Lesbók Morgunblaðsins - 21.05.1972, Page 15

Lesbók Morgunblaðsins - 21.05.1972, Page 15
Rókmenntir og listir Framhald af bls. 5. við honum. Ólmur af bræði, móðgun og einkennilegum létti, snerist hann gegn þrjótinum. Hann jós úr sér skömmum; hinn muldr- aði fumkennda afsökun. Þetta var hávaxinn maður, ung- ur, dökkhærður, og í fylgd með honum var kona þý2ík í útliti^ Um nóttina endurtók Villari í huganum, að þau væru honum ókunnug. Engu að síður fór hann ekki út næstu þrjá eða fjóra daga. Á meðal bóka bókaskápsins var eintak af Ðivina Oomedia með hinum fornu skýringum Andreolis. Villari hóf lesfcur þessa höfuðriits fremur af skyldutiLfinningu en forvitni; fyrir mat las hann eina kviðu, og þv; næst skýringarnar vand lega. Honum þótti hinar djöful legu pisiir hvorki vera ótrúteg ar né óheyr.'.egar, og spurði ekki, hvort Dante mundi hafa dæmt sig til dvalar í innsta hrngnum, þar sem tennur Úgolinos merja láCaust hnakka Rúfreieri.* Páfuglar rauða veggfóðurs- ins virtust vera til þess fallnir að vekja harðar draumfarir, en herra Viliarl dreymdi aldrei ógnvekjandi laufskála ofinn úr flækju lifandi páfugla. Undir morgun dreymdi hann sama draumnn en umhverf'ð var ýmiss konar. Tveir menn komu i fylgd með Villari inn i her- bergið, vopnaðir skammbyssum, eða veittu honum aðför á leið úr kvikmyndahúsinu, eða þeir voru aliir þrir i senn ókunni maðurinn, sem ýtti vlð honum, eða þeir biðu hans tómlátir i garð num og virtust ekki bera kénnsl á hann. í lok draums- ins dró hann skammbyssu úr niáttboiiðsskúffunni (og í veru- leikamum geymdi hann þar Skarrimbyssu) og skaut úr henn; á mennína. Hvellurinn vakti hann, en þetta var æv;n lega draumur, og árás n endur- tók sig í öðrum draumi, oig i eiin öðrum varð hann að direpa þá á ný. Á gráum júl'ímorgni vakti hann nærvera ókunnugra manna (en ekki marrið í hurð- inni, þegar hún var opmuð). Mennirnir gnæifðiu hátt i rökkv uðu herberg'nu, einkenniilega ógre'nilegir i húminu (þeir höfðu ævinlega verið greini- legri í ógnarlegum draumun- um), vökulir, kyrriátir og þol- inmóðir, augun voru hálflukt og ei.ns og þeir kiiknuðu Undan þunga vopnanna. Löksins hafði 3^1 urjjtvnbl aí> Útfefanðl; Frjimkv.stJ.: Kttstjórar: AðstoforriUtJ.: RltstJ.ntr.: RUstJórn: HJ. Amkir, Beykjivfk llaraldor Sveinssoti Matthfu Johannessen EyJólfur Konrið Jónsson Styrnlr Gunnarsson Gíslt Bífurðsson Aral Garðar Krtstincson Aðalstrceti •. Síml 1010« Aiexander Villari og ókunnug ur maður fundið hann. Með bemPngu bað hann þá að bíða og sneri sér til veggjar, lílkt og hann ætlaði að hverfa aftur á vit svefnsins. Gerði hann þetta til þess að vekjia samúð þeirra, sem drápu hann, eða vegna þess að það er léttara að af- bera skelfilegan atburð en að ímynda sér hann og þurfa að bíða hans endalaust, eða — og það er einna trúlegast — tid þess að morði'ngjanmr héldu á- fram að vera drauimur, eins og þeir höfðu verið svo oft áður á þessum sama stað, á þessari sömu stund? Hann var á valdi þannig töfra, þegar skothríðin máði út líf hans. Guðlbergu.r Bengsson þýddi úr spænsku. *Frá þessu segir í þnítugustu og fyrstu og annarri kviðu Hel vitis Dantes, greiifanum Úigol- íno della Gherardesca og erki- biskupnum Rú^gíeri, sem át heila hins fyrrnefnda „af meiri ákefð en Tideo gagnaugu Mena líppo“. Takið eftir hliðstæðu sögunnar við þetta atniði. Þýð. Ljósmyndari Framhald af bls. 13. „Segðu mér einn hlut, hvert var álit skólabræðra þinna á þér sem málamanni?