Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 22.05.1976, Qupperneq 12

Lesbók Morgunblaðsins - 22.05.1976, Qupperneq 12
(’oncorde or fallt'K á fluKÍ. Hún er löng ok mjó. livíl á lit og tignarleg, svo ad minnir á svan. Vængjununi svipar meira að segja fil fuglsvængja. Vélin er ekki jafnf ignarleg á jörðu niðri. Þar virðist hún fvrst og fremst of stór, ok dálítið undarlegur gripur. Og nefið er ankanna- legt. Það vísar niður, og er eins og vélin a'tli að fara að kropppa korn upp af flughrautin ni. I'áar flugvélar hafa verið prófaðar jafnnekilega og Coneorde. Kinar 1200 revnslufluKferðir viiru farnar fram að sumrinu 1975, en það sumar voru farnar 130 þolfluKferðir með farþega. Krki- hiskupinn af Kantarahorg var í síðustu ferðinni. Þar með var kominn helgihUer á fyrirla-kið og mátti fara að auglýsa. Sjálfui för ég þrjár feröir með Con- eorde. Fyrstu ferðinni var ekkert sér- stakt heitið. Kg kom reyndar aiiKa á Swindon, en þar með upptaliö. Kk dró enga la-rdóma af þessari ferð nema þaiin. að Coneode iná lenda lýtalaust. þótl aðeins séu þrír hrevflar i ganKÍ. Sjá fjörði ofhitnaði ok varð að slökkva á hontiin. 1 annað skipti fór ók frá Kondon til Iteirút í Kfhanon ok i þriðja skiptið þaðan lieiin til Kondon. Þá varð mér allljöst lnilíkur tiifragripur Coneorde er. Vlir Kuópu var flogiö undir hljóð- liraða. en þegar kom yfir Miðjarðarhaf \ar farið n|>p f 59 þúsund feta ha'ðog flogið \ fir hafið á 1300 mílna hraða. Flugið til Keirút tók helmingi skemmri tíma en inenn eiga að venjast í öðrum tegundum flugvéla. Það er augljóst hverjum manni, að Coneorde er fráha-r til flugs. Aldrei verður vart við hinn gffurlega hraða, liita eða annað álag, sem fylgir henni. Kkkert verður vart við það, þegar hún brý/.t gegnum hljöðmúrinn. Mér var hor- in andarsteik og ók stakk upp f inÍK bita. Kr var koininn á tviifaldan hljöðhraða áður en ég kom na'sta bita upp f mig. Kg vissi þetta af þ\í, að farþegum til skemmtunar hangir uppi hraðama'lir. sem sýnir hraða vélar.innar hverju sinni. Þetta ta-ki er kallað „Maehma'lir" og birtir rauöar tiilur á litlum skermi. Mu'lir þessi heitir eftir dr. Krnst Maeh. austiirrískum eðlisfra-ðingi og upphafs- manni riikra'nnar framslefnu. Nú er nafn hans orðið fast í ta'knimáli. I þriðju ferð minni með Coneorde varð hraði liennar Maeh 1 á 11 mínútum. en - Mach 2 á 20 nifnútum. Við komumst hraðast Maeh 2.05 á klst. Það er 1333 niflna liraði, og a'tli að duga fleslum. Kn farþegar sitja inni f sætum sfnum og sjá aðeins tölurnar á skerminum. Or tölurnar eru svo sem ti! lítils, því flestum mun veitast fullerfilt að Rera sér nokkra grein fyrir slfkum feikna- hraöa. Uans ga'tir ekki heldur inni. Þar Ifður tlminn í ró og spekt. Þjónusta var ágiet f þeim ferðum, sem ég för. Þjónusluliðið var frá flugfélagi í Singa- pore. Kre/kt flugþjónuslufólk stóð í kjarasamniiiKiim um þ;er miindir or tók ekki f mál að stíga um borð í þetta nýja illfygli upp á giimlu kjiirin. Kn það gerði svo sem ekkert. ihlaupafóikiö var sér- lega lipurt og viljugl. Var það hið glaö- legasta og virtist l.d. engar áhyggjur hafa af þeim ískyggileKa orðrómi, sem nú gengur meöal bre/.ks flugþjónustu- fólks, að það sé stórha'ttulegt að fljúga í Coneorde, því hraðinn geti gert mann ófrjóan! Þelta minnir dálítiö á sögurnar. sem komusl á krcik. þegar farið var að setja radar f skip fyrir 35 árum. Þá greip um sig skelfing í bre/.ka flotanum or varð að sannfa'ra menn ineð brögðum um það, að þeiryrðu fullfa'rir um að gela af sér börn. þótt þeir ka-mu nála'gt radarnum. Kostir Concorde eru þeir, að hén fer hraöast allra, er örugK, góð stjórn er á öllum hlutum. ága'tur nvatur er fram borinn og alll er með miklum glæsibraK um borð. Kn það eru líka gallar á vél- . inni. Nú er engin ásta'ða til að amast við henni út af fyrirsig. Vilji menn fljúga er auðvitað hentugast að fara með hrað- fleyguslu vél. ()g Coneorde er að niörgu leyti bráðskemmtileg. Það verður þó að nefna einn galla. Ilann snertir aðbúð farþega. Það Að innan er Concord ósköp venjuleg og álfka þröng og aðrar farþegavélar. Flugvélin er þó talsvert belgmjórri en flestar stórar farþegavélar og þessvegna eru sætin mjórri en gengur og gerist. Nicholas Monsarrat FÁTTERTIL SKEMMTUNAR í C0NC0RD Mjög er óvíst um framtíð og örlög