Dagblaðið Vísir - DV - 19.08.2000, Blaðsíða 6
6
LAUGARDAGUR 19. ÁGÚST 2000
Fréttir
Missti frænda sinn og var sjálfur hætt kominn í umferðarslysi:
Er enn þá bílhræddur
- segir Björn Gústaf Hilmarsson sem vill æfingabraut fyrir unga ökumenn
DV-MYND DVÓ
Dýrkeypt reynsla
Björn Gústaf Hilmarsson missti frænda sinn og slasaöist sjálfur alvarlega í umferöarslysi sem
þeir lentu í fyrir 11 árum.
Fyrir 11 árum var Hafþór
Guðmundsson að aka frænda
sínum og tveimur félögum,
sem allir voru 16 og 17 ára, úr
Húnaveri í átt að Blönduósi
eftir verslunarmannagleði í
Húnaveri þegar þeir lentu i
gífurlega hörðum árekstri við
annan fólksbú í einni blind-
beygjunni. Hafþór lést við ár-
kesturinn, einungis 17 ára að
aldri. Hvorugur ökumaður var
ölvaður og ekki var hraðakstri
um að kenna.
Frændi Hafþórs, Bjöm Gúst-
af Hilmarsson, man ekkert eft-
ir slysinu.
„Ég man eftir því að við
lögðum af stað og svo vaknaði
ég á sjúkrahúsinu þrem dög-
um seinna. Ég man ekkert eft-
ir slysinu sjálfu," sagði Bjöm
Gústaf.
„Mér skilst að þeir hafi báð-
ir ætlað að skera beygjuna og
verið of innarlega, of nærri
miðjunni. Þetta var blind-
beygja."
Bjöm Gústaf, sem sat í aft-
ursætinu fyrir aftan frænda
sinn, fékk mikið höfuðhögg
við slysið og mörg bein brotn-
uðu í andliti hans. Einnig
handleggs- og fótbrotnaði
hann og lá lengi á sjúkrahúsi
vegna meiðsla sinna. Hinir tveir far-
þegamir slösuðust talsvert, annar
fékk bakmeiðsl en hinn mölbraut á
sér hnéð. Strákamir í framsætum
bílsins voru í beltum en Bjöm Gúst-
af og félagi hans sem sat aftur i voru
ekki spenntir í belti.
í hinum bílnum voru eldri hjón.
Bæði lifðu slysið af en Björn Gústaf
vissi ekki hversu mikið þau slösuð-
ust.
Vantar staöi fyrir hraðakstur
Þetta slys var skiljanlega mikið
áfall fyrir fjölskyldu Björns Gústafs og
frænda hans en tveir bræður Bjöms
Gústafs höfðu lent í alvarlegu bif-
hjólaslysi árinu áður. Þeir lifðu báðir
slysið af en slösuðust mikið.
Bjöm Gústaf, sem er 28 ára,
er fjölskyldumaður í dag og
starfar í álverinu á Grundar-
tanga á milli þess sem hann er á
sjó. Að öðra leyti en því að hann
finnur stundum til í vinstra
auganu, sem skemmdist eitt-
hvað í slysinu, finnur Björn
Gústaf lítið fyrir áverkunum
sem hann hlaut fyrir 11 áram.
Hann er hins vegar enn bíl-
hræddur og vill helst keyra
sjálfur.
„Mér hður mikið betur ef ég
keyri sjálfur, mér fmnst óþægi-
legra að vera í bíl með öðrum.
Fyrst eftir þetta fannst mér
ómögulegt aö vera í bíl með öðr-
um úti á vegi, en það er farið að
minnka. Maður treystir náttúr-
lega sjáifum sér best,“ sagði
Bjöm Gústaf.
Slysið var dýrkeypt reynsla
fyrir Bjöm Gústaf eins og alla
þá sem missa félaga eða ástvini
í umferðarslysum.
„Þetta var nú ekki
hraðakstur en ég hef samt
lært af þessu að þú ert ekk-
ert töffari þótt þú keyrir
hratt. Það er rosalega gaman
að keyra hratt en maður
verður að vita hvar maður
er og vera á þar til gerðum
brautum. Þær þyrftu aö vera að-
gengilegri fyrir unga ökumenn.
