Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 28

Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 28
afgangurinn eru notaðir bílar. Árin 1971—1974 hafa verið fluttir inn 7399 nýir bílar að meðaltali á ári, sem er mjög eðlilegt eða um 10% af heildar- bilaeign landsmanna. Nú er aft- ur á móti augljóst að bílarnir verða eldri og verri eins og sölutregðan ber með sér. Sem dæmi um hana er innflutning- urinn fyrstu þrjá mánuði þessa árs 615 bílar á móti 2941 á sama tíma í fyrra. F.V-: — Á aðalfundi Bíl- greinasambandsins var ályktað, að óeðlilega mikill bílainnflutn- ingur í fyrra væri fyrst og fremst afleiðing rangrar gengis- skráningar og jafnvægisleysis í efnahagsmálum. Verða nú inn- flytjendur ekki samt að taka á sig nokkra ábyrgð á því, að hér eru hundruð óseljanlegra bíla, sem liggja undir skemmdum? Ásgeir: — Þessi mikli inn- flutningur í fyrra var fyrst og fremst afleiðing óvissun.nar í efnahagsmálum. Fólk hafði mikla peninga milli handanna og það var öllum ljóst, að grip- ið yrði til harkalegra aðgerða. Þær komu hins vegar seint og um síðir, en fólk var búið að koma fjármunum sínum í ló áður. Undir slíkum kringum- stæðum er mjög freistandi fyrir bílaumboð að flytja mikið inn. Við sátum uppi með 50 ó- selda bíla þegar gengisfellingin reið yfir í fyrrahaust. Fyrr á haustinu héldum við bílasýn- ingu, þar sem 80 manns skráðu sig fyrir nýjum bílum og gerð- um við pantanir í samræmi við það. Þegar á reyndi hættu flest- ir þessara kaupenda við. Ég ætla ekki að gera tilraun til að spá í endalok þessa máls. Bílaumboðin eru um 20 talsins og mörg þeirra sitja uppi með bíla frá því í fyrra. Mér reikn- ast til að samtals séu þessir 'bíl- ar nú um 1200. Umboðin bera mikinn kostnað af þeim, bæði vexti og geymslugjöld og vandamálið getur orðið mjög alvarlegt ef t.d. verksmiðjurnar gefa umboðunum ekki afslátt. Það eru þær hins vegar tregar til að gera, því að með því yrði verðhlutföllunum öllum raskað og það gæti stórskaðað söluna í framtíðinni. Vegna þess, að ýmsir hafa rætt um þennan innflutning sem einhvers konar glæpaverk vil ég benda á að andvirði þess- ara bíla er á að gizka 360 milljónir í gjaldeyri. Menn sjá ofsjónum yfir þessu, á sama tíma og rætt er um að kaupa skuttogara fyrir milljarð, þrátt fyrir þær bláköldu staðreyndir sem fyrir liggja um taprekstur togaraútgerðarinnar- F.V.: — Hvernig standa. á- lagningarmál hjá bílainnflutn- ingsfyrirtækjunum? Hvaða á- hrif gæti aukið frjálsræði í á- lagningarmálum haft á stöðu þessara fyrirtækja og fyrir hag bílakaupenda? Ásgeir: — Nú er álagningin ákveðin 6,3% af kostnaðarverði fólksbifreiðar og 5200 krónur að auki án tillits til verðs á bíln. um. Ég býst fastlega við að bílarnir myndu hækka eitthvað, þó misjafnlega eftir verðflokk- um, ódýrari bílarnir mest, en þeir dýrari minna, ef álagning- in yrði leyfð frjáls. Ástæðan er sú, að innflutningsfyrirtækin hafa ekki nægilegt rekstrarfé- Með frjálsri álagningu myndi skapast meira svigrúm til að veita afslætti og það kæmi við- skiptavinunum til góða. Við ríghöldum í þessa álagningu nú og víkjum ekki frá henni. Væri álagningin frjáls gæti hugsazt, að í vissum tilfellum, yrði hún lægri en nú. í Svíþjóð fara bílakaupendur á milli borga og bjóða í bílana. Svipað þessu gæti gerzt hér, ef álagn- ingarreglur breyttust. F.V.: — Hvernig skiptist söluverð bílsins í einstaka þætti, þ. e. a. s. verð frá fram- lciðanda, gjöld og tolla til ríkis, beinan kostnað og álagningu? Ásgeir: — Mér reiknast til að skiptingin á fólksbifreið sé þannig: F.o.b.-verð 28,9%, kostnaður vegna flutnings, trygginga og hafnargjalda 6,6 %, tollur, innflutningsgjald, gúmmígjald og söluskattur er 59,3% og álagning 5,3% af söluverðinu. F.V.: — Hvað verður helzt gert til að bæta viðgerðarþjón- ustu við bílaeigendur oe: hvað er það einkanlega, sem háir rekstri bifreiðaverkstæða? Ásgeir: — Rekstur verkstæð- anna stendur alveg í járnum um þessar mundir og það eru álagningarmálin sem valda því. Útseld vinna er nú að meðaltali 770 krónur á tímann en þar af eru launin og launatengd gjöld 79%. Ég hef kannað, hvað verð- ið á útseldri vinnu þyrfti að vera til að viðgerðirnar bæru sig og var útkoman 1183 krón- ur á timann- Við myndum ekki reka bifreiðaverkstæði nú nema af því að við þurfum að yfir- fara nýja bila, áður en þeir eru settir á götuna, og líka vegna þessarar siðferðjlegu skyldu, sem okkur finnst við bera gagn- vart eigendum Volvo-bíla, — að veita þeim nauðsynlega þjón- ustu. Ef ég leigði út verkstæðið og gæfi bifreiðavirkjanum afslátt af varahlutum, er líklegt að verkstæðið bæri sig hjá honum. Harðnaði eitthvað á dalnum hjá okkur myndi þessi afsláttur ekki verða veittur og þess vegna verða verkstæðin að geta borðjð sig á vinnunni. Þannig reiknum við dæmið út. Það eru líka fjölmörg verkstæði starf- rækt, sem engan afslátt fá hjá varahlutaverzlunum og verða að ná endum saman með vinn- unni einni. Viðgerðir hafa mjög dregizt saman að undanförnu. Núna þurfa menn að bíða eftir 10 þús. kílómetra skoðun í 3 vikur en biðin var 3 mánuðir í fyrra. Þá urðu menn líka að biða í 3—4 vikur eftir að koma bíl á verk- stæði til viðgerðar sem nú tek- ur 10 daga. Vegna peningaá- standsins hjá fólki nú er hætt við, að bílaviðgerðir verði látn- ar sitja á hakanum, ef mögulegt er. Við höfum haft þann sið, að hringja í eigendur bíla, sem eru til viðgerðar hjá okkur, og láta vita, ef einhverjar frekari bil- anir koma í ljós við skoðun. I fyrra var oftast ákveðið á stundinni að láta gera við, en nú spyrja menn, hvað viðgerð- in muni kosta og svo hvort ekki megi komast af án hennar ein- hvern tíma. F.V.: — Hverjar eru skyldur bílaumboða hér í sambandi við vara.hlutaþjónustu oj viðgerð- ir? 28 FV 5 1975

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.