Dagblaðið - 17.03.1978, Síða 14

Dagblaðið - 17.03.1978, Síða 14
14 DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDÁGUR 17. MARZ 1978. LEIKFÖNG í ÚRVALI Hin vinsælu PLÁY MOBIL leikföng fást hjá okkur. Einnig búsáhöld og falleg- ar enskar leirvörur o.fl. o.fl. Við höfum innanhússbílastæði. Sendum í póstkröfu hvert á land sem er. LEIKBORG Hamraborg 14, Kópav. Sími 44935. Baráttu- og skemmtifundur Í FÉLAGSBÍÓI KEFLAVÍK LAUGARDAGINN 18. MARZ KL. 14. SKEMMTIKRAFTAR: Gísli Rúnar, Arnar Jónsson, Þór- hallur Sigurðsson, Kór Alþýðumenningar, Megas, Sigurð- ur Pálsson, Hjördís Bergsdóttir. Söngsveitin Bóbó o.fl. RÆÐUR OG ÁVÖRP: Jón Böðvarsson, Sigríður Jóhann- esdóttir, Sigurður T. Sigurðsson, Jóhann Geirdal. KYNNIR: Pétur Gunnarsson. ÓKEYPIS AÐGANGUR — SÆTAFERÐIR VERÐA FRÁ BSÍ KL. 13 OG VERÐUR EKIÐ í GEGNUM HAFNARFJÖRÐ. FJÖLMENNIÐ! HERSTÖDVAANDSTÆÐINGAR SUÐURNESJUM. mm&mwi Bráðfyndnar og skemmtilegar myndasögur úr íslenzku atvinnulífi, eftir Gísla J. Ástþórsson. FÆST Á NÆSTA BLAÐSÖL USTA Ð r ..... H JAFNT FYRIR UNGA SEM ALDNA. BIMM BAMM Sími 13570 Póstsendum Nýkomið: Grófrifflaöar flauelsbuxur Anorakar AlCapone-peysur Vesturgötu BIMM BAMM Vörubilstjórar hafa orðið að þola mestu hækkanir sem um getur meðal bíieigenda. Þegar ráðstafa á fé óskynsamlega — þá stendur hópurinn við Austurvöll saman — segir Einar ðgmundsson, f ormaður Landssambands vörubflsstjóra um nær helmingshækkun þungaskatts Alþingi samþykkti skömmu fvrir jólaleyfi þingmanna 82.6% hækkun á þungaskatti dísiibif- reiða. Er þetta einhver mesta hækkun í skattlagningu á umferð- ina. sem um getur. Landssamband vörubifreiða- stjóra mótmælti hækkuninni við ríkisstjórn. Af þessu tilefni hafói DB samband við Einar ögmunds- son, formann Landssambandsins, og spurði hann um mótmælin gegn þessari hækkun og raunar öðrum, sem með litlu millibili hafa dunið á þessari atvinnustétt. „Alþingi setti með þessari skattlagningu það met, sem ég vona að ekki verði hnekkt, að minnsta kosti ekki að sinni. Já. víst höfum við mótmælt við ríkis- stjórn,“ sagði Einar. „Hér er um að ræða svo grófa skattheimtu, svo freklega vald- níðslu. að ég og allir þeir, sem hafa sett sig örlítið inn í málin, hafa bókstaflega staðið agndofa yfir þessum aðgerðum, ekki hvað sízt þeirri samstöðu, sem tókst milli stjórnarliðs og stjórnarand- stöðu um óhæfuverkið. — Attu við að samband hafi verið milli stjórnarliðs og stjórnarandstöðu um samþykkt hækkunarinnar? „Já, tvimælalaust. Rikisstjórn. hver sem hún er, og hversu sterk- an meirihiuta sem hún hefur við að styðjast, gerir ekki svona hluti án þess minnsta kosti að vita af því. að stjórnarandstaðan sé þeim ekki inótfallin. Enda kom það á daginn. að enginn þingmaður greiddi atkvæði gegn hækkun- inni. Það má segja,“ hélt Einar áfram. „að samtrygging milii stjórnarliðs og stjórnarandstöðu i sambandi við auknar álögur á um- ferðina veki furðu margra. Þá er gjarnan sama, hvað stjórnarand- staðan nefnist." — Hvað áttu við með samtr.vgg- ingu i þessu sambandi? ,,t þessu máli og öðrum svipuð- um á ég einfaldlega við það, að stjórnarandstöðuþingmenn, sem vilja og þurfa að ýta málum áleiðis. virðast vera tilneyddir til að fara langt yfir öll skiljanleg mörk i stuðningi við ríkjandi meirihluta hverju sinni. Það •virðist vera forsenda fyrir því, að þeir nái sjálfir í einhverja smá- mola." — Undanfarið hafa opinberir aðilar verið gagnrýndir fyrir ranga stefnu í fjárfestingarmál- um. 1 því sambandi hafa stóriðju- framkvæmdir verið nefndar sér- staklega svo og vegaframkvæmd-, ir. Hvað segir þú um þá gagnrýni? „Vissulega má deila um þessa hluti sem aðra. Auðvitað er virkj- un