Alþýðublaðið - 11.05.1976, Page 16
ÞAÐ ÞARF AÐ FLYTJA INN
ÁTTA ÞÚSUND BÍLA Á ÁRI
Fyrir Alþingi liggur nú tiliaga
til þingsályktunar um vegaáætl-
un fyrir árin 1976-79. Hér er aö
sjálfsögöu aö verulegu leyti um
umsamda áætlun aö ræöa sem
áöur haföi veriö samin fyrir
árin 1974-77.
í athugasemd meö tillögunni
koma fram ýmsar athyglis-
veröar upplýsingar og veröa
nokkrar þeirra nefndar hér.
Bent er á minnkandi eld-
sneytiseyöslu benslnbifreiöa á
árunum 74-75. Ariö 1974 og á
næstu árum þar á undan var
meöaleyösla bensínbifreiöa um
1750 litrar á bll en féll niöur i
1600 litra á árinu 1975, eöa um
9%.
A árinu 1975 voru geröar
breytingar á innheimtu þunga-
skatts. Aöalbreytingin fólst i bvl
aö innheimta km-gjalds er nU
miöuö viö heildarþyngd i staö
eigin þyngdar og innheimt af
bifreiöum yfir 4 tonna heildar-
þunga. Þá var einnig tekin upp
innheimta km-gjaldsaf festi- og
tengivögnum.
1 marz 1976 var eigendum
disilbifreiöa undir 4 tonna
heildarþunga heimilaö aö velja
um, hvort þeir vildu greiöa kr.
70 þUsund i fast árgjald eöa
ákveöiö gjald á hvern ekinn
kilómetra. Þetta gjald er nU kr.
2.80 á km.
Bifreiðafjöldi
1 lok ársins 1974 voru alls
71.364 bifreiöar á landinu. Af
þeim voru bensinbilar alls
63.857 en disilbilar 7.507
Heildaraukning bifreiöa frá ár-
inu áöur var 8.175 eöa 12.9%.
Alls voru fluttar inn á árinu 1974
rUmlega 12 þUs. bifreiöar,
notaöarognýjar, enaöeins 3.794
áriö eftir.
Samkvæmt upplýsingum
þyrfti aö flytja inn a.m Jí. 8þUs.
bifreiöar árlega til þess aö
standa undir eölilegri endurnýj-
un. Hætt er þvi viö aö bifreiöa-
eign landsmanna fari eitthvaö
aö gamlast á þessu og næstu ár-
um vegna minnkandi kaupgetu
almennings og stórhækkaöra
innflutningsgjalda á bifreiöar.
Holur eru
hvimleiðar
Um heflun vega segir svo i
greinargerö meö frumvarpinu:
„Á siöasta ári var kostnaöur viö
heflun malarvega 185.9 millj.
þrátt fyrir mjög strangt aöhald
og aö reynt var aö minnka hefl-
un eins og unnt var vegna fjár-
skorts. Vegheflun er ekki unnt
aö minnka neitt aö ráöi, þvl aö
veröi langt timabil á milli
heflinga myndast djUpar og
stórar holur, sem auk þess aö
vera hvimleiöar fyrir umferö-
ina valda þvi aö næsta heflun
veröur mun dýrari.”
Þá segir aö á árinu 1974 hafi
kostnaöur viö vegheflun numiö
120.3 milljónum króna, og var
þaö álit vegaverkstjóra að sU
fjárveiting heföi veriö i algeru
lágmarki. Aætlun fyrir vega-
hefiun fyrir áriö 1976 var 220
milljónir og fyrir 1977 251
milljón.
Rykbinding
A árinu 1975 var varið 32.7
miljónum króna til rykbinding- ’
ar, en alls voru rykbundnir 180
km. Samkvæmt áætluninni er
æskilegt aö rykbinda alla
malarvegi þar sem umferð er
meiri en 500 bilar á dag. Einnig
er taliö æskilegt aö rykbinda
alla vegarkafla, sem liggja ná-
lægt býlum, þjónustumiö-
stöövum og i nágrenni þéttbýlis,
en hér er um aö ræöa 432 kiló-
metra, þar af 382 km malarvegi
meö meira en 500 bila á dag.
A siöastliönu ári heföi þurft aö
verja 73.4 milljónum króna til
rykbindingar til þess aö hægt
he föi veriö a ö n á þe ssu m arki. A
fjárveitingu til rykbindingar
fyrir árið 1976 eru 40 milljónir
fyrir 1977 50milljónirogá árun-
um 1978-79 57 milljónir hvort ár.
