Dagblaðið Vísir - DV - 02.10.2003, Page 17
FIMMTUDAGUR 2. OKTÓBER 2003 TILVERA 17
Læknarnir vita ekki hvað amar að Lisu Marie
Læknar standa ráðþrota gagn-
vart dularfullum sjúkdómi sem
hrjáir rokkkonungsdótturina
Lisu Marie Presley. Þeir hafa ekki
minnstu hugmynd um hvað það
er sem plagar söngkonuna. Lisa
Marie lenti í miklum vandræð-
um í sumar þegar hún var á tón-
leikaferðalagi um Bandaríkin.
Hún leið meðal annars miklar
kvalir í kviðarholi. „Eitt sinn varð
ég að fljúga heim og
leita til læknis," segir
Lisa Marie í viðtali við
bandarískt dagblað.
Læknar hafa rannsak-
að söngkonuna hátt
og lágt en ekkert ból-
ar á sjúkdómsgrein-
ingu.VinirLisu Marie
telja að stúlkan eigi
að breyta um lífsstíl.
Hún þykir víst ansi
sólgin í bæði mat
og rauðvín, rétt eins
og faðir hennar sál-
ugi, rokkkóngurinn
Elvis. „Vandamálin
hverfa ekki fyrr en
hún hættir þessu,"
segja vinirnir.
Streisand hundleið á lögunum sínum
Söng- og leikkonan Barbra
Streisand segist hafa hætt að
syngja opinberlega af því að hún
hafi verið orðin hundleið á
gömlu lögunum sínum.
Streisand, sem sendir frá sér nýj-
an disk í næsta mánuði, segir að
þegar hún hafi verið að gefa út
plötur og syngja á fullu hafi hún
forðast að hlusta á lögin sín.
„Ég fékk ótrúlega fljótt leiða á
lögunum mínum eftir
að ég var búin að
syngja þau inn á plöt-
ur og það er ástæðan
fyrir því að ég hætti
öllu tónleikahaldi. Þar
að auki varég haldin
hræðilegum sviðs-
skrekk og þegar leið-
indin bættust við gat
ég ekki hugsað mér að
halda áfram," sagði
Streisand sem nú er
61 árs. Hún lagði
sviðssönginn á hilluna
fyrir þremur árum en
hefur einu sinni komið
fram á góðgerðatón-
leikum í Hollywood
eftirþað og telur litlar
líkur á því að hún taki
aftur upp þráðinn.
hana og Titanic gerði fyrir Kate
Winslett skortir hana ekki tilboðin í
Hollywood.
Down with Love
Hér er um að ræða endurgerð
vinsællar kvikmyndar, Pillow Talk,
sem glamúrstjörnurnar Doris Day
og Rock Hudson léku saman í
skömmu eftir miðja síðustu öld.
Ekki hefur verið farin sú leið að
færa söguna fram í nútímann held-
ur gerist hún 1960 og er allt gert til
að ná fram anda þess tíma sem oft-
ar en ekki náðist best í kvikmynd-
unum og þeirri tækni sem þá tíðk-
aðist.
Barbara Novak er metsöluhöf-
nei við húsmóðursstarfinu og já
við atvinnumöguleikum. Þetta er
nokkuð sem karlrembublaðamað-
urinn Catcher „Catch" Block er
ekki hrifinn af. Hann er sjarmör
sem kvenfólkið fellur fyrir og vill
halda áfram að stjórna því. Breyt-
ing á hugarfari kvenna hentar hon-
um ekki svo hann leggur í herferð
gegn Barböru.
Það eru Renee Zellweger og
Ewan McGregor sem bregða sér í
skó Dorisar Day og Rock Hudson í
þessari rómantísku gamanmynd.
Sá ágæti gamanleikari, David Hyde
Price, sem þekktastur er fyrir að
leika Niles, bróður Frasiers í hin-
um sívinsælu gamanþáttum, leikur
einnig stórt hlutverk í myndinni.
SEABISCUIT: Jeff Bridges í hlutverki eiganda Seabiscuit ogTobey Maguire í hlutverki
knapans.
undur sem nýverið hefur sent frá
sér bókina Down With Love, þar
sem hún ráðleggur konum að segja
Leikstjóri er Peyton Reed sem hóf
feril sinn með því að leikstýra
Kirsten Dunst í táningamyndinni
Bring It On. Þess má geta að Renee
Zellweger og Ewan McGregor
syngja saman titillag myndarinnar,
en þau hafa bæði nýlega verið að
gera það gott í söngleikjamyndum,
Zellweger í Chicago og McGregor í
Moulin Rouge.
