Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1998, Síða 26

Frjáls verslun - 01.11.1998, Síða 26
MAÐUR ÁRSINS Þærmæðgur, Inga ogAslaug, ásamtfóður Harðar, Sigurgesti Guðjón- ssyni, fyrrum bifvélavirkja og tjónaskoðunarmanni - en hann er 87 ára að aldri. endur en það getur vel verið að hægt verði að þróa það eitthvað í ríkara mæli.“ - Hvaða form telur þú að verði á þessari árangurstengingu launa? „Eg hygg að þau verði fyrst og fremst byggð á kaupauka, bónus. Hann verður líklega ekki bundinn við eitt ár heldur lengra tímabil. Hluta af kaupaukanum munu menn væntanlega fá greiddan að loknu starfsári, en hluti yrði bundinn áfram inni í fyrirtækinu - en myndi þá vaxa í takt við hækkun á verði hluta- bréfa fyrirtækisins, t.d. næstu tvö árin á eftir, og ekki greiðast fyrr en eftir þann tíma. Það er flóknara að búa til hlutabréfaauka en vafalaust kemur að því hér eins og annars staðar. Eg hygg að eftir nokkur ár verði hvetjandi launakerfi fyrir stjórnendur rikjandi form í íslenskum fyrirtækjum - líkt og í Bandaríkjunum og Englandi. Þetta hefur verið að breiðast út á Norðurlöndum og i Þýskalandi á allra síðustu árum - en þetta er ekki komið mjög langt í Evrópu allri.“ - Eimskip er stærsti hlutliaíinn í Flugleiðum og þar ert þú stjórnarformaður. Hver er skýringin á því að Flugleiðir ná ekki að skila umtalsverðum rekstrarhagnaði - og það mitt í góðærinu? „Islenskt góðæri endurspeglast ekki nema að hluta í rekstri Flugleiða. Félagið nýtur raunar góðs af auknum ferðalögum Islendinga til útlanda. Það eru aðeins 25% farþegateknanna sem verða tíl á Islandi en um 75% á erlendum samkeppnismörkuðum. Það vill segja að þrír fjórðu af farþegaflutningum félagsins sé útflutningur. A alþjóðamarkaðnum er félagið að keppa við marga helstu risana í alþjóðaflugi og ferðaþjónustu. Þau fyrirtæki njóta mun meiri hagkvæmni stærðar en Flugleiðir geta náð. Alþjóðamarkað- urinn, sem Flugleiðir keppa á, er tvíþættur. Annars vegar er Norð- ur-Atlantshafsmarkaðinn, sem er einn harðasti samkeppnis- markaður sem þekkist í alþjóðaflugi. Hins vegar er það markaður íslenskrar ferðaþjónustu erlendis. Það er ekki sjálfsagður hlutur að erlendir ferðamenn hafi endilega áhuga á að koma tíl Islands. Þeir eiga marga aðra kostí. Island er aðeins einn af kostunum. Þá má auðvitað spyija hvers vegna lögð sé svona mikil áhersla á þessa alþjóðlegu starfsemi? A því er í raun ofureinföld skýring. Heimamarkaður Flugleiða á Islandi er svo smár að jafnvel þegar við hann er bætt öllum ferðamönnum sem koma tíl landsins stendur þessi markaður undir flugi tíl þriggja ákvörðunarstaða í Evrópu á dag og flugi á einn áfangastað í Ameríku með einni tíl þremur ferðum í viku eftír árstíma. Þetta er einfaldlega allt of lítill markaður til að byggja á áætlunarflugrekstur. Arstíðasveifla í flugi til og frá landinu er mjög mikil og reksturinn yrði því mjög viðkvæmur og opinn fyrir erlendri leiguflugssamkeppni á sumrin. Það verður í besta falli að teljast mjög vafasamt að slíkur rekstur yrði arðbær. Með því að tengja flugið milli Evrópu og íslands við flugið milli Islands og Bandaríkjanna hefur verið skapað alþjóðlegt leiðakerfi með Island sem skiptístöð. Það