Vísir - 17.12.1974, Side 7
Vlsir. Þriðjudagur 17. desember 1974.
7
Spörum
dýrmœtan
sopann
Bensín er dýr vökvi,
sem ekki hefur verið of
mikið framboð af að
undanförnu.
Margir bíleigendur
vita ekki, hvað veldur
því, að bílar þeirra
eyða meira eldsneyti
en þeir ættu að gera.
Ástæðurnar geta verið
margar.
Fyrst er aö nefna slæmt
ástand bilsins sjálfs. Til
dæmis of litill þrýstingur I
hjólbörðum, bremsur, sem
núastvið (t.d. illa stillt hand-
bremsa), skökk hjólastilling.
Skiða- eða farangursgrind á
toppnum eykur loftmótstöðu
bilsins og vélin heimtar
meira eldsneyti. Rangstillt
kveikja og óhrein loftsia
auka einnig bensinnotkun.
ökustill bilstjórans hefur
þó meiri áhrif á bensin-
notkunina en nokkuð annað.
Sá, sem er órólegur i fætin-
um, þarf ekki að furöa sig á
mikilli bensinnotkun.
Snögg hraðaaukning og
hemlun eins og algeng er við
framúrakstur fá bensin-
neyzlu vélarinnar upp úr
öllu valdi.
í borgarakstri, þar sem
vélin nær sjaldnast sinum
eðlilega hita, kosta snöggar
spyrnur þrefalt bensinmagn.
Leti við giraskiptingar gerir
vélina að hreinum svampi I
benslneyðslu. Sérstaklega
hefur lengri keyrsla I fyrsta
glr þetta i för með sér.
Þýzkt blað gerði fyrir
skömmu könnun á þvf
hvernig helzt mætti draga úr
benslneyðslu. Eknir voru 100
kllómeter (einn þriðji inn-
anbæjar, einn þriðji á þjóð-
vegum og einn þriðji á hrað-
braut) á Volkswagen 1303
LS. Nokkrir bllstjórnar voru
fyrst látnir aka vegalengd-
ina I einum hvelli og slöan
með tilliti til sparnaðar.
Útkoman kom mönnum á
óvart. 1 hraðakstrinum eyddi
blllinn að meðaltali 12,75 lltr-
um á hundraðið. 1
sparakstrinum eyddust hins
vegar aöeins 8.59 lltrar. Þaö
er að segja rúmlega fjórum
litrum minna. I seinna
tilfellinu létu bllstjórarnir
bllinn reka með umferöinni
og fóru ekki yfir 110 klló-
metra hraða á klukkustund á
hraöbrautinni. Aftur á móti
munaði ekki miklu á timan-
um, þótt ekiö væri sparlega.
I borgarumferðinni hittust
hinir hægfara og þeir, sem
meira voru að flýta sér yfir-
leitt aftur viö rauðu ljósin.
Þvi er hægt að setja eftir-
farandi reglur fyrir spar-
akstri. Nótiö lágglrana eins
litið og hægt er. Fyrsta gir
skal aðeins nota þegar tekiö
er af staö. Aukið hraöa
bílsins hægt og sigandi. Bill-
inn tekur strax við sér, þótt
bensíngjöfinni sé aöeins ýtt
nokkra millimetra niður.
Hemlið ekki harkalega.
Hættið með öllu að stíga
benslniö I botn. Hitið ekki
bllinn upp i kyrrstöðu, akið
rólega af stað. Vélin hitnar
fyrr á þann hátt og þið eyðið
ekki eldsneytinu til einskis.
Minnkið innsogið um leiö og
vélin tekur léttilega við
benslni og snýst eðlilega.
Hafið ekki aðskotahluti I
farangursrýminu eða á öðr-
um stöðum I bilnum.
Reynið nú einu sinni að
fara með bensininngjöfina
eins og ósoðið egg. Þið verðið
undrandi á þvl, hversu
marga aukakilómetra þið fá-
ið út úr bensingeyminum.
