Dagblaðið Vísir - DV - 24.01.1997, Síða 7
FÖSTUDAGUR 24. JANÚAR 1997
7
pv________________________________________________________________________________Fréttir
Ökukennarar gagnrýna Umferöarráð harðlega:
Prófdómarar ekki
með tilskilin réttindi
- segja ökukennarar og telja auk þess gróflega vegið að landsbyggðinni
Siguröur Gíslason, skólastjóri ökuskóla SG og atvinnumaöur í ökukennslu undanfarin 25 ár, gagnrýnir Umferöarráö
harkalega. DV-mynd PÖK
„Það er verið að vega gróflega aö
landsbyggðinni með þessu og þetta
er algert óréttlæti. Auk þess er þetta
með eindæmum óskynsamlegt því
slysin verða á mjóu vegunum úti á
landi en ekki í Reykjavík eða á Ak-
ureyri. Erfiðar aðstæður úti á landi
eru því besta æfingasvæðið en það
virðast þeir hjá Umferðarráði ekki
skilja,“ segir Sigurður Gíslason,
skólastjóri Ökuskóla SG og atvinnu-
maður í ökukennslu í 25 ár.
Ásamt fleiri ökukennurum gagn-
rýnir Sigurður mjög ákvörðun Um-
ferðarráðs að verkleg námskeið og
próf til aukinna ökuréttinda á hóp-
bifreiðir verði einungis haldin í
Reykjavík og á Akureyri en ekki á
landsbyggðinni eins og verið hefur
undanfarin ár.
„Þessi breyting þýðir það að
landsbyggðarmenn, sem hafa áhuga
á að fá aukin ökuréttindi, geta tekið
bóklega námið á landsbyggðinni.
Þeir þurfa hins vegar að fara aila
leið til Reykjavíkur eða Akureyrar
til að taka það verklega sem er ai-
veg fáránlegt. Þeir þurfa því að
halda sér uppi fjarri heimahögum í
marga daga og verða auðvitað fyrir
vinnutapi vegna þess. Það er auðvit-
að mikil óánægja meðal manna úti
á landi með þetta og margir þing-
menn þar eru mjög hissa á þessari
ákvörðun Umferðarráðs.
Slysin á landsbyggöinni
Með þessum breytingum er líka
verið að aðskilja bóklega og verk-
lega þætti sem er mjög slæmt. Þá
segir í umferðaröryggisáætlun, sem
samþykkt er á Alþingi, að ekki megi
gleyma akstri við erfiðar aðstæður
úti á landi, t.d. akstri yfir óbrúaðar
ár. En þetta er ekki tekið til greina
lengur heldur telja þeir mikilvæg-
ara að æfa menn í að keyra eftir
umferðaljósum og um hringtorg í
höfuöborginni heldur en að nýta sér
æfingar úti á landsbyggðinni þar
sem mestu hætturnar eru og flest
slysin veröa. Það er margt annaö í
ólestri hjá Umferðarráði í þessum
efiium. Ráðnir hafa verið prófdóm-
arar til starfa sem ekki hafa haft
réttindi sjálfir á þær bifreiðir sem
þeir eru að prófa á. Þannig að það
hlýtur að gefa augaleið að þeir hafa
varla þekkingu eða reynslu til að
prófa aðra,“ segir Sigurður.
Ingimundur Eymundsson, eig-
andi Ökuskóla íslands, segir það fá-
ránlegt að það skuli vera réttinda-
lausir prófdómarar hjá Umferðar-
ráði.
„Sumir prófdómararnir vita varla
hvað er fram og aftur á bílunum. Á
sama tíma þurfum við kennaramir
að uppfylla allar mögulegar reglur
eins og endurmenntunamámskeið
o.fl. Það er margt skrýtið í gangi hjá
Umferðaráði sem þarf að taka á,“
segir Ingimundur.
Ekki nægilegt samráð
Þeir Sigurður og Ingimundur
telja báðir að Umferðarráð hafi vað-
ið áfram í að búa til reglur um bók-
lega og verklega námiö án þess að
hafa nægilegt samráð við þá sem
vinna við sjálfa kennsluna.
