Vísir - 24.03.1973, Page 9
Vlsir. Laugardagur 24. marz 1973.
9
Þcssi sportlegi sendibill er frá Ford og er af gerftinni Explorer, og er hann hálft i hvoru tilraun til aft
sameina kosti þægilegs ferftablls og hagnýts sendiferftabíls. Hefur hann fengift gófta dóma fyrir sérlega
rúmgott farþegahús og fallegar útlinur.
Vélin er i miftjum bilnum, sem gerir akstureiginleikana betri og jafnari þyngd á öll hjól.
Vængurinn sem sést á myndinni, er ekki ætlaftur sem hluti af bilnum, heldur sem skjól, þegar farift er
á bílnum út I sveit til aft borfta nestiö sitt i ró og næfti, en heldur er ótrúlegt, aft hann yrfti hentugur hér á
landi i þeirri veftráttu, sem hér er.
BÍLAR UMFERO TÆKNI
»» & *
Umsjón:
Jóhannes Reykdal
Gott að hafa í huga:
Umsjon : Stefan Guójohnsen
Blaðamenn Vísis
í efstu sœtunum
Lótið vélina aldrei
glamra!
— nokkrar leiðbeiningar
megi í veg fyrir „að
um það hvernig koma
vélin brœði úr sér"
Þegar ekift er lengri vega-
lengdir i sólskini, er hætta á, aft
viftvörunarljósift i mælaboröinu
sem sýnir oliuþrýstinginn,
sjáist hreinlega ekki, ef þaft
kviknar. Einnig getur þaft haft
afdrifaríkar afleiftingar, ef ekki
er smurþrýstimælir i bilnum, en
afteins viftvörunarljós, sem
kannski er bilaft, þegar á það
reynir.
Bezta ráðið til að koma i veg
fyrir skemmdir á vélinni af
völdum ónógs smurnings er að
athuga reglulega oliumagnið á
vélinni. Ef viðvörunarljós
kviknar og nægilegt magn af
oliu er á vélinni, þá losið virinn
frá rofanum, sem er á vélinni.
Ef ljósið helzt áfram, þá er
bilunin i leiðslunni. Hins vegar,
ef ljósið slokknar, þá er bilunin
annaðhvort i rofanum sjálfum
eða i smurkerfinu.
Ef bilunin er i smurkerfinu,
þá er um að ræða stiflu, oliu-
dælan biluð eða oliusigti stiflað.
Hægagangur
Þegar vélin er i hægagangi,
kemur það fyrir, að þrýstingur-
inn fari niður undir núll á smur-
mæli eða að viðvörunarljósið
blikki. Þetta ætti ekki að þurfa
að vera alvarlegt vandamál, ef
þrýstingurinn fer i eðlilegt horf,
þegar billinn er kominn yfir 15
kilómetra hraða.
Hár aflestur á þrýstimæli
getur annaðhvort verið af þeim
orsökum að framhjáhlaupsrofi
við smurdælu standi á sér, eða
þegar köld olian er i smur-
kerfinu, áður en vélin hitnar.
Varast skal að láta vélina snú-
ast hratt fyrr en hún hefur náð
að hitna.
Fylgizt vel með viðvörunar-
ljósinu, ef það kviknar vegna
ónógs þrýstings, þá getur orsök-
in verið það alvarleg, að hún
dragi stóran og mikinn dilk á
eftirsér, þar sem biluð eða ónýt
vél er.
benzingjöfinni og hlustið vand-
lega. Ef veikt glamurhljóð
heyrist samfara dálitlu skrölt-
hljóði, þá er möguleiki á þvi, að
stangarlegurnar séu farnar að
gefa sig eða farnar að nuddast
utan i. Reynið þetta tvisvar til
þrisvar, og ef hljóðið helzt,
drepið þá á vélinni og hafið þá
samband við verkstæði.
Stangarlegurnar taka við
átakinu frá hreyfingu stimpl-
anna upp og niður og færa það
yfir til hringhreyfingar sveifar-
ássins. Stimpilstöngin er á milli
stimpilsins og sveifarássins.
Það eru jafn margar stangar-
legur, eins og stimplarnir eru
margir, og þar sem sveifar-
ásinn snýst með um 6000
snúningum á minútu, þá er
augljóst, að álagið á legurnar er
mikið.
Legurnar eru gerðar úr
tveimur bogamynduðum hlut-
um, úr stáli, fóðruðum með
mýkri málmblöndu. Bilið á milli
legunnar og sveifarássins má
ekki fara yfir fimm þúsundustu
úr tommu.