“ „Ja, ég er ekkert að gorta þó að ég segi að ég hafi verið álitinn hreint „geni“.“ „Hvaða rikisborgararétt hef- ur þú.“ „Ég er íranskur rikisborgari, og það hefur valdið mér og veldur mér miklum erfiðleikum. Á meðan ég var við nám olli þetta mér ekki neinum vand- ræðum, en um leið og ég fór að leita fyrir mér með vinnu breyttist það, það þarf alls stað ar atvinnuleyfi og það leyfi fæst ekki nema starfsfólk vanti í atvinnugreinina, og sú atvinna er oft vinna, sem enginn þarlendur fæst í. Af ljósmyndurum er víðast tölu- vert framboð. Hvort þeir eru góðir eða betri heldur en ég, það er önnur saga. Til Iran get óg tæplega hiuigs að mér að fara, enda hæfct við að fódlk, sem ekki hefur pen- inga til þess að kaupa mat, hafi óhægar ástæður til þess að kaupa myndir eða láta mynda sig. Hér hefi ég dvalarleyfi út maí. Þá koma dagar og þá koima ráð. £g vonast til þess að ég .geti selit eitfchivað af myndom svo að ég geti greitt fyrir mig og keypt filmur og framköllunarpappír, en allt s'.ikit er dýrt. Ég er ákaflega þakklát- ur þe;m I Æsikulýðsráðimu fyr- ir hjálpsemina og öldium öðrum fyriir aðstxið, mér veitita. Mér finnst að ég sé búinn að flækjast nóg og mig er far- ið að ianga til þess að setjast að einhvers staðar og stofna he'imi'Ii." Og þar með kveðj'um við William Babayan og ósk- um honum veltfarnaðar i fram- tíðinni. Eliii Guðjóiisdóttir. Réttur neytandans Framliald af bls. G. brýnt fyrir neytendum að koma sem fyrst til samtakanna. Möguleikarnir á réttlætingu ýmissa mála fara hraðminnk- andi þvi lengra sem líður frá viðskiptunum. Þá verður að brýna fyrir fólki, að fá öll þau viðeigandi gögn, sem hægt er að fá í verzlunum, og týna þeim ekki. Kvittun fyrir greiðslu á vöru eða þjónustu frá viðskiptaðila er auðvitað grundvallaratriði. Líka getur verið gott að fá loforð um ábyrgð eða ýmsar leiðbeining- ar skriflegar. — Hvað með innleggsnótur, gilda einhverjar reglur um þær? — Það er mál, sem við þurf- mum að taka til frekari athug- unar. Það hringja einmitt margir út af innleggsnótum. Samkvæmt gömlu kaupalögum um er seljanda skylt að taka við gallaðri vöru og greiða hana út i peningum. Kaupandi þarf þvi ekki að taka við inn- leggsnótu, nema hann vilji það sjálfur, og þvi síður þarf hann að taka svipaða vöru í staðinn. Sé aftur á móti um það að ræða, að kaupandi skilar ein- hverju, sem hann langar ekki tii að eiga eða getur ekki áfct, þó að umrædd vara sé ekki göll- uð, þá er seljandi ekki skyld- úgur til að taka við hlutnum aftur, hvorki að greiða hann út né gefa innleggsnótur. Hitt er svo annað mál, að það er yfirleitt sjálfsögð kurteisi