„Okkur hefur fundist líka að það
sé verið að draga töluvert úr ýmsu
við kennsluna, sem er mikilvægt,
eins og upprifjun á umferðarregl-
um, merkingum á vegum o.fl. Þess í
stað er verið að leggja aukna
áherslu á sálfræðiþáttinn þar sem
stundum er komið irm á fiirðuleg-
ustu atriði. Við viljum alls ekki
gera lítið úr sálfræðiþættinum sem
slíkum en það eru kannski óeðlileg-
ir hagsmunir að starfsmaður Um-
ferðarráðs sé annar höfunda sál-
fræðiritsins sem kennt er og allir
sem taka prófið verða að kaupa,“
segja þeir Sigurður og Ingimundur.
-RR
Snjóhestur
eystra Á
Mikil snjókoma var á Breiödalsvík á dögunum og lauk meö slyddu. Þá var
komiö hiö ákjósanlegasta efni til aö móta listaverk. Paö notfæröi Hermann
Arnþórsson sér og skapaöi glæsilegan gæöing meö hnakk og beisli. Hrefna
Ingólfsdóttir fékk aö bregöa sér á bak en hér heldur hún I tauminn.
DV-mynd Hanna, Breiödalsvík
Áfangaskýrsla um íslenska fiskvinnslu:
Þarf að stórbæta mennt-
un og starfsþjálfun
- til aö tryggja aukna framleiðni, segir í skýrslu nefndar
Sjávarútvegsráöherra skipaði
nefnd í nóvember sl. til að kanna
helstu þætti í starfsumhverfi fisk-
vinnslu og til að fjalla um framtíð-
armöguleika hennar. Nefndin hefur
nú skilað áfangaskýrslu til ráðherra
en gert er ráð fyrir að hún skili
lokaskýrslu um starf sitt í mars-
mánuði.
í áfangaskýrslunni kemur fram
að sjávarútvegur í heild var rekinn
með um 1,3% hagnaði miðað við
rekstrarskilyrði í desember sl., sam-
anborið við 0,5% halla í ágústmán-
uði. Jafnframt kemur fram að
rekstrarskilyrði botnfiskvinnslu
hafa batnað á undanfómum mánuð-
um en áætlað er að halli á botnfisk-
vinnslu hafi numið um 4,6% af tekj-
um miðað við rekstrarskilyrði í des-
ember sl., samanborið við 8,5%
halla í ágúst. Þá kemur einnig fram
að botnfiskafli hefur dregist saman
um 27,9% frá árinu 1988 til ársins
1985 en framleiðsla af landunnum
botnfiski hefur minnkað heldur
minna eða um 26%.
í umfjöllun um verðmyndunar-
kerfið á fiski upp úr sjó er lögð
áhersla á að verð eigi að vera frjálst,
eins og nú er, en leita þurfi leiða til
að það miðist meira við gæði hrá-
efnisins. Til að tryggja aukna fram-
leiðni í fiskvinnslu telur nefndin að
leggja beri áherslu á að stórbæta
menntun og starfsþjálfun á öllum
starfssviðum í sjávarútvegi. Á það
við um menntun á öllum stigum að
mati nefndarinnar.
Margt má bæta
Þá hefur danska ráðgjafarfyrir-
tækið Matcon unnið skýrslu fyrir
nefndina um íslenska fiskvinnslu.
Meginniðurstaða í skýrslu Matcon
er að margt megi bæta í starfsemi
íslenskra fiskvinnslufyrirtækja.
Danska ráðgjafarfyrirtækið telur að
sterkasta vopn landvinnslunnar í
samkeppninni um hráefiiið sé að
auka framleiðslu á verðmeiri afurð-
um. Þá er í skýrslunni m.a. talið
sýnt að bæta megi sfjómun fisk-
vinnslufyrirtækja, nýtingu afkasta-
getu, framleiðni vinnuafls og ýmis
atriði í skipulagi greinarinnar.
-RR
Opið um
helgina frá 13-17
BILAHUSIÐ
Sævarhötða 2 • Sími 525 8020