Helgarpósturinn - 27.02.1995, Side 15
MÁNUDAGUR 27. FEBRÚAR 1995
MORGUNPÓSTURINN SKOÐUN
15
Ingi Björn Albertsson
þingmaður, heildsali
og fótboltaþjálfari
Að taka
sjálfstœðismenn í nefið
„Ingi Björn er reyndar ekki enn búinn að leggja niðurfyrir sig stefnu-
skrána en það skiptir ekki öllu. Aðalatriði er að stefna áframboð, það
er eins og málefnin komi síðan afsjálfu sérþegar framboðið liggurfyr-
ir. Og með sérframboðið sem stefnuskrá eru miklar líkur á því að sjálf-
stœðismenn verði teknir í nefið íþessum kosningum.“
Að sjálfsögðu er Ingi Björn Al-
bertsson að íhuga sérframboð
þessa dagana. Þó það nú væri —
því hve oft hefur þessi fjölskylda
ekki boðið fram sér og í sitthvoru
lagi? Það er nefnilega mikið fram-
boð af þessari fjölskyldu. Stundum
meira framboð en eftirspurn.
Ingi Björn Albertsson byrjaði í
pólitík af því að pabbi sagði honum
að gera það. Áður hafði hann fyrst
og fremst elt bolta einnig að fyrir-
skipun pabba. Tryggara þótti að
hafa Jóhann áfrarn í Seðlabankan-
um og Helenu í útlöndum. Ingi
Björn skyldi hins vegar á þing.
Hann byrjaði sem þingmaður
Borgaraflokksins en svo missti
Borgaraflokkurinn tilgang sinn.
Júlíus og Óli urðu ráðherrar og
skömmu síðar fyrrverandi ráðherr-
ar. Albert fór til Parísar og Ingi
Björn og Hreggviður gengu til liðs
við Sjálfstæðisflokkinn, líldega af
því að þeirn leiddist svo tveim ein-
um á þingflokksfundum. Sjálfstæð-
isflokkurinn hefur hins vegar aldrei
kunnað að meta Inga Björn og
smám saman hefur hann hætt að
kunna að meta sjálfstæðismenn,
sjálfsagt af því að hann er of mikill
sjálfstæðismaður. Ingi Björn hefur
ekki átt mörg baráttumál á þingi en
barist þess betur fyrir sín mál. Ingi
Björn vildi þyrlu til að bjarga sjó-
mönnum en einhverra hluta vegna
var sú kjaftasaga á kreiki að það
væri bara vegna þess að hann væri
með umboð fyrir þyrlur. Sama
kjaftasaga er núna í gangi því allir
segja að Ingi Björn berjist fyrir
snussið vegna þess að hann sé með
umboð fyrir það. Auðvitað er þetta
allt saman lygi. Ingi Björn berst fyr-
ir því að taka í nefíð af því að sjálf-
stæðir menn taka í nefið.
Og nú er hulduherinn í við-
bragðsstöðu. Þessi fimmta herdeild
íslenskra stjórnmála sem aldrei hef-
ur brugðist fjölskyldunni þegar á
hefur þurft að halda. Huldumenn
eru ekki huldumenn ef þeir segja
frá því hverjir þeir eru, sagði Stef-
án Valgeirsson þegar Aibert var
búinn að segjast ætla að vera
huldumaður fyTÍr hann. Þetta veit
Ingi Björn. Þess vegna veit enginn
hver verður í framboði fyrir Inga
Björn, ekki einu sinni þeir sem
verða á listanum. Það er hvort sem
er best að enginn viti neitt um
framboðið fyrr en búið er að kjósa.
Á þessu klikkaði Jóhanna sem
missti allt fylgi um leið og hún
sagði frá því hverjir yrðu í framboði
og hvað væri á stefnuskránni.
En auðvitað er nauðsynlegt að
Ingi Björn verði áfrani á þingi.
Hann er fulltrúi litla mannsins í
annan ættlið. Hann veit nákvæm-
lega hvernig þjóðarhjartað slær og
hvernig litla manninum líður. Og
Iíklega verður óvenju mikið til af
litla manninum eftir næstu kosn-
ingar. Það verður litli maðurinn á
Vestfjörðum sem Pétur Bjarna-
son ætlar að vera fulltrúi fyrir. Það
verður örlitli maðurinn á Suður-
landi sem Eggert Haukdal ætlar
að sjá um og svo verður það lili
karlmaðurinn í Reykjavík sem
Mörður Árnason ætlar að passa
upp á. Það er því mikil þörf fyrir
framboð eins heildsala úr Árbæn-
um í þessum kosningum.
