Dagblaðið Vísir - DV - 29.03.2001, Blaðsíða 4
4
FIMMTUDAGUR 29. MARS 2001
Fréttir
I>V
Ólga vegna skýrslu Rannsóknarnefndar flugslysa eftir flugslysið í Skerjafirði:
Nefndin sökuð um að
draga úr ábyrgð yfirvalda
Markmið flugslysarannsókna er að greina orsakaþœtti flugslysa í
því skyni einu að koma í veg fyrir að flugslys endurtaki sig og
stuðla aðþví að öryggi íflugi megi aukast,“ segir t skýrslu
Ransóknamefhdar flugslysa. „Tilgangurinn er ekki að skipta sök
og/eða ábyrgð. Skýrslu Rannsókrtamefhdarflugslysa skal ekki beitt
sem sönnunargagni í opinbemm málum en rannsókn á meintri
refsiverðri háttsemi í tengslum við flugslys er óháð rannsókn
flugslysa".
Sjö tillögur í öryggisátt em gerðar í skýrslunni. Þar af er einni beint
tíl samgönguráðherra og sex til Flugmálastjómar.
Fyrstu tillögu er beint til samgönguráðherra:
„Aö [samgönguráðherra] endurmeti ákvöröun, sem fram kemur í auglýsingu nr.
171 frá 9. mars 1998, um ótlmabundna frestun gildistöku reglna sem byggjast
á JAR-OPS 1 og varða flugrekstur minni flugvéla í atvinnuskyni."
Hinum sex tillögunum er beint til Flugmálastjómar og fara hér á eftir.
- Ad verklagsreglur fíugörygglssviðs Flugmálastjórnar er varða skránlngu
notaðra loftfara tll atvlnnufíugs verðl endurskoðaðar. Annaðhvort verðl þess
krafíst að innflytjandlnn útvegl útfíutningslofthæfísskírtelni (CofA for Export)
frá fíugmálastjórn útfíugnlngsríklslns eða Flugmálastjórn íslands framkvæmi
sjálf skoðun á loftfarlnu sem uppfylll kröfur tll útgáfu slíks skírtelnls.
- Að hún koml á gæðakerfí fyrlr starfseml fíugöryggissviðs stofnunarlnnar.
- Að fíugrekstrardelld fíugörygglssviðs Ftugmálasijómar gerl áætlun um formlegar
úttektir á fíugrekendum. Uttektlmar séu samkvæmt viðurkenndum aðferðum
gæðastjórnunar.
- Að hún leggl sérstaka áherslu á að vlðhaldsaðllar fíugvéla haldl nákvæma
skránlngu um það vlðhald sem framkvæmt er, þ.á.m. að þelr skrál allar
niðurstöður mællnga sem gerðar eru.
- Að hún sjál tll þess að fíugrekendur sem ekkl hafa þegar sett ákvæðl í
fíugrekstrarhandbækur sínar er varða aðgang farþega að framsætl vlð vlrk stýrl
þegar elnn fíugmaður er á fíugvéllnnl gerl það.
- Að hún effí eftlrllt sltt með fíugl tengdu þelm mlklu mannfíutnlngum sem elga
sér stað í tengslum vlð þjóðhátíðlna í Vestmannaeyjum. “ I »i’i
1 hinni gífurlegu fjölmiðlaum-
ræðu um flugslysið í Skerjafirði 7.
ágúst síðastliðinn, sem orðið hefur
eftir að skýrsla Rannsóknarnefndar
flugslysa var gefin út á föstudaginn
í síðustu viku, hafa aðstandendur
fórnarlambanna sem slösuðust eða
létust í slysinu gagnrýnt nefndina
harðlega og aðra aðila sem að slys-
inu komu. Hvort sú gagnrýni á rétt
á sér eða ekki skal ósagt látið en at-
hygli vekur að minna hefur boriö á
þeirri staðreynd að rannsóknar-
nefndinni er ekki ætlað að finna sök
heldur að auka flugöryggi í landinu
og koma í veg fyrir frekari óhöpp.
Slysið vakti mikinn óhug meðal
allra landsmanna en af sex farþeg-
um vélarinnar létust fjórir í slysinu,
eða skömmu eftir það, hinn fimmti
lést nokkrum mánuðum síðar og
eini eftirlifandi farþeginn liggur
enn þungt haldinn á sjúkrahúsi.
Flugmálastjóm og flugvöllur
Feður tveggja fórnarlamba, Friðrik
Þór Guðmundsson og Jón Skarphéðins-
son, og fjölskylda flugmannsins hafa
gagnrýnt vinnubrögð Rannsóknamefnd-
ar flugslysa harðlega, og þá ekki síst
ákvörðunina um að láta hreyfil vélar-
innar af hendi og senda hann úr landi
fiórum dögum eftir slysið. Samkvæmt
skýrslunni var talið að ekkert hefði ver-
ið athugavert við hreyfilinn áður en
flugvélin hafhaði í sjónum og afhenti
nefhdin þvi hreyfilinn eiganda sínum,
dönsku tryggingafélagi.
