Dagblaðið - 07.11.1977, Page 14
Vandmn er leystur með sjalfvirkri
sorptunnufærslu!
STÁLTÆKÍ sf. - Sími27510
sem Gunnar sýnir hér. Það yrði
of langt mál að telja upp fleiri
athyglisverðar myndir en þegar
á heildina er litið má segja að
Gunnar Örn hafi, þótt ungur sé
að árum, skapað sér nokkra sér-
stöðu meðal yngri listamanna
fyrir kraft þann og listræna út-
geislun sem bestu myndir hans
búa yfir.
Ilrafnhildur Schram
Heimili
Staður
| | greiðsla fylgir
Qóskast innheimt
Samvinnubankinn
Bankastræti 7, Reykjavík sími 20700
Askriftarseðill
Nafn
Nafnnr.
DAGBLAÐIÐ. MANUDAGUR 7. NÓVEMBER 1977.
Framkvæmda-
stjórí
Félagsheimilið Herðubreið Seyðisfirði
óskar að ráða framkvæmdastjóra.
Starfið er fólgið í rekstri félags-
heimilis, hótels og kvikmyndahúss.
Húsnæði á staðnum.
Skriflegar umsóknir sendist til stjórn-
ar félagsheimilis Herðubreiðar,
Seyðisfirði.
Allar nánari uppl. gefur Bjarni
Halldórsson símar 97-2290 og 97-2270.
B.
PERMANENT
KRULLAÐ HÁR ER TÍZKAN ÍÁR
ATH. OPIÐ LAUGARDAGA
HÁRGREIÐSLUSTOFAN VALHÖLL
ÓÐINSGÖTU 2 - SIMI22138
Ennsetur
þú eignast
hlut íbanka!
Nýtt 300 millj. kr. hlutafjárútboð. öllr
gefinn kostur á að eignast hlut. Aðeins
50 milli. óseidar. Hlutabréfin eru aðfjár-
hæð 10 þús. 50 þús. .100 þús. kr.
Helmingur greiðist við áskrift en
eftirstöðvar innan árs. Upplýsingar
og áskriftarlistar í aðalbanka,
útibúum og kaupfélögum um land
allt. Enn er tækifæri til að vera með.
Gunnar Öm að
Kjarvalsstöðum
Konur og portrett
Gunnar örn Gunnarsson
hefur nú kvatt sér hljóðs með
stórri sýningu að Kjarvalsstöð-
um, en síðast sýndi Gunnar I
sölum Norræna hússins 1
febrúar 1976.
Sýning þessi mun vera sú ní-
unda í röðinni af sýningum
Gunnars frá því er hann fyrst
kom fram á sjónarsviðið 1970
og verður því ekki annað sagt
um Gunnar örn en að hann
ástundi málverk sitt af elju og
vinnugleði.
Gunnar er sjálfmenntaður f
listinni og byggir þvf á reynsl-
unni einni, sem reynst hefur
mörgum haldgóður lærimeist-
ari, ef henni er samfara sjálfs-
agi og þekkingarþorsti, en
vissulega hlýtur mikið af dýr-
mætum tíma að fara í að afla
sér upp á eigin spýtur þekking-
ar um efni og tæknileg atriði
sem miðlað er af í listaskólum.
Lfta má á sýninguna að Kjar-
valsstöðum sem eðlilegt fram-
hald myndgerðar þeirrar sem
Gunnar Örn sýndi í Norræna
húsinu í fyrra, sjálft inntak
verkanna hefur ekki breyst í
meginatriðum. Sem fyrr er það
mannslíkaminn sem heillar
listamanninn og virðist hann
hafa þarna fundið myndefni
sem hann hefur ásett sér að
kryfja til mergjar. Mörgum
þykir kannski listamaðurinn
hafa þarna sniðið sér allþröng-
an stakk hvað myndefnisval
snertir, en er nokkuð myndefni
jafn-sibreytilegt og heillandi og
eins líklegt til að ýta við og
vekja upp tilfinningar áhorf-
andans og það sem hann sjálfur
á?
Það er einkar athyglisvert að
bera verk Gunnars Arnar
saman við myndir danans Tom
Krestesen sem nýlega sýndi f
Norræna húsinu. Þar gaf
einnig að líta limlest og ýkt
form mannslfkamans en grunn-
tónninn og boðskapurinn var
þar allur annar.
Tom Krestesen notar líkam-
legt ofbeldi böðla gegn fðrnar-
lömbum til að ná fram samhygð
áhorfandans og gerir til hans
kröfu um afdráttarlausa af-
stöðu. Gunnar örn gerir kven-
mannslíkamann, sem er honum
svo hugleikið myndefni, að
þema sýningarinnar. Um hann
yrkir hann fjölmörg stef vegna
þess að konan gleður auga hans
og vegna þess að hún er.
Á sýningunni í fyrra bar
óvenjumikið á holdi flettum
likömum sem slengt var framan
I áhorfendur með sterkum
áherslum forms og lita. Gunnar
Örn mundaði sköfublaðið með
þykkum bleikrauðum holdlit af
miklum krafti og byggði upp
ÍÉÉ&L
Gunnar
örn Gunnarsson: Sjálfsmynd.
Hrafnhildur Schram
ótvíræða spennu á myndfletin-
um. Hér er aftur á móti að
finna meiri yfirvegun og
rósemi sem afhjúpa nýjar og
óvæntar hliðar málarans. Lit-
Allir sem búa í f jölbýlishúsum kannast
við hetta VANDAM
fletirnir eru hér heilli og útlín-
ur þeirra afmarkaðri en áður,
formbyggingin hnitmiðaðri
eins og sjá má í Draumur nr. 15
og hækkaður litatónn setur
munaðarfyllri blæ á myndina.
Hér örlar lika fyrir tilhneig-
ingu til abstraktari myndbygg-
ingar, en hefur mátt sjá hjá
Gunnari Erni fram að þessu. í
mynd nr. 26, Eldmóður, hefur
hann skorið líkamann niður í
það nær óþekkjanlega og litsett
í sterkum og hvellum litum og
notar hann hér sem undirstöðu
fyrir nýja litræna hugsun.
Bakgrunnur myndanna, sem
oft er uppbyggður af geometr-
ískum einingum og ákveðnum
láréttum og lóðréttum linum,
styrkir myndbygginguna til
muna og heldur í skefjum
hvelfdum og bjúgum línum
kvenlíkamans.
Portrett eru annar þáttur
sýningarinnar. Eiginlega eru
þetta svipmyndir sem hafa
birst listamanninum, afi og
amma listamannsins eru hinir
einu eiginlegu fyrirsátar, auk
þess sem þarna má sjá sérstæða
sjálfsmynd málarans.
Biskup X er ákaflega sterk
^ persónulýsing, einnig er
» Súsanna komin úr baði og tveir
senatorar (tilbrigði við mynd
Kjarvals?) skemmtilegur sam-
runi þeirra tveggja myndgerða