Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 71

Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 71
Sígljái á bíla Fyrirtækið Gljáinn hf. kynnir japanska tækninýjung hér á landi Gert í samvinnu við Toyotavarahlutaumboðið Fyrirtækin Gljáinn hf. og Toyotavarahlutaumboðið hf., kynntu fyrir skömmu japanska tækninýjung frá fyrirtækinu Chitose Technology Co. í með- ferð bifreiðalakks. Hér er um að ræða EVERIDA- hitar og efnamqðferðina, sem hlotið hef- ur íslenzka heitið BRYN- GLJÁA-efnameðferðin, til að varna tæring'u bifreiðalakks og jafnframt gefa bifreiðinni lang- varandi sígljáa þannig, að hún virðist sem ný um ára.bil. Þess eru dæmi í Bretlandi og Japan, að bifreið, sem fór í gegnum BRYNGLJÁA-efna- meðferðina var sem ný í allt að 36 mánuði, án þess að bónkiút- ur kæmi nokkru sinni nálægt iakkinu. Tíminn einn getur leitt í ljós, hvort BRYNGLJÁA- efnameðferðin fær staðfzt ís- lenzka veðráttu svo lengi, en það er álit þeirra, sem að kynn- ingunni standa, að ástæða sé til bjartsýni um að svo verði, og að tryggt megi teljast, að hún dugi í lágmark 18—26 mánuði við venjulegar íslenzkar að- stæður. MEÐFERÐIN GERIR BIFREIÐINA SEM NÝJA Á AÐ LÍTA BRYNGLJÁA- ef nameðf erðin kom fyrst á markaðinn í Japan árið 1972 eftir 3 ára umfangs- miklar og strangar tilraunir og rannsóknir í efnafræði- og til- raunastofnun Chitose-fyrirtæk- isins og hefur breiðst hratt um lönd heims, einkum eftir að orkukreppan skall yfir og sala á nýjum bifreiðum minnkaði til muna, jafnframt því sem bifreiðaeigendur fóru að ieggja áherzlu á beíra viðhald bifreiða til að lengja endinguna. Það var forseti Chitosefyrir- tækisins, Isamu Kimura, efna- verkfræðingur að mennt, sem var upphafsmaðiur í BRYN- GLJÁA-efnameðferðinni. Hann hafði tekið eftir því á tíðum ferðum sínum til Bandaríkj- anna og Evrópu, að miklu meira af 5—7 ára gömlum bíl- um voru þar í umferð en í Japan. í Japan var algengt, að menn skiptu um bíla á 2—3 ára fresti, þar eð hið súlfasýru- mengaða regn í landinu, meng- að af útblástri ökutækja og reyk frá iðnaðarverksmiðjum, var mikill tæringarvaldur á lakki bifreiðanna, þannig að það missti allan gljáa, tók að ryðga og þar með málmurinn undir. Kimura taldi, að það hlyti að vera hægt að finna upp efni, sem gæti hamlað gegn þessari tæringu og jafnframt gefið lakkinu á bifreiðinni lang- varandi sígljáa, hinn sama og er á nýrri bifreið, er kaupand- in tekur við henni. Þetta tókst sem fyrr segir. Starfsmenn Gljáans hf. hafa gert ýmsar tilraunir til að kanna endingu þessarar með- ferðar, því að þeim fannst eins og ýmsum mun sjálfsagt finn- ast, ótrúlegt, að BRYNGLJÁA- meðferðin gæti verið svo end- ingargóð. Hafa þeir notað til þessara tilrauna ýmis sterk efni, sem nær öll hafa reyrnzt algerlega áhrifalaus, ef máln- ingaþynnir er undanskilinn. ÚTI Á LANDI LÍKA Framkvæmdastjóri Gljáans hf. er Pálmi Jónsson, en starfs- menn eru 4 og geta afkastað 5—6 bifreiðum á dag. í undirbúningi er að setja upp fleiri stöðvar úti á lands- byggðinni, m. a. Akureyri og Keflavík. FV 5 1975 71

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.