Frjáls verslun - 01.03.1973, Side 57
segir einnig, að ekki verði smíð-
aðir fleiri togarar til ferskfisk-
veiða. Nordsee-útgerðin er að
breyta 8 gömlum frystitogur-
um í ferskfiskveiðitogara, sem
nothæfir eru til veiða í 5-8 ár
til viðbótar, að sögn Dr. Pesch-
au.
Hin öra breyting, sem nú á
sér stað á úthafsveiðiflotanum
er afar kostnaðarsöm og útgerð-
in getur ekki ein staðið undir
henni óstudd. Þýzk stjórnvöld
hafa fallizt á að veita útgerðinni
aðstoð. Útgerðarfélag, sem fest-
ir kaup á nýjum verksmiðjutog-
ara, verður að leggja fram milli
20-30% af kaupverðinu. Ríkið
veitir þá kaupandanum 25%
lán, með 4% ársvöxtum. Mis-
muninn verður útgerðin að fá
hjá lánastofnunum, gegn veði
í skipinu, en vextir af slíkum
lánum eru milli 8 og 9 af hundr-
aði, en ríkið greiðir 3% vaxt-
anna, sem raunverulega er eins
konar ríkisstyrkur.
Þessir skilmálar eru aðgengi-
legir fyrir útgerðina, enda eru
mörg skip í pöntun og andrúms-
loftið innan útgerðarinnar hef-
ur sjaldan verið eins gott. Vest-
ur-þýzka útgerðin er tilbúin í
fiskislaginn á Atlantshafinu á
komandi árum og áratugum.
Vestur-Þjóðverjar eiga jafn-
framt nokkur rannsóknarskip í
smíðum, sem aðstoða eiga tog-
araflotann við úthafsveiðar.
Eins og við vitum, þá eiga Vest-
ur-Þjóðverjar einhverja beztu
fiskirannsóknastofnun heims —
Bundesforschungsanstalt fúr
fischerei — þar sem fjöldi vel
menntaðra fiskifræðinga og vís-
indamanna starfar.
Þýzkir útgerðarmenn segja,
að þrátt fyrir allar þessar já-
kvæðu breytingar, þá á útgerð-
in við mörg vandamál að glíma.
Rolf Hageman sagði nýverið,
m.a.: „Fiskiðnaðurinn býr yfir
miklum möguleikum, en við er-
um ekki ánægðir með stuðning
stjórnmálamanna við útgerðar-
málin, sem þyrfti að vera mun
meiri. Josef Ertl, sjávai’útvegs-
ráðherra, er vinveittur útgerð-
inni og gerir henni mikið gagn.
Að honum undanskildum, þá
eigum við engari talsmann á
stjórnmálasviðinu og með til-
komu EBE, þá búum við við
tvær stjórnir — þ. e. a. s. í Bonn
og í Brussel“.
Að lokum má geta þess, að út-
gerðarmenn í öðrum löndum
Efnahagsbandalagsins hafa
ekki síður áhyggjur af þessari
staðreynd, en þeir þýzku.
Fiskiskipafloti heimsins
15.000 skip
Samkvæmt nýjustu skrám Lloyd’s yfir fiskiskipaflotann
í heiminum hefur skipum, stærri en 100 brúttórúmlestir,
fjölgað svo, að árið 1972 var flotinn samanlagt 15.000 skip,
og hafði þá fjölgað um 3.500 skip síðan 1969.
Þó að samanlögð stærð allra þessara skipa sé tiltölulega
lítil er samt eitt skip af hverjum fjórum í heiminum —
utan herskipaflota — notað til fiskveiða. Ef aðeins er litið
á tonnafjöldann, kemur í ljós, að sovézki fiskiskipaflotinn
einn er um helmingur af þeim 9,6 milljón tonnum, sem
fiskiskipafloti heimsins nemur samtals.
FÁIR STÓRIR
í skréftium er getið 101 ríkis, sem talið er eiga fiskiskip
stærri en 100 tonn, en aðeins 13 þeirra áttu flota, sem var
hver um sig 100.000 brúttórúmlestir eða meira. Þar af geta
aðeins fjögur, þ. e. a. s. Bandaríkin, Noregur, Kanada og
Perú talizt fyrst og fremst strandríki.
Þó væri rangt að álíta, að vaxandi skipastóll væri aðeins
bein afleiðing af auknum úthafsveiðum. í skýrslum Lloyd’s
kemur fram, að Perúmenn, sem árið 1969 áttu 294 skip,
áttu orðið í fyrra 590 skip. Mexikanar hafa aukið fjölda
stærri fiskiskipa sinna úr 13 í 104 á sama tíma, Danir úr
151 í 221 og Suður-Afríkubúar úr 100 í 121, svo að dæmi
séu nefnd.
FÆKKAÐI HJÁ VESTUR-ÞJÓÐVERJUM
Það er ljóst, að á síðustu fjórum árum hafa orðið litlar
breytingar á fjölda fiskiskipa þeirra þjóða, sem hvað
kunnastar eru fyrir veiðar á fjarlægum miðum. Brezki
fiskiskipaflotinn stækkaði úr 578 í 589 skip, en tonnafjöld-
inn varð eftir sem áður svipaður. Skipum Vestur-Þjóðverja
fækkaði úr 215 í 149 skip og frönskum fiskiskipum úr 663
í 632.
Skipaskrárnar sýna þó líka, að sum ríki eru að bæta við
sig skipum í mjög auknum mæli til veiða á úthöfunum.
Árið 1969 áttu Japanir 2.067 veiðiskip og 58 verksmiðju-
skip og flutningaskip fyrir fiskveiðiflotann. í fyrra voru
veiðiskipin orðin 2.830 og verksmiðju- og flutningaskip alls
68. Sömuleiðis hefur spánski flotinn stækkað úr 1.289 skip-
um 1969 í 1.424 í fyrra. Fiskiskipakostur Pólverja óx úr
198 í 239, sá rúmenski úr 6 í 20 og hinn búlgarski úr 9 í
16. Formósubúar áttu tvö skip stærri en 100 lestir 1969, en
á síðasta ári voru þau orðin 194. Floti Kúbu stækkaði úr
136 í 191.
SOVÉTMENN EIGA METIÐ
En öll þessi þróun er þó smámunir hjá fjölgun úthafs-
veiðiskipa Sovétmanna á sama tímabili. Sovézki flotinn af
þessari umræddu stærð, 100 tonn og meira, var árið 1969
alls 2604 veiðiskip og 304 verksmiðju- og flutningaskip. í
fyrra voru veiðiskipin orðin 3.247 og verksmiðju- og flutn-
ingaskipin 494. Verksmiðju- og flutningaskipum yfir 10.000
tonn hefur fjölgað úr 66 í 100 á þessu fjögurra ára tímabili
og veiðiskipum yfir 2.000 tonn úr 382 í 574.
FV 3 1973
57