við viðskiptavininn, að gefa hon- um kost á þvi að velja eitt- hvað annað í verzluninni eða þá að fá innleggsnótu. Fái kaupandi innleggsnótu, verður hann að sjá til þess, að hún sé i tvíriti og ánnað afrit- ið sé i verzluninni. Annars sit- ur kaupandinn uppi með sárt ennið, ef nótam glatast. Við höf- um óskað eftir þessu fyrir- komulagi við seljendur og þeir hafa tekið þvi vel, þó að stund um gleymist kannsiki að fram- kvæma þetta. — En hvað með vörur, sem fengnar eru heim að láni, og kannski greiddar gegn þvi að mega skiía þeim, annaðhvort fyrir peninga eða aðrar vörur ef í ljós kemur, að þær henta ekki? — Þarna er eingöngu um að ræða misjafnlega góða þjón- ustu kaupmanna við viðskipta- vinina, engar reglur eða skyld ur. Ekki er hægt að ráðleggja fólki neitt I þessu sambandi, nema að fá öll loforð skrifleg. Fólk hringir líka hingað og kvartar vegna þekkingarskorts afgeiðslufólks, sem þá orsakar einhver óhöpp, eða þá vegna ókurteisi þess. Varðandi þekk- ingarskort eða slæma frammi- stöðu, þá skrifum við kaup- mönnum og þeir ráða, hvort þeir taka það til greina. Það er auðvitað fyret og fremst þeirra hagur, að hafa gott af- greiðsiufólk. Hvað viðkemur ókurteisi, þá biðjum við fólk að koma hingað til að staðfesta kvörtun sína, en venjulega hef- ur það fengið útrás með þvi að hringja og lætur ekki verða af þvi að fylgja málinu eftir. Þó að ég taki jx>tta fram, er ekki þar með sagt að afgreiðslu- fólk hér sé yfirleitt lélegt. Það er einungis misjafnt eins og annað fólk. — Þú mundir kannski vilja nefna nokkur dæmi um kvart- anir, sem ykkur berast. — Eitt mál hefur nýlega bor izt hingað, sem mér leikur for- vitni á að vita hvernig lyktar. Keyptur var samkvæmiskjóll í verzlun hér í bænum á 7.550 krónur. Fyrsta kvöldið, sem hann var notaður, rifnaði hann í sundur á fjórum stöð- um og það ekki við sauma. Kjóllinn er úr blúnduefni og það vildi svo til, að verzlun- in átti smáafgang af þessu efni. Hvernig sem við höfum teygt það og togað vill það ekki rifna. Rétt er að taka fram, að kjóllinn er alls ekki of þröng- ur og umrætt kvöld áttu sér ekki stað neinar ryskingar. Kjóllinn er i eigu virðulegustu konu, sem sjálf stjórnaði sam- kundunni þetta umrædda kvöld. Verzlunin viðurkennir að kjóllinn hafi ekki verið of þröngur, en hallast þá frekar að þvi, að eitthvert slys hafi orðið. Verzlunin hefur boðið 2000 króna skaðabætur, en kaupandinn vill hins vegar fá kjólinn endurgreiddan. Það er verzluninni ekki til málsbóta, að hún vill ekki senda kjólinn út til rannsóknar. En sem stendur er kaupandinn með kjólinn í rannsókn hjá sauma- konu og lærðri handverks- konu, sem oft hefur hjálpað okkur í slíkum málum. Sem dæmi um góða þjónustu má nefna, að nýlega keypti kona enska unglingaúlpu í verzlun hér í borg. Engin með höndlunarmerking var á úlp- unni og konan spurði einskis þar að lútandi. Úlpa þessi er úr nokkurs konar khakiefni og lét konan hana í þurrhreins- un. Úr þeirri hreinsun kom úlpan eyðilögð, þvi svo vildi til, að þessa flík mátti einung