Skýrslan fjallar ítarlega um aðild
Leiguflugs isleifs Ottesens ehf., eig-
anda vélarinnar, lélegt bókhald og
skort á pappírum vegna vélarinnar,
farþegalista og fleiri gagna. í skýrsl-
unni er einnig fjallað um yfirsjónir
Flugmálastjómar við skráningu TF-
GTI til landsins, en þær em ekki tald-
ar orsakaþættir í slysinu sjálfu. Þó
kemur skýrt fram í öryggistillögum
nefndarinnar að ákjósanlegt sé að ým-
islegt verði fært til betri vegar hjá
Flugmálastjóm. Af sjö tillögum í ör-
yggisátt er sex beint til Flugmála-
stjómar. Hinni sjöundu er beint til
samgönguráðherra.
Aðstandendur flugmannsins sendu
frá sér yfirlýsingu þar sem spurt er
meðal annars hvers vegna einungis
ein flugbraut var opin þennan dag. í
skýrslu Rannsóknamefndar flugslysa
segir að brautin hafi verið lokuð vegna
jarðvegsframkvæmda.
Flugumferðarsljórinn
Vélinni var snúið tvisvar frá í að-
flugi og um ástæður þess segir meðal
annars í skýrslunni að flugumferðar-
stjórinn á vakt í flugtuminum á
Reykjavíkurflugvelli hafi metið svig-
rúm vélarinnar til lendingar ekki ör-
uggt. Fjölskylda flugmannsins spyr um
Sigrún María Kristinsdóttir
biaðarnaður
þetta atriði og segja feðumir tveir
(sem gagnrýna flugumferðarstjómina
á Reykjavíkurflugvelli umrætt kvöld
harðlega) margt benda til þess að frá-
hvarfsflugið örlagaríka hafi verið
óþarft. Þeir segja Rannsóknamefndina
leitast við að draga úr ábyrgð Flug-
málastjómar, fuilyrða að um mistök
hafi verið að ræða af hálfu hennar um-
rætt kvöld og hafa bent á að hvergi í
skýrslunni sé bent á að flugumferðar-
stjómunin þetta kvöld hafi verið f
ólagi. Þeir telja jafnframt að hætta hafi
verið á árekstri milli vélarinnar sem
fórst og annarrar vélar yfir Örfirisey
skömmu fyrir slysið, en þess er ekki
getiö í skýrslunni.
Endurrit af samskiptum flugturns-
ins og flugumferðar þetta kvöld fylgdi
ekki skýrslunni en þó er getið um sam-
skipti flugmanns vélarinnar sem fórst
við tuminn.
Vinnutími flugmannsins
í viðbrögðum feðranna tveggja við
skýrslu Rannsóknarnefndarinnar seg-
ir að i skýrslunni sé þess hvergi getið
hvort álag hafi verið á flugumferðar-
stjórann sem var á vakt kvöldið sem
slysið varð og einnig sé þess ekki getið
að aukaálag hafi verið á flugmanninn
vegna annarrar flugumferðar. Jafn-
framt kemur ekkert fram um það
hvort flugumferðarstjórinn hafi verið
reyndur starfsmaður eða hvort hann
hafi verið sendur í endurþjálfun eftir
slysið. Samkvæmt skýrslunni virðist
flugmaðurinn hafa farið að fyrirmæl-
um flugtumsins þótt talið sé að hann
hafi tekið of krappa hringi miðað við
reglur Flugmálahandbókar er honum
var vísað frá vellinum í tvígang og sagt
að fara umferðarhringi.
Fjölskylda flugmannsins hefur gagn-
rýnt að í skýrslunni er fjallað um þá
staðreynd að flugmaðurinn hafi unnið
rúmlega 13 tíma þennan dag. Sam-
kvæmt gildandi reglugerðum mega
flugmenn einungis vinna 10 tíma sam-
fleytt. Friðrik Þór og Jón hafa sagt
þetta ósanngjamt í ljósi þess vinnuum-
hverfis sem flugmaðurinn vann í og
halda því fram að réttara væri að
benda á ábyrgð ísleifs Ottesens, for-
stjóra LÍO, og Birgis Björgvinssonar
flugrekstrarstjóra, sem hefðu átt að
fylgjast með vinnutima flugmannanna.
Harðara eftiriit í Eyjum
Feðurnir segja að eftirlit Flugmála-
stjómar hefði átt að vera betra í Vest-
mannaeyjum, en 6 til 8 starfsmenn
Flugmálastjómar voru þar á vakt um
verslunarmannahelgina í fyrra. Nefhd-
in leggur, fyrir sitt leyti, það til við
Flugmálastjóm að hún efli eftirlit sitt
með flugi sem tengist þjóðhátíðinni í
Eyjum.
Ekki er gerlegt að taka hér saman
allt sem tengist þessu slysi og umræð-
unni sem fylgt hefur í kjölfarið. Lík-
lega verður aldrei hægt að segja til um
hver bar ábyrgö á slysinu mannskæða
en fúllyrða má að allir hljóti að vera
sammála um að gera verður allt sem í
valdi manna stendur til þess að koma
í veg fyrir annað slys sem þetta.