Þetta bil er fyllt með oliu, sem
dæltereftir göngum boruðum i
sveifarásinn. Þessi þunna húð
af oliu er allt og sumt, sem
skilur að stangarlegurnar frá
sveifarásnum, og það þarf
þrýsting, sem samsvarar 30
pundum á ferþumlung til að
halda þvi.
Ef oliuborðið lækkar eða ojiu-
sian stiflast, þá er mikil hætta á,
að óhreinindi geti borizt með
oliunni, og lendi þau i legunum,
getur það haft það i för með sér,
að legan eða sveifarásinn
rispast, en það hefur það i för
með sér, að mjúk málmhúð leg-
unnar getur flagnað af.
Ef um sveiflu á
oliuþrýstingsmæli er
að ræða, eða við-
vörunarljósið kvikn-
ar, þegar stöðvað er
skyndilega og þegar
teknar eru beygjur,
þá er oliuborðið i
oliubiðunni orðið of
lágt, og oliudælan
nær ekki nægilegu
magni af oliu.
Þrýstingurinn
Bilið á milli legunnar og
sveifarássins eykst, þegar vélin
hitnar, svo að minni þrýsting
þarf til að olian geti fyllt á milli,
gerist þetta, þá gefur við-
vörunarljósið það til kynna.
Þegar legurnar eru einu sinni
skemmdar, slitna þær fljótt, og
ef um málm-við-málm
snertingu er að ræða, geta
afleiðingarnar orðið alvarlegar.
Legan getur orðið það heit, að
stimpilstöngin getur brostið
vegna hitans.
Brotni endi stimpilstangar-
innar getur þá hreyfzt að vild og
stórskemmt sveifarásinn sem
snýst áfram. Eða jafnvel, sem
er enn verra, stungizt i gegnum
vélarhúsið og gjöreyðilagt
vélina.
Ef hinsvegar er leitað strax til
verkstæðis víð fyrstu
heyranlegu merki um óhljóð,
,,að vélin sé að bræða úr sér”
eins og sagt er, þá er unnt að
lágfæra vélina á auðveldan hátt'
með þvi að skipta einungis um
legurnar.
Keppni hefur nú harðnað til
muna i meistarakeppni Bridge-
félags Reykjavikur og eru sveitir
Arnar og Gylfa nú efstar og jafn-
ar.
Sveit stig
1.-2. Gylfa Baldurssonar 173
1.-2. Arnar Arnþórssonar 173
3. Hjalta Eliassonar 169
4. Óla M. Guðmundssonar 150
5. Braga Erlendssonar 141
6. Jóns Björnssonar 128
7. Ingimundar Arnasonar 119
8. Viðars Jónssonar 114
Næsta umferð verður spiluð i
Domus Medica n.k. miðvikudags-
kvöld og hefst kl. 20.
Undankeppni Islandsmóts i tvi-
menningskeppni var haldið s.l.
helgi og var barizt um þau 19 sæti,
sem Reykjavik er úthlutað.
Röð efstu paranna varð þessi:
1. Hallur Simonarson
og Þórir Sigurðsson 580
2. Guðmundur Pétursson
og Óli M. Guðmundsson 576
3. Hörður Arnþórsson
og Þórarinn Sigþórsson 571
4. Bernharður Guðmundsson
og Július Guðmundsson 570
5. Lárus Karlsson
og Sigurður Helgason 562
6. Karl Sigurhjartarson
og Stefán Guöjohnsen 559
7. Benedikt Jóhannsson
og Jóhann Jónsson 552
8. Ingibjörg Halldórsdóttir
og Sigvaldi Þorsteinsson 541
9. Agnar Jörgenson
og RóbertSigmundsson 538
10. Ingólfur Böðvarsson
og Sveinn Helgason 535
Tveir af blaðamönnum Visis
eru f efstu sætunum og verður
fróðlegt að sjá hvort þeir halda
þeim i úrslitakeppninni, sem
haldin verður i Domus Medica
dagana 31. marz og 1. april.
Hér er spil frá undankeppninni,
sem er athyglisvert að mörgu
leyti. Það er nokkuð óvenjulegt að
sjá islenzkar bridgekonur spila
sagnkerfi itölsku bridgemeistar-
anna þ.e. Bláa láufið, segja harða
slemmu og spila henni heim með
fallegri kastþröng.
ur gaf.