Spy Kids 3D
Það er ekki langt síðan önnur
myndin f Spy Kids serínni var sýnd
hér á landi við ágæta aðsókn. Nú er
komið að lokakaflanum sem við
fáum að sjá í þrívídd. Það er að
segja að allir áhorfendur fá sérstök
gleraugu til að geta notið myndar-
innar sem best. Þrívíddin er ekki ný
af nálinni.
Hún náði mestum vinsældum á
sjötta áratugnum en fjaraði síðan
út, aðallega vegna þess að það er
þreytandi til lengdar að þurfa að
setja upp pappagleraugu.
Nú er sem sagt rétt að spenna
beltin og halda sér fast. Sem fyrr
leikstýrir Robert Rodriguez
hasarnum og Antonio Banderas,
Carla Gugino, Alexa Vega og Daryl
Sabara eru í hlutverki Cortez-fjöl-
skyldunnar. Sjálfur Sylvester
Stallone er svo I hlutverki höfuð-
andstæðingsins, Leikfangasmiðs-
ins (Toymaker).
Enn lendir Cortez-fjölskyldan í
kröppum dansi og þarf að beita öll-
um mögulegum njósnaráðum í
baráttu sinni við illþýðið. Carmen
er föst í þrívíðum tölvuleik sem
byggist á gerviveruleika. Það er
hinn nýi höfuðandstæðingur Cor-
tez-fjölskyldunnar, Leikfanga-
smiðurinn, sem hannaði leikinn og
er ábyrgur fyrir brottnámi Car-
menar. Það kemur í hlut bróður
hennar, Juni, að bjarga henni - og
öllum heiminum í leiðinni - en
það er háskafullt verkefni og oft
skellur hurð nærri hælum í þessari
æsispennandi för um sýndarveru-
leika og framandi heim leikfanga-
smiðsins.
Seabiscuit
Seabiscuit er kvikmynd sem hef-
ur verið að gera það mjög gott f
Bandaríkjunum. Um er að ræða
hugljúfa sögu sem byggð er á sönn-
um atburðum og fjallar um frægan
veðhlaupahest sem setti hvert
metið af öðru og var valinn hestur
ársins 1938. Það var mikil dramatfk
í kringum hestinn og þjálfun hans
sem reynt er að lífga við í kvik-
myndinni. Meðal annars er fjallað
um tímabilið þegar hesturinn sneri
aftur eftir að hætt var að nota hann
í kappreiðum, en slíkt þykir ein-
stakt.
Myndin hefst á kreppuárunum í
Bandaríkjunum og fjallar um ung-
an strák sem yfirgefur fjölskyldu
sína til að vinna við hesta, sem er
stóra ástríðan í lífi hans. Þegar
hann eldist gerist hann knapi og
gegnum hestinn Seabiscuit, sem
má muna sinn fífil fegri, fléttast
saga hans saman við sögu mis-
heppnaðs þjálfara og efnamanns
sem misst hefur son sinn. í sam-
einingu takast þeir á við það ótrú-
lega verkefni að gera þennan smá-
vaxna hest aftur að afburða veð-
hlaupahesti.
Það er handritshöfundurinn og
leikstjórinn Gary Ross, sem leik-
stýrði hinni frábæru kvikmynd
Pleasantville, sem leikstýrir Sea-
biscuit. Hann fékk til liðs við sig úr-
valshóp leikara: Tobey Maguire
leikur knapann Red Pollard, Jeff
Bridges leikur eigandann, Charles
Howard, og Chris Cooper leikur
þjálfarann Tom Smith.
hkarl@dv.is
HULIÐSHEIMAR: Island er viðfangsefni Jeans Michels Roux.
Ný heimildakvikmynd, Rannsókn á huliðsheimum
Vitnisburður
ogjátningar
Rannsókn á huliðsheimum
(Enquéte sur le monde invisible),
sem sýnd verður á nokkrum sýn-
ingum í Háskólabíói næstu daga, er
frönsk/íslensk heimildarmynd sem
tekin er á íslandi og fjallar um þjóð
sem þar býr í návígi við frumstæð
náttúruöfl í stöðugri mótun, á í
leyndardómsfullu sambandi við
samfélag ósýnilegra vera og álfa.
Margir íslendingar segjast einnig
hafa séð drauga. Aðrir fýlgjast með
tilvist vatnaskrímsla eða ná sam-
bandi við engla og geimverur.
Heimildarmyndin byggist á játn-
ingum sem hljóta að vekja til um-
hugsunar.