Ingi Björn er reyndar ekki enn
búinn að leggja niður fyrir sig
stefnuskrána en það skiptir ekki
öllu. Aðalatriði er að stefna á fram-
boð, það er eins og málefnin komi
síðan af sjálfu sér þegar framboðið
liggur fyrir. Og með sérframboðið
sem stefnuskrá eru miklar líkur á
því að sjálfstæðismenn verði teknir
í nefið í þessum kosningum. Þá
mun líklega renna upp fyrir þeirn
Birni og Geir að ekki má vanmeta
litla manninn þó að hann taki í nef-
ið og hafi skallað nokkra bolta um
ævina. ÁS
Menn
Er eitthvert
gagn af
Páll Pétursson „Alveg tvímæla-
laust. íslendingar
hafa í gegnum tiöina
haft ómetanlegt gagn
af norrænu samstarfi
og því er mjög mik-
ilsvert að rækta það.
Það kostar okkur til-
tölulega litið en við
borgum eitt prósent af norrænum
fjárlögum en fáum um fimmtung af
öllu þatteriinu sem varið er til sameig-
inlegra verkefna."
Indriði G. Þorsteinsson „Það hef
ég aldæi heyrt. Þetta
er fyrst og fremst
framfærsluatriði fyrir
fslendinga sem borga
1 til 2 prósent og fá
40 til 50 prósent í I
staðinn. Þetta er \
ákaflega lítið spenn-
andi fyrirbæri, en einhverjir páfar og
fuglar á fslandi sem ekki hafa fengið
nóg hér heima hafa getað sótt iþessa
sjóði og þetta virkar þar af leiðandi vel
á þá. Kratarnir hérna geta líka skálað í
kokkteilboðum við flokksbræður sína
sem eru ráðandi á Norðuriöndunum
og kallað það mikilvæg pólitísk tengsl
en þau eru sjálfsagt bara mikilvæg
fyrirþá einstaklinga sem eiga ihlut.
Þetta eru líka almennilegir kokkteilar
með erlendu fyrirfólki, ekki fátæklegir
kokkteilar með islenskum leppalúð-
Kristín Einarsdóttir „Ég sit náttúr-
lega í Norðurlanda-
ráði og þvikannski
ekki rétta manneskj-
an til að meta það.
Mér finnst persónu-
lega að norræn sam-
vinna sé mjög mikil-
væg, ráðið er sá vett-
vangur þar sem stjórnmálamenn frá
öllum Norðurlöndum geta hist og ráð-
ið ráðum sinum."
Guðrún Helgadóttir „Já, alveg
hiklaust og miklu
meira gagn en fólk
virðist almennt gera
sér grein fyrir. Það er
ekki lítið sem Island
hefur fengið út úr
þessu samstarfi íár-
anna rás. Þetta er
samstarf sem á hvergi sinn líkan í ver-
öldinni, þarna eru allirjafnir, stórir og
smáir, og engin ákvörðun er tekin
nema allir samþykki hána.. “
íslenskir jjölmiðlar snuðaðir um 140 milljónir
„í Reykjavík dagsins í daggeturþú sest niður á kajfihús og pantað þér
drykk alla daga vikunnar. Um leið getur þú lesið erlend blöð og tímarit
full afáfengis- og tóbaksauglýsingum. “
Samkvæmt úttekt sem Viðskipta-
blaðið hefur gert þá eru íslenskir
fjölmiðlar snuðaðir um 140 millj-
óna króna tekjur árlega. Þarna er
um að ræða tekjur sem kæmu
vegna áfengis- og tóbaksauglýsinga
ef þær væru leyfðar. Einhverra
hluta vegna virðist hafa skapast sátt
um það hér á landi að banna slíkar
auglýsingar í íslenskum fjölmiðlum
en leyfa þær um leið í öllum þeim
erlendu blöðum sem hér eru seld. Á
sama tíma hafa menn leyft sér að
undrast hve dýr íslensk blöð og
tímarit eru í samanburði við er-
lend.
Mikil barátta hefur farið fram
undanfarið gegn svokölluðum bók-
arskatti og neikvæðra áhrifa hans á
bókaútgáfu. En hvað má þá segja
um þetta óréttlæti? Þarna er brauð-
ið einfaldlega tekið fyrir framan
nefið á fjölmiðlum sem eru þó
óhjákvæmilega hluti af íslenskri
menningu. Fjandakornið, þau
koma þó út á íslensku!
Þar að auki er þessi takmörkun í
hróplegri andstöðu við breyttan
tíðaranda og aukið frjálsræði. Af-
staða íslendinga til áfengis hefur
breyst stórkostlega á undanförnum
árum. Með tilkomu bjórsins og
þeirrar kaffihúsa- og kráarmenn-
ingar sem hér hefur haldið innreið
sína má segja að horfið hafi inngró-
in heift í áfengismálum. Við Islend-
ingar nennum einfaldlega ekki
lengur að láta fólk með samanbitn-
ar varir segja okkur til í áfengismál--
um. Þar fyrir utan eru þær rök-
semdir að áfengis- og tóbaksauglýs-
ingar leiði til meiri notkunar rang-
ar. Slíkt hefur aldrei verið sannað.
