til við að hægja á bílnum þegar hann fer út af braut- inni. í öðru lagi er um að ræða grindverk sem er á færanlegum sleðum. Grindverkið lætur undan þegar bíllinn lendir á því en dregur enn frekar úr hraða bílsins. Að lok- um stöðvast kappakstursbíllinn á grindverki sem lætur nægilega mik- ið undan þegar bíllinn lendir á því svo að hann kastast ekki aftur út á brautina og í veg fyrir aðra kappakstursbíla. Þetta viil oft gerast þegar slíkir bílar lenda með fúllu afli á dekkjahaugum sem ætlað er að stöðva kappakstursbíla og ógæfusama ökumenn þeirra. Maðurinn bak við þessa nýju tækni heitir John Fitch og er sjálfur reyndur hraðakstursbílstjóri með mikla keppnis- reynslu að baki. Nýja kerfið hans Fitch er nú i prófunum hjá að- standendum Formula 1 kappakstur- skeppninnar. -JHÞ Kappakstursbíll, sem farið hefur út af, hægir feröina á plastpúöum fullum af sandi og vatni. Hagkvæm Þó að hefðbundið eldsneyti sé afar ódýrt og vindorka geti með engu móti keppt við það þá eru blikur á lofti fyrir olíuframleiðendur. í Bandaríkjunum er nefhilega verið að þróa vindrafala sem eru vel sam- keppnishæfir við aðra orkugjafa hvað varðar orkuframleiðslu og kostnað. Verkfræðingurinn Aifred L. Weis- brich er nú að þróa vindrafala sem hafa þegar sýnt fram á að þeir geti aukið orkuframleiðslu úr vindi um helming. Hönnun Weisbrich lítur helst út eins og að nokkrar hjólag- vindorka jarðir hafi verið lagðar á hliðina. Á hringina eru svo settir tveir hverflar sem framleiða rafmagn. Að sögn hönnuðarins eru í raun engin tak- mörk fyrir því hversu stórir tumar með slíkum hverflum geti orðið og hann sér fyrir sér langar raðir af nokkur hundruð metra háum tum- um sem framleiddu hver um sig nokkur megavött af rafmagni. Enn fremur er mögulegt að hvert heimili hafi slíka hverfla en nú þegar er ætl- unin að þeir knýi áfram borpalla úti á hafi og afskiptar fjarskiptamið- stöðvar. GRÍÐARLEG VERÐLÆKKUN Á NOTUÐUM BÍLUM! BRIMBORG Faxafeni 8 - Sími 515 7010 BMW 518 ’91, ek. 50 þús. km, blár, 5 g. Verö 1.520.000. Tilboö 1.280.000. MMC Lancer GLXi ’91, ek. 98 þús. km, silfur, ssk. Verð 790.000. Tilboð 650.000. Isuzu Trooper 2,6i ’91, ek. 95 þús. km, rauður, ssk., 4x4. Verö 1.550.000. Tilboð 1.250.000. Daihatsu Feroza DXi ’92, ek. 80 þús. km, 5 g., rauður, 4x4. Verö 810.000. Tilboö 650.000. Hyundai Sonata ’92, ek. 72 þús. km, rauður, 5 g. Verð 930.000. Tilboð 750.000. Citroen BX- ’90, ek. 111 þús. km, brúnn, 5 g. Verð 550.000. 350.000. Nissan Sunny SLX ’93, ek. 66 þús. km, 5 g., grár. Verð 910.000. Tilboö 790.000. Skoda Favorit ’89, ek. 90 þ. km, 5 g., hvítur. Verö 180.000. Tilboð 100.000. Daihatsu Rocky EL-II ’90, ek. 112 þús. km, 5 g., svartur. Verð 1.050.000. Tilboð 890.000. Subaru Legacy GLi 2000 station ’92, ek. 61 þús. km, 5 g., hvítur. Verö 1.350.000. 50 BÍL.AR Á LÆKKUÐU VERÐI!!!

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.