gefur færi á að samnýta allar flugvélar og allan mannskap tíl að þjóna markaðnum til og frá Islandi og markaðnum yfir hafið. Þessi mikla nýtíng vinnur að minnsta kostí að hluta upp það forskot sem risafélög hafa í samkeppninni í krafti stærðar. Undanfarin ár hefur félagið lagt áherslu á að stækka leiðakerfið tíl að gera það álitlegri kost á alþjóðlega markaðnum. Þessi vöxtur hefur orðið örastur á markaðnum yfir Atlantshaf. Hluti þess markaðar, flug með fólk í viðskiptaerindum, er mjög arðbær og þar er félagið að ná árangri. Af þremur meginmörkuðum Flugleiða er markaðurinn fyrir ferðamenn tíl Islands hins vegar verðmætastur og nú er unnið að þvf að stækka hann. Með því flugkerfi, sem núna er, á að vera auðveldara að gera það en áður var. Það er mat forráðamanna Flugleiða að nauðsynlegt hafi verið að ná lágmarksstærð tíl þess að geta verið alvöru keppinautur á þessum mörkuðum. Sú tíðni og fjölbreytileiki, sem Norður-Atlantshafsfarþegarnir eiga þátt í að skapa, hjálpar einnig markaðnum fyrir ferðamenn til Islands. Auðvitað skiptir hún líka miklu máli fyrir íslenska markaðinn, sem hefur fjölbreyttari og betri kostí tíl ferðalaga í austur og vestur frá íslandi en margar borgir á Norðurlöndum, svo dæmi sé tekið. Ibúar Reykjavíkur eiga kost á beinu flugi til fleiri áfangastaða í Ameríku en íbúar nokkurrar annarrar höfðuborgar á Norður- löndum. Það verður líka að hafa í huga að heimsmynd okkar og viðskiptamöguleikar myndu breytast afgerandi ef ferðafjöldi tíl útlanda væri t.d. aðeins þriðjungur af því sem hann nú er. Undanfarna áratugi hafa flugfargjöld stöðugt lækkað. Tekjur Flugleiða, eins og annarra flugfélaga, fyrir hverja framleidda einingu lækka ár frá ári. Afkoman ræðst af því hversu vel félaginu tekst að lækka rekstrarkostnað í samræmi við þessa lækk.un ein- ingatekna. A því sviði hefur náðst margvíslegur árangur. Þar má - og þarf - að gera enn betur. Um þennan rekstur verður háð samfelld barátta; það verður líka samfelld sjálfstæðisbarátta. Það er í sjálfu sér ekkert öðruvísi en gildir um annan alvöru, alþjóð- legan samkeppnisrekstur.“ - Kúltúrinn í Fimskip einkennist af aga, skipulagi og kröfú til starfsmanna um að ná árangri í rekstri. Mörgum finnst sem þessi kúltúr, Eimskipsstillinn, hafi ekki skilað sér inn í Flugleiðir og að bragurinn þar sé öðru visi. Hvert er þitt mat á þvi? „Það er mikill agi og skipulag hjá Flugleiðum og þar eru starfsmenn mjög meðvitaðir um nauðsyn árangurs. Samt er kúltúrinn hjá Eimskip og Flugleiðum ekki sá sami - og ég held að hann eigi ekki að vera það. Flugleiðir starfa á öðrum vettvangi, er annars konar félag, byggir á annarri þróun og öðru viðskipta- umhverfi. Þetta er fyrirtæki sem er í meiri alþjóðlegri starfsemi en Eimskip. Hið mikla alþjóðlega umhverfi Flugleiða hlýtur að mófa starfsfólk og stjórnendur og fyrir vikið hlýtur kúltúrinn að vera öðru vísi og alþjóðlegri en gengur og gerist hjá íslenskum fyrir- tækjum. Flugreksturinn er í eðli sínu mjög sveiflukenndur eins og árstíðasveiflur í afkomu Flugleiða bera með sér. Það mótar að sjálfsögðu kúltúrinn hjá félaginu. Þessar gífurlegu sveiílur þýða 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.