Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1998, Qupperneq 26

Frjáls verslun - 01.11.1998, Qupperneq 26
MAÐUR ÁRSINS Þærmæðgur, Inga ogAslaug, ásamtfóður Harðar, Sigurgesti Guðjón- ssyni, fyrrum bifvélavirkja og tjónaskoðunarmanni - en hann er 87 ára að aldri. endur en það getur vel verið að hægt verði að þróa það eitthvað í ríkara mæli.“ - Hvaða form telur þú að verði á þessari árangurstengingu launa? „Eg hygg að þau verði fyrst og fremst byggð á kaupauka, bónus. Hann verður líklega ekki bundinn við eitt ár heldur lengra tímabil. Hluta af kaupaukanum munu menn væntanlega fá greiddan að loknu starfsári, en hluti yrði bundinn áfram inni í fyrirtækinu - en myndi þá vaxa í takt við hækkun á verði hluta- bréfa fyrirtækisins, t.d. næstu tvö árin á eftir, og ekki greiðast fyrr en eftir þann tíma. Það er flóknara að búa til hlutabréfaauka en vafalaust kemur að því hér eins og annars staðar. Eg hygg að eftir nokkur ár verði hvetjandi launakerfi fyrir stjórnendur rikjandi form í íslenskum fyrirtækjum - líkt og í Bandaríkjunum og Englandi. Þetta hefur verið að breiðast út á Norðurlöndum og i Þýskalandi á allra síðustu árum - en þetta er ekki komið mjög langt í Evrópu allri.“ - Eimskip er stærsti hlutliaíinn í Flugleiðum og þar ert þú stjórnarformaður. Hver er skýringin á því að Flugleiðir ná ekki að skila umtalsverðum rekstrarhagnaði - og það mitt í góðærinu? „Islenskt góðæri endurspeglast ekki nema að hluta í rekstri Flugleiða. Félagið nýtur raunar góðs af auknum ferðalögum Islendinga til útlanda. Það eru aðeins 25% farþegateknanna sem verða tíl á Islandi en um 75% á erlendum samkeppnismörkuðum. Það vill segja að þrír fjórðu af farþegaflutningum félagsins sé útflutningur. A alþjóðamarkaðnum er félagið að keppa við marga helstu risana í alþjóðaflugi og ferðaþjónustu. Þau fyrirtæki njóta mun meiri hagkvæmni stærðar en Flugleiðir geta náð. Alþjóðamarkað- urinn, sem Flugleiðir keppa á, er tvíþættur. Annars vegar er Norð- ur-Atlantshafsmarkaðinn, sem er einn harðasti samkeppnis- markaður sem þekkist í alþjóðaflugi. Hins vegar er það markaður íslenskrar ferðaþjónustu erlendis. Það er ekki sjálfsagður hlutur að erlendir ferðamenn hafi endilega áhuga á að koma tíl Islands. Þeir eiga marga aðra kostí. Island er aðeins einn af kostunum. Þá má auðvitað spyija hvers vegna lögð sé svona mikil áhersla á þessa alþjóðlegu starfsemi? A því er í raun ofureinföld skýring. Heimamarkaður Flugleiða á Islandi er svo smár að jafnvel þegar við hann er bætt öllum ferðamönnum sem koma tíl landsins stendur þessi markaður undir flugi tíl þriggja ákvörðunarstaða í Evrópu á dag og flugi á einn áfangastað í Ameríku með einni tíl þremur ferðum í viku eftír árstíma. Þetta er einfaldlega allt of lítill markaður til að byggja á áætlunarflugrekstur. Arstíðasveifla í flugi til og frá landinu er mjög mikil og reksturinn yrði því mjög viðkvæmur og opinn fyrir erlendri leiguflugssamkeppni á sumrin. Það verður í besta falli að teljast mjög vafasamt að slíkur rekstur yrði arðbær. Með því að tengja flugið milli Evrópu og íslands við flugið milli Islands og Bandaríkjanna hefur verið skapað alþjóðlegt leiðakerfi með Island sem skiptístöð. Það