is þvo i höndunum. Verzlun- in greiddi úlpuna umyrðalaust á þeim forsendum, að þeim hefði láðst að taka það fram við konuna, hvernig ætti að þvo hana. Þetta verður að kall ast fyrsta flokks þjónusta. Það einkennilegasta við þetta er, að verzlunin hefur aðeins þurft að greiða tvær úlpur, en yfir- hafnir þessar eru mjöig algeng- ar núna, og má sjá annan hvern ungling í þeim á götum úti. Þetta sýnir einungis að neytendur eru ekki nógu kröfuharðir. — Er ekki mikið um það, að kvartað sé yfir matvælum, gæðum þeirra, geymslu og með ferð? — Það er furðuleg-a litið. Is- lenzkir neytendur virðast ekki vera sér vel meðvitandi um gæði þau, sem matvæli þurfa að hafa. Helzt er það fólk, sem nýkomið er erlendis frá, sem hringir og kvartar undan mat eins og t.d. eggjum. Víða er- lendis er farið að stimpla egg með siðasta leyfilega söludegi og einnig ýmsa aðra matvöru. Að sjálfsögðu munu Neytenda- samtökin reyna að beita sér fyrir svipuðum dagstimplunum hér heima. Óþarfi er að taka fram, að ýmis matvæli hér, t.d. brauð í vissum verzlunum, full- nægja alls ekki nauðsynlegum gæðakrafum. Rétt er að taka fram i sambandi við matvæli, ■að kvörtununm um þau visum við til heilbrigðiseftirlitsins. Sú stofnun er hluti af embætti borgarlæknis og er til húsa í Heilsuverndarstöðinni. Þar starfa sex heilbrigðisfulltrúar, auk framkvæmdastjóra. Neyt- endur eiga tafarlaust að snúa sér þangað verði þeir varir við eitthvað athugavert í sambandi við hollustu eða hreinlæti í matvöruverzlunum. Verði neytendur svo varir við óleyfilega álagningu geta þeir snúið sér til verðlagseftir litsins, sem er til húsa í Borg- artúni 7. Þar starfa sex manns, sem hafa það verkefni, að fylgjast með verðlagi i Reykja vik og nágrenni. Verðlags- og heilbrigðisfulltrúar eiga einn- ig að vera í öllum bæjar- og sveitarfélögum. Loks vil ég taka fram, að þurfi neytendur að kvarta vegna bifreiða, við- gerðarþjónustu á þeim og vara hluta er bezt að snúa sér til Félags íslenzkra bifreiðaeig- enda. — Hvernig er það Áslaug, reyna íslenzkir kaupmenn að sVikja og pretta ne.vtandann vitandi vits? — Nei alls ekki. Þau leið- indamál, sem upp koma, eru miklu fremur óhöppum og að- gæzluleysi að kenna, jafnvel kæruleysi og trassaskap. Það mundi t.d. firra seljendur mikl um vandræðum, ef þeir tækju upp réttari og nákvæmari vorumerkingu. Eins ættu þeir að gæta þess að gefa kaupend um kvittanir og merkja jafn- vel vörur sínar verzluninni ásamt afgreiðsludegi, þannig að ekkert fari á milli mála, ef skila þarf vörunni. Ég verð að vísu að játa, að það sjónarmið er rikjandi, að það sé tvímælalaust neyt- andans að bera skaðann, ef illa fer og tvirætt er, hvor á sökina. Þarna kemur til kasta samtakanna, én þau eru vax- andi afl, einkum af því að allir aðilar gera sér grein fyrir hlut leysi þeirra og allir geta hagn azt á starfsemi þeirra. Sést þetta bezt á því, hvé kaup- menn leita sjálfir til okkar í ört vaxandi mæli. 21. mai 1972 LESBÖK MORGUNBLAÐSINS 15

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.