Concord, brezk- frönsku farþegavélarinnar, sem búið er að kosta til ógrynni fjár og náð getur rúmlega tvöföldum harða hljóðsins. Sárafáar pantanir liggja fyrir, enda fjölmargir þeirrar skoðunar, að farartæki eins og Concorde sé ekki, framtíðarlausnin á samgöngumálum milli landa. Hér segir frá fyrstu ferðinni. Þessir kappar flugu Concord f fyrsta áætlunarfluginu til Rio. Flugstjórinn Jacques Schwartz er til vinstri. verður nefnilega að segjast að farþega- rýmið í Concorde stenzt ekki samanburð við fvrsta farrými í öðrum stórum far- þegavélum. Það er lagi vélarinnar að kenna. Hún er 200 fet á lengd — en aðeins nfu á breidd, jafnbreið og gömlu Viseountvélarnar. Sætin eru Ifka jafn- breið og var f Viscount. I Tridentvélum eru tvö samstæð sæti fimm fet á breidd. Þar í er skilrúm, sem er fet á breidd, tveir breiðir stólarmar, tveir öskubakkar og hilla fyrir glös eða bakka. Tvö sæti f Coneorde eru ekki nema 3.8 á breidd. Kinn armur er á milli þeirra og verða sessunautarnir að skipt- ast á um að hvíla handleggina á honum. Þá eru gluggar litlir af illri nauðsvn. Þeir eru varla stærri en póstkort. I flestum þvottavélum eru miklu stærri gluggar. Það er heldur dýrara að ferðast með Coneorde en flestum öðrum risaþotum. Far frá Kondon til New York með Con- corde kostar t.d. 534 dollara (rúmar 91 þús. fsl. kr.). Fyrir þetta fé fá menn skjóta ferð, og ókeypis brennivfn. Þar að auki verða á flestum flugvöllum sérstak- ir setusalir handa farþegum Coneorde. Því miður er víst ekkert hægt að gera við þrengslunum í þessari fvrstu gerð Coneorde. Vélin verður að vera löng og mjó og farþegar verða að sætta sig við það. Kg ímvnda mér, að flugvélasmiðir hafi lagt fullgerðar teikningar vélar- innar á borðið og sfðan hafi sætum veriö raðað inn þar til ekki komust fleiri. Sætin eru hundrað, og standa þröngt; þó var mér sagt, að koma mætti fvrir átta sætum í viðbót. Nú höfum við dvalið um stund við galla Concorde. Við skulum snúa okkur aftur að kostunum. Sagt hefur verið um Concorde, að hún væri háværasta vél, sem upp hefði verið fundin. Það kann að vera, en það snertir þá aðeins fólk á jörðu niðri; farþegar hevra ekkert utan að. Flugið er gersamlega hnökra- og hávaðalaust. Vélin svffur langt ofar skýjum og raunar ofar öllu veðri, sem vant er að kalla þvf nafni. Þrýstingsjafn- ar halda loftinu inni alltaf f hæfilegum skef jum. í 60 þúsund feta hæð er þrýst- ingurinn inni eins og gerist f 5500 feta hæð, og það er ekki annað en menn f Jóhannesarborg verða að búa við alla sína tfð. Þrýstingur f öðrum þotum er hærri, sem svarar til 2000 feta að minnsta kosti. Að þessu er mikil þægindi. Það hefur marga kosti að fljúga svo hátt; flugtím- inn er ekki háður margs kvns veðri, sem kann að verða á langri leið. Að vfsu er Concorde jafnundirorpin veðrinu og aðrar vélar um stund eftir flugtak og um stund fvrir lendingu. Kfka getur hún tafist eins og hinar vfir stórum flugvöll- um. Þar eru umferðarteppur sffelldar. En að öðru levti en þessu ætti að vera ha'gara að halda áætlun Coneorde en annarra flugvéla. Ég lofaði áðan að fjölvrða um kosti Coneorde. Ég verð þó að nefna einn galla að lokum. Það eru leiðindin. Mörgum finnst leiðinlegt að ferðast með flugvélum, og það er sennilega einhver dauflcgasti, almenni ferðamátinn. Til þess að hafa leiðindin af farþegum tóku flugfélögin upp á þvf að sýna kvik- mvndir um borð f vélunum. En f Con- corde eru engar kvikmvndasýningar. Hvergi er rúm fvrir sýningargjald. Hins vegar er f vélinni hljómflutningur í fimm rásum. Er það að minnsta kosti um fleira að velja en í annarri vél, sem ég fór með einu sinni. Þar gafsl manni kostur á popptónlist og sfgildri tónlist. Popptónlistina kunni ég ekki að meta en sfgilda tónlist — það var söngur Bing Crosbv. Fvrir utan hljómflutninginn verður fátt til skemmtunar í Coneorde. Menn geta að vísu fvlgzt með hraða- mælinum og glápt á þær fallegar stúlk- ur, sem kunna að vera nær, og svo geta menn etið og drukkið, en þar með er lfka allt talið. Þótt ekki séu þetta fjölbreytt- ar skemmtanir ættu þær samt að nægja. Þcgar þær eru búnar verður komiö á leiðarenda. Hraöinn er nefnilega aðalkosturinn, og þrevtist ég seint á að cndurtaka það. Ileimurinn er minni eftir að Concorde

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.