Alþýðublaðið - 20.05.1976, Síða 5

Alþýðublaðið - 20.05.1976, Síða 5
blaKfð* Fimmtudagur 20. maí 1976_ _FRÉTTIR 5 FRAMKVÆMDASTOFNUN SPAlR og Aætlar þessum efnum. á Austurlandi og ma. mátti þar um kenna áhugaleysi fyrir bolfiskveiðum meðan á sildarævintýrinu stöð. Aætlunin var viðamikil og þötti enda nauðsynlegt að endurskoða hana. Það kom i ljós i endurskoðunni aö tvöfalda þurfti fé til framkvæmda og framkvæmdaáforma fyrir árin. ”74-”76. Magnaukningin var þó ekki mikil og skýrðist viðbótar- fjárþörfin að verulegu leyti af verðbólgunni. Þó hefur nokkur tilfærsla orðið milli landshluta. Heildarniðurstaða á fram- kvæmdum og framkvæmda- áformum áranna 1974-1976 var samkvæmt endurskoðaðri áætlun um 5,4 milljarðar kr. Saltfiskverkun var iitin hýr- ara auga árið 1974 en árin á undan, vegna fallandi verðlags á frystum sjávarafurðum á Bandarikjamarkaði. Saltfisk- verð hélt hinsvegar áfram að hækka. Sumarið 1975 var ráðizt i að gera skýrslu um framleiðslu saltfisks árin á undan og upp- lýsingum var safnað. Saltfisk- framleiðslan var eins og við mátti btiast mest á vertiðar- svæðinu vestanlands og sunnan. Alls er áætlað að fjárfest hafi verið í saltfiskverkun árin 1974-76 fyrir 1,64 milljarða króna, og hefur þegar verið notaður riimur helmingur þeirr- ar upphæöar. Iðnþróunaráætlun 1 ársskýrslunni eru raktir meginþættir starfsemi Iðn- þróunarnefndar, sem lauk störfum á árinu, og birtir eru kaflar iir skýrslu um störf hennar. Þarsegir: „Nefndin sendir nti frá sér álitsgerð um eflingu iðnaðar á næstu 10 árum og er henni ætlað að vera rammi að stefnumótun i iðnaðarmálum, sem Utfæra þarf nánar i einstök- um atriðum, þegar umræða hefur farið fram um meginþætti hennar. Með álitsgerðinni er annars vegar lagt mat á for- sendur og tillögur þær sem sér- fræðingar, er starfað hafa á vegum Sameinuðu þjóðanna á undanförnum árum hafa lagt fram til grundvallar iðnþróun á íslandi, og hins vegar eru settar fram tillögur nefndarinnar um aðgerðir til eflingar iðnaði á næstu árum. La ndbúna ða r á ætla nir Unnið var áfram að tillögu- gerð um bætt fyrirkomulag i áætlanagerö og almennri skipan landbhnaðarmála. Forstöðu- maður áætlana deildar á sæti i nefnd þeirri sem þetta verk hefur með höndum. Þegar er farið að vinna eftir Inn-Djúpsáætlun og veriö er aö vinna áætlanir og undirbUa áætlanagerð fyrir marga lands- hluta. Byggðaáætlanir Byggðaáætlanir styðjast við yfirgripsmiklar athuganir og upplýsingasöfnun, sem eru seinunnar. Upplýsingarnar sem þannig fást eru jafnframt sá grundvöllur sem ákvarðana- taka og samræming opinberra aðgerða byggist á. Starf áætlanadeildar i þessu tilliti bar þessa merki sl. ár. Vinna við byggðaáætlanir eru tviþætt. Annars vegar er fyrr- greind upplýsingasöfnun á breiðum grundvelli, og hins vegar er greining upplýsing- annaog framsetning möguleika til Urlausnar aðsteðjandi vanda. Byggðaþróunaráætlanir verður að lita á sem langtima þróunarverkefni þar sem öll tækifæri til jákvæöra áhrifa eru notuð. Hingað til hefur áætlana deild byggt mest á upplýsingum sem aðrar stofnanir hafa safnað auk sérstakra athugana. Þess- um upplýsingum er safnað með tilliti til þeirrar svæðaskipting- ar sem viðkomandi stofnanir telja hentugar, en það þarf ekki að henta þvi starfi sem unnið er af áætlanadeild. NU er unnið að þvi að breyta þessuog færa til samræmingar. Verður reynt að byggja upp safn mælikvarða á hagkerfi og félagskerfi landssvæða til reglulegrar árlegrar Utgáfu. Meðal einstakra verkefna um byggðaáætlanir má nefna: Norður-Þingeyjarsýsluáætlun. Austurlandsáætlun, fyrri hluta, ehdurskoðun þess verks sem unnið hefur verið við áætlana- gerð fyrir Norðurland vestra og