Það er hvorki þeirra eðli né annarra
auglýsinga, þær hafa eingöngu áhrif
á val á milli tegunda.
Ef við leyfum okkur að velta upp
sanngirnissjónarmiðum þá hlýtur
hver maður að sjá það að ekki
gengur lengur að leyfa erlendum
blöðum og tímaritum að birta slíkt
efni en meina innlendum blöðum
að gera það. Ef menn ættu að vera
sjálfir sér samkvæmir þá ætti
„Áfengis- og tóbaksauglýsingaeftir-
lit ríkisins“ að sitja með sveittan
skallann og klippa út allar erlendar
áfengis- og tóbaksauglýsingar. Það
gera þó arabarnir!
En af hverju treystir sér enginn til
að taka þetta mál upp? Þurfum við
enn og aftur að láta erlendar effir-
litsstofnanir snupra okkur áður en
við vöknum til þess að 21. öldin er
að ganga i garð? Auglýsingar af
þessu tagi voru reyndar leyfðar hér
fyrir nokkrum áratugum en virðast
hafa verið þurrkaðar út þegar rit-
skoðunarstefnu templara óx fiskur
um hrygg. Við værum því aðeins að
færa ástandið til fyrra horfs með
því að leyfa þessa tegund auglýsinga
aftur.
I áfengislöggjöfinni, lögum nr. 82
frá 1969 segir í 16. grein: „Áfengis-
auglýsingar eru bannaðar. Nánari
ákvæði skal setja í reglugerð. Það
var síðan Guðmundur Bjarnason,
fyrrverandi heilbrigðisráðherra,
sem gaf út reglugerð árið 1991 þar
sem hreint og beint er kveðið á unr
það að erlendum fjölmiðlum skuli
veitt undanþága. Þetta átti reyndar
við um prentmiðla en með vaxandi
aukningu gervihnattastöðva má
vera ljóst að þær njóta undanþá-
gunnar í reynd. Auglýsingar á tób-
aki eru síðan bannaðar út frá lög-
um um tóbaksvarnir frá árinu 1984.
I fyrrnefndri grein í Viðskipta-
blaðinu komast höfundar hennar,
þeir Glúmur Jón Björnsson og
Hörður H. Helgason að þeirri nið-
urstöðu að bannið samrýmist ekki
stjórnarskránni. Þrátt fyrir að
stjórnarskráin sé nú búin að fara í
gegnum nokkuð ítarlega endur-
skoðun virðist þessi hugsun ekki
hafa komið upp í þeirri vinnu. Lík-
lega verður að láta reyna á það fyrir
dónri hvernig Hæstiréttur tekur á
þessu ákvæði. Hugmyndir um að
þetta bann stuðli að bættri heilsu
eru svo óljósar og ómarkvissar að
þær réttlæta ekki bann með laga-
setningu. Til þess yrði að skýra
tjáningarfrelsisákvæði stjórnar-
skrárinnar mjög þröngt.
Bannið við áfengis- og tóbaks-
auglýsingum hefur verið brotið
nokkrum sinnum og miðað við
áhuga lögreglunnar á að rannsaka
þessi mál þá virðast menn þar á bæ
ekki hafa mikla trú á banninu. Það
fer því að vera tímabært að hætta
þessu.
Sigurður Már Jónsson
Veistu hvað
þessu þingi?
Páll Pétursson „Ég hef ekki kynnt
mér dagskrána ismá-
atriðum en sam-
kvæmt venju þá
munu topppólitíkusar
flytja ræður um mál-
efni Norðurlandanna
og Evrópu en íkjöl-
farið á þvíeru al-
mennar umræður. Seinni dagana eru
svo samþykktar ályktanir sem ganga
því næst til viðkomandi ríkisstjórna.
Það eru sjálfsagt brýn verkefni en það
brýnasta nú erþó að gefa ekki eftir
það sem þegar hefur áunnist og láta
ekki fjara undan norrænu samstarfi. “
Indriði G. Þorsteinsson „Nei, ég
hef ekki hugmynd
um það og þvi minna
sem ég veit þvi
betra. Þetta er aðeins
ein tegund pólitískrar
fjárplógsstarfsemi
þar sem er gengið á
sameiginlega sjóði
en litiö látið i staðinn. “
Kristín Einarsdóttir „Mikilvægasta
málið sem liggur fyrir
þinginu núna er fram-
tið norrænnar sam-
vinnu þegar 3 af 5
löndum eru gengin
inn ÍEB og þarafleið-
andi bundnari af utan-
ríkisstefnu Evrópu-
bandalagsins en norrænni samvinnu.
Guðrún Helgadóttir „Ég býst við að
framtið norræns sam-
starfs verði efst á
baugi en þegar þrjú af
fimm Norðurlöndum
eru gengin inn ÍEB þá
er Ijóst að þau lönd
verða að lúta reglum
Evrópubandalagsins
meira en norrænni samvinnu. “
*
Fiölmiðlar