A 10 8 6
¥ A 9 6
♦ G 8 3
* 10 8 7 5
AKDG 9 7 5 * A4 3
¥ K G ¥ 10 5 4
♦ AK4 4 10 65
* A 3 * K 9 6 4
A 2
¥ D 8 7 3 2
4 D 9 7 2
+ D G 3
Sagnirnar voru á þessa leið:
Vestur Norður Austur Suður
Sigrún Sigrún
1 L P 1 S P
2 S P 4 S P
6 S P P p
Eitt lauf lofar 17 punktum eða
meir, einn spaði sýnir þrjá há-
spilapunkta (ás og kóng eða þrjá
kónga), tveir spaðar eru fimmlit-
ur i spaða og fjórir spaðar er ekk-
ert extra.
Suður spilaði út hjartatvist og
Sigrún tsaksdóttir lét gosann.
Norður drap með ásnum og spil-
aði meira hjarta. Sagnhafi tók nú
sex sinnum tromp, norður henti
einu hjarta og tveimur tiglum,
austur tveimur tiglum og einu
laufi, og suður henti tveimur
hjörtum einum tigli og tveimur
iaufum.
Nú spilaði Sigrún laufaás og
meira laufi. Þegar drottningin
kom frá suðri gat hún svinað fyrir
tiuna en hún drap heldur með
kóngnum og suður var i kast-
þröng með hjartadrottningu og
drottninguna þriðju i tigli.
Einvigi Bridgesambands ts-
lands um landsliðssætin i ung-
lingaflokki lauk með sigri sveitar
Páls Hjaltasonar. Auk hans skipa
þvi unglingalandsliðið Trausti
Valsson, Sverrir Ármannsson og
Helgi Sigurðsson. Tveir af þess-
um ungu mönnum hafa ekki langt
að sækja bridgekunnáttuna, en
þeir eru synir þekktra bridge-
meistara, Hjalta Eliassonar og
Sigurðar Heigasonar.
Forþjappa eykur
vélaraflið um 30%:
VELINNI HJALPAÐ AÐ „ANDA"
Helztu áhyggjuefnin
Margir ökumenn hafa miklar
áhyggjur af þessum bilunum
án þess raunverulega að gera
sér grein fyrir þvi, hverjar þær
eru. Flestir hafa þeir heyrt um
þær, en ættu fæstir nokkurn
tima að reyna, — ef þeir fylgjast
vel með ástandi bila sinna. Ef
slik tilfelli koma upp, þá er litill
skaði skeður, ef strax er stöðvað
og leitað til verkstæðis.
Ef fyrrgreindar athuganir á
orsökum þrýstingstaps hafa
verið framkvæmdar og leiða
ekkert i ljós og oliuþrýstingur-
inn er áframlágureftir að vélin
hefur hitnað, er bezta prófunin
að láta vélina snúast á léttum
hraða, vel yfir hægaganghraða.
Eftir að hafa gert það i a.m. k.
10 sekúndur, sleppið þá hægt
Ein af þeim leiftum sem notaftar hafa ver-
ift til aft ná meiri krafti út úr vélum er sú
aft nota forþjöppu. Forþjappan vinnur á
þann hátt aft meira lofti er dælt inn i
blöndunginn, og vélinni gert þannig auft-
veldara aft „anda”.
Þessi véi meft forþjöppu sem sést á
mvndunum er til sýnis á alþjóftlegu bila-
sýningunni i Genf scm lýkur á morgun.
Forþjappan vinnur þannig aft tvö hverfi-
hjól eru á sameiginlegum öxli. Útblástur-
inn frá vélinni snýr öftru þeirra, en hitl
dælir meira lofti inn til blöndungsins og
soggreinarinnar.
Meft auknum snúningshraða vélarinn-
ar, og þar af leiftandi örari útblæstri,
eykst snúningshrafti hverfihjólanna og
geta þau snúizt meftallt aft 80.000 snúning-
um á minútu.
Forþjöppun er ein af þeim leiftum sem
notaftar eru til aft vinna upp þaft orkutap
sem hinar ýmsu mengunarvarnaraftgerft-
ir hafa á bilvélarnar. Sérfræftingar Ford
telja þessa forþjöppu auka afl véiarinnar,
sem er V-6 þriggja litra, um 30%. Þessi
vél er sú sama og notuð er i Ford Capri,
Consul og Granada, en ráftagerftir eru
uppi meft aft framleifta einnig vélar meft
forþjöppu fyrir allar helztu gerftir af Ford
i Evrópu, þ.e. Consul/Granada, Capri,
Escort og Cortina/Taunus.