Kvartmílubrautin er sniðug út af
fyrir sig en það þyrftu aö vera
fleiri svona staöir," sagði Björn
Gústaf. -SMK
Hámarkshraði á þjóðvegum landsins hækkaður árið 1987:
Banaslysum fækkað síðan
hámarkshraði var hækkaður
- fleiri bíða samt bana á þjóðvegum landsins en í þéttbýli
Þaö sem af er árinu 2000 hafa 21 manns látist í umferöarsiysum á íslandi og þó er rúmur þriöjungur eftir af árinu.
Þeir sem vinna að umferðarör-
yggismálum á íslandi beita sér jafn-
an gegn hraðakstri, ölvunarakstri
og ónógri notkun bílbelta. Sumir
hafa jafnvel lagt til að lækka leyfi-
legan hámarkshraða á vegum lands-
ins til þess að spoma við banaslys-
um.
En alþingismað-
urinn Einar Krist-
inn Guðfinnsson
segir að rétt sé að
hækka hámarks-
hraða upp í 110
km/klst. á ákveðn-
um stöðum á þjóð-
vegum landsins.
„Ég held að það
geti vel átt rétt á
sér við tilteknar að-
stæður að hámarks-
hraðinn sé 110 km/klst. sem er þá
ekki langt frá því sem hann er í
raun. Það er útúrsnúningur sem
margir hafa verið með að 110 km
hámarkshraði þýði 120 eða 130,“
sagði Einar Kristinn.
Árið 1996 lagði Einar Kristinn,
ásamt alþingismönnunum Vil-
hjálmi Egilssyni, Gunnlaugi M. Sig-
mundssyni, Siv Friöleifsdóttur,
Áma Johnsen og Hjálmari Jóns-
syni, fram tillögu á Alþingi þess efn-
is að hámarkshraði yrði hækkaður
í 110 km/klst. á ákveðnum þjóðveg-
um landsins utan þéttbýlis, þar sem
bestu aðstæður væra tii þessa
hraða. Með þessari tillögu vildu al-
þingismennimir viðurkenna þá
staðreynd að umferðarhraðinn er
oft meiri en hinn leyfilegi 90
km/klst.
„Ég er síst af öllu að mæla því bót
að menn keyri óvarlega eða ekki
miðað við aðstæður og vil benda á
að þau slys sem má rekja til ógæti-
legs aksturs vegna of mikils hraða.
Þá eru menn ekki að tala um 110
km/klst. heldur miklu meira en
það,“ bætti Einar við.
Yfirvöld andvíg tillögunni
„Þetta er algjörlega fráleitt, það
þarf ekki fleiri orð um þetta. Vegir
á íslandi eru ekki hannaðir fyrir
þennan hraða,“ vora orð Óla H.
Þóröarsonar, framkvæmdastjóra
Umferðarráðs, þegar hann var
spuröur um álit Umferðarráðs á
þessu.
Á Alþingi var tiilagan felld með
miklum meirihluta atkvæða og fékk
ekki einu sinni stuðning allra
þeirra alþingismanna sem lögðu
hana fram.
„Lögregluyfirvöld, sýslumenn og
allir þeir sem að þessum málum
starfa voru á móti þessu vegna þess
að þeim myndi ekki takast að halda
hraðanum við 110 km/klst. Þeir við-
urkenndu að umferðin væri ekki 90
heldur 100 eða yfir það en fuliyrtu
að ef 110 km hraði yrði leyfður þá
færi umferðin upp í 120 eða 130 án
þess aö þeir gætu nokkuð að því
gert og það er of mikið. Mér fannst
það of mikil ábyrgð að horfa upp á
hraðann fara svo hátt og að vera
með þessari tillögu að leggja slíkt
til,“ sagði Hjálmar Jónsson alþingis-
maður.
Dauðaslysum fækkað
Árið 1987 var hámarkshraði á
bundnu slitiagi þjóðvega aukinn úr
80 km/klst. upp í 90 km/klst., án
þess að löggæsla væri aukin í sam-
ræmi við það. Á þessum 13 áram
sem liðin eru síðan hefur dauðaslys-
um í heild sinni fækkað heldur í
kjölfar þessarar aukningar og hefur
að meðaltali 21 maður látist í um-
ferðinni á ári hverju. Meðaltalið
yfir árin 13 á undan þessari hækk-
un vora 25 látnir á ári.
