Alþýðublaðið - 27.01.1976, Síða 4
Sinfóníuhljómsveit íslands
Tónleikar
I Háskólabiói fimmtudaginn 29. janúar kl. 20.30.
Stjórnandi JINDRICH ROHAN
Einleikari PETER TOPERCZER pianóleikari.
A efnisskrá er „Tristan og Isolde” forleikur eftir Wagner,
Pianókonsert i G-dúr eftir Ravel og 3 þættir úr „FöBurland
mitt” eftir Smetana.
ABgöngumiBar seldir I BókabúB Lárusar Blöndal, Skóla-
vörBustig 2 og Bókaverslun Sigfúsar Eymundssonar,
Austurstræti 18.
Áskriftarskirteini aB sIBara misseri eru seld á skrifstof-
unni aB Laugavegi 120 (Austurbæjarútibú BúnaBarbank-
ans) 2. hæB.
Námskeið fyrir foreldra
þroskaheftra barna
verður haldið að Bjarkarási, Stjörnugróf 9
næstu 3 mánuði og hefst sunnud. 1. febrúar
kl. 15 með fyrirlestri dr. Ingrid Liljeroth.
Annars mun kennslan fara fram miðviku-
dagskvöld kl. 20.30—23.00. Fluttir verða
fyrirlestrar og að þeim loknum verða um-
ræður og fyrirlesarar svara spurningum.
Innritun fer fram i Laugalækjarskóla 29.
og 30. janúar, kl. 20—22. Námsgjald
verður 1800 kr og 200 kr. fyrir einstaka
fyrirlestra.
Námsflokkar Reykjavikur.
UTSALAN
heldur áfram af fullum krafti
20% afsláttur
af öllum vörum verzlunarinnar.
V.B.K.
— Vesturgötu 4.
Volkswageneigendur
Höfum fyrirliggjandi: Bretti — HurBir — Vélarlok —
Geymslulok á Wolkswagen I allflestum litum. Skiptum á
einum degi meö dagsfyrirvara fyrir ákveöiö verö.
Reyniö viöskiptin.
Bilasprautun Garðars Sigmundssonar.
Skipholti 25 Simar 19099 og 20988.
UTB0Ð
Kröflunefnd óskar eftir tilboðum i máln-
ingu stöðvarhúss og kæliturnaþróa
Kröfluvirkjunar.
Útboðsgögn verða afhent i verkfræðistofu
vorri, Ármúla 4, Reykjavik, gegn kr 5000,-
skilatryggingu.
Tilboð verða opnuð á sama stað, miðviku-
daginn 18. febrúar 1976 kl. 11.15 f.h.
VERKFRÆÐISTOFA SIGURÐAR THORODDSEN sf
ÁRMÚLI4 REYKJAVlK SlMI 84499
\
TEIKNI-
MYNDA-
SAM-
KEPPNI
í tengslum
við um
ferðarfræðslu
í skólunum
Menntamálaráöuneytiö efnir i
samráöi viö Umferöarráö til
teiknimyndasamkeppnifyrir 9
ára skólanemendur. Oll skóla-
börn fædd 1966 hafa rétt til
þátttöku I keppni þessari.
Heiti verkefna:
1. A leiö I skólann.
2. Hjálpsemi viö aldraða.
3. Sendiferö.
Aðferö viö myndgerð er
frjáls (teiknaö, litað, málaö,
mótaö o.s.frv.). Æskilegt er aö
stærð teiknaðra og málaðra
mynda sé ekki minni en 30x40
cm.
Tilgangur með keppni þess-
ari er aö vekja nemendur til
umhugsunar um umferöina,
og til að rifja upp þá fræðslu
sem þeim hefur verið veitt.
Kennarar hafa veriö beönir aö
ræða viðfangsefnið við
nemendur áöur en vinna við
þaö hefst til aö auka skilning
ogdhuga nemenda. bar er t.d.
lögö áherzla á umræður um
staöbundnar aöstæöur sém
hver og einn hefur við að
glima.
10 verðlaun verða veitt:
1. Reiöhjól, Raleigh 24”,
gef.: Fálkinn hf., Reykjavik.
2. tþróttabúningur, gef.:
Sportvöruverzlun Ingólfs Osk-
arssonar, Rvik.
3. -10. Bækur úr bókafl.,
Lönd og landkönnun, handan
við sjóndeildarhring, gef.:
Bókaútg. örn og Orlygur,
Reykjavik.
Skilafrestur skólanna er til
1. marz 1976 og skal senda
myndir til Guðmundar Þor-
steinssonar umsjónarkennara
i umferðarfræðslu, Gnoðar-
vogi 44, Reykjavik. Dómnefnd
skipa: Arni Þór Eymundsson
upplýsingafulltrúi, Borghildur
óskarsdóttir myndlistarkenn-
ari og bórir Sigurösson náms-
stjóri.