gefur færi á að samnýta allar flugvélar og allan mannskap tíl að þjóna markaðnum til og frá Islandi og markaðnum yfir hafið. Þessi mikla nýtíng vinnur að minnsta kostí að hluta upp það forskot sem risafélög hafa í samkeppninni í krafti stærðar. Undanfarin ár hefur félagið lagt áherslu á að stækka leiðakerfið tíl að gera það álitlegri kost á alþjóðlega markaðnum. Þessi vöxtur hefur orðið örastur á markaðnum yfir Atlantshaf. Hluti þess markaðar, flug með fólk í viðskiptaerindum, er mjög arðbær og þar er félagið að ná árangri. Af þremur meginmörkuðum Flugleiða er markaðurinn fyrir ferðamenn tíl Islands hins vegar verðmætastur og nú er unnið að þvf að stækka hann. Með því flugkerfi, sem núna er, á að vera auðveldara að gera það en áður var. Það er mat forráðamanna Flugleiða að nauðsynlegt hafi verið að ná lágmarksstærð tíl þess að geta verið alvöru keppinautur á þessum mörkuðum. Sú tíðni og fjölbreytileiki, sem Norður-Atlantshafsfarþegarnir eiga þátt í að skapa, hjálpar einnig markaðnum fyrir ferðamenn til Islands. Auðvitað skiptir hún líka miklu máli fyrir íslenska markaðinn, sem hefur fjölbreyttari og betri kostí tíl ferðalaga í austur og vestur frá íslandi en margar borgir á Norðurlöndum, svo dæmi sé tekið. Ibúar Reykjavíkur eiga kost á beinu flugi til fleiri áfangastaða í Ameríku en íbúar nokkurrar annarrar höfðuborgar á Norður- löndum. Það verður líka að hafa í huga að heimsmynd okkar og viðskiptamöguleikar myndu breytast afgerandi ef ferðafjöldi tíl útlanda væri t.d. aðeins þriðjungur af því sem hann nú er. Undanfarna áratugi hafa flugfargjöld stöðugt lækkað. Tekjur Flugleiða, eins og annarra flugfélaga, fyrir hverja framleidda einingu lækka ár frá ári. Afkoman ræðst af því hversu vel félaginu tekst að lækka rekstrarkostnað í samræmi við þessa lækk.un ein- ingatekna. A því sviði hefur náðst margvíslegur árangur. Þar má - og þarf - að gera enn betur. Um þennan rekstur verður háð samfelld barátta; það verður líka samfelld sjálfstæðisbarátta. Það er í sjálfu sér ekkert öðruvísi en gildir um annan alvöru, alþjóð- legan samkeppnisrekstur.“ - Kúltúrinn í Fimskip einkennist af aga, skipulagi og kröfú til starfsmanna um að ná árangri í rekstri. Mörgum finnst sem þessi kúltúr, Eimskipsstillinn, hafi ekki skilað sér inn í Flugleiðir og að bragurinn þar sé öðru visi. Hvert er þitt mat á þvi? „Það er mikill agi og skipulag hjá Flugleiðum og þar eru starfsmenn mjög meðvitaðir um nauðsyn árangurs. Samt er kúltúrinn hjá Eimskip og Flugleiðum ekki sá sami - og ég held að hann eigi ekki að vera það. Flugleiðir starfa á öðrum vettvangi, er annars konar félag, byggir á annarri þróun og öðru viðskipta- umhverfi. Þetta er fyrirtæki sem er í meiri alþjóðlegri starfsemi en Eimskip. Hið mikla alþjóðlega umhverfi Flugleiða hlýtur að mófa starfsfólk og stjórnendur og fyrir vikið hlýtur kúltúrinn að vera öðru vísi og alþjóðlegri en gengur og gerist hjá íslenskum fyrir- tækjum. Flugreksturinn er í eðli sínu mjög sveiflukenndur eins og árstíðasveiflur í afkomu Flugleiða bera með sér. Það mótar að sjálfsögðu kúltúrinn hjá félaginu. Þessar gífurlegu sveiílur þýða 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.