Óli H. útskýrði að þrátt fyrir
þessa heildarfækkun hefði alvarleg-
um slysum og dauðaslysum í dreif-
býli farið fjölgandi síðastliðinn ára-
tug, en alvarleg slys voru tiltölulega
fleiri í þéttbýli áður. Núna verða
fleiri alvarleg slys á þjóðvegum
landsins en i þéttbýli. -SMK
Einar Kristinn
Guöftnnsson
alþingismaöur
-, Umsjón:
Hörður Kristjánsson
netfang: sandkorn@ff.ls
Landið og miðin
Hinn griðar-
vinsæli þáttur
Egils Helga-
sonar, Silfur
Egils á Skjá
einum, hefur
legið í salti í
sumar. Kapp-
inn mun hafa
verið á heims-
hornaflakki,
íslenskum sjónvarpsaðdáendum til
mikillar mæðu. Nú mun allt horfa
til betri vegar því Egill er kominn
heim. Á Menningarvöku í tilefni af
afmæli Reykjavíkurborgar, sem
fram fer í kvöld, er sagt að kapp-
inn muni endumýja kynni sín af
hljómsveitarbransanum og troða
upp með Mannakomum. Egill er
því síður en svo aliur frekar en
hinn dýri Hafliði. Þá er sjónvarps-
stöðin Skjár einn á góðri leið með
að leggja undir sig allt landið og
miðin...
Enginn messagutti
Yfirlýsingar
Alfreös Þor-
steinssonar í
yfirheyrslu í
DV í gær hafa
vakiö mikla at-
hygli. Menn
eru svo sem
ekkert hissa
yfir kulda í
garð sjálfstæð-
ismanna, allra nema Vilhjálms Þ.
Vilhjálmssonar. Hitt þykja meiri
tiðindi að svo hátt skrifaður fram-
sóknarmaður úttali sig um að rík-
isstjómarsamstarfið sé komið á
heljarþröm. Gera ýmsir þvi skóna
að Alfreð sé með þessu að ýta úr
vör og hefja harðan róður inn í
landsmálapólitíkina. Þar ætli hann
sér stóra hluti og allt annað en
stöðu messagutta á skútunni hjá
Halldóri Ásgrímssyni...
Steliþjófar
Mikil harka
er hlaupin í
samskipti leik-
félaga í
Reykjavík.
Hið nýja leik-
j hús í Iðnó,
Leikfélag ís-
lands, undir
stjóm Magn-
úsar Geirs
Þórðarsonar, hefur villt og galið
„stolið" þekktum stórleikurum frá
Þjóðleikhúsinu við litla hriftiingu
Stefáns Baldurssonar leikhús-
stjóra. Eftir að hafa lagst undir
feld fann Stefián mótleik. Hann ein-
faldlega stal sjálfum Oliver Twist
fyrir framan nefið á Magnúsi og
hans mönnum sem ætluðu að sýna
leikritið í vetur. Og, það sem
meira er, Stefán nuddar Iðnófólki
upp úr þessu með því að salta
verkið niðri í skúffu fram á næsta
leikár...
Bornir burt
Fyrirætlanir
Sigurðar Geir-
dals og bæjar-
stjómar Kópa-
vogs um skipu-
lagningu á nýju
íbúðahverfi við
Vatnsenda hafa
vakið mikinn
óróa íbúa á
svæðinu. Fjöl-
margir hafa nýverið keypt sér hús
og byggt i þessari sveit á höfuð-
borgarsvæðinu rétt við landamæri
Reykjavíkur. Nú hefur lóðarleigu-
samningum verið sagt upp og eiga
menn að pilla sig burt með sín hús
af svæðinu innan eins árs. Velta
menn því fyrir sér hvort ekki
hefði verið heppilegra að hanna
hverfið utan um byggðina sem fyr-
ir er heldur en að rifa allt til
grunna. Þá er einnig spurt hvort
Sigurður hyggist halda imdir hom-
in á húskofunum þegar þeir verða
bomir burt - og þá hvurt...