Aö undanförnu hefur Alþýðu-
b.laöiö birt ýmsar fréttir og
greinar um umferðarmál — og
ekki aö ástæðulausu. Á töflunni
hér til hægri I þessari opnu sést
meginástæðan fyrir þvi: Veru-
leg fjölgun banaslysa i umferö-
inni hefur oröiö allan siöasta
áratug, og alls hafa 199 manns
látið lifiö af völdum slysa i um-
ferðinni á einum áratug. En
þess ber að gæta, að raunveru-
legur fjöldi banaslysa er hærri,
þvi það er regla aö skrá aöeins
þau dauösföll sem veröa innan
tiltekins tima frá slysdegi, en til
viðbótar ætti raunverulega að
koma nokkur fjöldi dauðsfalla,
sem oröiö hafa — annaöhvort
sem óbeinar afleiöingar um-
feröarslysa, eða mörgum mán-
uðum eftir aö slysið varö.
bannig má nefna sem dæmi,
aö fólk hefur legiö meövitundar-
laust eftir umferöarslys mánuö-
um saman, en látizt svo án þess
að komast nokkru sinni til meö-
vitundar. Slik dauösföll eru ekki
alltaf meö i skrám yfir bana-
slys.
En sem betur fer veröur i
flestum tilfellum aðeins um aö
ræða tjón á farartækjum, en
ökumenn, farþegar og gangandi
vegfarendur sleppa litið eða
ekkert meiddir. Vissulega er
það ián i óláni þegar svo ber
undir, en þaö breytir þó ekki
þeirri staðreynd aö umferöar-
slys kosta undir öllum kringum-
stæðum fjármuni, jafnt fyrir
einstaklinga og þjóöarbúiö.
Þaö er hinn mikli fjöldi um-
ferðarslysa, sem heldur iögjaldi
bifreiöatrygginga jafn háum og
raun ber vitni og eykur á þann
hátt rekstrarkostnaö bifreiða.
Jafnt hjá hinum varkáru I um-
feröinni sem og hinum, sem
engan rétt viröa eöa gefa kæru-
leysinu og ábyrgöarleysinu
lausan tauminn.
Sökin mest hjá
yngstu ökumönnunum
Kannanir hafa leitt i ljós, að
þaö eru ekki eldri ökumenn sem
flestum tjónum valda. Þótt
snerpa og viöbragðsflýtir hæg-
ist með árunum, þá kemur ann-
aö i staðinn. Þaö er andlegur
þroski og víðsýni. Eldri maöur
myndi við prófun ekki sýna
sömu snerpu og 17 ára ung-
menni. Viöbrögö hans eru öll
nokkru hægari, en slikt kemur I
raun ekki að sök. Þaö hefur sýnt
sig að fullorðiö fólk hagar öllum
sinum akstri miklu fremur eftir
aðstæðum hverju sinni. Menn á
aldrinum 17—19 ára ofmeta getu
sina yfirleitt og treysta á snögg
viöbrögð. Þeim finnst kraftur-
inn, sem þeir hafa yfir aö ráöa
með vélarafli bifreiöarinnar
hluti af eigin afli, og telja sig
yfirleitt færa i flestan sjó.
Þetta veldur þvi aö glanna-
aksturinn færist i aukana eftir
þvi sem þeir komast oftar
klakklaust úr tvisýnum aksturs-
ævintýrum, og þeir telja sig efl-
ast við hverja raun.
Hið rétta er að þeir taka alltaf
stærri og stærri áhættu, en
Umferðardómstóll,
notkun bilbelta, hækk-
un fjársekta fyrir um-
ferðarlagabrot og öku-
próf fyrir endurnýjun
ökuskirteinis. Þetta
eru atriði, sem lands-
þing Félags islenzkra
bifreiðaeigenda
ályktaði að teldust
nauðsynlegar aðgerðir
til að sporna gegn
þeirri óheillaþróun,
sem nú hefur orðið í
umferðarmálum.
í framhaldi af þeim
umræðum, sem orðið
hafa um umferðamál á
undanförnum vikum
birtir Alþýðublaðið hér
ályktanir landsþings
FÍB frá þvi i haust er
leið:
1. Landsþing F.t.B. 1975, álykt-
ar aö beina þeim eindregnu
tilmælum til umferðalaga-
nefndar aö gerðar verði
breytingar á umferðarlögun-
um, þannig að svonefnt
punktakerfi verði tekið upp til
grundvallar viðurlögum við
brotum á umferðarlögunum,
svo sem tfðkast I Banda-
ríkjunum og Sovétrikjunum
og fl. löndum.
2. Landsþing F.Í.B. 1975, telur
nauðsynlegt að endurskoða
fyrirkomulag löggæzlu á veg-
um og tryggja aukið stað-
bundið umferðareftirlit. Þá
telur þingið timabært að
endurskoða lög um hámarks-
hraöa, til hækkunar þar sem
við á.
W Alþýðublaðið
Þriðjudagur 27. janúar 1976.