Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1992, Blaðsíða 45

Frjáls verslun - 01.03.1992, Blaðsíða 45
veraldar — hrikalegt bákn sem gat stjórnað eftirspurn. Um næstu áramót sameinast stór hluti Evrópu í eitt markaðssvæði. Sameinuð er Evrópa stærri og þýð- ingarmeiri markaður fyrir tölvur en Bandaríkin eða Japan. Fall Sovétríkj- anna, aukið lýðræði í öðrum fyrrum kommúnistaríkjum og sameining þýsku ríkjanna hefur aukið þýðingu evrópska tölvumarkaðarins þótt erf- itt sé að mæla þá þýðingu á raunhæf- an hátt. Með hliðsjón af efnahagsástandinu í Bandaríkjunum má telja víst að auk- ist tölvumarkaðurinn á næsta áratug verði sú aukning í Evrópu. Japönsk fyrirtæki hafa þegar gert ráð fyrir þessu og hafist handa en þau banda- rísku, sem flest eiga í erfiðleikum, virðast ætla að verða svifaseinni. Þar sem búast má við að vöxturinn verði mestur næstu árin, þ.e. í sam- einaðri Evrópu, er staða IBM á mark- aðnum veikari en fyrirtækið á að venj- ast heima fyrir. í þessu samhengi er vert að hafa í huga að IBM hefur aldrei lifað á því að vera stórt heldur á því að selja með hagnaði og þörfin fyrir hagnað hefur aldrei verið meiri en nú. Annað atriði, eykur vandann, er að stærstur hluti hagnaðar IBM undan- farna áratugi hefur verið af sölu meg- intölva og af þjónustu við notendur þeirra. Á þessum sérhæfða markaði hefur IBM ráðið ríkjum í krafti tækni- þekkingar og þjónustukerfis. Sam- keppni hefur verið hverfandi miðað við það sem gerist á öðrum sviðum tölvumarkaðar. Nú hefur þróunin orðið sú að sum fyrirtæki, sem áður notuðu megin- tölvur, leysa þær af hólmi með mun ódýrari tölvum sem tengdar eru sam- an í neti. Sama þróun er á markaði fyrir miðlungstölvur sem nú má leysa af hólmi með nettengdum PC-tölvum sem margir telja hagkvæmari kost. Fyrir IBM þýðir þessi þróun, verði henni ekki snúið við, vaxandi tap: Fyrirtækið verður að draga úr áherslu á megintölvur, þar sem hagn- aðurinn hefur verið mestur, og auka áhersluna á miðlungstölvur, þar sem hagnaðarvon er minni í meiri sam- keppni, og á PC-tölvur (PS) þar sem hagnaðarvonin er hverfandi, eins og er, og samkeppnin út yfir allan þjófa- bálk. (Sameining IBM og Apple breytir engu í þessu samhengi því þegar á heildina er litið skiptir Apple ekki máli). Af þessu má draga ýmsar ályktanir sem m.a. er fjallað um í þessari grein. ENGIN AUKNING - HAGNAÐUR MINNKAR Samkvæmt upplýsingum IDC, en það er þekkt fyrirtæki sem fylgist með þróuninni á tölvumarkaðnum og miðlar upplýsingum til fjölmiðla, jókst PC-markaðurinn um 30% að meðal- tali á ári um miðbik 9. áratugarins. Um þessar mundir mun árleg aukning vera innan við 10% og jafnvel að stór- um hluta vegna undirboða. Samkvæmt upplýsingum IDC hef- ur meðalálagning PC-framleiðenda minnkað úr 25% að meðaltali 1985 í 6% 1991 og meðalálagning hugbúnað- arframleiðenda á PC-markaði úr 40% í 20% og sú álagning er sögð vera að mestum hluta fengin með sölu á kerf- um fyrir Macintosh. í sænska tímaritinu „Datornytt“ (6. tbl. 1991, bls. 26) er greint frá niðurstöðum könnunar IDC á mark- aðshlutdeild IBM og Apple á PC- markaðnum. Þar segir að hlutur IBM hafi minnkað úr 43,6% árið 1983 í 13% árið 1990. Á sama tímabili hefur hlut- ur Apple á PC-markaðnum, sam- kvæmt sömu heimild, minnkað úr 33% 1983 í 9% árið 1990. Þýðingar og textaráðgjöf »»- FYRIR FYRIRTÆKI OG EINSTAKLINGA -»« TJARNARGÖTU 4 • 101REYKJAVÍK • SÍMRITI 91-626884 ► Löggiltir skjalaþýðendur á og úr ensku ► Þýðingar á og úr Norðurlandamálum ► Þýðingar á og úr rússnesku ► Prófarkalestur Ellen Ingvadóttir, sími 91-626588 Páll Heiðar Jónsson, sími 91-627509 Löggiltir skjalaþýðendur og dómtúlkar 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.