Vatnsskemmdir og
óhöpp
A hverju ári er variö stórfé til
viögeröa á vegum vegna vatns-
skemmda og ýmissa ófyrir-
sjáanlegra orsaka. Talið er að
kostnaöur vegna þessara viö-
gerða væri varlega áætlaöur um
80-90 milljónir á ári. Á
vegaáætluninni er gert ráö fyrir
72 milljónum fyrir þennan liö
fyrir áriö 1976, 82 milljónir fyrir
1977 og 94 milljónir á árunum
1978-79.
Vetrarviðhald
Kostnaöur viö snjómokstur á
árinu 1975 nam 321.7 millj.
króna. 1 áætlun fyrir 1976 er gert
ráö fyrir 264 milljónum til snjó-
moksturs, aftur sömu upphæö
fyrir 1977 en 300 milljónir fyrir
1978 og 342 milljónir fyrir 1979.
Augljóst er aö m jög erfitt getur
veriö aö áætla kostnað viö snjó-
mokstur ár frá ári. 1 þvi sam-
bandi má benda á aö á árinu
1975 var halli á þessum lið
hvorki meira né minna en 133
milljónir.
Þá er greint frá ýmsum
öðrum kostnaöarliöum vega-
geröarinnar. Til vegmerkinga
er til dæmis variö 18 milljónum,
til griöinga og uppgræöslu meö-
fram vegum 40 milljónum, til
aöalfjallvega (um 900 km) 7
millj., til annarra fjallvega 14
millj. og til reiövega einni
milljón.
Þá fara 10 milljónir i þaö sem
nefnt er þjóögarösvegir og vegi
aö fjölsóttum feröamanna-
stöðum. Þá áætlar vegagerðin
20 milljónir á ári á véla og
áhaldakaup og 30 milljónir til
byggingu áhaldahUsa. —BJ
KEFLAVÍKURGANGAN
A LAUGARDAGINN
Keflavikurganga 1976 veröur
farin n.k. iaugardag 15. mai.
Þetta veröur fimmta Keflavikur-
gangan, sú fyrsta var farin áriö
1960. Þaö er Miönefnd herstööva-
andstæöinga sem efnir til göng-
unnar, en mörg féiagasamtök
eiga aöild aö Miönefndinni.
Gangan hefst viö aöalhliö
Keflavikurfiugvaiiar og veröur
lagt af staö ki. 8.30. Þar flytur
Karl Sigurbergsson skipstjóri úr
Keflavik ávarp. Siöan veröur
gengiö áieiöis til Reykjavikur en
áö veröur á eftirtöldum stööum:
Vogum, Kúageröi, Straumi,
Hafnarfiröi og Kópavogi. Ráö er
fyrir þvi gert aö göngumenn veröi
komnir til Hafnarfjarðar um ki.
18.30, umki. 20 veröi þeir í Kópa-
vogi og á Lækjartorgi kl. 22.
A þessum áningarstöðum mun
fólki veröa skemmt meö söng og
upplestri auk þess sem flutt veröa
ávörp.
Leið göngunnar um Reykjavik
veröur eins oghér segir: Kringlu-
mýrarbraut, Miklabraut,
Rauöarárstigur, Laugavegur,
Bankastræti og á Lækjartorg.
Þar veröur siöan haidinn
%
fundur, þar sem Sigrún Huld Þor-
grimsdóttir starfsstúlka, Arni
Hjartarson kennari og Svava
Jakobsdóttir aiþingismaöur
flytja ræöur. Andri tsaksson
prófessor veröur fundarstjóri.
Láti skrá sig
Þeir sem ætia aö ganga alla leið
eru beönir aö láta skrá sig sem
ailra fyrst þannig aö hægt veröi
aö skipuleggja feröirnar suöur á
vöil. Akstrinum veröur þannig
háttaö aö upp úr kl. 7 á Iaugar-
dagsmorguninn munu hópferðar-
bflar aka um öll hverfi borgar-
innar og safna fólki saman.
Rúturnar munu siðan hafa sam-
flot frá Kópavogslæk um átta-
leytiö og veröur ekiö rakleiöis til
Kefla vikur.
Tilefni göngunnar er nú ööru
fremur aö þann 7. mai sl. voru 25
ár liðin frá þvi aö bandariskur her
sté hér á landi og þá voru hinn 30.
marz liðin frá þvi aö ísiand gekk i
Nato.