Það er eins og
verið sé að
brynna brezka
kappaksturs-
manninum
þarna á mynd-
inni. Svo' er þó
ekki, heldur er
verið að gefa
kappaksturs-
bílnum sopann
sinn og það eru
engir smámun-
ir, sem hann
innbyrðir.
Kappaksturs-
menn hugsa
I í t i ð u m
benstneyðslu,
en það er timi
til kominn, að
við hin gerum
það.
Marantz á íslandi
Neðangreint er þýtt úr danska
tæknitímaritinu Popular Radio
og TV-teknik nr. 4 1974, en
R Kristiansen, sérfræðingur
tímaritsins um hljómtæki og
hljómtækjaframleiðendur, rit-
aði greinina.
”Fyrir nokkrum árum voru
gerðar breytingar á reksturs-
markmiði hins þekkta,
bandaríska hljómtækjafyrir-
tækis MARANTZ Co., Inc.,
Sun Valley, Calif. - Meðan
Saul MARANTZ, stofnandi
fyrirtækisins, stóð við stjórn-
völinn, fór starfsemin, sem
ekki var ýkja stór í sniðum,
fram á mjög þröngu og sér-
hæfðu sviði innan hinnar
almennu hljómtækjaframleiðslu,
og var markmiðið.að fram-
leiða jafn tæknilega fullkomin
og vönduð hljómtæki og
frekast væri kostur og í mann-
legu valdi stæði. Tækjaúrval
fyrirtækisins byggðist um langt
árabil eingöngu á einum plötu-
spilara, einum formagnara,
einum smárabyggðum kraft-
magnara, einum lampabyggð-
um kraftmagnara og einu
lampabyggðu FM-viðtæki
(tuner).
Síðastnefnda tækið var hannað
af Dick nokkrum Sequerer,
sem síðar stofnsetti sína eigin
verksmiðju og hóf þá auðvitað
framleiðsluna á FM-viðtæki.
Þetta viðtæki er í sannleika
sagt það einasta, sem hægt
er að nefna í sama orðinu og
bera saman við hinn gamla
lampabyggða MARANTZ, og
þegar það er haft í huga, að
framleiðsla þess tækis hófst
þegar um 1965 og það er
fyrst árið 1972, sem verðugur
keppinautur kemur fram á
sjónarsviðið, má Ijóst vera,
hversu langt Saul MARANTZ
og hans menn höfðu í raun og
veru náð. - Að sjálfsögðu var
verðið í samræmi viö þetta,
og voru þetta því tæki hinna
fáu útvöldu, og væri maður
ekki í þeim hópi, þá voru
ódýrari valkostir engir, þannig,
að menn urðu þá einfaldlega
að snúa sér að öðrum vöru-
merkjum.
Svona er þetta ekki lengur.
Fyrir nokkrum árum var sölu-
og framleiðslustefnu fyrirtækis-
ins breytt. Var ákveðið að stór-
auka tækjaúrvalið og breikka
verðsviðið á grundvelli stór-
framleiðslu og aukinnar
hagkvæmni í framleiðsluháttum,
og hefur vaxandi áherzla verið
lögð á tæki á skaplegra verði
í seinni tíð. - Vissulega hefur
þetta orðið til að breyta ásjónu
MARANTZs, en þess hefur þó
verið vandlega gætt, að varð-
veita fjölmörg þau séreinkenni
framleiðslunnar, sem til urðu í
tíð Saul MARANTZs. -
Einhverjum kann að finnast
miður, að þessar breytingar
skuli hafa átt sér staö, en í
þessu sambandi ber að hafa
það hugfast, að í staðinn hefur
komið, aö verðið er nú komið
niður á það svið, sem gerir
einnig venjulegum, dauðlegum
mönnum, sem þiggja mánaðar-
laun, kleyft, að vera með”.
Við þetta er raunar litlu að
bæta, en okkur er það mikið
ánægjuefni að geta nú boðið
íslenzkum tónlistarunnendum
og hljómtækjakaupendum
MARANTZ tækin.
NESCO HF
Leiðandi fyrirtæki á sviöi sjónvarps-útvarps- og hljómtækja.
Verzlun Laugavegi 10 Reykjavík. Simar: 19150-19192-27788