Kröflu álitin glapræði. Þeim sem staðið hafa að framkvæmd- um hafa verið valin hin verstu heiti. Vegna hvers? Vegna þess, einfaldlega, að örlögin höguðu því svo, að einmitt meðan á fram- kvæmdum stóð, tók jörð að ókyrr- ast. Ekki af mannavöldum, heldur- voru náttúruöflin að láta tii sín taka. Enginn hefði sagt hið minnsta styggðaryrði um þá menn, sem aðeins gegna þvi hlutverki, sem þeim var falið af Aiþingi og framkvæmdaaðilum, ef allt hefði verið kyrrt og óbreytt um langan aldur. En þegar kemur að óskynsam- Iegustu meðferð á fé almennings með því að drita vegafénu niður hér og þar eftir pólitískum geð- þótta, þá getur hópurinn við Austurvöll náð saman og fallizt í faðma." — Ert þú á móti hinum miklu fjárveitingum til vegafram- kvæmda, sem teknar eru af um- ferðinni i landinu? „Það er nú því miður langt frá því. að þær ógnarfjárhæðir, sem teknar eru af umferðinni. fari til vegaframkvæmda. eins og þó er látið i veðri vaka. Vissulega er ég meðmæltur bættu vegakerfi. Þegar staðið er að málum á þann hátt sem gert hefur verið, þá tel ég að nauðsyn _ beri til að stingá við fæti. Það varðar bæði öflun fjár til vega- framkvæmda og þó öllu heldur, hvernig þeim ógnarfjárhæðum er varið. t stað þess að leggja varan- lega vegi út frá þeim þéttbýlis- kjörnum, sem fyrir eru, og bæta með því þegar hafnar vegagerðir þar sem umferðin er, þá er önnur stefna tekin. Ekki af Vegagerð- irini heldur af pólitískum spekúl- öntum. Hún er sú að hætta við hálfnaðar framkvæmdir og láta síðan algjöra tilviljun ráða því, hvar vegafénu er ráðstafað í það og það skiptið. Oftast í svo marga staði, að fjármagnið nýtist á allan hátt verr en þegar um samfelldari framkvæmdir er að ræða. í þessu efni tala ég nú ekki um það. hvað kjördæmapuðararnir á Alþingi ná vel saman í óstjórn- inni, þegar að því kemur að kitla „háttvirta" kjósendur rétt fyrir kosningar," sagði Einar Ögmundsson. — Telur þú sem sagt, að hlutur þéttbýlisins sé fyrir borð borinn á Alþingi? „Ég vil mjög ógjarnan taka þátt í þeim lágkúrulegu umræð- um, sem því miður hafa átt sér stað gegn þéttbýlisfólki og þá aðallega gegn Reykvíkingum. En það fer vitanlega ekki fram hjá neinum, sem hefur opin augun, að meirihluti þjóðarinnar á for- mæiendur fáa á Alþingi. Það er t.d. ekki lengra en frá síðasta þingi, að nokkrir fulltrúar dreifbýlisins á Alþingi fluttu breytingartillögu við sérstakt hraðbrautargjald á vegaáætlun. Hún hefði í raun enn þyngt hlut eigenda bifreiða í þéttbýli. Þeirri tillögu var vfsað frá sem óþing- hæfri. vegna þess að hún stang- aðist á við grundvallarreglur laga.“ — Hversu mikill hluti af bif- reiðaeign landsmanna er skráður innan þéttbýliskjarnanna? „Ekki veit ég það nákvæmlega, en mér þykir trúlegt, að það sé um 80%, af bifreíðaeign lands- manna,“ sagði Einar. Hann bætti við: „Nú vitum við, að t.d. er verðjöfnun á bensíni og olíum. Það er sem sagt sama verð, hvar sem er á landinu. Það er því þessi hópur, sem greiðir að verulegu leyti niður bensínverðið og olíu- verðið frá því, sem það væri ann- ars. Þar af leiðandi hvfla þyngstu álögurnar á þessum bópi bifreiða- eigenda vegna framkvæmdanna, sem unnið er að víðast hvar áland- inu.“ Að lokum sagði Einar: „Vissulega er mér ljós þörfin f.vrir mun betra vegakerfi. En þegar ég er spurður um viðhorf mitt og minna samtaka til þessar- ar tilteknu skattheimtu, sem á að heita að sé eingöngu til þess að b.vggja upp vegakerfið, þá er óhugsandi annað en að ég tjái mig um viðhorf mitt til þeirra fjárfest- ingarframkvæmda, sem þessi , ógnarlega skattheimta á að standa undir." - BS

x

Dagblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.