Kjörorö göngunnar veröa þvi
Gegn herstöövum — Gegn Nato.
—EB
Ljósmyndalistinni vex fiskur um hrygg
Áhugi manna á ljósmyndun sem listgrein, viröist hafa aukizt
mikiö aö undanförnu. Ljósmyndasýningar voru áöur svo til óþekkt
fyrirbæri hér á landi, en undanfarin ár hafa þó nokkrar ljós-
myndasýningar verið haldnar, og var ein sllk opnuö mánudaginn
10. mai, aö Laugavegi 176.
Er þaö ljósmyndaklúbbur starfsmannafélags sjónvarpsins,
FÓTON, sem heldur þessa sýningu. Þar eru til sýnis 56 myndir,
eftir 15 ljósmyndara. Heiöursgestur sýningarinnar er Óskar
Gislason. Allar myndirnar eru svart-hvitar.
Sýningin, sem er i matsal sjónvarpshússins á 5. hæö, veröur opin
frá kl. 9-19 alla virka daga og stendur í tæpan máiiuö.
Óþarfi að kynna þennan heiðursmann.
Spor í sandinn.
ÞRIÐJUDAGUR
11 MAÍ 1 97 (
alþýöu
blaðiö
Heyrt: Að mikill áhugi sé á
þvi hjá lögmönnum að fá að
vita hverjir séu sér-
fræðingar þeir, er Halldór
E. Sigurösson, póst- og
simamálaráðherra, leitaöi
til með ýmis vandasöm
lögfræðileg atriði vegna
samninganna við Stóra
norræna ritsimafélagiö. —
Til þeirra var leitað um ráð
vegna samninga, sem geta
kostað islenzku þjóöina
tugi ef ekki hundruö mill-
jóna króna og mikilvæga
tengingu viö sjónvarps og
simakerfi með jaröstöö. —
Halldór E. hefur aldrei
nefnt hverjir mennirnir
eru, aðeins visað i álit sér-
fræöinga.
Hlerað: Að sérfræöingar
Halldórs E. Sigurössonar i
fyrrnefndu máli séu þrir
nýbakaöir lögfræöingar.
Heyrt: Aö við lestur á
skýrslum fiskmats um afla
togara og báta á sunnan-
verðu landinu komi i Ijós,
að undirmálsfiskur sé allt-
að 28 af hundraði heildar-
afla sumra skipa. Hjá skip-
um má undirmálsfiskur
ekki vera nema innan viö
10 af hundraði aflans. —
Frétt: Að við umræður á
Alþingi i gær, þegar fjallað
var um breytingar á lögum
um Framkvæmdastofnun
rikisins, hafi Gylfi Þ.
Gislason vakiö athygli á
þvi, að i frumvarpinu er
„forstjóri” stofnunarinnar
aldrei nefndur I nefnifalli.
Alltaf talað um forstjóra.
Forsætisráðherra greindi
þá frá þvi, að um f jölda for-
stjóra yröi siöar tekin
ákvöröun. — Ellert Schram
lýsti þvi yfir að hann myndi
ekki samþykkja
breytingarnar, ef gert væri
ráö fyrir fleiri en einum
forstjóra.
Frétt: Aö sjómenn og Ut-
vegsmenn séu felmtri
slegnir vegna ummæla
Jakobs Jakobssonar, fiski-
fræðings, i Kastljósi
sjónvarpsins á föstudags-
kvöld, en hann málaði þá
mun dekkri mynd af
ástandi þorskstofna, en
fram koma i svörtu skýrsl-
unni svonefndu. Ummæli
Jakobs hafa einnig komið
illa við stjórnmálamenn,
sem nU standa frammi
fyrir þvi aö þurfa að skipta
fiskaflanum á milli
byggðarlaga. Til skiptanna
eru 200 þUsund lestir fyrir
flota, sem getur veitt 500
þUsund lestir.
SÉD: „Er Norræna fél-
agið i Keflavik lýöræöislegt
félag, eða einkaklika?”
spyrja „SUÐURNESJA-
TIÐINDI”. Segir blaðið, að
félagar deildarinnar i
Keflavik hafi engin fundar-
boð fengið fyrir aðalfund,
sem nýlega var haldinn,
þar sem kjörin var ný
stjórn. Þá segir blaðið
einnig, að engar ársskýrsl-
ur hafi borizt frá stjórn
deildarinnar allar götur frá
árinu 1966.