Leikstjórinn Jean Michel Roux er
fæddur árið 1964 og sjálflærður í
kvikmyndagerð. Á unglingsárum
var hann hugfanginn af leikhúsinu
og hóf að mynda leikhópinn sem
hann starfaði með á átta mm töku-
vél. Þegar hann var nítján ára lauk
hann gerð fyrstu stuttmyndar sinn-
ar, Quartier Sauvage. Á því tímabili
uppgötvaði hann verk Philips K.
Dicks sem urðu honum innblástur í
tvær aðrar fantasíu-stuttmyndir: La
voix du désert (Rödd eyðimerkur-
innar), árið 1987 og Trop prés des
Dieux (of nærri guðunum), 1992,
sem og í fyrstu kvikmynd sína í
fullri lengd, Les Merveilles de l’Uni-
vers (Furður alheimsins) 1997, með
Tcheky Karyo, Julie Delphy og
Maria de Medeiros í aðalhlutverk-
um. Sú mynd var valin besta evr-
ópska kvikmyndin á kvikmyndahá-
tíðinni í Róm 1998 og hún hlaut
einnig verðlaun sem besta myndin
á hátíðinni í Malmö 1999.
í viðtali sem tekið var við Jean
Michel Roux sagði hann meðal
annars þegar hann var spurður af
hverju ísland hefði orðið fyrir
valinu „Fyrir tólf árum vann ég að
gerð myndar, byggðri á vísinda-
skáldskap, þar sem hluti sögusviðs
er eyja í Norðursjó. Þegar ég fór til
íslands til að athuga um tökustaði
komst ég að því að meirihluti þjóð-
arinnar trúði á álfa. Sumir fullyrtu
jafnvel að þeir hefðu komist í kynni
við þá. Ég var mjög efins en ein-
lægni viðmælenda minna kom róti
á huga mér. Frásögur þessara ís-
lendinga héldu huga mínum
föngnum svo árum skipti. Sjö árum
síðar framleiddi ég heimildamynd-
ina Álfaland um álfa á íslandi. Við
þær tökur varð mér ljóst að fólk sá
ekki aðeins álfa heldur einnig
drauga, vatnaskrímsli, geimverur og
engla. Mér leið eins og ég hefði
komist að fjölskylduleyndarmáli
sem snerti heila þjóð. Ég vildi ffæð-
ast nánar um þetta fyrirbæri sem
ögrar rökhugsun okkar.
Ég varð að skyggnast betur um úr
því ég var kominn inn fyrir gættina.
Þannig er þessi mynd tilkomin.
Miðað við viðfangsefnið hefði allt
eins mátt ímynda sér skáldverk en
mér þótti meira um vert að gera
heimildamynd. Auk þess hafa engar
heimildamyndir verið gerðar um
þessi fyrirbæri í hinum vestræna
heimi en hins vegar hefur fjöldi
bóka verið gefinn út um þau.
Jean Michel Roux heldur áfram:
„Myndin er rannsóknaverkefni,
byggt á vitnisburðum og játningum.
Enginn hugarburður. Þetta er rann-
sókn frá mannfræðilegu sjónar-
horni. Enginn dómur er felldur um
vitnisburði fólks heldur er áhorf-
endum látið eftir að mynda sér eig-
in skoðun. Ég hafði tvítyngt starfs-
fólk mér til halds og trausts. Við bár-
um saman bækur okkar eftir hvert
viðtal því verkefhi sem þetta krefst
hæfni til að skilja hafrana frá sauð-
unum, hverjir eru sannir og hverjir
svindla. Val okkar á vitnisburðum
byggðist einnig á tilmælum trúverð-
ugs fólks sem tengdist innbyrðis.
Taka verður fram að enginn við-
mælenda samþykkti fyrirvaralaust
að svara spurningum mínum eða
láta festa sig á filmu. Þetta fólk var
tortryggið gagnvart údendingi sem
spurði það í þaula um svo persónu-
lega hlið lífs þess. Það veit vel að
menn geta allt eins verið að hæðast
að því, enda flest átt í sálarstríði um
árabil áður en það sættist á tilvist
þessara fyrirbæra.
í þessari mynd er alls kyns fólk
sem færir okkur svör. Hver og einn
verður að eiga það við sig hverju
hann trúir og hverju ekki. Enginn
viðmælenda er að predika neinar
kennisemingar heldur er verið að
segja frá mjög persónulegri reynslu
og þeirri auknu meðvitund sem
fylgdi í kjölfarið. Sjáendur virðast
hafa getu til að yfirstíga sálræn
landamæri sem breyta skynjun okk-
ar og aðskilja okkur frá ósýnilegum
verum. Þannig mætti ef til vill segja
að meirihluti mannkyns beri aðeins
takmarkað skyn á raunveruleikann.