Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1992, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.03.1992, Qupperneq 45
veraldar — hrikalegt bákn sem gat stjórnað eftirspurn. Um næstu áramót sameinast stór hluti Evrópu í eitt markaðssvæði. Sameinuð er Evrópa stærri og þýð- ingarmeiri markaður fyrir tölvur en Bandaríkin eða Japan. Fall Sovétríkj- anna, aukið lýðræði í öðrum fyrrum kommúnistaríkjum og sameining þýsku ríkjanna hefur aukið þýðingu evrópska tölvumarkaðarins þótt erf- itt sé að mæla þá þýðingu á raunhæf- an hátt. Með hliðsjón af efnahagsástandinu í Bandaríkjunum má telja víst að auk- ist tölvumarkaðurinn á næsta áratug verði sú aukning í Evrópu. Japönsk fyrirtæki hafa þegar gert ráð fyrir þessu og hafist handa en þau banda- rísku, sem flest eiga í erfiðleikum, virðast ætla að verða svifaseinni. Þar sem búast má við að vöxturinn verði mestur næstu árin, þ.e. í sam- einaðri Evrópu, er staða IBM á mark- aðnum veikari en fyrirtækið á að venj- ast heima fyrir. í þessu samhengi er vert að hafa í huga að IBM hefur aldrei lifað á því að vera stórt heldur á því að selja með hagnaði og þörfin fyrir hagnað hefur aldrei verið meiri en nú. Annað atriði, eykur vandann, er að stærstur hluti hagnaðar IBM undan- farna áratugi hefur verið af sölu meg- intölva og af þjónustu við notendur þeirra. Á þessum sérhæfða markaði hefur IBM ráðið ríkjum í krafti tækni- þekkingar og þjónustukerfis. Sam- keppni hefur verið hverfandi miðað við það sem gerist á öðrum sviðum tölvumarkaðar. Nú hefur þróunin orðið sú að sum fyrirtæki, sem áður notuðu megin- tölvur, leysa þær af hólmi með mun ódýrari tölvum sem tengdar eru sam- an í neti. Sama þróun er á markaði fyrir miðlungstölvur sem nú má leysa af hólmi með nettengdum PC-tölvum sem margir telja hagkvæmari kost. Fyrir IBM þýðir þessi þróun, verði henni ekki snúið við, vaxandi tap: Fyrirtækið verður að draga úr áherslu á megintölvur, þar sem hagn- aðurinn hefur verið mestur, og auka áhersluna á miðlungstölvur, þar sem hagnaðarvon er minni í meiri sam- keppni, og á PC-tölvur (PS) þar sem hagnaðarvonin er hverfandi, eins og er, og samkeppnin út yfir allan þjófa- bálk. (Sameining IBM og Apple breytir engu í þessu samhengi því þegar á heildina er litið skiptir Apple ekki máli). Af þessu má draga ýmsar ályktanir sem m.a. er fjallað um í þessari grein. ENGIN AUKNING - HAGNAÐUR MINNKAR Samkvæmt upplýsingum IDC, en það er þekkt fyrirtæki sem fylgist með þróuninni á tölvumarkaðnum og miðlar upplýsingum til fjölmiðla, jókst PC-markaðurinn um 30% að meðal- tali á ári um miðbik 9. áratugarins. Um þessar mundir mun árleg aukning vera innan við 10% og jafnvel að stór- um hluta vegna undirboða. Samkvæmt upplýsingum IDC hef- ur meðalálagning PC-framleiðenda minnkað úr 25% að meðaltali 1985 í 6% 1991 og meðalálagning hugbúnað- arframleiðenda á PC-markaði úr 40% í 20% og sú álagning er sögð vera að mestum hluta fengin með sölu á kerf- um fyrir Macintosh. í sænska tímaritinu „Datornytt“ (6. tbl. 1991, bls. 26) er greint frá niðurstöðum könnunar IDC á mark- aðshlutdeild IBM og Apple á PC- markaðnum. Þar segir að hlutur IBM hafi minnkað úr 43,6% árið 1983 í 13% árið 1990. Á sama tímabili hefur hlut- ur Apple á PC-markaðnum, sam- kvæmt sömu heimild, minnkað úr 33% 1983 í 9% árið 1990. Þýðingar og textaráðgjöf »»- FYRIR FYRIRTÆKI OG EINSTAKLINGA -»« TJARNARGÖTU 4 • 101REYKJAVÍK • SÍMRITI 91-626884 ► Löggiltir skjalaþýðendur á og úr ensku ► Þýðingar á og úr Norðurlandamálum ► Þýðingar á og úr rússnesku ► Prófarkalestur Ellen Ingvadóttir, sími 91-626588 Páll Heiðar Jónsson, sími 91-627509 Löggiltir skjalaþýðendur og dómtúlkar 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.