Strandir, Vesturlandsáætlun, Vestfjarðaáætlun, Samgöngu- áætlun Norðurlands, Gatna- gerðaráætlun, HUsnæðisáætlun og Úttekt orkubUskapar. Starfsemi lánadeildar Lánadeild Framkvæmda- stofnunar annast starfrækslu Framkvæmdasjóðs og Byggða- sjóðs, og eru þessi tvö megin- verkefni deildarinnar. HUn tekur við lánsumsóknum Ur sjóðunum, annast athugun þeirra og Urvinnslu og sér um afgreiðslu þeirra lána sem sam- þykkt er að veita. Lánadeild annast bókhald sjóðanna og önnur viðskipti við lántakendur,svo og skýrslugerð um lánamál. Lánadeildin annast einnig bókhald og gjaldkerastörf fyrir Framkvæmdastofnunina. Lánadeild hefur náin sam- skipti við Seðlabankann um fjáröflunarmál, auk þess sem viðskiptareikningar hennar eru hjá bankanum. Þá er náin samvinna milli lánadeildar og fjárfestingar- lánasjóða um gerð áætlana um fjáröflun og lánveitingar, jafn- framt þvi að haft er samráð milli þessara aðila um ein- stakar lánsumsóknir. Þá er haft samráð við við- skiptabankana um einstök mál. Rekstur Framkvæmdasjóðs: Heildarlánsfjárhæðar fyrir árið 1975 er getið að framan og einnig stærstu lántakenda. A sl. ári voru á ný gerðir samningar milli Framkvæmda- sjóðs og viðskiptabankanna þess efnis að bankarnir keyptu skuldabréf af Framkvæmda- sjóði, er næmi 10% af aukningu innlána bankannaárið 1975. Lán þessi að viðbættum eftir- stöðvum frá árinu 1974 námu alls 842,2 milljónum króna. Lán þessi endurgreiðast með jöfnum afborgunum á 15 árum. Þá keyptu lífeyrissjóðirnir skuldabréf af Framkvæmda- sjóði fyrir 223,6 milljónir króna á árinu, og var þetta i þriðja sinn sem það er gert. Lán þessi endurgreiðast á 15 árum með 4% vöxtum auk þess sem greiðslur afborgana og vaxta eru bundnar vísitölu byggingakostnaðar. Kekstur Byggðasjóðs: t mál- efnasamningi núverandi rikis- stjómar er gert ráð fyrir að framlag rikissjóðs til Byggða- sjóðs nemi 2% af Utgjaldatölu fjárlagafrumvarpsins. Þessi breyting íelur i sér stórhækkun framlaga til Byggðasjóðs, en hækkun framlaga i sjóðinn milli áranna 1974 og 1975 varð 563 milljónir króna. Framkvæmdasjóður og starfsemi f jár- íestingalánasjóða. Hlutverk Framkvæmdasjóðs er að veita fjármagni til aðkallandi framkvæmda, sem eru æskilegar fyrir þjóðarb'uið að dómi stjórnar Fram- kvæmdastofnunar. Þessu hlut- verki skal sjóðurinn gegna einkum með þvi að veita fé til fjárfestingarlánasjóðanna. Veigamikil breyting var gerð á starfsháttum sjóðsins þar sem lokið var i desember við gerö lánsfjáráætlunar fyrir árið 1976. Til þess tima hafði slik áætlun alltaf verið gerð á fyrstu mánuðum yfirstandandi fjár- hagsárs. Stefnt er að þvi að slik áætlun liggi fyrir þegar fjár- lagafrumvarp er afgreitt ár hvert. Heildarlán til fjárfestingar- lánasjóða Ur Framkvæmdasjóði urðu rUmir fjórir milljarðar á árinu, en lán og styrkir fjár- festingarlánasjóðanna urðu tæpir 7,7 milljarðar á árinu. Þá var á árinu breytt Utlána- reglum fjárfestingarlánasjóð- anna þannig að nU lána þeir fé með svipuðum kjörum og þeir taka sjálfir lán sin á. Með þessu er stigið skref til að forða fjár- hagsvanda þeirra vegna mis- ræmis i lánakjörum. Þessi breyting er til komin vegna þess að ofannefnt mis- ræmi hafði undanfarin ár minnkað eigið ráðstöfunarfé sjóðanna miðað við heildarUlt- lán þeirra. Á árinu veitti Framkvæmda- sjóður lán til eftirtaldra fjár- festingarlánasjóða: Stofnlána- deildar landbUnaðarins, Veð- deildar BUnaðarbanka Islands, Fiskveiðasjóðs, Lánasjbðs sveitarfélag Iðnlánasjóðs, Verzlunarlánas jóðs, Stofn- lánadeildar samvinnufélaga, og Byggðasjóðs. EB Landbúnaður: Áætlanagerð fyrir marga landshluta Iðnaður: Álitsgerð um efl- ingu iðnaðar næstu 10 ár

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.