AKUREYRI skýjaö -5
BERGSSTAÐIR léttskýjaö -7
BOLUNGARVÍK léttskýjað -7
EGILSSTAÐIR -8
KIRKJUBÆJARKL. léttskýjaö -2
KEFLAVÍK léttskýjaö -2
RAUFARHÖFN skýjaö -4
REYKJAVÍK léttskýjað -2
STÓRHÖFÐI skýjaö 2
BERGEN alskýjaö 2
HELSINKI léttskýjaö -2
KAUPMANNAHÖFN skýjaö 1
ÓSLÓ skýjaö -4
STOKKHÓLMUR -2
ÞÓRSHÖFN rign. á síö. kls. 3
ÞRÁNDHEIMUR skýjaö -7
ALGARVE hálfskýjaö 13
AMSTERDAM rigning 5
BARCELONA skýjaö 14
BERLÍN rign. á síö. kls. 0
CHICAGO rigning 3
DUBLIN þokumóöa 4
HALIFAX léttskýjaö -3
FRANKFURT úrkoma í grenndll
HAMBORG rigning og súld 1
JAN MAYEN skafrenningur -4
LONDON hálfskýjaö 5
LÚXEMBORG rign. á síö. kls. 7
malLorca léttskýjaö 8
MONTREAL heiöskírt -3
NARSSARSSUAQ léttskýjaö -5
NEWYORK heiöskírt 3
ORLANDO skýjað 20
PARÍS skýjaö 7
VÍN alskýjaö 1
WASHINGTON skýjaö 3
WINNIPEG alskýjaö 1
Flugturninn á Reykjavíkurflugvelli
Flugslysiö mannskæöa í Skerjafiröi í ágúst í fyrra varö er flugvélin var í þriöja
sinn aö búa sig til lendingar á Reykjavíkurflugvelli. Mikil fjölmiölaumræöa
hefur sprottiö upp á síöustu dögum en í þeirri umræöu hefur lítiö fariö fyrir
peirri staðreynd aö Rannsóknarnefnd flugslysa er ekki ætlaö aö finna sök
heldur aö koma í veg fyrir frekari slys og auka flugöryggi hér á landi.
Veðrið í kvöld | Sóiargangur og sjávarföll
6ð - 6
‘6)
REYKJAVIK AKUREYRI
Sólarlag í kvöld 20.11 20.14
Sólarupprás á morgun 06.53 06.49
Síódeglsflóð 21.14 13.26
Árdeglsflóó á morgun 09.34 01.47
Skýringar á veðurfáknum
)*'-VIN0ÁTT —Hm
15) n«
^ tmmssmomssm
w
8
^8 8
Vaxandi austanátt
Austlæg átt, víða 5-10 m/s og léttskýjaö en
vaxandi austanátt í kvöld, 13-18, og dálítil
slydda eöa snjókoma sunnanlands í nótt og
einnig austanlands á morgun. Heldur hægari
og úrkomulítiö í öðrum landshlutum.
~^VINDSTYRKUR 1 metrum á wkúmlu *\frost HEIÐSKÍRT
3D O
LÉTTSKÝJAÐ HÁLF- SKÝJAO SKÝJAÐ ALSKÝJAÐ
o 0 c?
RIGNING SKÚRIR StYDDA SNJÓKOMA
ÉUASANGUR RRUMU- VEÐUR SKAF- RENNINGUR ÞOKA
13'
Vlða er hálka
Greiðfært er um Vesturland og
Norðurland samkvæmt upplýsingum
Vegagerðarlnnar. Hins vegar voru
hálkublettir og hálka víða á Vesturlandi,
Vestfjörðum og einnig á Noröur- og
Noröausturlandi. Sömu sögu er aö
segja af hálku á Austfjöröum.
Greiöfært er um Suðurland.
1=ISNJÓR
mm ÞUNGFÆRT
mófært
Slydda austanlands
Vaxandi austanátt í kvöld, 13-18 og dálítil slydda eöa snjókoma austan-
lands á morgun. Heldur hægari og úrkomulítið í öðrum landshlutum.
Frostlaust meö suðurströndinni að deginum en frost annars 0 til 5 stig.
Laugard
Vindur:
10-15 m/s
Hiti 0° til 5“ ð«5gó
Austlæg átt, 10-15 m/s
allra vestast, en annars
5-10. Rlgning eóa slydda
sunnan tll, en dálítll él á
Vestfjöröum.
Hltl 0 til 5 stlg,
Sunmidai
Vindur:
10-15 uy s
Hiti 0” til 5”
Austlæg átt, 10-15 m/s,
él og hltl nálægt
frostmarkl norövestan tll,
en annars hægarl, dálítll
rlgnlng eöa slydda meö
köflum og 0 tll 6 stiga hitl.
Mánudagu
Vindur
10—15 tn/s
Hiti 0° til 6°
Austlæg átt, 10-15 m/s,
él og hlti nálægt
frostmarki norövestan tll,
en annars hægari, dálitll
rlgnlng eöa slydda meö
köflum og 0 til 6 stlga hltl.